Powered by Techcity

Khơi gợi tin đồn tình ái để PR sản phẩm có phải hạ sách với ca sĩ Việt

Chuyện khơi gợi tin đồn tình ái của nghệ sĩ Việt để thu hút sự chú ý của dư luận, nhằm giới thiệu sản phẩm mới đã không phải là chuyện lạ lẫm. Chiêu thức này được xem là cũ mèm nhưng vẫn được nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Đến Sơn Tùng vẫn nương tựa chuyện tình cảm để PR

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Hải Tú – nghệ sĩ hoạt động dưới trướng công ty Sơn Tùng M-TP – bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái bằng tiếng Anh đầy tâm sự, thu hút sự chú ý: “No one can change the past …” (Tạm dịch: Không ai có thể thay đổi được quá khứ).

Trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên đăng tải đoạn video ngắn màn hình đen, ghi lại giọng hát của mình. Không chỉ vậy, có fan phát hiện tài khoản 412.000 người theo dõi của “nàng thơ” đã không còn theo dõi Sơn Tùng. Động thái khó hiểu của Hải Tú tạo sự tò mò vì hiếm khi nào cô cho thấy tâm trạng như vậy.

Hải Tú được khán giả dự đoán có mặt trong MV Chúng ta của tương lai phát hành ngày 8/3 của Sơn Tùng. Đây có thể là phần 2 sau MV Chúng ta của hiện tại.

Chỉ cần động thái nhỏ từ Hải Tú đã kéo theo lượng tương tác lớn, hàng loạt fanpage giải trí đều đăng ảnh, đoán già đoán non chuyện đời tư của cô, hay Hải Tú sắp cho ra mắt sản phẩm mới.

Sơn Tùng tiếp tục đẩy sự bàn luận lên cao khi chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái ngắn gọn: “… But someone gotta try” (Tạm dịch:… Nhưng ai đó cần phải cố gắng). Ghép với câu của Hải Tú, người xem nhận thấy đây là câu hoàn chỉnh. Nghi hoặc về chuyện nam ca sĩ chuẩn bị tung MV âm nhạc mới lại thêm phần củng cố.

Không nằm ngoài nghi ngờ của khán giả, đến 19/2, Sơn Tùng thông báo phát hành ca khúc mới Chúng ta của tương lai, với hình ảnh Hải Tú được lồng ghép cùng nam ca sĩ. Dự án được cho là nối tiếp của MV Chúng ta của hiện tại, có Hải Tú vào vai nữ chính.

Cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca gốc Thái Bình chẳng khiến công chúng ngạc nhiên, thậm chí dễ đoán bởi chiêu thức này được quá nhiều nghệ sĩ sử dụng.

Suốt nhiều năm qua, Sơn Tùng và Hải Tú dính tin đồn tình ái nhưng cả hai vẫn giữ yên lặng. Những bằng chứng về việc hẹn hò chỉ là lời đồn thổi lan truyền khắp mạng xã hội. Không ít người thắc mắc, ca sĩ thành danh, tiếng tăm hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng vẫn chọn nước đi này để gây chú ý.

Sắp tới, giới nhạc Việt sôi động hơn với sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám. Bích Phương đã xác nhận quay lại đường đua âm nhạc đúng ngày 8/3 với Sơn Tùng. Thời gian gần đây, cô vướng tin yêu đương, sống chung nhà với chủ nhân bản hit Bên trên tầng lầu – Tăng Duy Tân. Giống với trường hợp Sơn Tùng, hai nghệ sĩ giữ im lặng trước thông tin hẹn hò.

Liên tiếp tin đồn tình cảm đến chuyện đối đầu trực diện Sơn Tùng khiến Bích Phương được quan tâm nhiều hơn cả.

Chiêu trò PR cũ kỹ của showbiz Việt

Chiêu PR móc nối đời tư, nhất là chuyện yêu đương được nghệ sĩ Việt sử dụng với tần suất cao trong các sản phẩm nhạc. Chúng thường xuyên đến nỗi khán giả tỉnh táo, không khó nhận biết đó là chiêu thức quảng cáo sản phẩm mới. Có những nghệ sĩ lạm dụng chuyện tình cảm PR tạo phản ứng gay gắt từ dư luận nhưng chỉ một thời gian ngắn, chuyện đâu lại vào đó, tiếp tục xuất hiện những nước cờ tương tự từ nghệ sĩ Việt.

Văn Mai Hương từng đăng tải giấy đăng ký kết hôn lên mạng, nhiều khán giả, đồng nghiệp chúc mừng, tưởng cô sắp làm cô dâu. Thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng bá MV Cầu hôn sắp ra mắt. Hieuthuhai úp mở chuyện chia tay bạn gái hot girl, ít ngày sau đó anh thông báo ra mắt MV Không thể say. Chung hướng đi đó, B Ray chia sẻ hình ảnh cô dâu đã che mặt, một số nghệ sĩ như Châu Đăng Khoa, Trung Quân nhận được thiệp mời từ rapper. Phía quản lý của B Ray không phản hồi khi báo chí liên hệ hỏi về tin tức này. Không ngạc nhiên khi tất cả chiêu thức này chỉ phục vụ cho mục đích PR ca khúc mới.

Nhiều sao Việt sử dụng chuyện tình cảm đời tư để PR sản phẩm âm nhạc.

“Người tình tin đồn, bạn trai kém 20 tuổi” Doãn Chí Kiên từng gắn liền trong các bài viết nói về Phương Thanh. Nhiều hình ảnh cả hai thân mật, đi chơi riêng, đăng ảnh đại diện cùng nhau lên mạng xã hội. Chỉ đến khi có tin Doãn Chí Kiên đã có gia đình, Phương Thanh mới lên tiếng phủ nhận, nói anh chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”. Dĩ nhiên, hành động của Phương Thanh khiến dư luận phản ứng gay gắt, nhiều người chỉ trích cô là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng vẫn chọn cách PR rẻ tiền, lỗi thời.

Mầm mống của khủng hoảng truyền thông

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Hạ Hồng Việt – Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator – cho rằng thông tin về cuộc sống cá nhân của người nổi tiếng luôn là chủ đề gây thu hút. Nếu biết cách dùng khéo léo có thể mang lại những hiệu ứng truyền thông hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới.

Không chỉ với sản phẩm âm nhạc, các sản phẩm giải trí cũng thường được truyền thông theo cách tương tự: “Một cách vô tình hay cố ý, những thông tin về chuyện phim giả, tình thật giữa các diễn viên trong bộ phim cũng thường được lan truyền trên internet trong thời gian phim được chiếu. Những thông tin đó khiến khán giả quan tâm hơn tới các diễn viên và biết đến bộ phim. Những bóng hồng của các cầu thủ cũng là thông tin được khai thác bên lề các trận bóng. Đời tư của các tỷ phú cũng như vậy” – Theo anh Hạ Hồng Việt nói.

Dưới góc nhìn truyền thông của chuyên gia, nếu thông tin dựa trên sự thật, vẫn luôn có tiềm năng mang lại hiệu quả:

“Quan trọng nếu thông tin đó được bọc trong câu chuyện hay ho và hấp dẫn, sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Còn nếu câu chuyện hay, có thể người ta biết rồi bỏ qua, không có nhu cầu quan tâm chia sẻ, nội dung đó sẽ chìm nghỉm trong hằng hà sa số nội dung mới từ người dùng trên các nền tảng mỗi ngày”.

Rapper B Ray nhiều lần dùng chiêu thức gợi tin đồn tình cảm để quảng bá sản phẩm cá nhân.

Tuy nhiên, anh Hạ Hồng Việt cho hay nếu thông tin dựa trên sự thêu dệt, cố gắng biến nó thành câu chuyện hấp dẫn thu hút đám đông, đây là mầm mống của khủng hoảng truyền thông.

“Nhẹ nhất là giống như câu truyện ngụ ngôn Chú bé chăn cừu, người ta có thể tin chúng ta một lần, hai lần, nhưng về sau sẽ không tin nữa. Chiêu bài này không dùng được nhiều lần. Nặng hơn nếu cố ý tạo ra các tình tiết kịch tính, khiến công chúng quan tâm xem sự việc đằng sau, để rồi họ nhận ra mọi chuyện không có thật, sự thất vọng đến từ công chúng có thể dẫn tới những biện pháp cực đoan như lập nhóm anti, tẩy chay… Chơi với lửa rất nguy hiểm” – anh Việt nhận định.

Dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”?

Không ít nghệ sĩ nói không khi đem đời tư để quảng cáo sản phẩm.

Mỹ Tâm từng chia sẻ cô không bao giờ dùng chuyện tình cảm để PR cho các dự án của bản thân. Dính tin kết hôn với Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu khẳng định anh chỉ muốn đời sống âm nhạc của mình gói gọn xung quanh những giai điệu và lời hát, không nhắc nhiều về gia đình và đời sống cá nhân.

Trước ý kiến dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là “hạ sách”, Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator đánh giá:

“Trường hợp nguồn lực hạn chế, làm điều gì đó ‘hạ sách’ vẫn còn hơn là không làm. Tôi là người làm kinh doanh và tôi quan tâm đến kết quả cuối cùng. Nếu có kế hoạch tận dụng được nguồn lực, giúp cho việc ra mắt sản phẩm được thuận lợi hơn, không để lại rủi ro hoặc có kế hoạch dự phòng rõ ràng, tôi sẽ triển khai. Còn hơn bỏ tiền làm ra sản phẩm và để đó không ai quan tâm, hoặc bỏ nghề rồi bài hát 5 năm sau mới được đào lại và lan truyền”.

Đen Vâu và Mỹ Tâm nói không với việc dùng chuyện đời tư PR sản phẩm.

Anh Hạ Hồng Việt chỉ ra mặt trái của việc sử dụng những thông tin liên quan trực tiếp đến tên tuổi của nghệ sĩ là phải nhận thức được tầm quan trọng của việc dựa trên sự thật để kể chuyện: “Một câu chuyện được lan truyền sẽ gặp 9 người 10 ý, tranh luận sẽ diễn ra và leo thang. Để xử lý mọi chuyện khéo léo, không để công chúng đi quá xa ngoài tầm kiểm soát, cần có kỹ năng dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông. Một sản phẩm ra mắt có thể thành công hoặc thất bại, nhưng đừng chỉ vì thế bất chấp tất cả, sẵn sàng hy sinh niềm tin từ công chúng. Tôi nghĩ việc đó không đáng”.



Nguồn

Cùng chủ đề

Ca sĩ Việt hồi sinh album vật lý

Khi công nghệ nhạc số lên ngôi với sự bùng nổ của YouTube, Spotify, Apple Music..., album vật lý dần trở thành "ký ức". Thế nên, khi trào lưu phát hành album nhạc vật lý trở lại, thậm chí thành xu hướng thịnh hành, khán giả không khỏi bất ngờ. Giới chuyên môn từng dự đoán thị trường băng đĩa sẽ bị xóa sổ khi chứng kiến công nghệ nhạc số ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, khác với những...

Mối đe dọa với ca sĩ Việt

Nhìn vào sự bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc có thể thấy khả năng trình diễn không kém gì ca sĩ của dàn diễn viên, nhạc sĩ. Rapper Binz sau 2 đêm diễn ở Anh trai vượt ngàn chông gai đã gọi Bùi Công Nam là “con quái vật dã man”. Có lý do để Binz gọi như vậy! Trước Anh trai vượt ngàn chông gai, Bùi Công Nam là một nhạc sĩ, producer...

Ca sĩ Việt ví mình với Song Hye Kyo nhận có nhiều tính xấu

Phương Linh từng so sánh bản thân giống Song Hye Kyo với nhan sắc bước vào độ tuổi trung niên. Trong một video phỏng vấn hậu trường của "Giao lộ thời gian", ca sĩ Phương Linh có những chia sẻ về cuộc sống cá nhân nhận được quan tâm của khán giả. Hiện tại, Phương Linh đang rất vui, hạnh phúc trong tình yêu và sẵn sàng chia sẻ niềm vui ấy với khán giả trên mạng xã hội. Theo Phương Linh,...

Loạt ca sĩ Việt được cứu nhờ game show

Game show "Anh trai vượt ngàn chông gai" giúp loạt ca sĩ trở lại hào quang một lần nữa. Trong khi, ở "Anh trai say hi", nhiều gương mặt mới được đánh bóng tên tuổi nhanh chóng. Game show âm nhạc luôn là con đường nhanh nhất để đánh dấu sự nổi tiếng của một cái tên nào đó. Từ Vietnam Idol, The Voice, X-Factor... cho đến Rap Việt, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Anh trai vượt ngàn chông...

Cơn sốt game show đè bẹp ca sĩ Việt

Album của Karik là một trong những sản phẩm âm nhạc tâm huyết của nghệ sĩ Việt đang bị kìm hãm vì sức nóng của game show "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai". Ở “top trending” trên YouTube hiện tại, 3 vị trí dẫn đầu đều là các phần trình diễn ở show Anh trai say hi. Nhìn rộng hơn, ở top 15 thịnh hành âm nhạc, có đến 9 sản phẩm đến từ 2...

Cùng tác giả

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Cùng chuyên mục

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Chương trình nghệ thuật “Bài ca người chiến sĩ công an nhân dân”

Tối 22/11, tại TP Hạ Long, Hội VHNT Quảng Ninh và Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật công bố tác phẩm về đề tài người chiến sĩ công an nhân dân với chủ đề "Bài ca người chiến sĩ công an nhân dân". Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đến dự chương trình. Chương trình giới thiệu 14 tác phẩm thơ, nhạc nội dung...

Hoài Lâm đổi nghệ danh do Hoài Linh đặt

Ca sĩ Hoài Lâm gây chú ý khi dùng tên thật đi hát thay vì nghệ danh do NSƯT Hoài Linh đặt cho. Hoài Lâm vừa chia sẻ hình ảnh đêm diễn mới với khán giả. Đáng chú ý, anh lấy tên Tuấn Lộc để đi diễn. Đây cũng chính là tên thật của nam ca sĩ. Trước sự thay đổi này, giọng ca Hoa nở không màu chỉ nói ngắn gọn: "Tôi vẫn đi hát bình thường, chỉ là...

Multiverse – ‘vũ trụ’ âm nhạc của Tùng Dương

Trong album "Multiverse", Tùng Dương miêu tả hành trình khám phá bản thân của mỗi con người và khát khao vượt lên những quy luật về không gian, thời gian. Album được Tùng Dương ấp ủ hai năm, ra mắt cuối tháng 11. Multiverse mang tinh thần artpop, thể loại ra đời những năm 1960 ở Anh với nhiều nét phá cách, pha trộn nhiều yếu tố như pop, rock và một số thể loại khác. Nối tiếp mạch cảm hứng...

Hồ Ngọc Hà hứa hẹn “chữa lành” những trái tim tổn thương vì yêu

Sau nhiều lần "hứa hẹn", "Cây đèn thần" của Hồ Ngọc Hà cũng chính thức ra mắt khán giả. "Cây đèn thần" là một ca khúc có giai điệu catchy, cuốn hút, do Trid Minh sáng tác, còn Wokeup làm sản xuất âm nhạc. MV do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, với sự hỗ trợ của giám đốc sáng tạo Alex Fox, giám đốc thời trang Lâm Gia Khang. Với MV "Cây đèn thần", hiệu ứng thay đổi...

Phim kinh dị 18+ có Hồng Đào, Thùy Tiên còn hạn chế

"Linh miêu: Quỷ nhập tràng" có nỗ lực khai thác yếu tố kinh dị dân gian Việt Nam, từ đó lồng ghép nhiều thông điệp về nhân quả trong xã hội phong kiến. Song, phim vẫn còn hạn chế về kỹ xảo, kịch bản và diễn xuất. Phim kinh dị Linh miêu: Quỷ nhập tràng gây chú ý khi quy tụ các gương mặt quen thuộc như Hồng Đào, hoa hậu Thùy Tiên, Samuel An, Thiên An… Đứng sau dự...

Hoành Mô quan tâm xây dựng đời sống văn hóa

Trong quá trình xây dựng NTM, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xã Hoành Mô đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhờ đó, mức hưởng thụ văn hóa, đời sống tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Các buổi sinh hoạt của CLB hát then, đàn tính ở xã Hoành Mô luôn đông đủ các...

Tăng Duy Tân, Da LAB, HIEUTHUHAI… nhưng Trúc Nhân mới đứng đầu cuộc đua top trending YouTube

Những ngày cuối năm là dịp để nghệ sĩ Việt đua nhau tung sản phẩm mới. HIEUTHUHAI mặc dù "đỉnh nóc, kịch trần' vẫn bị Trúc Nhân soán ngôi. Đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những cái tên như HIEUTHUHAI, Trúc Nhân, Hoàng Dũng, Da LAB… Một số ca khúc nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng. Vài người khác gặp khó khăn khi leo hạng. HIEUTHUHAI bị Trúc Nhân soán ngôi Cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng...

Song Luân kết hợp Kaity Nguyễn và Yuno Bigboi

"Anh trai" Song Luân vừa ra mắt music video mới mang tên "Cậu Ba". Đặc biệt MV còn có sự góp giọng lần đầu tiên của nữ DV Kaity Nguyễn và rapper Yuno Bigboi. Ca khúc là nhạc phim "Công tử Bạc Liêu" sẽ được ra mắt tại rạp trên toàn quốc vào ngày 6-12. Ca khúc có chất nhạc độc đáo kết hợp giữa phong cách big band thập niên 1930 và hip-hop đương đại. Để bảo đảm tính...

Tin nổi bật

Tin mới nhất