Trong giai đoạn nước rút thực hiện mục tiêu đón 19 triệu lượt khách cả năm 2024, bên cạnh nỗ lực đổi mới sản phẩm, đa dạng trải nghiệm, du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh hàng loạt chương trình kích cầu, xúc tiến du lịch đến các thị trường tiềm năng nhằm tăng sức cạnh tranh và thu hút du khách.
Với hệ sinh thái du lịch, dịch vụ hoàn thiện, đa dạng trải nghiệm tại Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group tham gia chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Tại Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long, vé vào Công viên Rồng ưu đãi 50%, còn 150.000 đồng/người, vé Cáp treo Nữ hoàng ưu đãi 360.000 đồng/người lớn và 260.000 đồng/trẻ em bao gồm cả trải nghiệm ẩm thực và đồ uống, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trải nghiệm nghỉ dưỡng, tắm khoáng nóng, chăm sóc sức khỏe tại Yoko Onsen Quang Hanh, khu nghỉ dưỡng Oakwood Hạ Long.
Ông Phạm Văn Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, Sun Group vùng miền Bắc tại Quảng Ninh cho biết: Các ưu đãi sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024. Trong thời gian tới, Sun Group cũng sẽ xây dựng thêm những chương trình ưu đãi hấp dẫn khác như ngày miễn phí, ngày giảm giá hoặc là ngày 0 đồng tại một số điểm đến trong hệ sinh thái, đặc biệt tại khu vực cảng tàu.
Chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa được triển khai đúng mùa thu đông, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch các tháng cuối năm 2024, đồng thời tăng sức hút cho các tháng đầu năm 2025. Hàng trăm doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền cùng đồng hành tham gia chương trình, với gần 400 gói sản phẩm kích cầu… Trong đó, các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%. Các đơn vị vận chuyển cũng ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế. Hàng loạt tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long cũng cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Chị Đinh Thị Thu Thảo, Giám đốc Thương mại Mustgo Travel chia sẻ: Hiện nay, khách hàng đã qua giai đoạn e ngại về bão lũ hay các yếu tố thời tiết. Điểm đến Quảng Ninh cũng không chỉ là điểm đến mùa hè mà đã là điểm đến bốn mùa nhờ biết phát huy lợi thế, phát triển đa dạng trải nghiệm gắn với đặc trưng mỗi mùa, như có du lịch biển với du thuyền thăm vịnh cả ngày lẫn đêm, có du lịch chăm sóc sức khỏe với trải nghiệm tắm khoáng nóng chất lượng, có du lịch văn hóa, tâm linh. Các sản phẩm đều đang tạo sức hút, hấp dẫn khách du lịch đến nhiều hơn.
Bên cạnh hàng loạt sản phẩm kích cầu du lịch được triển khai, việc quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường tiềm năng cũng được đẩy mạnh. Quảng Ninh tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Mới đây Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phía Bắc đã ký biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác kinh doanh du lịch. Theo đó, các bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác, tăng cường kết nối, xúc tiến, quảng bá phát triển hoạt động du lịch.
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết: Du lịch Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định thương hiệu “Điểm đến bốn mùa”, không phụ thuộc vào mùa vụ mà từ đặc trưng thời tiết Quảng Ninh còn xây dựng được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách để thu hút tốt hơn lượng khách. Hiệp hội Du lịch sẽ cùng với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ tích cực làm các sản phẩm đặc biệt trong dịp cuối năm để truyền thông, lan tỏa hình ảnh điểm đến hấp dẫn bốn mùa của du lịch Quảng Ninh.