Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, du lịch thường tăng cao vào dịp cuối năm. Khai thác cơ hội này, các doanh nghiệp đang triển khai nhiều giải pháp khuyến mại để kích cầu, thu hút khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng.
Là đơn vị bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, thời điểm này, Siêu thị Go!Hạ Long đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài tới cuối năm. Doanh nghiệp tập trung chương trình giảm giá bán vào các ngày cuối tuần, mua nhiều giảm giá, ngày hội mua sắm rinh ngay xe hàng… Chị Vũ Thị Đài Trang, Đại diện Siêu thị Go!Hạ Long, cho biết: Ngay từ đầu quý IV, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại cho từng tuần, từng quý và từng mặt hàng. Trong đó, tập trung giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, tặng kèm các phần quà giá trị… để mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm.
Cuối năm là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhằm thu hút du khách, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giá ưu đãi giảm từ 20-30% được các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch áp dụng. Điển hình: Hệ thống T&Y Group (TP Hạ Long) tung ra gói sản phẩm giáng sinh 2 ngày 1 đêm với giá chỉ từ 1.399.000 đồng/người. Gói sản phẩm này bao gồm các bữa ăn, vé vào cửa miễn phí tại La Luna Coffee, tham dự đêm nhạc và nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao.
Ông Đặng Văn Toàn, Giám đốc kinh doanh hệ thống T&Y Group, TP Hạ Long, cho biết: Hiện nay, doanh nghiệp đang cung cấp chuỗi dịch vụ khép kín cho khách du lịch từ lưu trú, ăn uống cho tới giải trí. Nhằm khai thác thị trường khách nước ngoài, khách đi theo đoàn nhỏ lẻ, khách gia đình, đơn vị chú trọng các chương trình khuyến mại với sản phẩm trọn gói, giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt nhất.
Không chỉ ở Hạ Long, các địa phương trong tỉnh cũng triển khai hàng loạt chương trình kích cầu đa dạng, làm mới các sản phẩm du lịch sẵn có, tạo ấn tượng cho du khách. Khu du lịch Quảng Ninh Gate đã đưa ra gói sản phẩm bốn mùa hạnh phúc dành cho 6 người chỉ 3.999.000 đồng để tối ưu chi phí, gia tăng trải nghiệm trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình. Du khách được nghỉ dưỡng 2 ngày, 1 đêm tại khu biệt thự đạt tiêu chuẩn 4 sao, sử dụng các tiện ích, như: Bể bơi, xông hơi, tham quan khu du lịch sinh thái, du lịch tham quan trải nghiệm hiện đại và không gian văn hóa làng quê. Khu du lịch cũng áp dụng gói sản phẩm trọn gói chỉ từ 600.000 đồng/khách với phòng nghỉ tại khu biệt thự đạt tiêu chuẩn 4 sao… Đặc biệt, du khách được tham quan miễn phí tại cầu kính, thiên đường tranh 3D, múa rối nước, đảo tím, hầm rượu, trải nghiệm văn hóa làng quê…
Thay vì áp dụng các gói sản phẩm với giá bán ưu đãi, các doanh nghiệp cũng đầu tư trang trí, xây dựng bối cảnh, tạo cảnh quan để thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh và vui chơi trong các dịp Halloween, Giáng sinh, Chào năm mới…; khai thác mạnh mẽ dòng khách du lịch MICE.
Ông Nguyễn Thái Hưng, Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, chia sẻ: Cuối năm các đơn vị thường tổ chức gặp gỡ, hội họp, khen thưởng, hội thảo, hội nghị… Với cơ sở vật chất, không gian và dịch vụ tốt nhất, khoảng từ tháng 10 đến cuối năm, khách sạn thường kín khách tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng… Đơn vị đã không ngừng nâng cao chất lượng, triển khai chương trình ưu đãi; tập trung vào việc bố trí không gian sang trọng, lịch sự, hiện đại đáp ứng nhu cầu của du khách.