Powered by Techcity

Khách Việt đi Thái, Singapore cuối năm săn hàng hiệu giá rẻ

Ngọc Diệu chi 17 triệu đồng mua hàng dịp Black Friday ở Bangkok và cho hay không khí săn sale năm nay ở Thái ảm đạm hơn mọi năm.

Ngọc Diệu, sống ở TP HCM, đều đặn gần 10 năm qua Black Friday nào cũng đến Thái Lan săn đồ giảm giá, trừ đợt dịch Covid-19. Năm nay cô dành 5 ngày (24-28/11) ở Bangkok chỉ để mua sắm tại các khu chợ, trung tâm thương mại, kết hợp ăn uống, vui chơi trong trung tâm. Nữ khách Việt tiêu hết tổng cộng 25 triệu đồng, trong đó mua sắm 17 triệu đồng.


Ngọc Diệu check in tại Trung tâm thương mại EmSphere ở Bangkok, hôm 26/11. Ảnh: NVCC

Diệu cho hay giá vé máy bay từ TP HCM đi Bangkok dịp cuối năm, bay giờ đẹp hạng thường dao động khoảng 7 triệu đồng, cao hơn hè khoảng 3 triệu đồng. Cô săn được vé xả lỗ giờ chót từ một đơn vị bán tour với chi phí 3,5 triệu đồng. Để thuận tiện di chuyển đến trung tâm thương mại và đi bộ ra các ga tàu điện ngầm, cô đặt phòng khách sạn ở trung tâm Bangkok với giá gần 1,2 triệu đồng mỗi đêm.

Các công ty du lịch cho biết đi nước ngoài săn sale là một trong những xu hướng du lịch cuối năm của khách Việt. Phó Tổng giám đốc của Du lịch Việt Phạm Anh Vũ cho hay trong tuần lễ Black Friday năm nay (26/11-2/12), công ty đã tổ chức 11 đoàn du lịch đến Thái Lan, Singapore và Malaysia, mỗi đoàn 20-30 khách. Lịch trình tập trung vào các trung tâm mua sắm lớn và sự kiện giảm giá đặc biệt. Có 4 đoàn đặt tour thiết kế riêng, tập trung vào hoạt động mua sắm và săn sale.

“Dự kiến từ nay đến cuối năm, số lượng các đoàn du khách đến các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước”, ông Vũ nói.

Đại diện Du lịch Việt cho hay công ty linh hoạt điều chỉnh lịch trình so với thông thường, nhằm đáp ứng nhu cầu săn sale của khách. Các tour tăng thêm 2-3 giờ dành riêng cho hoạt động mua sắm tại các trung tâm thương mại và khu chợ. Các chính sách đặc thù dịp này có thể kể đến dịch vụ xe đón tận nhà, sắp xếp hướng dẫn viên chuyên hỗ trợ khách hàng mua sắm.

Vào Black Friday, các trung tâm mua sắm thường đông du khách và người địa phương, công ty kết hợp với nhân sự địa phương và hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn cho du khách, hỗ trợ khách xử lý các thủ tục hoàn thuế tại sân bay, nhằm giảm thời gian chờ đợi. Theo ông Vũ, sức chi tiêu của du khách trong thời gian này tăng 40-60% so với các mùa khác trong năm.

Bà Phan Huỳnh Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel, cho biết các đoàn đặt tour thiết kế theo yêu cầu, phục vụ hoạt động mua sắm của công ty thường là nhóm khách hàng cá nhân phân khúc cao cấp ưu tiên trải nghiệm mua sắm ở các cửa hàng độc quyền. Tour có 4-6 tiếng mỗi ngày dành riêng cho hoạt động mua sắm tại các trung tâm thương mại, có hướng dẫn viên am hiểu về mua sắm, hỗ trợ vận chuyển và ưu tiên di chuyển ngắn, tránh những điểm tham quan quá đông đúc hoặc không liên quan đến shopping.

Tuy nhiên, “năm nay, khách có xu hướng tham gia các chương trình giảm giá trực tuyến, lên kế hoạch mua sắm, săn sale qua ứng dụng trước khi đi du lịch”, bà Hoàng nói.


Khu ăn uống tại trung tâm thương mại EmSphere, Bangkok, tháng 9. Ảnh: Bích Phương

Tuy vậy, theo các công ty, lượng khách đặt tour, dịch vụ vào cuối năm đến thị trường Thái, Singapore, Malaysia để mua sắm, săn sale không biến động so với mọi năm. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour cho hay khách có nhu cầu du lịch kết hợp mua sắm tại các thị trường gần như Thái Lan, Singapore chủ yếu là nhóm khách lẻ đặt tour “free and easy” (đặt các dịch vụ cơ bản).

Theo bà Thu, sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử đã tác động đến thói quen mua sắm khi đi du lịch của du khách. Cách đây 5-7 năm, khách thường mua tour kết hợp lịch trình mua sắm để sang các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia để săn hàng hiệu giảm giá vào Black Friday cuối năm.

