Powered by Techcity

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024.

Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG.

Tại hội thảo “Thúc đẩy Du lịch Việt Nam – Ấn Độ trong bối cảnh mới” sáng 8/1 ở Hà Nội, Trưởng ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Hoàng Nhân Chính chỉ ra Ấn Độ là thị trường có mức phục hồi mạnh nhất tại Việt Nam. Trong top 20 thị trường, Ấn Độ có mức phục hồi bằng 297% so với năm 2019, Campuchia đứng thứ hai (208%). Theo số liệu của Tổng cục Thống kê hôm 6/1, Ấn Độ cũng là một trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam năm 2024, với hơn 500.000 lượt khách trên tổng 17,6 triệu lượt. Ấn Độ được nhận định là thị trường lớn đầy tiềm năng đối với ngành du lịch Việt.

Phó Tổng giám đốc Du lịch Việt Phạm Anh Vũ cho biết Việt Nam là điểm đến mới với khách Ấn. Sau dịch, Việt Nam có nhiều đường bay đến các thành phố của quốc gia Nam Á, di chuyển giữa hai nước thuận tiện hơn.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Thị Hiên, thuộc trung tâm nghiên cứu Ấn Độ (VCASI), Viện Nghiên cứ Nam Á, Tây Á và châu Phi, chỉ ra 100% khách Ấn tham gia khảo sát nói rằng thích Việt Nam vì người dân thân thiện. 53% nói rằng thích cảnh quan thiên nhiên và 44% thích các dịch vụ giải trí, tiếp đến là ẩm thực đặc sắc và dịch vụ khách sạn.

“Việt Nam nhịp sống rất sôi động, xe máy lúc nào cũng tấp nập”, Rakesh Revannasiddaiah, du khách Ấn Độ, 48 tuổi, nói về ấn tượng khi đến Việt Nam. Nam du khách đi cùng vợ và con trai, yêu thích Đà Nẵng, địa đạo Củ Chi tại TP HCM, hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội. Revannasiddaiah thích đến phố Tây Bùi Viện vì nơi này có nhiều nhà hàng bán món Ấn. Anh cho biết sẽ quay lại Việt Nam và muốn dẫn bạn bè đến thăm Hội An.

Tuy nhiên, theo ông Vũ, tệp khách Ấn chia làm hai nhóm: khách nhà giàu và bình dân. Tệp khách đang đổ xô đến Việt Nam hiện nay phần lớn là khách bình dân, chi tiêu chưa nhiều. Nếu so sánh lợi ích kinh tế mà tệp khách này mang lại với chi phí quảng bá, xúc tiến thì hiệu quả đạt được chưa cao. Theo số liệu từ TAB, tầng lớp trung lưu Ấn Độ sẽ tăng 33% năm 2022 lên 46% trong năm 2030. Do đó, Việt Nam cần đưa ra các chiến lược cụ thể, “đánh trúng” vào nhu cầu của tệp khách “tiêu tiền không phải nghĩ” để đem lại lợi ích kinh tế cao nhất.

“Lợi thế của khách Ấn là ở dài, 7-8 ngày và đi nhiều nơi, chúng ta cần tận dụng lợi thế này”, CEO Nguyễn Sơn Thủy của Visit Indochina nói.



Nguồn

Cùng chủ đề

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực chip bán dẫn, Việt Nam duy trì vị trị thứ ba trong quan hệ đối tác thương mại của Hàn Quốc. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MoTIE) và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc trong năm 2024, sau Trung Quốc và Mỹ. Theo thống kê, tổng kim ngạch...

Việt Nam tăng trưởng cao nhất trong 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á

Kinh tế Việt Nam 2024 bứt phá với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,09% vượt mục tiêu đề ra, tạo tiền đề quan trọng cho năm 2025 hướng tới mức tăng trưởng cao hơn. GDP tăng trưởng 7,09% Trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới biến động khó lường, kinh tế Việt Nam không chỉ duy trì được quỹ đạo phát triển dài hạn, mà còn một trong những nền kinh tế đạt được tốc...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Cùng tác giả

Bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm

Cứ vào dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, tập trung ở một số mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Nhằm bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa, chủ động kiểm soát, điều tiết giá các mặt hàng, đòi hỏi các ngành chức năng cần tích cực triển khai nhiều giải pháp. Sắp đến Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa đã "nóng" lên từng ngày. Do nhu cầu...

Quán quân Cao Bá Hưng đang ở đâu?

Sau 7 năm Sing My Song mùa một phát sóng, loạt thí sinh của chương trình đã vươn tầm thành ngôi sao nhạc Việt. Trong khi đó, Cao Bá Hưng chọn hướng đi tách biệt phần còn lại. 8 năm trước, Sing My Song lên sóng và nhanh chóng gây sốt. Đây là game show có format mới lạ ở thời điểm đó, khi các thí sinh cùng lúc thể hiện 2 vai trò nhạc sĩ và ca sĩ trình...

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Triển khai các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Togo

Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao, Hội nhập khu vực và Kiều dân Cộng hòa Togo Robert Dussey, chiều 8/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đề nghị hai bên phối hợp triển khai các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương, nhất là tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp nhằm thắt chặt tin cậy chính trị, tạo nền tảng vững chắc để đẩy mạnh hợp tác...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Cùng chuyên mục

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Điểm hẹn du lịch mùa lễ hội      

Quảng Ninh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá với hàng trăm di tích, danh thắng và lễ hội làng, hội chùa hàng năm. Đặc biệt, nhiều lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân, thu hút đông du khách trẩy hội, tham quan, vãn cảnh. Những ngày đầu năm 2025, người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) tất bật chăm sóc, cải tạo vườn đào để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán. Theo bà...

Đường ngập nước đẹp nhất Trung Quốc

Đường Yong Wu ở tỉnh Giang Tây được mệnh danh "đẹp nhất Trung Quốc" nhờ cảnh tượng nước hồ Bà Dương dâng cao làm con đường chìm hẳn xuống nước. Đường Yong Wu là một phần của tuyến X219, nối thị trấn cổ Ô Trấn với các thị trấn lân cận ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Công trình dài hơn 5 km đi qua hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Khi mực...

Việt Nam lọt top những điểm đến hưởng trăng mật tiết kiệm nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure mới đây đã đăng tải bài viết gợi ý cho các cặp đôi loạt điểm đến hưởng tuần trăng mật giá cả phải chăng nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tạp chí từ Mỹ xếp Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách, đồng thời gợi ý du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh ở thung lũng Mường Hoa hay trên núi Fansipan...

Phòng ngủ trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới

Du khách phải chi tới hàng chục nghìn USD mỗi đêm nếu muốn trải nghiệm phòng ngủ hạng suite trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới. Venice Simplon-Orient-Express: Hai phòng suite (hạng cao cấp) của tàu được đặt tên Paris và Istanbul, nổi bật với sàn nhà tắm lát đá cẩm thạch, tường có nhiều chi tiết chạm khắc thủ công, dịch vụ quản gia 24 giờ. Sofa bọc nệm cao cấp cũng giúp hành khách tận hưởng...

Du lịch phát triển mạnh mẽ ở vùng biên Móng Cái

TP Móng Cái đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó là nhờ những giải pháp hiệu quả trong khai thác tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, cảnh quan, lịch sử; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư dần hoàn thiện và đồng bộ hiện đại. Có thể khẳng định, năm 2024...

Tin nổi bật

Tin mới nhất