Dù vấn đề hợp đồng của Blackpink với Công ty YG đang khiến khán giả lo lắng cho tương lai của nhóm, song, không thể phủ nhận, sau 7 năm hoạt động, Blackpink đã xây dựng thành công thương hiệu nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Kpop, theo Korea Herald.
“Hiện tượng Kpop” Blackpink ra mắt thế giới vào năm 2016 dưới nhiều áp lực, vì họ được kỳ vọng sẽ tiếp bước nhóm nhạc nữ thành công nhất của YG Entertainment cho đến thời điểm đó, 2NE1.
Bộ tứ Rosé Jisoo, Lisa và Jennie đã ra mắt với album đơn đầu tiên, “Square One”, bao gồm hai bài hát “Whistle” và “Boombayah”.
Đĩa đơn đầu tay đã thành công chiếm được cảm tình của nhiều người, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lớn bao gồm Melon và Circle Chart trong tháng phát hành.
Blackpink đã giành được sự công nhận nhờ sức hấp dẫn mãnh liệt không thể phủ nhận, được thể hiện trong âm nhạc và những màn trình diễn của nhóm.
Các thành viên trong nhóm thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, đã chinh phục khán giả bằng phong cách girl crush, đề cao sự độc lập, phóng khoáng và mạnh mẽ của nữ giới.
Đây mới chỉ là bước khởi đầu cho sự phát triển của nhóm nhạc nữ nhà YG, khi Blackpink sớm vụt sáng thành nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất trong lịch sử.
Với “Playing With Fire”, một trong hai ca khúc chủ đề của album đơn thứ hai, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên ra mắt trên bảng xếp hạng Hot 100 của Canada.
Năm 2018, họ bắt đầu được công nhận nhiều hơn ở nước ngoài khi ra mắt ở vị trí thứ 55 trên Billboard Hot 100 của Mỹ với đĩa đơn “Ddu-Du Ddu-Du”.
Nhóm cũng đã ra mắt ở vị trí thứ 40 trên bảng xếp hạng album Billboard 200 với EP đầu tiên, “Square Up”.
MV “Ddu-Du Ddu-Du” đã trở thành video âm nhạc Hàn Quốc được xem nhiều nhất năm 2018, thu về 36,2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 24 giờ kể từ khi phát hành.
Đến năm 2019, Blackpink đã thu hút được 20 triệu người đăng ký kênh YouTube chính thức, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên làm được điều này.
MV “Kill This Love” đã có màn ra mắt lớn nhất trong lịch sử YouTube vào thời điểm đó, khi thu hút 56,7 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu, và đạt 100 triệu lượt xem sau chưa đầy 3 ngày.
Sự nổi tiếng của nhóm được thể hiện rõ ràng khi họ trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại Coachella 2019, một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Mỹ.
Blackpink nhanh chóng trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ nhờ thành công của “Ddu-Du Ddu-du”.
Đĩa đơn này cũng mang lại cho nhóm danh hiệu nhóm nhạc Kpop đầu tiên có video ca nhạc đạt hơn 1 tỉ lượt xem trên YouTube.
Nhóm cũng nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới như: Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ, MV được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ, MV được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ của một nhóm nhạc Kpop (cho đĩa đơn “How you like that”).
Đĩa đơn này cũng đưa nhóm trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên giành được giải Ca khúc mùa hè của MTV VMAs 2020.
Danh tiếng trên toàn thế giới của Blackpink đã được chứng minh thông qua số lượng người đăng ký kênh YouTube tăng vọt.
Năm 2021, Blackpink trở thành nghệ sĩ có lượng người đăng ký cao nhất trên YouTube với hơn 65,6 triệu lượt. Chỉ 1 năm sau, Blackpink phá kỷ lục chính mình, khi tích lũy được hơn 75 triệu người đăng ký kênh. Hiện tại, kênh YouTube của nhóm đạt hơn 90,5 triệu người đăng ký.
Năm ngoái, “Pink Venom” – ca khúc chủ đề trong album “Born Pink” – đã chiếm ngôi vương trên bảng xếp hạng Hot Trending Songs của Billboard và bảng xếp hạng đĩa đơn của Úc. Trong khi album “Born Pink” đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên chinh phục bảng xếp hạng này.
Năm nay, Blackpink trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn chính tại lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ và Lễ hội mùa hè BST Hyde Park của Anh.
Blackpink hiện đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Born Pink” với chặng cuối ở Bắc Mỹ. Tour diễn thu hút khoảng 1,5 triệu khán giả trên toàn cầu, giúp Blackpink xác lập nhiều kỷ lục mới về doanh thu.