“Hiện đặt hàng trực tuyến dễ hơn nhiều, khách đi tour có xu hướng xem hàng tại các trung tâm thương mại sau đó mua trực tuyến vì nhiều ưu đãi hơn”, bà Thu nói.


Trung tâm thương mại Iconsiam, điểm mua sắm nổi tiếng ở Bangkok. Ảnh: CN traveller

Đi nước ngoài cuối năm kết hợp shopping vẫn là xu hướng được nhiều khách lựa chọn vì đây là thời điểm các thương hiệu tung ưu đãi “sâu” nhất, nhưng các trải nghiệm mua sắm không hẳn lúc nào cũng như kỳ vọng. Theo quan sát của Diệu, không khí săn sale năm nay ở Bangkok ảm đạm hơn hẳn so với mọi năm, ghé khoảng 4-5 trung tâm thương mại lớn Bangkok nhưng cô săn được ít hàng giảm giá như ý.

“Tôi bỏ qua vài đợt giảm giá ở Việt nam để chờ đến chuyến đi Thái này, nhưng không nhiều thương hiệu giảm giá sâu như mọi năm”, Diệu nói.




Nguồn

Cùng chủ đề

Chủ tịch Quốc hội và Phu nhân sẽ thăm chính thức Singapore, Nhật Bản

Theo Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân sẽ thăm chính thức Singapore và Nhật Bản từ ngày 1-7/12 tới. Theo Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Singapore Kian Peng Seah và Phu nhân, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Sekiguchi Masakazu và Phu nhân, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân...

5 hành trình độc và đắt cho dịp Tết Nguyên đán

Loạt trải nghiệm ở Ai Cập, Nhật Bản hay du thuyền xuyên quốc gia phù hợp với những du khách tìm kiếm hành trình du lịch "độc và đắt" dịp Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ Tết dự kiến kéo dài 9 ngày được các doanh nghiệp lữ hành dự báo kích thích nhu cầu du lịch dài ngày. Nhiều đơn vị cho biết có những nhóm du khách đã quen với hành trình truyền thống và muốn tìm kiếm trải...

Khách nước ngoài khen shopping ở TP HCM rẻ hơn Bangkok

Goh và Ong, đến từ Singapore, nhận xét các tiệm quần áo ở TP HCM đa dạng, chất lượng không kém thiên đường mua sắm Bangkok và giá rẻ hơn 20-30%. Goh và Ong đã có chuyến đi 4 ngày trong tháng 10 tới TP HCM chỉ để mua sắm quần áo theo lời giới thiệu từ bạn bè. Hai nữ du khách không chọn ghé các điểm mua sắm truyền thống như chợ Bến Thành hay Times Square mà...

Singapore ứng dụng công nghệ nâng cấp trải nghiệm MICE

Singapore áp dụng nhập cảnh không hộ chiếu, cung cấp hệ sinh thái công nghệ kỹ thuật số giúp nâng cao chất lượng tổ chức các chương trình MICE. Là một trong những điểm đến MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện giải trí...) hàng đầu Đông Nam Á, Singapore không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho nhóm khách này. Từ thủ tục nhập cảnh đơn giản đến hội...

Quyết tâm đưa quan hệ giữa Việt Nam và Singapore lên tầm cao mới

Thủ tướng Việt Nam và Singapore vui mừng chứng kiến quan hệ hợp tác song phương phát triển chưa từng có, toàn diện trên các lĩnh vực; khẳng định quyết tâm đưa quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới. Theo Đặc phái viên Thông tấn xã Việt Nam, ngày 9/10, tại Thủ đô Vientiane (Lào), nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Chính...

Cùng tác giả

Quốc hội thông qua Luật Địa chất và khoáng sản

Sáng 29/11, với 446/448 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 93,11% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua Luật Địa chất và khoáng sản. Sáng 29/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Luật Địa chất và khoáng sản. Kết quả biểu quyết điện tử cho thấy, có 446/448 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm...

Giá vàng, USD đồng loạt giảm

Sáng nay (29/11), giá vàng trong nước giảm về mốc 84 - 85 triệu đồng/lượng. Giá USD cũng giảm sâu. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 82,9 - 85,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua. Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức 2,5 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác như Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn...

HIEUTHUHAI, Soobin Hoàng Sơn khi đặt cạnh Sơn Tùng M-TP

Nhờ show truyền hình thực tế, tên tuổi của Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI vụt sáng, được so sánh với Sơn Tùng M-TP vốn là tên tuổi hàng đầu Vpop. Những ngày qua, 3 cái tên Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, HIEUTHUHAI thay phiên chiếm lĩnh mạng xã hội. Có thể kể đến bài đăng ngồi trà đá vỉa hè hơn 670.000 lượt thích của Sơn Tùng, fanmeeting bán hết trong vòng 14 phút của Soobin, hay ca khúc chỉ...

