Powered by Techcity

“Hồn Việt” và câu chuyện làm du lịch văn hoá

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với vùng đất Yên Tử, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cùng những slogan như “Hành trình trở về chính mình”, “Nơi nuôi dưỡng tâm hồn Việt”… đã truyền tải tới du khách những thông điệp ý nghĩa trong hành trình tìm về bản ngã với những giá trị chân, thiện, mỹ. Quá trình ấy, Tùng Lâm đã xây dựng chiến lược phát triển lâu dài gắn với việc gìn giữ, khai thác các giá trị của Yên Tử với mục tiêu trở thành điểm đến du lịch văn hoá tâm linh quốc tế.

Điểm đến đa trải nghiệm

Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm được xây dựng giữa không gian thung lũng tự nhiên của Yên Tử.

Yên Tử là một điểm đến thu hút cả triệu lượt khách trong nước và quốc tế hàng năm. Du khách về với Yên Tử hôm nay có nhiều lựa chọn, cả về phương tiện di chuyển lên núi cho tới các dịch vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi, giải trí. Về di chuyển, cùng với hệ thống tuyến hành hương bộ đã được kè lát đá chắc chắn, tương đối rộng rãi thì cáp treo do Tùng Lâm đầu tư có thể giúp du khách di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thể lực hơn, tránh ùn tắc vào những dịp cao điểm lễ hội… Đây còn là dịch vụ giúp du khách nghỉ ngơi, thư giãn trong quá trình hành hương cũng như được chiêm ngưỡng di sản, rừng thiêng Yên Tử từ trên cao.

Sau quá trình hành hương leo núi tham quan, lễ Phật viên mãn, dưới chân núi, du khách có vô số lựa chọn với hai hệ thống dịch vụ chính do đơn vị đầu tư. Đó là khu Làng Nương với những điểm nghỉ nhỏ và không gian chợ quê mang sắc thái vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây có từ sân đình, giếng nước, cây đa, các trò chơi dân gian, hát chèo, quan họ, ẩm thực làng quê, trải nghiệm hội làng với các nét văn hoá bản địa của người Dao, lễ hội hoa đăng cho tới những trải nghiệm khâu nón, gấp hoa, làm chuồn chuồn tre, dập tranh Đông Hồ, bơi thuyền, cưỡi ngựa, đạp xe… Và khu Legacy Yên Tử – Mgallery với các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cao cấp trong không gian thâm trầm, sang trọng rất riêng nơi đây.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng của Legacy Yên Tử.

Hài hoà với thiên nhiên

Quá trình đầu tư tại Yên Tử trong suốt hơn 20 năm ấy, dù có không ít thăng trầm nhưng với những hạng mục, công trình quy mô lớn, từ làm các tuyến cáp treo lên núi cho tới xây dựng quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị đều xác định hướng tới phát triển hài hoà với thiên nhiên, giữ gìn các giá trị và tài nguyên tự nhiên của Yên Tử.

Đây cũng chính là tinh thần của phái Thiền Trúc Lâm do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập tại đây. Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, nhớ lại: Quá trình làm cáp treo, chúng tôi cố gắng giữ tối đa rừng, quán triệt anh em công nhân không chặt cây có đường kính gốc từ 10cm trở lên. Có những hố xi măng, chúng tôi khoét lỗ để chừa không gian cho cây sinh trưởng, phát triển… Chúng tôi xem đó là “tài sản” quý nên mặc dù có thể đưa cơ giới hoá vào thi công thần tốc nhưng đơn vị vẫn chọn cách làm thủ công, “chậm mà chắc” để giữ lại rừng, sẵn sàng xử lý nghiêm khắc những ai vi phạm quy định này.


Các sản phẩm tiệc trà chiều (ảnh trên) và dã ngoại (ảnh dưới) được tổ chức trong không gian tự nhiên của Yên Tử.

Vì vậy, các tuyến cáp treo chạy giữa rừng Yên Tử nhưng khách đi cáp treo nhìn xuống chỉ thấy lô nhô chùa tháp và những khoảng rừng xanh mướt. Ngay cả khi xây dựng Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm, đơn vị cũng sử dụng địa thế là không gian thung lũng tự nhiên rộng lớn của Yên Tử, còn xung quanh vẫn là rừng, núi tự nhiên, hầu như không có dấu vết san đồi, chặt cây. Quá trình hoàn thiện, đơn vị đã trồng hàng nghìn cây to, cây cảnh, cây có hoa thuộc hàng chục loại khác nhau, ẩn chứa ý nghĩa với Yên Tử và gần gũi đời sống người Việt. Từ các loại cây, doanh nghiệp muốn nói lên tinh thần thiền của Yên Tử, đơn giản, thuận theo tự nhiên. Quần thể cây xanh bốn mùa này được đơn vị đầu tư công sức, chi phí chăm sóc hàng năm lên tới hàng chục tỷ đồng cho tới nay, tạo thêm điểm nhấn giàu sức hấp dẫn cho du khách khi về với danh sơn.

Hành trình tìm kiếm “hồn Việt”

Không chỉ là những ứng xử với thiên nhiên, Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm dưới chân Yên Tử cũng được xây dựng với thiết kế độc đáo, và ẩn sâu trong đó là ý nghĩa văn hoá gắn với di sản đặc biệt này.

Các lớp thiền có nhiều dòng sản phẩm và phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Ông Bùi Đình Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chủ đầu tư và vận hành quần thể này từ năm 2018, từng chia sẻ: Xây dựng gì ở khu vực dưới chân núi khi ấy có nhiều ý tưởng lắm, kể cả là xây thêm chùa, nhưng chúng tôi không chọn cách làm đó. Trải nghiệm tâm linh ở đây gắn liền với hệ thống chùa, tháp vốn thuộc hàng “Danh lam cổ tự” của Yên Tử, đã rất đủ cho một trục tâm linh ở vùng lõi di tích rồi. “Mảnh ghép” còn thiếu chính là một không gian văn hoá ở vùng đệm dưới chân núi, để tạo sự kết nối giữa Đạo và Đời. Bao nhiêu năm nay, không ít người quen đi chùa Yên Tử chỉ chú trọng làm lễ rồi quay về ngay mà chưa hiểu hết các giá trị cốt lõi sâu xa của di sản Yên Tử. Vì vậy, chúng tôi muốn làm một nhịp cầu kết nối thông qua một không gian văn hoá với các hoạt động thực hành, trải nghiệm, tu học… giúp du khách tiếp cận từng bước và hiểu hơn về đạo của người xưa.

Từ khát vọng đó, Tùng Lâm đã dành hơn 10 năm để tìm kiếm những thiết kế thể hiện được “hồn Việt – nét Trần và tinh thần thiền Trúc Lâm”. Và điều đó đã được hiện thực hoá với kiến trúc sư Bill Bensley người Mỹ. Quần thể Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm nhìn về tổng thể rất hoành tráng, nhưng được phân nhỏ ra với các lớp mái xếp chồng lên nhau tạo cảm giác vừa phải, gần gũi ở từng không gian.

Tùng Lâm đưa đoàn các nhà sư cùng khách hành hương quốc tế về dâng hương tại tháp Tổ Huệ Quang, Yên Tử.

Các công trình nhìn đâu cũng thấy phảng phất hình ảnh tháp Tổ Huệ Quang – công trình nguyên gốc duy nhất còn lại từ thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, từ bức tường dày, cửa vòm đến mái ngói mũi sen có độ võng thời gian. Những đường nét đơn giản, mộc mạc lại rất khoẻ khoắn, cũng thể hiện được tinh thần Thiền của giáo phái Trúc Lâm. Công trình có rất nhiều hạng mục văn hoá không sinh lợi, như gương Kính tâm, vườn tùng, trung tâm lễ hội, hồ nước; sử dụng những vật liệu tự nhiên thuần Việt, được Tùng Lâm nghiên cứu và đặt làm riêng từ các làng nghề thủ công của Việt Nam, như đồng, gỗ, đá, gạch, gốm… có giá trị bền vững, lâu dài.

Quá trình triển khai, để “Việt hoá” các thiết kế của Bill Bensley, Tùng Lâm đã tích cực hỗ trợ, đồng sáng tạo để tạo nên những công trình văn hoá với ý nghĩa sâu về thiền, về Phật giáo nơi đây, đồng thời đảm bảo yếu tố vận hành phù hợp với một điểm đến như Yên Tử.

Gắn văn hoá vào sản phẩm du lịch

Các loại hình du lịch văn hoá vốn sinh lợi chậm, với sự đầu tư công phu như vậy về cơ sở hạ tầng, có thể thấy, chiến lược đầu tư tại Yên Tử của doanh nghiệp xác định là dài lâu.

Du khách trải nghiệm cưỡi ngựa dưới chân núi Yên Tử.

