Cách đây ít giờ, chuỗi thức uống Katinat đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng khi việc quyên góp 1.000 đồng đối với mỗi ly nước mà chuỗi này bán ra để ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp những ý kiến trái chiều.
Cách đây ít giờ, trên fanpage của thương hiệu thức uống Katinat đã đăng lời xin lỗi đến khách hàng liên quan đến việc quyên góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai ở miền Bắc.
“Katinat xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ”, chuỗi này lên tiếng.
Đồng thời, phía Katinat thông báo đã đóng góp 1 tỉ đồng trực tiếp đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương, thay vì trích và chuyển dựa trên số lượng ly thực tế phục vụ mỗi ngày như chương trình dự kiến.
Theo doanh nghiệp, số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống này (từ 12-9 đến hết 30-9).
Ngoài ra, doanh nghiệp cho hay vào ngày 1-10, Katinat sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12-9 đến hết 30-9 và công bố công khai.
Trong trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly Katinat được phục vụ, doanh nghiệp sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 11/9, doanh nghiệp này đã đăng tải chương trình quyên góp gửi đến đồng bào miền Bắc bằng cách “Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12-9 đến hết 30-9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai”.
Ngay sau khi đăng tải, hình thức đóng góp này của Katinat đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Tính đến 17h30 ngày 12/9 đã nhận được hơn 29.000 lượt chia sẻ, trong đó có nhiều ý kiến cho rằng cách truyền thông của thương hiệu này “kém duyên” dù chương trình hướng đến sự chia sẻ khó khăn đối với đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dẫn đến Katinat phải đưa ra ngay lời xin lỗi.