9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025

Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới. Năm 2025, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ...

Khoảng 10,5 triệu lượt hành khách qua các cảng hàng không dịp Tết 2025

Tổng lượng khách qua các cảng hàng không thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 có thể lên đến 10,5 triệu lượt. Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) ước tính, tổng lượng khách qua các cảng hàng không thuộc ACV dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 có thể lên đến 10,5 triệu lượt (cao hơn so với 10 triệu lượt của tháng cao điểm Tết 2024). Để đáp...

Cùng chuyên mục

9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025

Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới. Năm 2025, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ...

60 chuyến tàu biển quốc tế đến Quảng Ninh trong năm 2025

Theo thông tin từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tính đến thời điểm hiện tại đã có 60 chuyến tàu biển đăng ký cập bến, dự kiến mang theo khoảng 90.000 khách du lịch đến Quảng Ninh. Các chuyến tàu biển này đến từ nhiều quốc gia như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc... Bên cạnh các tàu biển cao cấp đã đến Hạ Long như: Celebrity Solstice, Mein Schiff 6, Westerdam, sẽ có thêm nhiều tàu biển...

Báo Anh danh tiếng giới thiệu 12 điểm đến đẹp nhất tại Việt Nam

Trong bài viết mới nhất được đăng tải, tờ The Times danh tiếng của Anh đã giới thiệu loạt điểm đến ấn tượng trên khắp Việt Nam. Nữ phóng viên du lịch của The Times là Claire Boobbyer vừa kết thúc hành trình khám phá Việt Nam vô cùng đáng nhớ. Từ trải nghiệm cá nhân, Boobbyer đã đưa ra gợi ý về những điểm đến mà cô cho rằng đáng để ghé thăm nhất trên mảnh đất hình chữ...

Cà phê đường tàu đông khách trở lại

Dù đã nhiều lần bị nhắc nhở, cấm hoạt động nhưng phố đường tàu Hà Nội vẫn là điểm thu hút đông khách trong nước và quốc tế. Năm 2019, chính quyền TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng đường sắt, mất an ninh an toàn trong khu vực. Bảng cấm, rào chắn từng dựng ở nhiều nơi, nhưng khu vực này cứ vãn rồi đông trở lại. "Tôi biết đến phố...

Phát triển đội tàu du lịch trên Vịnh Bái Tử Long

Nằm kề bên Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đa dạng sinh thái, hứa hẹn là điểm đến mới lạ và hấp dẫn cho du khách. Nhằm quản lý và phát triển hiệu quả các hoạt động du lịch tại đây, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng nhiều kế hoạch, trong đó quy hoạch và quản lý đội tàu du lịch, cũng như...

Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi

17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế. Từ vẻ đẹp siêu thực giữa mây trời của Cầu Vàng đến biển mây kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen được tờ báo Anh nhận xét là “khiến bạn muốn đặt vé máy bay lên đường ngay và luôn”. Mới đây, tờ Daily...

Khách Việt ‘lơ’ kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Dịp năm mới 2025 nghỉ ngắn khiến Nguyên Anh, TP HCM, không mặn mà du lịch vì ngại tốn công đi lại, chờ nghỉ Tết 9 ngày sẽ đi. Thường tranh thủ đi du lịch dịp lễ vì tính chất công việc ít thời gian nghỉ nhưng dịp Tết Dương lịch sắp tới Nguyên Anh quyết định ở nhà, vui chơi trong thành phố. Anh cho biết dịp này chỉ được nghỉ một ngày, "không bõ công đi lại". Thực...

Kích cầu du lịch “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa”

Trong giai đoạn nước rút thực hiện mục tiêu đón 19 triệu lượt khách cả năm 2024, bên cạnh nỗ lực đổi mới sản phẩm, đa dạng trải nghiệm, du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh hàng loạt chương trình kích cầu, xúc tiến du lịch đến các thị trường tiềm năng nhằm tăng sức cạnh tranh và thu hút du khách. Với hệ sinh thái du lịch, dịch vụ hoàn thiện, đa dạng trải nghiệm tại Quảng Ninh, Tập đoàn Sun...

Chuẩn bị tổ chức Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024

Từ ngày 26 đến 29/12/2024, tại Quảng trường Sun Carniva Plaza, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực. Liên hoan do Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức. Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 gồm chuỗi các hoạt động mới lạ, hấp...

Quảng Ninh có hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024

Giải thưởng World Cruise Awards thuộc hệ thống giải thưởng uy tín toàn cầu World Travel Awards mới đây vinh danh Grand Pioneers Cruise của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận (trụ sở chính tại TP Uông Bí) là hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024. Đây là hãng du thuyền đầu tiên của Việt Nam được trao giải thưởng này. Grand Pioneers Cruise vinh dự được đề cử hạng mục giải thưởng này cùng nhiều thương hiệu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất