Powered by Techcity

Kích cầu du lịch thu hút khách

Để tăng sức cạnh tranh điểm đến cũng như đón đầu thị trường khách, ngành du lịch Quảng Ninh nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu, truyền thông quảng bá. Các hoạt động này được thực hiện phong phú, kết hợp giữa nhiều loại hình, qua đó giới thiệu đến du khách những tiềm năng, thế mạnh, cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, tiếp cận đa dạng các dòng khách.

Đoàn famtrip Trung Quốc ghi lại hình ảnh tại Làng Văn hóa-Du lịch cộng đồng Sán Dìu, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn.
Đoàn famtrip Trung Quốc ghi lại hình ảnh tại Làng Văn hóa – Du lịch cộng đồng Sán Dìu, xã Bình Dân, huyện Vân Đồn.

Để mở rộng thị trường, thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh, Sở Du lịch đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch, cũng như tổ chức các sự kiện phát động kích cầu thị trường, các hội thảo giới thiệu điểm đến; đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch kết nối doanh nghiệp, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tỉnh sẽ tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí truyền thông, tăng cường kết nối hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá xúc tiến.

Dự kiến quý I/2025, ngành Du lịch phấn đấu đạt 5,5 triệu lượt khách, doanh thu trên 12.000 tỷ đồng. Để phát triển thị trường khách quốc tế, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến tại nước ngoài, trọng điểm là các thị trường truyền thống, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và một số thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Úc, Đức. Đồng thời, tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát, tuyên truyền. Đặc biệt, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục trao đổi, thống nhất với các cơ quan quản lý về du lịch tại một số địa phương Trung Quốc để thống nhất các giải pháp thu hút, trao đổi khách du lịch giữa các bên, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, tồn tại và các vấn đề về quản lý môi trường kinh doanh du lịch.

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.
Du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.

Đối với thị trường nội địa, ngành Du lịch tiếp tục thúc đẩy triển khai các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác du lịch đã ký kết với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành lớn để đẩy mạnh thu hút khách. Cụ thể, tổ chức chương trình làm việc, giới thiệu quảng bá kích cầu du lịch Quảng Ninh với một số tỉnh phía Nam, như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, cùng các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín, các hãng hàng không…; chủ động tham gia Hội chợ Du lịch Việt Nam (VITM 2025); Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2025; Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2025)…

Đặc biệt, Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, có 24 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao, du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 146 chương trình cấp địa phương. Nổi bật phải kể đến các hoạt động Xuân – Hè bao gồm: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025, Giải Aqua Warriors HaLong Bay 2025, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2025; Lễ hội diều bay có động cơ và dù lượn, Liên hoan lân sư rồng… Ngoài ra, quý III, IV/2025, diễn ra Tuần Du lịch Thu Đông với các giải thể thao được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025, Giải khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng, Giải marathon Yên Tử Heritage 2025… Đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền về du lịch Quảng Ninh, phối hợp với các đơn vị truyền thông đăng tải các thông tin du lịch trên tất cả các hạ tầng; chủ động theo dõi thông tin trên báo chí, mạng xã hội để kịp thời phát hiện, tham mưu các biện pháp xử lý nếu có thông tin thiếu khách quan, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của địa phương, của tỉnh.

Cùng với tỉnh, các địa phương cũng đã sẵn sàng tổ chức nhiều sự kiện nhằm kích cầu, thu hút du khách. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Cô Tô, cho biết: Thời gian tới, huyện tiếp tục phát triển mô hình kinh tế ban đêm nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế du lịch sẵn có. Trong đó, hướng tới xây dựng mô hình chợ đêm (mua sắm, ẩm thực tổng hợp), tổ chức hoạt động phố đi bộ, tạo không gian phố đi bộ sôi động, gắn các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với kinh doanh, dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đến việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá và phát triển du lịch Cô Tô, xây dựng các ấn phẩm du lịch Cô Tô, video clip quảng bá, kích cầu du lịch Cô Tô…

Còn tại TP Móng Cái, các xã, phường đã phối hợp xây dựng chương trình tổ chức các sự kiện, hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch theo chỉ đạo của thành phố. Đồng thời, đăng tải thường xuyên thông tin, hình ảnh du lịch lên các fanpage nhằm quảng bá các tiềm năng và hoạt động du lịch của địa phương; xây dựng các chương trình khuyến mại, chào tour, giới thiệu, quảng bá tới du khách; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong toàn quốc cung cấp tư liệu, giới thiệu các sản phẩm tới du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng khẩn trương thực hiện các phương án quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua phương tiện thông tin truyền thông, tận dụng tối đa nền tảng sẵn có, không để chậm trễ “thời cơ vàng” quảng bá du lịch. Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, chia sẻ: Thời điểm này, đơn vị tích cực quảng bá điểm đến du lịch Quảng Ninh trên các pano, áp phích và màn hình chiếu trong hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Sun Group và đối tác như hàng không, lữ hành, resort… Bên cạnh đó, đơn vị cũng nhanh chóng kết nối, làm việc với các đơn vị lữ hành để xây dựng các gói du lịch đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn, tạo điều kiện để du khách có những trải nghiệm đáng nhớ tại Quảng Ninh.

Đầu năm 2025, Quảng Ninh đón những tín hiệu tích cực, khởi sắc từ du lịch. Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng cùng sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến du lịch, Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời thu về 55.000 tỷ đồng từ hoạt động du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

90% du khách đến Vịnh Hạ Long là khách quốc tế

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, 3 tháng đầu năm nay, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón khoảng 700.000 lượt khách du lịch, trong đó 90% là khách quốc tế.Thu phí tham quan vịnh đạt gần 240 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 24,8% kế hoạch tỉnh giao. Công tác phát triển các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách tham quan được tập...

Tọa đàm kết nối kích cầu du lịch

Ngày 12/4, tại TP Hạ Long, Chi hội Khách sạn và Chi hội Lữ hành Quảng Ninh (Hiệp hội Du lịch tỉnh) đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp kết nối dịch vụ khách sạn và lữ hành Quảng Ninh” nhằm bàn các giải pháp kết nối, hợp tác kinh doanh để thu hút du khách, phát huy sự liên kết chặt chẽ của các mắt xích trong chuỗi cung ứng du lịch. Tại buổi tọa đàm, các đơn vị...

Ca sĩ Sơn Tùng MTP cháy hết mình trên sân khấu Sky Wave Hạ Long 

Ngày 12/4, tại Quảng trường Sun Carnival  (TP Hạ Long), đêm diễn Sky Wave Hạ Long với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã thật sự bùng nổ, mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho hơn 10.000 khán giả. Đây là chương trình biểu diễn âm nhạc được mong chờ nhất năm, đánh dấu sự trở lại Hạ Long của Sơn Tùng M-TP sau 8 năm.Trước đó, nam ca sĩ này đã từng biểu diễn...

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Hướng tới trung tâm du lịch golf phía Bắc

Du lịch golf - loại hình kết hợp thể thao, nghỉ dưỡng và khám phá - ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam. Với lợi thế cảnh quan đẹp, hạ tầng hiện đại và dịch vụ cao cấp, Quảng Ninh đang nổi lên như điểm đến sáng giá, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch golf cao cấp của phía Bắc.Thời gian gần đây, bức tranh du lịch golf tại Quảng Ninh ghi nhận nhiều...

Cùng tác giả

Hà Nội – một trong những điểm đến ưa thích của du khách New Zealand

Theo Công ty lữ hành lớn nhất New Zealand, Hà Nội, Tokyo, Bali đang trở nên phổ biến và trở thành những lựa chọn điểm đến hàng đầu trong các chuyến du lịch của người dân New Zealand. Công ty lữ hành lớn nhất New Zealand House of Travel cho biết Queensland, Fiji, London, Quần đảo Cook và Sydney thường là những điểm đến hàng đầu trong các chuyến du lịch của người dân New Zealand.Tuy nhiên, hiện đã có...

Khai mạc Phiên họp thứ 44 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 44, phiên họp có ý nghĩa rất quan trọng để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, dự kiến diễn ra trong 2 tuần, phiên họp tập trung giải quyết khối lượng...

Thương mại điện tử đang len lỏi mạnh mẽ ở nông thôn

Không chỉ ở các đô thị lớn, làn sóng tiêu dùng số hóa đang len lỏi mạnh mẽ cùng bước đi của thương mại điện tử vào đời sống nông thôn, nơi sinh sống của phần lớn dân số Việt Nam. Trần Duy Trinh, 25 tuổi, từng học ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử tại Hà Nội, là cái tên gây chú ý trong cộng đồng mạng gần đây, khi chọn trở về Thanh Hóa để hỗ trợ...

Tấn Minh kể chuyện tình ‘tóe lửa’ với Huyền chèo nhờ album ‘Bức thư tình đầu tiên’

Tấn Minh kể anh nhận được rất nhiều bao tải thư tay sau hit Phượng hồng nhưng Bức thư tình đầu tiên mới là album đưa anh và Thu Huyền đến với nhau. Cả hai là khách mời đặc biệt của chương trình Cuộc hẹn cuối tuần tập 8, phát tối 13-4 trên kênh VTV3.Trong cuộc chuyện trò gần gũi với MC Long Vũ, hai vợ chồng nghệ sĩ đã có những chia sẻ thân tình về tình yêu, sự...

Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.Sau đây là nội dung Nghị quyết:Hội nghị lần thứ 11...

Cùng chuyên mục

Hà Nội – một trong những điểm đến ưa thích của du khách New Zealand

Theo Công ty lữ hành lớn nhất New Zealand, Hà Nội, Tokyo, Bali đang trở nên phổ biến và trở thành những lựa chọn điểm đến hàng đầu trong các chuyến du lịch của người dân New Zealand. Công ty lữ hành lớn nhất New Zealand House of Travel cho biết Queensland, Fiji, London, Quần đảo Cook và Sydney thường là những điểm đến hàng đầu trong các chuyến du lịch của người dân New Zealand.Tuy nhiên, hiện đã có...

4 đặc sản ‘trời cho’ ở Quảng Ninh nhìn đáng sợ, khách vẫn lùng mua

Quảng Ninh không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan ấn tượng mà còn bởi ẩm thực phong phú, với nhiều loại đặc sản "trời cho" như rươi, sá sùng, ngán, sam.Sá sùngSá sùng có nhiều tên gọi khác nhau như trùn biển, giun biển, sâm đất, đồn đột, địa sâm. Loại hải sản này có vẻ ngoài khá đáng sợ, màu nâu đỏ, thoạt nhìn giống trùn đất nhưng lớn hơn, thân có nhiều sợi vân nhỏ...

7 trải nghiệm mạo hiểm không nên bỏ lỡ tại Việt Nam

Vượt thác ở Đà Lạt, lặn biển Nha Trang hay leo núi đá ở Lạng Sơn là những trải nghiệm mạo hiểm tạp chí Anh gợi ý du khách nên thử khi đến Việt Nam.7 điểm đến trải nghiệm mạo hiểm ở Việt Nam do tạp chí Anh Wanderlust giới thiệu hôm 9/4. Theo tạp chí, Việt Nam còn rất nhiều trải nghiệm đủ sức làm tim bạn đập nhanh hoặc ít nhất khiến bạn bước ra khỏi vùng...

90% du khách đến Vịnh Hạ Long là khách quốc tế

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, 3 tháng đầu năm nay, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón khoảng 700.000 lượt khách du lịch, trong đó 90% là khách quốc tế.Thu phí tham quan vịnh đạt gần 240 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 24,8% kế hoạch tỉnh giao. Công tác phát triển các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách tham quan được tập...

Huyện đảo Cô Tô tham gia quảng bá du lịch tại Lễ hội tặng quà du lịch Hà Nội năm 2025

Lễ hội tặng quà du lịch Hà Nội năm 2025 được tổ chức từ ngày 11 đến 13/4 tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội). Tại Lễ hội, huyện Cô Tô tham gia trưng bày 1 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP của địa phương. Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2025 là hoạt...

Tọa đàm kết nối kích cầu du lịch

Ngày 12/4, tại TP Hạ Long, Chi hội Khách sạn và Chi hội Lữ hành Quảng Ninh (Hiệp hội Du lịch tỉnh) đã tổ chức tọa đàm “Giải pháp kết nối dịch vụ khách sạn và lữ hành Quảng Ninh” nhằm bàn các giải pháp kết nối, hợp tác kinh doanh để thu hút du khách, phát huy sự liên kết chặt chẽ của các mắt xích trong chuỗi cung ứng du lịch. Tại buổi tọa đàm, các đơn vị...

Khách dồn về TP.HCM xem diễu binh, khách sạn hết chỗ, tour địa đạo Củ Chi kín vé

Không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế đến TP.HCM dịp lễ 30/4 này cũng tăng mạnh; các tour tham quan di tích lịch sử, thăm địa đạo Củ Chi đông khách từ tháng 3.Tour khám phá TP.HCMÔng Phạm Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Công ty Du Lịch Việt, cho biết không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền...

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Liên kết Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn

Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn. Ngành Du lịch 3 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cần phát huy giá trị văn hóa, sinh thái để tạo ra những sản phẩm kết nối, gia tăng trải nghiệm và kéo dài thời...

Bình Liêu hút khách từ các hoạt động trải nghiệm

Năm 2025, huyện Bình Liêu đặt mục tiêu thu hút 500.000 lượt khách du lịch, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, đạt tổng doanh thu trên 217,26 tỷ đồng và tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động. Ông Vi Ngọc Nhất, Trưởng phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin huyện, cho biết: Để hiện thực hóa mục tiêu này, huyện đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, làm mới sản phẩm và đa dạng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất