Powered by Techcity

Khơi gợi tin đồn tình ái để PR sản phẩm có phải hạ sách với ca sĩ Việt

Chuyện khơi gợi tin đồn tình ái của nghệ sĩ Việt để thu hút sự chú ý của dư luận, nhằm giới thiệu sản phẩm mới đã không phải là chuyện lạ lẫm. Chiêu thức này được xem là cũ mèm nhưng vẫn được nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Đến Sơn Tùng vẫn nương tựa chuyện tình cảm để PR

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Hải Tú – nghệ sĩ hoạt động dưới trướng công ty Sơn Tùng M-TP – bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái bằng tiếng Anh đầy tâm sự, thu hút sự chú ý: “No one can change the past …” (Tạm dịch: Không ai có thể thay đổi được quá khứ).

Trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên đăng tải đoạn video ngắn màn hình đen, ghi lại giọng hát của mình. Không chỉ vậy, có fan phát hiện tài khoản 412.000 người theo dõi của “nàng thơ” đã không còn theo dõi Sơn Tùng. Động thái khó hiểu của Hải Tú tạo sự tò mò vì hiếm khi nào cô cho thấy tâm trạng như vậy.

Hải Tú được khán giả dự đoán có mặt trong MV Chúng ta của tương lai phát hành ngày 8/3 của Sơn Tùng. Đây có thể là phần 2 sau MV Chúng ta của hiện tại.

Chỉ cần động thái nhỏ từ Hải Tú đã kéo theo lượng tương tác lớn, hàng loạt fanpage giải trí đều đăng ảnh, đoán già đoán non chuyện đời tư của cô, hay Hải Tú sắp cho ra mắt sản phẩm mới.

Sơn Tùng tiếp tục đẩy sự bàn luận lên cao khi chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái ngắn gọn: “… But someone gotta try” (Tạm dịch:… Nhưng ai đó cần phải cố gắng). Ghép với câu của Hải Tú, người xem nhận thấy đây là câu hoàn chỉnh. Nghi hoặc về chuyện nam ca sĩ chuẩn bị tung MV âm nhạc mới lại thêm phần củng cố.

Không nằm ngoài nghi ngờ của khán giả, đến 19/2, Sơn Tùng thông báo phát hành ca khúc mới Chúng ta của tương lai, với hình ảnh Hải Tú được lồng ghép cùng nam ca sĩ. Dự án được cho là nối tiếp của MV Chúng ta của hiện tại, có Hải Tú vào vai nữ chính.

Cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca gốc Thái Bình chẳng khiến công chúng ngạc nhiên, thậm chí dễ đoán bởi chiêu thức này được quá nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Suốt nhiều năm qua, Sơn Tùng và Hải Tú dính tin đồn tình ái nhưng cả hai vẫn giữ yên lặng. Những bằng chứng về việc hẹn hò chỉ là lời đồn thổi lan truyền khắp mạng xã hội. Không ít người thắc mắc, ca sĩ thành danh, tiếng tăm hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng vẫn chọn nước đi này để gây chú ý.

Sắp tới, giới nhạc Việt sôi động hơn với sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám. Bích Phương đã xác nhận quay lại đường đua âm nhạc đúng ngày 8/3 với Sơn Tùng. Thời gian gần đây, cô vướng tin yêu đương, sống chung nhà với chủ nhân bản hit Bên trên tầng lầu – Tăng Duy Tân. Giống với trường hợp Sơn Tùng, hai nghệ sĩ giữ im lặng trước thông tin hẹn hò.

Liên tiếp tin đồn tình cảm đến chuyện đối đầu trực diện Sơn Tùng khiến Bích Phương được quan tâm nhiều hơn cả.

Chiêu trò PR cũ kỹ của showbiz Việt

Chiêu PR móc nối đời tư, nhất là chuyện yêu đương được nghệ sĩ Việt sử dụng với tần suất cao trong các sản phẩm nhạc. Chúng thường xuyên đến nỗi khán giả tỉnh táo, không khó nhận biết đó là chiêu thức quảng cáo sản phẩm mới. Có những nghệ sĩ lạm dụng chuyện tình cảm PR tạo phản ứng gay gắt từ dư luận nhưng chỉ một thời gian ngắn, chuyện đâu lại vào đó, tiếp tục xuất hiện những nước cờ tương tự từ nghệ sĩ Việt.

