Powered by Techcity

“Hồn Việt” và câu chuyện làm du lịch văn hoá

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với vùng đất Yên Tử, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cùng những slogan như “Hành trình trở về chính mình”, “Nơi nuôi dưỡng tâm hồn Việt”… đã truyền tải tới du khách những thông điệp ý nghĩa trong hành trình tìm về bản ngã với những giá trị chân, thiện, mỹ. Quá trình ấy, Tùng Lâm đã xây dựng chiến lược phát triển lâu dài gắn với việc gìn giữ, khai thác các giá trị của Yên Tử với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch văn hoá tâm linh quốc tế.

Điểm đến đa trải nghiệm

Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm được xây dựng giữa không gian thung lũng tự nhiên của Yên Tử.

Yên Tử là một điểm đến thu hút cả triệu lượt khách trong nước và quốc tế hàng năm. Du khách về với Yên Tử hôm nay có nhiều lựa chọn, cả về phương tiện di chuyển lên núi cho tới các dịch vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí. Về di chuyển, cùng với hệ thống tuyến hành hương bộ đã được kè lát đá chắc chắn, tương đối rộng rãi thì cáp treo do Tùng Lâm đầu tư có thể giúp du khách di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thể lực hơn, tránh ùn tắc vào những dịp cao điểm lễ hội… Đây còn là dịch vụ giúp du khách nghỉ ngơi, thư giãn trong quá trình hành hương cũng như được chiêm ngưỡng di sản, rừng thiêng Yên Tử từ trên cao.

Sau quá trình hành hương leo núi tham quan, lễ Phật viên mãn, dưới chân núi, du khách có vô số lựa chọn với hai hệ thống dịch vụ chính do đơn vị đầu tư. Đó là khu Làng Nương với những điểm nghỉ nhỏ và không gian chợ quê mang sắc thái vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây có từ sân đình, giếng nước, cây đa, các trò chơi dân gian, hát chèo, quan họ, ẩm thực làng quê, trải nghiệm hội làng với các nét văn hoá bản địa của người Dao, lễ hội hoa đăng cho tới những trải nghiệm khâu nón, gấp hoa, làm chuồn chuồn tre, dập tranh Đông Hồ, bơi thuyền, cưỡi ngựa, đạp xe… Và khu Legacy Yên Tử – Mgallery với các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cao cấp trong không gian thâm trầm, sang trọng rất riêng nơi đây.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng của Legacy Yên Tử.

Hài hoà với thiên nhiên

Quá trình đầu tư tại Yên Tử trong suốt hơn 20 năm ấy, dù có không ít thăng trầm nhưng với những hạng mục, công trình quy mô lớn, từ làm các tuyến cáp treo lên núi cho tới xây dựng quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị đều xác định hướng tới phát triển hài hoà với thiên nhiên, giữ gìn các giá trị và tài nguyên tự nhiên của Yên Tử.

Đây cũng chính là tinh thần của phái Thiền Trúc Lâm do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập tại đây. Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, nhớ lại: Quá trình làm cáp treo, chúng tôi cố gắng giữ tối đa rừng, quán triệt anh em công nhân không chặt cây có đường kính gốc từ 10cm trở lên. Có những hố xi măng, chúng tôi khoét lỗ để chừa không gian cho cây sinh trưởng, phát triển… Chúng tôi xem đó là “tài sản” quý nên mặc dù có thể đưa cơ giới hoá vào thi công thần tốc nhưng đơn vị vẫn chọn cách làm thủ công, “chậm mà chắc” để giữ lại rừng, sẵn sàng xử lý nghiêm khắc những ai vi phạm quy định này.


Các sản phẩm tiệc trà chiều (ảnh trên) và dã ngoại (ảnh dưới) được tổ chức trong không gian tự nhiên của Yên Tử.

Vì vậy, các tuyến cáp treo chạy giữa rừng Yên Tử nhưng khách đi cáp treo nhìn xuống chỉ thấy lô nhô chùa tháp và những khoảng rừng xanh mướt. Ngay cả khi xây dựng Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị cũng sử dụng địa thế là không gian thung lũng tự nhiên rộng lớn của Yên Tử, còn xung quanh vẫn là rừng, núi tự nhiên, hầu như không có dấu vết san đồi, chặt cây. Quá trình hoàn thiện, đơn vị đã trồng hàng nghìn cây to, cây cảnh, cây có hoa thuộc hàng chục loại khác nhau, ẩn chứa ý nghĩa với Yên Tử và gần gũi đời sống người Việt. Từ các loại cây, doanh nghiệp muốn nói lên tinh thần thiền của Yên Tử, đơn giản, thuận theo tự nhiên. Quần thể cây xanh bốn mùa này được đơn vị đầu tư công sức, chi phí chăm sóc hàng năm lên tới hàng chục tỷ đồng cho tới nay, tạo thêm điểm nhấn giàu sức hấp dẫn cho du khách khi về với danh sơn.

Hành trình tìm kiếm “hồn Việt”

Không chỉ là những ứng xử với thiên nhiên, Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm dưới chân Yên Tử cũng được xây dựng với thiết kế độc đáo, và ẩn sâu trong đó là ý nghĩa văn hoá gắn với di sản đặc biệt này.

Các lớp thiền có nhiều dòng sản phẩm và phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Ông Bùi Đình Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư và vận hành quần thể này từ năm 2018, từng chia sẻ: Xây dựng gì ở khu vực dưới chân núi khi ấy có nhiều ý tưởng lắm, kể cả là xây thêm chùa, nhưng chúng tôi không chọn cách làm đó. Trải nghiệm tâm linh ở đây gắn liền với hệ thống chùa, tháp vốn thuộc hàng “Danh lam cổ tự” của Yên Tử, đã rất đủ cho một trục tâm linh ở vùng lõi di tích rồi. “Mảnh ghép” còn thiếu chính là một không gian văn hoá ở vùng đệm dưới chân núi, để tạo sự kết nối giữa Đạo và Đời. Bao nhiêu năm nay, không ít người quen đi chùa Yên Tử chỉ chú trọng làm lễ rồi quay về ngay mà chưa hiểu hết các giá trị cốt lõi sâu xa của di sản Yên Tử. Vì vậy, chúng tôi muốn làm một nhịp cầu kết nối thông qua một không gian văn hoá với các hoạt động thực hành, trải nghiệm, tu học… giúp du khách tiếp cận từng bước và hiểu hơn về đạo của người xưa.

Từ khát vọng đó, Tùng Lâm đã dành hơn 10 năm để tìm kiếm những thiết kế thể hiện được “hồn Việt – nét Trần và tinh thần thiền Trúc Lâm”. Và điều đó đã được hiện thực hoá với kiến trúc sư Bill Bensley người Mỹ. Quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm nhìn về tổng thể rất hoành tráng, nhưng được phân nhỏ ra với các lớp mái xếp chồng lên nhau tạo cảm giác vừa phải, gần gũi ở từng không gian.

Tùng Lâm đưa đoàn các nhà sư cùng khách hành hương quốc tế về dâng hương tại tháp Tổ Huệ Quang, Yên Tử.

Các công trình nhìn đâu cũng thấy phảng phất hình ảnh tháp Tổ Huệ Quang – công trình nguyên gốc duy nhất còn lại từ thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, từ bức tường dày, cửa vòm đến mái ngói mũi sen có độ võng thời gian. Những đường nét đơn giản, mộc mạc lại rất khoẻ khoắn, cũng thể hiện được tinh thần Thiền của giáo phái Trúc Lâm. Công trình có rất nhiều hạng mục văn hoá không sinh lợi, như gương Kính tâm, vườn tùng, trung tâm lễ hội, hồ nước; sử dụng những vật liệu tự nhiên thuần Việt, được Tùng Lâm nghiên cứu và đặt làm riêng từ các làng nghề thủ công của Việt Nam, như đồng, gỗ, đá, gạch, gốm… có giá trị bền vững, lâu dài.

Quá trình triển khai, để “Việt hoá” các thiết kế của Bill Bensley, Tùng Lâm đã tích cực hỗ trợ, đồng sáng tạo để tạo nên những công trình văn hoá với ý nghĩa sâu về thiền, về Phật giáo nơi đây, đồng thời đảm bảo yếu tố vận hành phù hợp với một điểm đến như Yên Tử.