Qua tìm hiểu cho thấy, các sản phẩm du lịch của Tùng Lâm đều ẩn chứa hàm lượng văn hoá nhất định, được đơn vị nghiên cứu, chuyển tải đến du khách theo những cấp độ khác nhau, thông qua các dịch vụ từ sản phẩm nghỉ dưỡng, các tour tuyến do doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị lữ hành đưa tới và trải nghiệm ở Làng Nương phục vụ khách hành hương tự do.

Đơn vị luôn duy trì việc đào tạo và khuyến khích tự đào tạo trong đội ngũ nhân lực với nội dung đào tạo là những giá trị văn hoá cốt lõi của Yên Tử, giá trị của thiền phái Trúc Lâm. Đặc biệt là trong giai đoạn Covid-19 ảnh hưởng, đơn vị đã tích cực tiến hành đào tạo về điểm đến, từ đội ngũ bảo vệ, lái xe điện, nấu ăn, phục vụ nhà hàng cho tới đội ngũ hướng dẫn viên chuyên sâu, trong đó có nhiều người dân địa phương, để chuyển tải văn hoá đến du khách.

Với hệ thống các sản phẩm dịch vụ ở Làng Nương, Tùng Lâm đưa vào các trải nghiệm văn hoá đa dạng của vùng đồng bằng Bắc Bộ tới du khách. Khách nước ngoài đến đây cũng nhận được một phần giá trị văn hoá Việt, không chỉ là quá khứ mà còn cả đương đại. Các sản phẩm trải nghiệm văn hoá, du lịch MICE, tham quan, nghỉ dưỡng tới ẩm thực ở Legacy cũng được đầu tư công phu với chất lượng dịch vụ cao cấp.

Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại không gian Làng Nương Yên Tử. 

Hướng tới một điểm đến 4 mùa, đơn vị có nhiều gói sản phẩm theo mùa, phục vụ cho đa dạng dòng khách, đối tượng khách, từ khách là học sinh, sinh viên tới các doanh nhân, người cao tuổi, từ khách lẻ theo hội nhóm, gia đình tới khách các đơn vị, doanh nghiệp… Có thể kể tới một số sản phẩm, chương trình như: “Hành hương theo dấu chân Phật hoàng”, “Tri ân và ước nguyện”, “Mùa thu nơi tiên cảnh”, “Thu sang an nhiên”, “Doanh nhân hạnh phúc”, “Gia đình hạnh phúc”… Các dịch vụ nghỉ dưỡng, hội họp, ăn uống, vui chơi đều kết nối với những trải nghiệm về thiên thiên, văn hoá, lịch sử của Yên Tử vào các mùa trong năm, những giá trị đặc sắc của Yên Tử, nhằm mang tới cho du khách cảm nhận phong phú, khác biệt.

Cân bằng thân – tâm – trí là một định hướng lớn mà Tùng Lâm theo đuổi, cũng nằm trong tinh thần Phật giáo nhập thế, đưa các giá trị của Phật giáo vào đời sống, hiện đang được đơn vị làm theo từng phần. Theo đó, các dịch vụ gắn với chăm sóc sức khoẻ tại Yên Tử được đơn vị phát triển từ năm 2018 đến nay. Phổ biến và bình dân là dịch vụ ngâm chân thảo dược tại khu Làng Nương Yên Tử. Cùng với đó là các lớp yoga và thiền là sản phẩm mang tính trị liệu tâm hồn, với nhiều dòng sản phẩm được Công ty xây dựng thời gian qua, từ thiền trầm, thiền trăng, thiền ngâm chú tiếng Phạn, thiền hành… với đối tượng chủ yếu là dòng khách trung niên và cao tuổi.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh bắt đầu phục vụ du khách từ cuối năm 2020.

Gần đây nhất là việc đơn vị đưa vào sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu – Am Tuệ Tĩnh từ cuối năm 2020. Đây là sản phẩm mang ý nghĩa chăm sóc cả thân – tâm, theo tinh thần của đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh, coi trọng việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếp sống lành, bảo vệ môi trường và cách thức sử dụng “Nam dược trị Nam nhân”, được du khách đánh giá tương đối tốt.

Về ẩm thực, các bếp ăn, nhà hàng của Tùng Lâm chú trọng việc sử dụng thực phẩm sạch. Cùng với các nguồn cung, đơn vị còn tự làm một trang trại theo tiêu chuẩn hữu cơ để cung cấp rau xanh, gà, thịt lợn sạch tới các bếp ăn, đồng thời bảo vệ môi trường đất, nước tự nhiên của Yên tử. Giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông mà chuyển sang túi giấy, giảm rác thải có hại cho môi trường. 

Ông Lê Trọng Thanh chia sẻ: Cùng với thân thể khỏe mạnh thì cần làm cho tâm an, tâm an thì trí sáng. Vì vậy, những sản phẩm trị liệu cho tâm hồn là hướng phát triển của Tùng Lâm, để mỗi du khách khi về với Yên Tử sẽ chạm được tới cảm xúc về thiên nhiên, về con người, về vật kiến trúc cũng như các sản phẩm văn hóa nghệ thuật của Tùng Lâm. Đó là những giá trị mà chúng tôi đã và đang theo đuổi…



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp du lịch vượt khó

Chỉ trong vòng mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên tục phải đối mặt với những khó khăn lớn. Khi đại dịch Covid-19 lan tràn là sự thiếu vắng nguồn khách và những yêu cầu khắt khe trong công tác phòng chống dịch, đổi mới để tồn tại, phát triển. Sau dịch không bao lâu thì siêu bão Yagi lại ập đến, tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, đòi hỏi các doanh...

Thưởng thức “Giao lộ thời gian” trên Vịnh Hạ Long

Ngày 22/6/2024, số đầu tiên của "Giao lộ thời gian" đã được phát sóng trên các nền tảng của FPT Play. Đây là lần đầu tiên APC Corporation bắt tay cùng truyền hình FPT Play đưa "Giao lộ thời gian" lên du thuyền đẳng cấp Ambassador di chuyển trên Vịnh Hạ Long.  Chương trình “Giao lộ thời gian” với những màn đổi hit ấn tượng của các nghệ sĩ nhiều thế hệ được phát vào tối thứ bảy tuần thứ...

Bảo tàng Quảng Ninh – “Trường học” ngoài nhà trường

Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ cung cấp kiến thức lịch sử, văn hóa ứng xử với di sản cho giới trẻ khi đến tham quan mà còn như một trường học ở ngoài nhà trường. Bảo tàng Quảng Ninh tiền thân là Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng khu Hồng Quảng. Khi khu Hồng Quảng hợp nhất với tỉnh Hải Ninh thành tỉnh Quảng Ninh, Bảo tàng đổi tên thành Bảo tàng Quảng Ninh với nhiệm vụ chính...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Khai thác các giá trị văn hoá – du lịch của Yên Tử

Mỗi năm, Yên Tử thu hút khoảng 1 triệu khách hành hương về tham quan, lễ Phật và trải nghiệm trên vùng đất Phật linh thiêng này. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân thời gian qua đã đầu tư nhiều loại hình dịch vụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu du khách. Đáng nói hơn là nhiều trong số này hướng tới khai thác các giá trị văn hoá đặc sắc, riêng có...

Cùng tác giả

Thầy thuốc phải có kiến thức đầy đủ, đức hạnh vẹn tròn, hành vi mẫu mực

Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103. Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025); thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh...

Tổng Bí thư làm việc với Ban Chính sách, chiến lược TW về mục tiêu tăng trưởng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo. Chiều 24/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền...

Nhiều hàng Việt bị EU cảnh báo dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật

Chỉ 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhận 16 cảnh báo về nông, thủy sản tồn dư hóa chất, kháng sinh - cao nhất châu Á. Thông tin trên được TS Ngô Xuân Nam - Phó giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam - công bố sáng 24/2 tại hội nghị trực tuyến về tuân thủ quy định an toàn thực phẩm của thị trường EU. Theo ông Nam, Việt Nam là quốc gia bị cảnh báo nhiều nhất châu...

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Cùng chuyên mục

Trấn Thành, Lan Ngọc là 2 “thế lực” ở gameshow giải trí

Ngay khi Running Man Vietnam công bố có mùa 3, khắp mạng xã hội khán giả hâm mộ đã nhắc tên Trấn Thành, Lan Ngọc. Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, cùng với Jun Phạm, BB Trần, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát đã làm nên sức hút đặc biệt cho Running Man Vietnam mùa 1. Trấn Thành được ví là “linh hồn” của chương trình giải trí này, do khả năng hài hước, nhạy bén, thông...

Anh trai say hi là phim concert có lượng vé đặt trước ‘cao nhất trong lịch sử rạp Việt’

Tối 22/2, kênh Anh trai say hi Vie Channel và CGV khẳng định "Anh trai say hi' là phim concert có số vé đặt trước 'cao nhất lịch sử tại Việt Nam'. Tuy nhiên cả hai đơn vị đều không đưa con ra số cụ thể là có bao nhiêu vé đặt trước tính đến nay. Anh trai say hi: Ai là kẻ phản diện? Phim concert Anh trai say hi: Kẻ phản diện tạo nên người hùng có lịch khởi chiếu...

Triệu Vy lộ diện sau biến cố

Triệu Vy được bắt gặp ở quê nhà An Huy. Nữ diễn viên không né tránh khi bị mọi người nhận ra, thân thiện chụp hình cùng khán giả. Tối 23/2, tờ 163 đưa tin Triệu Vy gần đây được bắt gặp tại quê nhà An Huy, Trung Quốc. Nữ diễn viên 48 tuổi ăn mặc kín đáo nhưng vẫn không giấu được khí chất ngôi sao. Lần này, Triệu Vy xuất hiện tại khu danh thắng ở An Huy, đúng...

Cảnh nóng tràn ngập phim Hàn để câu kéo khán giả hay xu hướng mới?

Màn ảnh Hàn Quốc liên tục xuất hiện những cảnh nóng táo bạo, phát sóng vào khung giờ vàng, khiến dư luận xôn xao và dấy lên tranh cãi về mức độ phù hợp với khán giả. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Buried hearts của Park Hyung Sik nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim có nhiều cảnh hôn, đặc biệt là cảnh...

Phim có Phương Mỹ Chi thu gần 100 tỷ đồng

Ngay trong tuần đầu ra mắt, phim Việt "Nhà gia tiên" - Huỳnh Lập đạo diễn, Phương Mỹ Chi đóng chính - nhanh chóng dẫn đầu phòng vé và thu gần 100 tỷ đồng. Thành công này giúp dự án vượt xa đối thủ, đẩy các phim của Thu Trang, Trấn Thành xuống vị trí thấp hơn. Đúng như dự đoán, phim Việt Nhà gia tiên nhanh chóng hạ gục nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu bảng xếp...

Cuộc chiến phòng vé của phim Việt đầu năm 2025

Đầu năm nay, ngay từ những ngày Tết, khán giả đã chứng kiến một cuộc đua khốc liệt của các bộ phim Việt tại phòng vé. Đây là điều mà chỉ cách đây khoảng trên dưới 10 năm, phim Việt chưa từng mơ đến trong cuộc cạnh tranh luôn không cân sức với những bộ phim bom tấn nhập khẩu, đặc biệt là mùa phim Tết. Ngay trong những ngày đầu tiên của năm Ất Tỵ, cuộc đua không khoan...

Á hậu Hồng Đăng bị biến thái quấy rối trên đường

Hồng Đăng kể khi đang trên đường tới phòng tập, cô bị quấy rối, sau đó cô nhờ người dân trích camera để tìm kiếm thủ phạm. Ngày 23/2, trên trang cá nhân, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng chia sẻ thông tin cô bị quấy rối trên đường. Theo lời kể của Hồng Đăng, sự việc xảy ra lúc 17h ngày 22/2, sau khi cô xong việc, đi bộ đến phòng tập cách nơi á hậu ở khoảng 5 phút....

Mỹ nhân phim giờ vàng gây sốt vì vai nữ sinh lớp 10 quá xinh dù chỉ cao 1m53

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền dù năm nay đã 28 tuổi nhưng vào vai nữ sinh lớp 10 cực hợp trong "Cha tôi người ở lại". Nguồn

Sao Hàn 23/2: Chồng Từ Hy Viên dừng sự nghiệp, Sunmi bị tố lừa đảo

Nỗi đau mất vợ khiến chồng của Từ Hy Viên dừng mọi hoạt động; trong khi Sunmi lao đao giữa cáo buộc lừa đảo tiền ảo. Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 23/2. Koo Jun Yup hoãn mọi hoạt động vô thời hạn DJ Koo Jun Yup quyết định tạm dừng vô thời hạn tất cả các hoạt động, bao gồm các buổi DJ show, họp báo và gặp gỡ người hâm mộ. Koo Jun Yup ban đầu dự...

Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam chia sẻ gì sau khi đăng quang?

"Tôi muốn lan tỏa những giá trị của nữ doanh nhân hoạt động trong ngành tài chính, ngân hàng, đặc biệt là bảo hiểm," Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 đến từ Hà Nội chia sẻ hậu đăng quang. Mùa giải lần thứ bảy Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 - Miss VietNam Business 2025 vừa chính thức khép lại tối qua (ngày 21/2), tại Hưng Yên, với chiến thắng thuộc về Hoàng Thu Thủy (SBD 179),...

Tin nổi bật

Tin mới nhất