Powered by Techcity

Lấy lại vẻ đẹp vốn có cho di sản

Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thu hút nhiều nhất khách du lịch đến với Quảng Ninh. Đặc biệt di sản này được du khách quốc tế yêu thích khám phá, trải nghiệm mỗi khi đến Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Xác định tầm quan trọng của di sản – kỳ quan đối với sự tăng trưởng của ngành Du lịch, nên ngay sau khi bão số 3 qua đi, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra cho các điểm đến trên vịnh, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, làm sạch rác thải sau bão, qua đó khôi phục ngay hoạt động du lịch trên vịnh.

Bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại cho các điểm đến trên Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, lượng rác trên vịnh tương đối lớn và phức tạp, như: Xác tàu thuyền bị đắm, mảng phao xốp, bè nuôi trồng thuỷ sản bị vỡ, cây cối, rác thải sinh hoạt… 

Các lực lượng dồn lực vớt rác trên Vịnh Hạ Long.
Các lực lượng dồn lực vớt rác trên Vịnh Hạ Long.

Hiểu rõ tầm quan trọng của môi trường xanh, sạch, đẹp trên Vịnh Hạ Long đối với sự phục hồi du lịch sau bão, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phối hợp với các đơn vị thực hiện đợt cao điểm ra quân 3 ngày (15 -17/9) làm sạch Vịnh Hạ Long. Trong đó, huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị, phương tiện thực hiện thu gom rác thải, làm sạch môi trường trên và ven bờ vịnh. Mỗi ngày, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công ty Cổ phần Cây xanh công viên Quảng Ninh, các tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ, du lịch trên vịnh sẽ bố trí 30-50 phương tiện xuồng máy, đò với 150-200 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia thu gom, vận chuyển rác. Các đơn vị thu gom rác tại khu vực vùng lõi Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tập trung tại tuyến điểm tham quan du lịch trên vịnh, sau đó là toàn bộ rác trên mặt biển, tại các chân đảo, bãi tắm.

Để hỗ trợ làm sạch Vịnh Hạ Long, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng đã tích cực tham gia dọn dẹp rác thải trên biển. Như Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện đợt cao điểm ra quân làm sạch Vịnh Hạ Long, trong đó huy động 260 cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị cùng các trang thiết bị phương tiện phối hợp với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thu gom rác trên mặt biển, bãi tắm và các chân đảo vịnh Hạ Long. Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp với TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, TX Quảng Yên, huyện Vân Đồn tổ chức thu gom rác thải tại khu vực ven bờ vịnh.

Để tăng cường lực lượng giúp việc thu gom rác thải trên vịnh được nhanh chóng, Bộ CHQS tỉnh còn đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân chỉ đạo Lữ đoàn 147, 169, 170 mỗi đơn vị huy động 50 cán bộ, chiến sĩ; đề nghị Sư đoàn 363 Phòng không Không quân chỉ đạo Trung đoàn 213 huy động 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện đợt cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long.

Cùng với lực lượng vũ trang, những ngày qua, các cấp bộ đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, hưởng ứng chiến dịch cao điểm khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của TP Hạ Long. Đã có trên 10.000 đoàn viên, thanh niên khối các trường học, cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực Bãi biển Hạ Long, phường Bãi Cháy, Bãi biển Hòn Gai, phường Hồng Hà; dọc trục đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và các tuyến đường, khu du lịch trên địa bàn phường Bãi Cháy. Hoạt động của tuổi trẻ Hạ Long đã góp phần sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

Những ngày qua, trên khắp các nẻo đường, khu phố ở những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra đều sôi nổi diễn ra những hoạt động, chương trình ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão. Với việc nhận được sự chung tay, góp sức của nhiều lực lượng, tổ chức, cá nhân tham gia khắc phục hậu quả sau bão, Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ sớm lấy lại được vẻ đẹp vốn có, tiếp tục là điểm đến thu hút du khách đến với Quảng Ninh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Cùng tác giả

Những anh trai được cứu

Bằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội. Đầu tiên là trường hợp của SOOBIN Hoàng Sơn. Một năm trước, nam ca sĩ ra mắt MV tiền tỷ Heyyy, mở đầu cho album đầu tay của sự nghiệp. SOOBIN quảng bá rầm...

Chuẩn bị chu đáo các hoạt động cho nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn

Ngày 23/12, Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban tuần để nghe báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì. Chuẩn bị tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chăm lo đời sống vật chất và tinh...

Chi nhánh xăng dầu Quảng Ninh trao thưởng “Hóa đơn trao tay – vận may bất ngờ”

Ngày 23/12, Chi nhánh xăng dầu Quảng Ninh, Công ty xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh) tổ chức trao giải thưởng chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay – Vận may bất ngờ" cho khách hàng may mắn. Chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay – Vận may bất ngờ" được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức từ ngày 22/9/2024 đến 30/11/2024 trên toàn quốc. Cơ cấu giải thưởng gồm: 62 giải Nhất; 186 giải Nhì;...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Trái cây độc lạ ‘trình làng’ dịp Tết

Những năm gần đây, những loại trái cây độc, lạ như dừa dát vàng, bưởi hồ lô, bưởi đỏ tiến vua... thường được nhiều người lựa chọn để bày mâm ngũ quả ngày Tết, khiến cho mặt hàng này trở nên hút khách mỗi dịp cuối năm. Dừa dát vàng chạy đơn cho kịp Tết Mỗi dịp Tết đến, dừa dát vàng được nhiều người ưa chuộng vì vẻ ngoài đẹp mắt, lóng lánh sang trọng, tượng trưng cho sự thịnh...

Cùng chuyên mục

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường truyền thống và từng bước...

Tin nổi bật

Tin mới nhất