Powered by Techcity

Lý do khiến du khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích

Theo khảo sát của nền tảng Agoda, du khách Hàn Quốc thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với Việt Nam khi xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Trong đó, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các thành phố biển là điểm đến đặc biệt được người Hàn ưa chuộng. Vậy đâu là lý do khiến khách Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích?

Việt Nam đang là lựa chọn du lịch hàng đầu của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: CTV)

Số liệu của Cục Thống kê Việt Nam cho thấy, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, chiếm tới gần 30% tổng lượng khách quốc tế. Tháng 8, được coi là tháng thấp điểm về đón khách quốc tế đến Việt Nam nhưng vẫn ghi nhận 385.904 lượt khách Hàn Quốc, tăng tới gần 100.000 lượt so với tháng 7. Tính tổng 9 tháng năm 2023, lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đã đạt hơn 2,5 triệu lượt khách. Những con số biết nói này chứng tỏ sức hút ngày càng lớn của Việt Nam tới du khách “xứ sở kim chi”.

Hàn Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam. (Ảnh: T.LINH)

Giải thích cho điều này, ông Yong Sung Ok – Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết: “Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến nhất với du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc”. Ngoài những điều được ông Yong Sung Ok chia sẻ, lý do khiến khách Hàn Quốc “mê mệt” Việt Nam là nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm.




“Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến nhất với du khách Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc.”
– Ông Yong Sung Ok – Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch Hanatour


Đà Nẵng – “thỏi nam châm” hút khách Hàn Quốc

Trong mắt người Hàn, Đà Nẵng-thành phố được mệnh danh “đáng sống nhất” Việt Nam, là điểm đến lý tưởng, dễ đi, chi phí phù hợp, lại có những bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng sang trọng bên biển.

Ông Yong Sun Ok cho biết, người Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng nhất bởi thành phố này là nơi vừa có thể tham quan du lịch, vừa giải trí. “Đà Nẵng nổi tiếng với người Hàn. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch rất tuyệt vời. Sân bay thì gần thành phố, nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, giao thông và an ninh đều rất tốt. Ẩm thực cũng là thế mạnh với các món ăn được người Hàn ưa chuộng”, ông Yong Sun Ok dành nhiều lời khen cho thành phố sông Hàn.

Có thể nhận định, hiếm nơi nào “chiều” được du khách như Đà Nẵng, khi du khách tới đây vừa được du lịch biển, vừa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên núi. Một điểm đến ghi nhận lượng khách Hàn Quốc “áp đảo” các thị trường khách quốc tế khác là Sun World Ba Na Hills.

Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm như vùng ôn đới châu Âu, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và các góc chụp ảnh đẹp mê hồn phù hợp thị hiếu của người Hàn như Cầu Vàng, Làng Pháp, Quảng trường Nhật thực, Thác Thần Mặt Trời… cùng những sự kiện sôi động suốt 4 mùa, Sun World Ba Na Hills luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu được du khách Hàn Quốc ghé thăm trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

Cầu Vàng được người Hàn Quốc xem là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trần Tuấn Việt)

Theo thống kê của khu du lịch, trong những tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm tới khoảng 33% lượng khách đến Bà Nà. Còn trong những tháng hè, con số này vẫn giữ hơn 15% khi thị trường khách quốc tế khác chỉ chiếm khoảng 1-5%.

Mới đây, tờ Financial News của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills. Theo phỏng vấn với đại diện của khu du lịch, một trong những lý do hấp dẫn du khách Hàn Quốc đến Bà Nà Hills là bởi nơi đây phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng xem Cầu Vàng là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Phú Quốc – “ngôi sao đang lên” với người Hàn

Mới đây, hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc đưa ra nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long thì Phú Quốc vẫn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết. Theo khảo sát của Yonhap, lượng khách Hàn đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, và thật “khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến đảo ngày càng tăng, đến mức có thể thường xuyên nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo. Khách Hàn Quốc cũng yêu thích thưởng thức hải sản tươi sống cùng đặc sản điểm nhấn là nước mắm.

Khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo tại khu du lịch SunWorld Hon Thom. (Ảnh: T.LINH)

Theo đại diện của khu du lịch Sun World Hon Thom, khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo, kế tới là Trung Quốc. Du khách Hàn Quốc thích việc được ngồi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, để ngắm nhìn những bãi biển sạch trong, xanh màu ngọc lục bảo của Phú Quốc từ trên cao. Ngoài ra, nhiều lựa chọn khu nghỉ dưỡng có view tuyệt đẹp ra toàn cảnh đại dương hay đa dạng trải nghiệm như khám phá văn hóa lịch sử, tham quan thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town cũng là những lý do khiến ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc chọn Phú Quốc khi tới Việt Nam du lịch.

Fansipan -“người Hàn Quốc thích núi”

Ngoài những thành phố biển hút khách Hàn Quốc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách Hàn Quốc cũng bắt đầu có xu thế chọn những điểm đến trên núi cao của Việt Nam, đặc biệt là Sa Pa, do có cáp treo lên đỉnh Fansipan, giống như tại Bà Nà. Ông Yong Sun Ok cho biết, người Hàn Quốc thích núi. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Khung cảnh hùng vĩ của cung đường cáp treo lên Fansipan. (Ảnh: CTV)

6 tháng đầu năm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã phục vụ 14.300 lượt khách Hàn Quốc, chiếm 11% trong tổng lượng khách quốc tế đến Fansipan và ghi nhận tăng so với những năm trước. Thậm chí vào một số ngày, du khách Hàn Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến khu du lịch này.

Một trong những lý do là bởi lượng check-in trên Instagram của khách Hàn với địa điểm này tăng cao. Khách Hàn bị “mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng không khác gì tại Thụy Sĩ.

Ngoài ra, việc chinh phục được độ cao của Fansipan cũng là một trong những lý do mà người Hàn Quốc thấy thích thú. “Đỉnh Fansipan của Việt Nam cao 3.143m, cao hơn gần gấp đôi Halla- ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Điều này làm chúng tôi thấy hứng thú”, chị Jung Yuri, du khách đến từ chính đảo Jeju, nơi có núi Halla, chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhờ những điểm đến hấp dẫn với đa dạng trải nghiệm, du lịch Việt Nam trong tương lai sẽ ngày càng hút khách Hàn Quốc hơn nữa. Không chỉ Đà Nẵng, du khách Hàn sẽ tiếp tục cho nhiều điểm đến của mảnh đất hình chữ S vào danh sách “nhất định phải đến”, để trải nghiệm một Việt Nam thật kỳ thú với cảnh quan thật đặc sắc của mỗi vùng miền.



Nguồn

Cùng chủ đề

Du lịch khởi sắc ở thành phố vùng biên

Du lịch là một trong 2 lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của thành phố. Dịp Tết Nguyên đán 2025, du khách, nhất là khách trảy hội du xuân, đến thành phố gia tăng, hứa hẹn sự bứt phá ngay từ những ngày đầu tiên của xuân mới. Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thành phố đón 91.686 lượt du khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024; người XNC qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Bắc Luân I)...

Du lịch “vượt bão” tạo sức bật vươn mình: Chớ “ngủ quên” trên chiến thắng

Ngành du lịch Việt được "cảnh báo" chớ “ngủ quên” trên chiến thắng của năm 2024. Bởi thực tế, trên “đường đua” của ngành công nghiệp không khói, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng đang bứt tốc mạnh mẽ. Đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế là mục tiêu được đặt ra cho toàn ngành du lịch Việt năm 2025. Các chuyên gia đánh giá dù mục tiêu cao nhưng cũng thể hiện quyết tâm đưa du lịch...

Sôi động du lịch đầu năm

Ngay trong những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao, chất lượng dịch vụ đảm bảo cùng đa dạng các sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Qua đó, tạo đà tăng trưởng bứt phá, hoàn thành mục tiêu đón 20 triệu lượt du khách năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Đầu xuân năm mới, các điểm đến văn...

Cá bỗng ‘hay dỗi’ giúp người Tày ở Hà Giang làm du lịch

Hưởng dòng nước mát lành từ dãy núi Tây Côn Lĩnh, hơn 600 hộ dân ở xã Phương Độ (Hà Giang) nhà nào nhà nấy đều có một ao nhỏ nuôi giống cá “ngũ quý hà thủy” - cá bỗng. Từ xa xưa, cá bỗng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của đồng bào người Tày, người Dao ở xã Phương Độ (Hà Giang). Những ao cá này đã được truyền lại từ đời này...

Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ với 12,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Ất Tỵ

Ngày 3/2, thông tin từ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ với khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 19% so với cùng kỳ 2024. Trong 9 ngày Tết Nguyên đán ghi nhận số lượng khách tăng cao tại nhiều địa phương, đứng đầu là Thành phố Hồ Chí Minh ước đón 2,1 triệu...

Cùng tác giả

Cuộc chiến thuế quan của Mỹ: Cơ hội và rủi ro với Việt Nam

Sự trở lại của ông Trump và nguy cơ tái bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đặt Việt Nam trước nhiều thách thức, song cũng có những cơ hội. Theo các chuyên gia, Việt Nam đang đứng trước “ngã ba đường” trước thực tế kinh tế đầy biến động từ quốc tế với sự trỗi dậy của chủ nghĩa bảo hộ, đặc biệt là nguy cơ tái bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung dưới thời chính quyền Tổng...

CLB Hưu trí Bái Tử Long (Cẩm Phả) trao giải thưởng thơ “Mừng Đảng, mừng xuân 2025”

Ngày 7/2, CLB Hưu trí Bái Tử Long (TP Cẩm Phả) tổ chức trao giải thưởng thơ “Mừng Đảng, mừng xuân 2025”. Chương trình đã được CLB Hưu trí Bái Tử Long phát động lần 1 từ tháng 10/2024 và phát động lần 2 đầu năm 2025. Tham gia giải có với 173 tác giả đến từ các CLB thơ của các phường trên địa bàn TP Cẩm Phả. Các tác giả đã mang đến hơn 300 bài thơ với...

UBND tỉnh nghe, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

Chiều 7/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban lãnh đạo UBND tỉnh để nghe, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng của tỉnh. Đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. UBND tỉnh đã nghe, cho ý kiến về công tác chuẩn bị Chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2025 và Hội nghị lần thứ 16 Ủy ban Công tác liên hợp giữa các tỉnh Quảng...

UBND tỉnh rà soát, chỉ đạo thống nhất kịch bản tăng trưởng năm 2025

Ngày 7/2, đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì họp nghe rà soát, chỉ đạo thống nhất kịch bản tăng trưởng năm 2025. Trên cơ sở các chỉ đạo của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2025, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, tổ chức xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 với quyết...

Tọa đàm xây dựng và phát triển khu, tổ hợp công nghiệp văn hóa, sáng tạo tại TP Hạ Long

Ngày 7/2, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tọa đàm "Xây dựng và phát triển khu, tổ hợp công nghiệp văn hóa, sáng tạo tại TP Hạ Long". Dự tọa đàm có đồng chí Đặng Xuân Phương, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh. Cùng dự có đại diện các đơn vị thuộc các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo TP Hạ Long và các chuyên gia, nhà khoa học. Nhằm khơi thông nguồn lực,...

Cùng chuyên mục

Tour lễ chùa kết hợp du xuân hút khách Việt đầu năm

Khách Việt thường chọn tour đến các đền, chùa nổi tiếng cầu an dịp đầu năm nhưng nhiều người bắt đầu đổi sang những địa điểm lạ, đẹp hơn để kết hợp du xuân. Chị Lê Thị Quỳnh Giao, sống tại TP HCM, cho biết du xuân lễ chùa luôn nằm trong kế hoạch đầu năm của gia đình. Một số năm có điều kiện, chị chọn đi du lịch miền Bắc nghỉ dưỡng kết hợp lễ chùa ở Bái...

Ba Chẽ: Lễ hội đình Làng Dạ 2025

Trong 2 ngày 6 và 7/2 (mùng 9 và 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ), xã Thanh Lâm, huyện Ba Chẽ tổ chức Lễ hội Đình Làng Dạ năm 2025. Đình Làng Dạ là nơi thờ Thành Hoàng có công khai hoang lập làng. Đây chính là nơi đã diễn ra cuộc mít tinh tuyên truyền chính sách của Việt Minh; chủ trương kháng chiến chống thực dân Pháp của Chính phủ và là nơi thành lập Ủy ban Hành...

Du lịch Việt đạt kỷ lục mới về khách quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2025

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2025, du lịch Việt đã lập kỷ lục mới với 2,1 triệu lượt khách ngoại, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024 và cao hơn đến 37,8% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công...

Du lịch khởi sắc ở thành phố vùng biên

Du lịch là một trong 2 lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của thành phố. Dịp Tết Nguyên đán 2025, du khách, nhất là khách trảy hội du xuân, đến thành phố gia tăng, hứa hẹn sự bứt phá ngay từ những ngày đầu tiên của xuân mới. Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thành phố đón 91.686 lượt du khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024; người XNC qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Bắc Luân I)...

Khách Việt không hủy tour Nhật vì dịch cúm

Sau thông tin nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên qua đời do nhiễm cúm dẫn đến biến chứng viêm phổi ở Nhật Bản, các tour của khách Việt vẫn diễn ra bình thường. Theo AP, Nhật Bản đang đối mặt dịch cúm lớn nhất trong 25 năm. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này cho biết theo dữ liệu thu thập từ 5.000 phòng khám trên cả nước, từ 23 đến 29/1, hơn 310.000 người...

Đà Nẵng vào tốp 10 điểm đến ẩm thực thế giới năm 2025

Cẩm nang ẩm thực nổi tiếng Michelin Guide vừa công bố danh sách 10 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất năm 2025, trong đó thành phố Đà Nẵng, Việt Nam là cái tên mới đáng chú ý với hải sản tươi ngon và các món ăn đậm đà bản sắc địa phương. Theo Michelin Guide, ẩm thực luôn là yếu tố vô cùng quan trọng của một chuyến du lịch, hình thành cách con người kết nối với...

Cảnh siêu thực ở nơi đặt bức tượng Phật dát vàng cao nhất thế giới

Cảnh siêu thực ở chùa Đông Lâm, huyện Hành Tử, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), đã được một nhiếp ảnh gia tình cờ ghi lại bằng máy bay không người lái ngay trong những ngày đầu năm mới. Theo Newsflare, nhiếp ảnh gia tên Cheng, người ghi lại khung cảnh trên, đã gọi đây là một "màn trình diễn ngoạn mục của thiên nhiên". Hình ảnh cho thấy bức tượng Phật A Di Đà cao 48m hiện lên giữa "biển mây"....

Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16/2

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2025 sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 14 - 16/2 (tức ngày 17, 18, 19 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Theo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của các dân...

Việt Nam hồi phục du lịch nhanh nhất Đông Nam Á

Năm 2024, tỷ lệ phục hồi so với năm 2019 của du lịch Việt đạt 98%, cao hơn các điểm du lịch nổi tiếng khác như Thái Lan, Singapore, Indonesia. Dựa vào số liệu cập nhật của Ban Thư ký ASEAN, Cục Du lịch Quốc gia chỉ ra Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á. Năm 2024, Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, mức phục...

Du lịch “vượt bão” tạo sức bật vươn mình: Chớ “ngủ quên” trên chiến thắng

Ngành du lịch Việt được "cảnh báo" chớ “ngủ quên” trên chiến thắng của năm 2024. Bởi thực tế, trên “đường đua” của ngành công nghiệp không khói, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng đang bứt tốc mạnh mẽ. Đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế là mục tiêu được đặt ra cho toàn ngành du lịch Việt năm 2025. Các chuyên gia đánh giá dù mục tiêu cao nhưng cũng thể hiện quyết tâm đưa du lịch...

Tin nổi bật

Tin mới nhất