Đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ được hãng hàng không Vietjet Air khai thác qua Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn từ ngày 25/4 vừa qua. Để tiếp tục khai thác hiệu quả đường bay này, tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã thiết kế nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại; đầu tư, đẩy mạnh kết nối kinh tế giữa hai địa phương cũng như khu vực đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.
Vừa qua, Sở Du lịch Quảng Ninh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức chương trình kết nối các tập đoàn kinh tế, các đơn vị du lịch của hai địa phương. Sở Du lịch Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã có buổi tiếp xúc và trao đổi về các sản phẩm du lịch trên địa bàn Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long; gặp gỡ các doanh nghiệp có cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, lưu trú… với kỳ vọng mở ra cơ hội kết nối, phát triển thị trường khách du lịch từ các tập đoàn kinh tế đến Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Đào Trọng Kiên, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại, Dịch vụ, Du lịch Hồng Hiếu (TP Cần Thơ), cho biết: Chúng tôi đã liên kết với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của TP Cần Thơ để tạo thành chuỗi các sản phẩm du lịch, lưu trú độc đáo, hấp dẫn. Thông qua các chương trình xúc tiến do Quảng Ninh và Cần Thơ tổ chức, chúng tôi được tiếp cận nhiều hơn đến các đơn vị du lịch của tỉnh Quảng Ninh cũng như kết nối với các tập đoàn, công ty kinh tế. Từ đó, không chỉ đưa khách từ Quảng Ninh đến Cần Thơ mà còn giới thiệu sản phẩm du lịch của Quảng Ninh, đưa nhiều du khách từ Cần Thơ, các tỉnh thành phía Nam đến Quảng Ninh hơn.
Được biết, chương trình xúc tiến du lịch là một trong những nội dung trong Kế hoạch phối hợp số 180/KHPH (ngày 20/7/2023) về việc triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại, đầu tư Quảng Ninh – Cần Thơ giai đoạn 2023-2025, nhằm khai thác hiệu quả đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ, thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch giữa các tỉnh, thành trong liên kết hợp tác phát triển du lịch. Từ đó, đẩy mạnh kết nối du lịch giữa Cần Thơ, Quảng Ninh nói riêng, các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng Sông Hồng, các tỉnh Đông Bắc nói chung thông qua đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hoá, hành khách từ Nam ra Bắc, tạo lợi thế cho hàng hóa đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường các tỉnh Đông Bắc và thị trường Trung Quốc trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ đã hoàn thiện.
Từ nay đến cuối năm, hai địa phương sẽ phối hợp tổ chức chương trình làm việc với các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, duy trì kết nối với các tập đoàn kinh tế để tổ chức chương trình khảo sát du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch dịch vụ Quảng Ninh, Cần Thơ. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch kết nối doanh nghiệp Quảng Ninh và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long để kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Ninh tới các doanh nghiệp, người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng.
Hằng năm, tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ sẽ tổ chức các đoàn famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch, dịch vụ du lịch nhằm đẩy mạnh kết nối tour, tuyến điểm du lịch phù hợp với thị hiếu du lịch của khách du lịch mỗi địa phương. Đồng thời, xây dựng liên kết hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch dịch vụ Quảng Ninh – Cần Thơ. Mỗi địa phương giới thiệu một số doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tiêu biểu để hợp tác, liên kết thực hiện hiệu quả việc xây dựng, quảng bá, chào bán chương trình du lịch qua đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ. Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, hai địa phương cũng sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP để phục vụ các thương nhân, người tiêu dùng mua sắm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu thông qua đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ.
Đối với các hoạt động truyền thông, tỉnh Quảng Ninh và Cần Thơ chủ động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về thông tin cơ chế, chính sách, các chương trình, dự án về phát triển du lịch; các tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của các địa phương. Cũng như, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, nổi trội, hấp dẫn của các địa phương, trước mắt là các sự kiện, hoạt động nổi bật trong dịp chào hè các năm.
Đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ do hãng hàng không Vietjet Air khai thác, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/4 với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5 và 7. Khởi hành tại Cần Thơ lúc 6 giờ, từ Vân Đồn lúc 8 giờ 55 phút, thời gian bay khoảng 2 tiếng 20 phút. Từ đầu năm đến nay, đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ đạt 92 lượt cất, hạ cánh với 12.697 lượt khách và tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 76% trên mỗi chuyến.
|
Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Ninh làm việc với Hiệp hội du lịch tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh để xây dựng chương trình du lịch hấp dẫn, có sức hút mạnh người dân, khách du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và khu vực phía Nam nói chung. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, tổ chức thực hiện các chương trình làm việc, quảng bá, xúc tiến du lịch để thúc đẩy, duy trì đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ phát triển ổn định, hiệu quả.
Các doanh nghiệp cũng tích cực đưa ra các gói kích cầu, phát huy hiệu quả cho đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ. Theo bà Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Cảng HKQT Vân Đồn, để thu hút các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp khai thác tuyến bay Quảng Ninh – Cần Thơ, hiện đơn vị đưa ra chính sách ưu đãi sử dụng hệ sinh thái vui chơi, nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group cho các hãng du lịch lữ hành khi có khách đoàn bay đến/bay đi qua Cảng HKQT Vân Đồn. Cụ thể, có nhiều mức ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng các vùng Bắc – Trung – Nam như Sun World Hạ Long, Sun World Hòn Thơm, Sun World Ba Na Hills, Premier Village Ha Long Resort, Yoko Onsen Quang Hanh…