Văn Mai Hương từng đăng tải giấy đăng ký kết hôn lên mạng, nhiều khán giả, đồng nghiệp chúc mừng, tưởng cô sắp làm cô dâu. Thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng bá MV Cầu hôn sắp ra mắt. Hieuthuhai úp mở chuyện chia tay bạn gái hot girl, ít ngày sau đó anh thông báo ra mắt MV Không thể say. Chung hướng đi đó, B Ray chia sẻ hình ảnh cô dâu đã che mặt, một số nghệ sĩ như Châu Đăng Khoa, Trung Quân nhận được thiệp mời từ rapper. Phía quản lý của B Ray không phản hồi khi báo chí liên hệ hỏi về tin tức này. Không ngạc nhiên khi tất cả chiêu thức này chỉ phục vụ cho mục đích PR ca khúc mới.

Nhiều sao Việt sử dụng chuyện tình cảm đời tư để PR sản phẩm âm nhạc.

“Người tình tin đồn, bạn trai kém 20 tuổi” Doãn Chí Kiên từng gắn liền trong các bài viết nói về Phương Thanh. Nhiều hình ảnh cả hai thân mật, đi chơi riêng, đăng ảnh đại diện cùng nhau lên mạng xã hội. Chỉ đến khi có tin Doãn Chí Kiên đã có gia đình, Phương Thanh mới lên tiếng phủ nhận, nói anh chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”. Dĩ nhiên, hành động của Phương Thanh khiến dư luận phản ứng gay gắt, nhiều người chỉ trích cô là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng vẫn chọn cách PR rẻ tiền, lỗi thời.

Mầm mống của khủng hoảng truyền thông

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Hạ Hồng Việt – Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator – cho rằng thông tin về cuộc sống cá nhân của người nổi tiếng luôn là chủ đề gây thu hút. Nếu biết cách dùng khéo léo có thể mang lại những hiệu ứng truyền thông hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới.

Không chỉ với sản phẩm âm nhạc, các sản phẩm giải trí cũng thường được truyền thông theo cách tương tự: “Một cách vô tình hay cố ý, những thông tin về chuyện phim giả, tình thật giữa các diễn viên trong bộ phim cũng thường được lan truyền trên internet trong thời gian phim được chiếu. Những thông tin đó khiến khán giả quan tâm hơn tới các diễn viên và biết đến bộ phim. Những bóng hồng của các cầu thủ cũng là thông tin được khai thác bên lề các trận bóng. Đời tư của các tỷ phú cũng như vậy” – Theo anh Hạ Hồng Việt nói.

Dưới góc nhìn truyền thông của chuyên gia, nếu thông tin dựa trên sự thật, vẫn luôn có tiềm năng mang lại hiệu quả:

“Quan trọng nếu thông tin đó được bọc trong câu chuyện hay ho và hấp dẫn, sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Còn nếu câu chuyện hay, có thể người ta biết rồi bỏ qua, không có nhu cầu quan tâm chia sẻ, nội dung đó sẽ chìm nghỉm trong hằng hà sa số nội dung mới từ người dùng trên các nền tảng mỗi ngày”.

Rapper B Ray nhiều lần dùng chiêu thức gợi tin đồn tình cảm để quảng bá sản phẩm cá nhân.

Tuy nhiên, anh Hạ Hồng Việt cho hay nếu thông tin dựa trên sự thêu dệt, cố gắng biến nó thành câu chuyện hấp dẫn thu hút đám đông, đây là mầm mống của khủng hoảng truyền thông.

“Nhẹ nhất là giống như câu truyện ngụ ngôn Chú bé chăn cừu, người ta có thể tin chúng ta một lần, hai lần, nhưng về sau sẽ không tin nữa. Chiêu bài này không dùng được nhiều lần. Nặng hơn nếu cố ý tạo ra các tình tiết kịch tính, khiến công chúng quan tâm xem sự việc đằng sau, để rồi họ nhận ra mọi chuyện không có thật, sự thất vọng đến từ công chúng có thể dẫn tới những biện pháp cực đoan như lập nhóm anti, tẩy chay… Chơi với lửa rất nguy hiểm” – anh Việt nhận định.

Dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”?

Không ít nghệ sĩ nói không khi đem đời tư để quảng cáo sản phẩm.

Mỹ Tâm từng chia sẻ cô không bao giờ dùng chuyện tình cảm để PR cho các dự án của bản thân. Dính tin kết hôn với Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu khẳng định anh chỉ muốn đời sống âm nhạc của mình gói gọn xung quanh những giai điệu và lời hát, không nhắc nhiều về gia đình và đời sống cá nhân.

Trước ý kiến dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”, Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator đánh giá:

“Trường hợp nguồn lực hạn chế, làm điều gì đó ‘hạ sách’ vẫn còn hơn là không làm. Tôi là người làm kinh doanh và tôi quan tâm đến kết quả cuối cùng. Nếu có kế hoạch tận dụng được nguồn lực, giúp cho việc ra mắt sản phẩm được thuận lợi hơn, không để lại rủi ro hoặc có kế hoạch dự phòng rõ ràng, tôi sẽ triển khai. Còn hơn bỏ tiền làm ra sản phẩm và để đó không ai quan tâm, hoặc bỏ nghề rồi bài hát 5 năm sau mới được đào lại và lan truyền”.

Đen Vâu và Mỹ Tâm nói không với việc dùng chuyện đời tư PR sản phẩm.

Anh Hạ Hồng Việt chỉ ra mặt trái của việc sử dụng những thông tin liên quan trực tiếp đến tên tuổi của nghệ sĩ là phải nhận thức được tầm quan trọng của việc dựa trên sự thật để kể chuyện: “Một câu chuyện được lan truyền sẽ gặp 9 người 10 ý, tranh luận sẽ diễn ra và leo thang. Để xử lý mọi chuyện khéo léo, không để công chúng đi quá xa ngoài tầm kiểm soát, cần có kỹ năng dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông. Một sản phẩm ra mắt có thể thành công hoặc thất bại, nhưng đừng chỉ vì thế bất chấp tất cả, sẵn sàng hy sinh niềm tin từ công chúng. Tôi nghĩ việc đó không đáng”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Ca sĩ Việt vỡ mộng vì TikTok

Sự lan tỏa hiệu quả của nền tảng TikTok giúp nhiều ca sĩ giải được bài toán quảng bá sản phẩm. Song cũng không ít ca sĩ xuôi theo TikTok và nhận lại kết quả không được như kỳ vọng. Hai năm qua, đà phát triển chóng mặt của TikTok làm xáo trộn cục diện thị trường nhạc Việt. Trong số đó, điển hình nhất là khâu quảng bá, lan tỏa sản phẩm âm nhạc bị TikTok chi phối đáng...

Ca sĩ Việt hồi sinh album vật lý

Khi công nghệ nhạc số lên ngôi với sự bùng nổ của YouTube, Spotify, Apple Music..., album vật lý dần trở thành "ký ức". Thế nên, khi trào lưu phát hành album nhạc vật lý trở lại, thậm chí thành xu hướng thịnh hành, khán giả không khỏi bất ngờ. Giới chuyên môn từng dự đoán thị trường băng đĩa sẽ bị xóa sổ khi chứng kiến công nghệ nhạc số ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, khác với những...

Mối đe dọa với ca sĩ Việt

Nhìn vào sự bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc có thể thấy khả năng trình diễn không kém gì ca sĩ của dàn diễn viên, nhạc sĩ. Rapper Binz sau 2 đêm diễn ở Anh trai vượt ngàn chông gai đã gọi Bùi Công Nam là “con quái vật dã man”. Có lý do để Binz gọi như vậy! Trước Anh trai vượt ngàn chông gai, Bùi Công Nam là một nhạc sĩ, producer...

Ca sĩ Việt ví mình với Song Hye Kyo nhận có nhiều tính xấu

Phương Linh từng so sánh bản thân giống Song Hye Kyo với nhan sắc bước vào độ tuổi trung niên. Trong một video phỏng vấn hậu trường của "Giao lộ thời gian", ca sĩ Phương Linh có những chia sẻ về cuộc sống cá nhân nhận được quan tâm của khán giả. Hiện tại, Phương Linh đang rất vui, hạnh phúc trong tình yêu và sẵn sàng chia sẻ niềm vui ấy với khán giả trên mạng xã hội. Theo Phương Linh,...

Loạt ca sĩ Việt được cứu nhờ game show

Game show "Anh trai vượt ngàn chông gai" giúp loạt ca sĩ trở lại hào quang một lần nữa. Trong khi, ở "Anh trai say hi", nhiều gương mặt mới được đánh bóng tên tuổi nhanh chóng. Game show âm nhạc luôn là con đường nhanh nhất để đánh dấu sự nổi tiếng của một cái tên nào đó. Từ Vietnam Idol, The Voice, X-Factor... cho đến Rap Việt, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Anh trai vượt ngàn chông...

Cùng tác giả

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương khóa XIII

Trung ương thống nhất để đồng chí Trần Cẩm Tú tập trung thực hiện nhiệm vụ Thường trực Ban Bí thư; bầu đồng chí Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bầu bổ sung vào Bộ Chính trị. Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. 1. Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại hội trường. Đồng chí Tổng Bí thư...

Lễ hội Đồng Đình (huyện Tiên Yên) sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/2

Từ ngày 8-9/2, tại đình Đồng Đình, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên sẽ diễn ra ngày Hội Văn hóa, thể thao dân tộc Tày, Lễ hội Đồng Đình 2025. Ngày hội gồm phần Lễ dâng hương, thực hiện nghi thức báo cáo, xin phép tại đình Đồng Đình và tái hiện Nghi thức Lễ Lồng tồng tại ruộng khu vực sân đình Đồng Đình. Phần hội gồm thi đấu đẩy gậy, kéo co, thi bắn nỏ, tung còn, thi đấu...

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị. Chủ tịch nước Lương Cường điều hành Phiên khai mạc. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, hội nghị sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung, trong đó...

Trung Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu của cá tra Việt

Năm 2024, thị trường Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là điểm đến hàng đầu của cá tra Việt Nam. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu cá tra Việt Nam vượt qua năm 2024 đầy khó khăn, thách thức bằng kim ngạch xuất khẩu 2 tỷ USD, cùng với đà tăng trưởng chậm mà chắc. Những thay đổi của thị hiếu người tiêu dùng, sự điều chỉnh của thị trường,...

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Lương Cường điều...

Cùng chuyên mục

Lễ hội Đồng Đình (huyện Tiên Yên) sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/2

Từ ngày 8-9/2, tại đình Đồng Đình, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên sẽ diễn ra ngày Hội Văn hóa, thể thao dân tộc Tày, Lễ hội Đồng Đình 2025. Ngày hội gồm phần Lễ dâng hương, thực hiện nghi thức báo cáo, xin phép tại đình Đồng Đình và tái hiện Nghi thức Lễ Lồng tồng tại ruộng khu vực sân đình Đồng Đình. Phần hội gồm thi đấu đẩy gậy, kéo co, thi bắn nỏ, tung còn, thi đấu...

Ra Bắc đóng hài Tết tử tế, Xuân Nghị nói về hài Bắc, hài Nam

Xuân Nghị ra Bắc đóng phim Tết tử tế cùng dàn nghệ sĩ hài gạo cội miền Bắc. Dịp này, anh nói về hài Bắc và hài Nam. Phim Tết tử tế (đạo diễn: An Thuyên, nhà sản xuất: Nguyễn Duy Nhất) gồm 2 tập, mỗi tập dài 45 phút, dự kiến phát trên 40 kênh truyền hình từ trung ương đến địa phương đúng ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ 2025. Ngoài Xuân Nghị, Tết tử tế quy tụ nhiều...

Vì sao NSƯT Tân Nhàn, divo Tùng Dương được kết nạp vào Hội nhạc sĩ Việt Nam?

NSND Phạm Phương Thảo, NSND Hà Thủy, NSƯT Tân Nhàn, ca sĩ Tùng Dương vừa được kết nạp hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa tổ chức tổng kết và ra mắt Tạp chí điện tử Âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết vừa kết nạp thêm nhiều hội viên, là những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Tùng Dương, NSƯT Tân Nhàn,...

Ra mắt phim “Bộ tứ báo thủ”: Hai hoa hậu Kỳ Duyên và Tiểu Vy nhận nhiều lời khen về diễn xuất

Phim Tết “Bộ tứ báo thủ” của đạo diễn Trấn Thành đã có buổi ra mắt khán giả Hà Nội tại Galaxy Mipec Long Biên với đầy đủ dàn diễn viên, đạo diễn. Hai hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Trần Tiểu Vy đã nhận được nhiều lời khen khi lần đầu đảm nhận hai vai diễn dài hơi và có chiều sâu tâm lý. Buổi ra mắt phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi...

Ai được lợi nhất khi Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI cạnh tranh?

Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI đều sở hữu lượng fan đông đảo, có ca khúc nổi tiếng và độ nhận diện cao. Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI là hai gương mặt đông fan, nổi bật bước của các show truyền hình đình đám Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi. Sau khi chương trình khép lại, cả hai nam nghệ sĩ đều thăng hạng danh tiếng, có mức cát-xê cao, được mời biểu diễn/tham dự nhiều sự kiện...

Anh tài thống trị nhạc Tết Việt

Nhạc Tết 2025 trở nên sôi động khi có nhiều nghệ sĩ cùng tham gia cũng như thực hiện quảng bá, và có một số nghệ sĩ phủ sóng rộng rãi hơn hẳn. Giống với mùa nhạc Giáng sinh ở thị trường US-UK, Việt Nam cũng có mùa “nhạc xuân” mỗi dịp năm hết Tết đến. Không được các nghệ sĩ thực hiện quảng bá quá rầm rộ, nhưng lợi thế của nhạc Tết là có khả năng tự lan...

Ẩm thực Quảng Yên – Tinh hoa của biển

Nằm ở vùng đất ven biển thuộc tỉnh Quảng Ninh, Quảng Yên từ lâu đã trở thành điểm đến nổi tiếng không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, mà còn nhờ nền ẩm thực độc đáo, mang đậm hương vị của biển cả. Mỗi món ăn đều mang theo câu chuyện về cuộc sống lao động của người dân vùng cửa biển, về cách họ gắn bó và trân quý tài...

Bom tấn Avatar 3 sẽ không lặp lại những gì từng có

James Cameron còn tiết lộ rằng, phần thứ ba trong loạt phim Avatar mang tên Fire and Ash, sẽ tiếp tục rất dài. Thời lượng dự kiến được cho là vượt quá 3 giờ. Avatar: Fire and Ash (Avatar 3) là bom tấn điện ảnh được trông đợi nhất năm 2025. Khán giả rất tò mò xem đạo diễn James Cameron còn có thể mang tới bất ngờ gì, những trải nghiệm đặc biệt nào, sẽ đưa cuộc phiêu lưu...

Phim “Dark Nuns” của Song Hye Kyo bất ngờ bị kêu gọi tẩy chay

Phim điện ảnh “Dark Nuns” của Song Hye Kyo chưa chính thức ra mắt đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích. Theo Koreaboo, phim điện ảnh Hàn Quốc “Dark Nuns” đã có những suất chiếu đặc biệt đầu tiên dành cho khán giả vào ngày 21.1, trước khi chính thức ra rạp ngày 24.1 tới đây. “Dark Nuns” được kỳ vọng sẽ giúp doanh thu phòng vé khởi sắc, vì đây là phim đánh dấu sự trở lại của...

Phim truyền hình Việt loay hoay tồn tại

Nhiều người dự báo năm 2025, phim truyền hình Việt sẽ tiếp tục gặp khó. Vì vậy từ đầu năm đã có những cuộc trở mình từ các hãng phim để có thể tồn tại, thu hút khán giả và quảng cáo. Khung giờ phim Việt trên VTV3 lúc 20h sẽ có sự thay đổi. Có hai phim phát sóng trong một tuần, chứ không chỉ một như trước. Giờ phim Việt lúc 19h30 trên HTV7 sẽ đẩy mạnh thêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất