Không chỉ tố Việt Anh quảng cáo hàng kém chất lượng, một số khán giả còn phản ứng khi nam nghệ sĩ đăng bài có nội dung mê tín dị đoan nhằm bán vật phẩm phong thủy.
Tối 6/10, NSƯT Việt Anh đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến việc đặt vật phẩm phong thủy nhằm giải hạn thái tuế.
“Năm thanh lọc nên những tuổi bị thái tuế như Dần, Thân, Tỵ, Hợi (1986, 1998, 1992, 1980, 1977, 1989, 2001, 1983, 1995) phải hết sức chú ý tài lộc. Hạn thái tuế là cái hạn nặng và đáng sợ nhất, không nên chủ quan nhé. Bản thân tôi đã làm nên chia sẻ với mọi người. Đặt xong, giảm hạn thái tuế ổn lắm”, Việt Anh viết.
Ở phần bình luận, khán giả phản ứng, cho rằng Việt Anh nên tập trung vào công việc diễn viên, đừng vì lợi nhuận mà đăng bán và quảng cáo những nội dung mê tín. Thậm chí có người bức xúc vì anh đang tuyên truyền mê tín dị đoan, hù dọa khán giả để bán vật phẩm phong thủy.
Đáp lại, Việt Anh phản hồi ai không tin không cần quan tâm, tránh tình trạng chụp mũ. “Tôi năm nào cũng thỉnh phong thủy để xin lộc, năm nay thêm thái tuế để tránh vận hạn. Trộm vía làm gì cũng lộc. Quan trọng là phải biết thỉnh đúng nơi”, kèm theo đó Việt Anh gắn thẻ người bán vật phẩm phong thủy được anh cho là linh thiêng.
Cũng trong bài viết của Việt Anh, khán giả phàn nàn về chất lượng sản phẩm mà anh từng quảng cáo.
“Tôi cũng từng tin lời quảng cáo của bạn mua kem trị nám của ai đó. Tôi không nhớ vì tức quá đã xóa luôn khỏi điện thoại. Càng bôi mặt càng như bao công, mong bạn quảng cáo cho đúng chất lượng”, tài khoản G.M.B. để lại bình luận.
Trước phản hồi tiêu cực của người tiêu dùng, Việt Anh phân trần: “Chắc bạn dị ứng với thành phần rồi. Xin lỗi bạn nhé, mặc dù chưa biết là bạn nói về kem trị nám nào”.
“Không hề dị ứng nhé, bôi cả tháng mà mặt cứ càng ngày càng đen như than. Mất lòng tin với mấy ông bà văn nghệ sĩ”, người này tiếp tục phản bác.
Trước Việt Anh, nhiều nghệ sĩ từng bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo mua đồ phong thủy trá hình…
Tháng 9/2023, nghệ sĩ Cát Tường mở họp báo xin lỗi về những show quảng cáo liên quan đến nhãn hàng sữa.
NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả khi quảng cáo về một viên sủi thảo dược bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo không đúng công dụng như quảng cáo.
Dương Cẩm Lynh bị phản ứng vì quảng cáo sai sự thật về sữa non canxi xuất xứ Hàn Quốc. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Đức Thịnh, Ưng Hoàng Phúc, Ngân Quỳnh, Mỹ Uyên, Hoàng Sơn, Hoàng Mập… từng xuất hiện trong clip quảng cáo liệu trình “siêu giảm béo” sai sự thật của một phòng khám tại TP HCM.
Cách đây không lâu, Fanpage chính thức của nhiều người nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm… đăng bài quảng cáo với từ khóa “DOGE” (viết tắt của Dogecoin, một loại tiền ảo), có nội dung giống nhau. Tuy nhiên, khi bị dư luận lên án, những bài viết này đồng loạt ẩn đi mà không một lời giải thích.
Tương tự, nhiều nghệ sĩ như Hương Giang, Thanh Hương, Lan Phương, Thanh Vân… lên bài viết có nội dung giống nhau về việc chấm tử vi. Ở dưới phần bình luận, họ gắn đường link về một trang Facebook chuyên bán đồ phong thủy như vòng tay, ấn rồng, bi cầu, cây tài lộc… Tuy nhiên, những sản phẩm phong thủy kể trên thường có giá cao ngất ngưởng và chưa được kiểm chứng về chất lượng.