Powered by Techcity

Làm mới sản phẩm phục vụ khách tàu biển quốc tế

Bên cạnh nhưng tin vui liên tục về các đoàn khách Ấn Độ, Philipines…, cuối năm, Hạ Long cũng là điểm đến của các dòng khách quốc tế khác, đặc biệt là khách du lịch tàu biển đang trên đà phục hồi.

Theo đánh giá của các chuyên gia, du lịch tàu biển đang có sự hồi phục sau đại dịch Covid-19. Thị trường tàu biển Quảng Ninh cũng đang có sự khởi sắc. Thông thường theo lịch trình, du lịch tàu biển tới Hạ Long bắt đầu từ tháng 11 năm trước kéo dài tới tháng 4 năm sau.

Tàu biển Blue Dream Melody đưa khách trở lại Hạ Long trong mùa tàu biển 2024.

Từ sau đại dịch Covid-19 tới nay, du khách có xu hướng tới Hạ Long theo hải trình định tuyến sẵn có. Mùa du lịch tàu biển 2024 bắt đầu với tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm. Đó là sự trở lại của nhiều khách hàng sang trọng, quen thuộc. Tiêu biểu là tàu biển các hãng Royal Caribbean Cruise Lines, Azamara, Mein Schiff 5… mang hàng nghìn khách Mỹ, Canada, Anh, Australia… tới Hạ Long từ tháng 1-4. Đặc biệt, có tàu biển sang trọng lần đầu tiên trở lại và lưu trú dài ngày ở Hạ Long là tàu biển The World (quốc tịch Mỹ) đưa trên 170 du khách là các triệu phú, tỷ phú chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, lưu lại 4 ngày ở Hạ Long.

Theo Sở Du lịch, năm 2024, Hạ Long dự kiến sẽ đón khoảng 60-70 chuyến tàu biển, mang theo khoảng 70.000 lượt khách, trong đó dịp cuối năm 2024 cũng là thời gian cao điểm đón khách.

Điều các đơn vị quan tâm là việc phát triển, làm mới sản phẩm du lịch để hấp dẫn, giữ chân, tăng chi tiêu của du khách. Cơ quan chức năng, các địa phương đã vào cuộc tích cực. “Ngoài điều kiện thuận lợi, TP Cẩm Phả cũng như các địa phương khác luôn quan tâm, nỗ lực đổi mới tạo sức hút. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp và sở, ngành phát huy thế mạnh du lịch địa phương” – ông Phạm Văn Kính, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả chia sẻ.

Du khách tàu biển tham quan TP Hạ Long.

Nhờ sự quan tâm của các địa phương, nhiều điểm đến, hành trình, sản phẩm được quan tâm đầu tư, làm mới, đã và đang thu hút khách tàu biển. Điển hình, TP Cẩm Phả có các hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long – vịnh Hạ Long và ngược lại, tham quan tuyến hang động Vũng Đục – đường bao biển Cẩm Phả…

Nhiều địa phương, cơ quan quản lý, đơn vị lữ hành xúc tiến khởi động lại tour truyền thống, như: Tham quan làng quê, làng nghề truyền thống ở TX Quảng Yên; tour du lịch miệt vườn, làng nghề gốm sứ ở TX Đông Triều; tour trải nghiệm làng bản Khe Tiền – Sông Moóc, khám phá rừng hồi, sở, trải nghiệm nhà trình tường, văn hóa người Dao ở huyện Bình Liêu… Đây là các điểm đến tiềm năng cho khách tàu biển.

Trước đó, Quảng Ninh cũng đã thúc đẩy đầu tư, ra mắt các cơ sở hạ tầng, xây dựng các điểm, tour du lịch mới hấp dẫn, phù hợp cho khách du lịch nói chung và dòng khách tàu biển nói riêng, như: Khu tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, các điểm vui chơi ở Sunworld, city tour bằng xe bus 2 tầng…

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Du lịch và các doanh nghiệp, để thu hút khách tàu biển, địa phương cần đặc biệt quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cũng như giữ được nét riêng cho các sản phẩm, điểm đến.

Đơn cử như: Điểm đến Bản người Dao, Khu Bảo tồn văn hoá người Dao Thanh Y ở xã Bằng Cả (TP Hạ Long) cần quan tâm tới hệ thống đường giao thông; gìn giữ được giá trị vốn có, sưu tầm, tìm kiếm nhiều hiện vật để du khách có thể khám phá hết những nét đặc sắc văn hóa người Dao khi đến đây.

Bản làng người Dao Thanh Y (xã Bằng Cả, TP Hạ Long) thu hút khách tàu biển, tuy nhiên cần được quan tâm đầu tư nhiều về hạ tầng.

Với hành trình Hạ Long – Bái Tử Long, cảng Vũng Đục dù có hệ thống giao thông thuận lợi, hoạt động tổ chức trong hang thú vị nhưng cần khẩn trương xây dựng đồng bộ công trình phụ trợ như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh cũng như tính toán hành trình đi về bằng ô tô trải nghiệm đường bao biển Cẩm Phả – Hạ Long đảm bảo thời gian cho du khách…

Có như vậy, Quảng Ninh mới thực sự tạo ra sức hút, những điểm cộng để thu hút nhiều hơn du khách tàu biển trong các mùa du lịch tàu biển sắp tới. Điều này không chỉ tạo nét mới, sức hút cho khách tàu biển mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế của tỉnh.

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Tôn vinh văn hóa vùng miền tại Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 có chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29.12. Món gà hắc xì dầu tại gian hàng huyện Bình Liêu. Ảnh: Đoàn Hưng Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là những phiên chợ quê, nơi tái hiện không gian văn hóa dân gian gắn liền với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Ninh. Du khách sẽ được thưởng thức những...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Cùng tác giả

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Tôn vinh văn hóa vùng miền tại Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 có chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29.12. Món gà hắc xì dầu tại gian hàng huyện Bình Liêu. Ảnh: Đoàn Hưng Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là những phiên chợ quê, nơi tái hiện không gian văn hóa dân gian gắn liền với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Ninh. Du khách sẽ được thưởng thức những...

Làng Sán Dìu – điểm du lịch cộng đồng mới toanh ở Quảng Ninh

Làng Văn hóa dân tộc Sán Dìu huyện Vân Đồn vừa ra mắt kết hợp bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống với phát triển du lịch cộng đồng. Toàn cảnh Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu thôn Voòng Tre, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Cổng TTĐT Vân Đồn Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu tại thôn Voòng Tre, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh chính thức...

5 món bánh độc lạ nghe tên khó đoán ở Bình Liêu, Quảng Ninh

Ghé Bình Liêu ngắm thiên đường cỏ lau mùa này, du khách đừng quên thưởng thức thức những món bánh dân dã. Bánh coóc mò Những người dân tộc Tày ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh đã tạo ra món bánh cóoc mò mang hương vị riêng biệt, khác với bánh coóc mò ở Thái Nguyên hay Bắc Kạn. Loại bánh này khá nhỏ, có hình chóp nhọn, trông giống sừng bò nên được gọi là "coóc mò", vì trong tiếng Tày,...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Tôn vinh văn hóa vùng miền tại Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 có chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29.12. Món gà hắc xì dầu tại gian hàng huyện Bình Liêu. Ảnh: Đoàn Hưng Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là những phiên chợ quê, nơi tái hiện không gian văn hóa dân gian gắn liền với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Ninh. Du khách sẽ được thưởng thức những...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Tin nổi bật

Tin mới nhất