Gắn văn hoá vào sản phẩm du lịch

Các loại hình du lịch văn hoá vốn sinh lợi chậm, với sự đầu tư công phu như vậy về cơ sở hạ tầng, có thể thấy, chiến lược đầu tư tại Yên Tử của doanh nghiệp xác định là dài lâu.

Du khách trải nghiệm cưỡi ngựa dưới chân núi Yên Tử.

Qua tìm hiểu cho thấy, các sản phẩm du lịch của Tùng Lâm đều ẩn chứa hàm lượng văn hoá nhất định, được đơn vị nghiên cứu, chuyển tải đến du khách theo những cấp độ khác nhau, thông qua các dịch vụ từ sản phẩm nghỉ dưỡng, các tour tuyến do doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị lữ hành đưa tới và trải nghiệm ở Làng Nương phục vụ khách hành hương tự do.

Đơn vị luôn duy trì việc đào tạo và khuyến khích tự đào tạo trong đội ngũ nhân lực với nội dung đào tạo là những giá trị văn hoá cốt lõi của Yên Tử, giá trị của thiền phái Trúc Lâm. Đặc biệt là trong giai đoạn Covid-19 ảnh hưởng, đơn vị đã tích cực tiến hành đào tạo về điểm đến, từ đội ngũ bảo vệ, lái xe điện, nấu ăn, phục vụ nhà hàng cho tới đội ngũ hướng dẫn viên chuyên sâu, trong đó có nhiều người dân địa phương, để chuyển tải văn hoá đến du khách.

Với hệ thống các sản phẩm dịch vụ ở Làng Nương, Tùng Lâm đưa vào các trải nghiệm văn hoá đa dạng của vùng đồng bằng Bắc Bộ tới du khách. Khách nước ngoài đến đây cũng nhận được một phần giá trị văn hoá Việt, không chỉ là quá khứ mà còn cả đương đại. Các sản phẩm trải nghiệm văn hoá, du lịch MICE, tham quan, nghỉ dưỡng tới ẩm thực ở Legacy cũng được đầu tư công phu với chất lượng dịch vụ cao cấp.

Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại không gian Làng Nương Yên Tử. 

Hướng tới một điểm đến 4 mùa, đơn vị có nhiều gói sản phẩm theo mùa, phục vụ cho đa dạng dòng khách, đối tượng khách, từ khách là học sinh, sinh viên tới các doanh nhân, người cao tuổi, từ khách lẻ theo hội nhóm, gia đình tới khách các đơn vị, doanh nghiệp… Có thể kể tới một số sản phẩm, chương trình như: “Hành hương theo dấu chân Phật hoàng”, “Tri ân và ước nguyện”, “Mùa thu nơi tiên cảnh”, “Thu sang an nhiên”, “Doanh nhân hạnh phúc”, “Gia đình hạnh phúc”… Các dịch vụ nghỉ dưỡng, hội họp, ăn uống, vui chơi đều kết nối với những trải nghiệm về thiên thiên, văn hoá, lịch sử của Yên Tử vào các mùa trong năm, những giá trị đặc sắc của Yên Tử, nhằm mang tới cho du khách cảm nhận phong phú, khác biệt.

Cân bằng thân – tâm – trí là một định hướng lớn mà Tùng Lâm theo đuổi, cũng nằm trong tinh thần Phật giáo nhập thế, đưa các giá trị của Phật giáo vào đời sống, hiện đang được đơn vị làm theo từng phần. Theo đó, các dịch vụ gắn với chăm sóc sức khoẻ tại Yên Tử được đơn vị phát triển từ năm 2018 đến nay. Phổ biến và bình dân là dịch vụ ngâm chân thảo dược tại khu Làng Nương Yên Tử. Cùng với đó là các lớp yoga và thiền là sản phẩm mang tính trị liệu tâm hồn, với nhiều dòng sản phẩm được Công ty xây dựng thời gian qua, từ thiền trầm, thiền trăng, thiền ngâm chú tiếng Phạn, thiền hành… với đối tượng chủ yếu là dòng khách trung niên và cao tuổi.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh bắt đầu phục vụ du khách từ cuối năm 2020.

Gần đây nhất là việc đơn vị đưa vào sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh từ cuối năm 2020. Đây là sản phẩm mang ý nghĩa chăm sóc cả thân – tâm, theo tinh thần của đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh, coi trọng việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếp sống lành, bảo vệ môi trường và cách thức sử dụng “Nam dược trị Nam nhân”, được du khách đánh giá tương đối tốt.

Về ẩm thực, các bếp ăn, nhà hàng của Tùng Lâm chú trọng việc sử dụng thực phẩm sạch. Cùng với các nguồn cung, đơn vị còn tự làm một trang trại theo tiêu chuẩn hữu cơ để cung cấp rau xanh, gà, thịt lợn sạch tới các bếp ăn, đồng thời bảo vệ môi trường đất, nước tự nhiên của Yên tử. Giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông mà chuyển sang túi giấy, giảm rác thải có hại cho môi trường. 

Ông Lê Trọng Thanh chia sẻ: Cùng với thân thể khỏe mạnh thì cần làm cho tâm an, tâm an thì trí sáng. Vì vậy, những sản phẩm trị liệu cho tâm hồn là hướng phát triển của Tùng Lâm, để mỗi du khách khi về với Yên Tử sẽ chạm được tới cảm xúc về thiên nhiên, về con người, về vật kiến trúc cũng như các sản phẩm văn hóa nghệ thuật của Tùng Lâm. Đó là những giá trị mà chúng tôi đã và đang theo đuổi…



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp du lịch vượt khó

Chỉ trong vòng mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên tục phải đối mặt với những khó khăn lớn. Khi đại dịch Covid-19 lan tràn là sự thiếu vắng nguồn khách và những yêu cầu khắt khe trong công tác phòng chống dịch, đổi mới để tồn tại, phát triển. Sau dịch không bao lâu thì siêu bão Yagi lại ập đến, tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, đòi hỏi các doanh...

Thưởng thức “Giao lộ thời gian” trên Vịnh Hạ Long

Ngày 22/6/2024, số đầu tiên của "Giao lộ thời gian" đã được phát sóng trên các nền tảng của FPT Play. Đây là lần đầu tiên APC Corporation bắt tay cùng truyền hình FPT Play đưa "Giao lộ thời gian" lên du thuyền đẳng cấp Ambassador di chuyển trên Vịnh Hạ Long.  Chương trình “Giao lộ thời gian” với những màn đổi hit ấn tượng của các nghệ sĩ nhiều thế hệ được phát vào tối thứ bảy tuần thứ...

Bảo tàng Quảng Ninh – “Trường học” ngoài nhà trường

Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ cung cấp kiến thức lịch sử, văn hóa ứng xử với di sản cho giới trẻ khi đến tham quan mà còn như một trường học ở ngoài nhà trường. Bảo tàng Quảng Ninh tiền thân là Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng khu Hồng Quảng. Khi khu Hồng Quảng hợp nhất với tỉnh Hải Ninh thành tỉnh Quảng Ninh, Bảo tàng đổi tên thành Bảo tàng Quảng Ninh với nhiệm vụ chính...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Khai thác các giá trị văn hoá – du lịch của Yên Tử

Mỗi năm, Yên Tử thu hút khoảng 1 triệu khách hành hương về tham quan, lễ Phật và trải nghiệm trên vùng đất Phật linh thiêng này. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân thời gian qua đã đầu tư nhiều loại hình dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu du khách. Đáng nói hơn là nhiều trong số này hướng tới khai thác các giá trị văn hoá đặc sắc, riêng có...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Chung kết Anh trai: Công bố 17 người chiến thắng, ai bị loại thì nhận giải an ủi

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai khép lại với cái kết không gây bất ngờ. Tuấn Hưng tuy mất suất debut ở gia tộc toàn năng nhưng vẫn có giải "an ủi". 17 suất chiến thắng và 10 giải phụ là cái kết "huề cả làng", khép lại những tranh cãi về điểm số tại show Anh trai. Chung kết show Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tối 19/10. Sau nhiều tuần gây bàn tán trên...

Diva Hồng Nhung ‘chắt lọc’ tình yêu Hà Nội bằng loạt sản phẩm âm nhạc mới

Ca sỹ Hồng Nhung và êkip thực hiện các sản phẩm âm nhạc như một món quà của người con Hà Nội nhỏ bé nhưng ôm ấp một tình yêu to lớn với mảnh đất này. Một loạt dự án âm nhạc gồm liveshow, đĩa than và ca khúc về Hà Nội sẽ được diva Hồng Nhung ra mắt công chúng để thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi chị sinh ra và lớn lên. Trong buổi gặp gỡ báo...

Rosé (BlackPink) gây sốt, được khen ăn đứt Lisa và Jennie

Cư dân mạng đánh giá cao sản phẩm âm nhạc mới của Rosé kết hợp Bruno Mars. Nhiều ý kiến cho rằng xét về khía cạnh âm nhạc, giọng ca chính BlackPink hơn hẳn Lisa và Jennie. Ngày 18/10, Rosé tung video âm nhạc của đĩa đơn mới APT trên kênh YouTube chính thức. Đây là ca khúc đầu tiên của giọng ca chính BlackPink với tư cách nghệ sĩ solo sau khi rời YG Entertainment và gia nhập The...

Màn đối đầu chưa từng có trong lịch sử showbiz Việt

Vào cuối tuần này, showbiz Việt "bùng nổ" khi chứng kiến hai concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đối đầu. Cả hai đêm nhạc đều tổ chức cùng ngày, cùng thành phố, dự kiến hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. 63 nam nghệ sĩ show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) cùng vẽ nên những bức tranh đa màu sắc cho giới giải trí,...

Huyền thoại Phineas and Ferb trở lại

Công bố hoàn tất khâu hậu kỳ tập đầu tiên của phim hoạt hình Phineas and Ferb mùa 5, Disney tiếp tục khiến khán giả phấn khích khi ra mắt poster phim. Phim hoạt hình Mỹ Phineas and Ferb do hãng phim Disney sản xuất sắp ra mắt mùa mới. Được chiếu trên toàn thế giới từ năm 2008 đến nay, phim vẫn giữ được "sức nóng" trong khán giả. Phineas and Ferb mùa 5 với cốt truyện kinh điển Phineas and...

Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca kết đoàn”

Tối 18/10, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Vang mãi bài ca kết đoàn” để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường...

Bộ đôi tạo hit Masew – Double2T trở lại

Masew bắt tay Doublev2T trong "Xập Xình Xập Xình", hứa hẹn lại có hit lớn bởi món ăn tinh thần vừa lạ vừa quen. Tối 17-10, nhà sản xuất âm nhạc (producer) Masew chính thức trình làng MV mới có tên "Xập Xình Xập Xình". Dự án có sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T và Tuấn Cry. "Xập Xình Xập Xình" tiếp tục là một ca khúc cho thấy khả năng kết hợp âm nhạc...

Cô dâu hào môn: Vũ Ngọc Đãng châm biếm thói phông bạt

Cô dâu hào môn khởi chiếu tại rạp từ ngày 18-10 mang đến tiếng cười sảng khoái, châm biếm thói phông bạt. Cô dâu hào môn theo chân Tú Lạc (Uyển Ân) - một cô gái xuất thân nghèo khó mong muốn nhanh chóng đổi đời bằng cách làm dâu hào môn. Cô sắp đặt để cả gia đình phông bạt, lừa gạt gia đình thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An) cùng mẹ anh là bà Phượng (Thu Trang). Phi vụ...

Phim Việt ‘ế’ quảng cáo, nhà sản xuất khóc ròng

Trong tháng 10 có ít nhất năm phim truyền hình Việt mới đã, đang và sắp lên sóng. Nhiều đoàn phim cũng lên đường ghi hình dự án mới. Song đằng sau sự rộn ràng ấy là biết bao tính toán lời lỗ. Phim Việt chất lượng cũng trồi sụt khiến khán giả thiếu niềm tin. Hợp rồi tan chóng vánh Cuối năm 2024, dân trong nghề truyền tai nhau tin không vui: một đại gia trong giới truyền thông đã quyết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất