Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) muốn khai thác tính đúng giờ để gia tăng thị phần tại thị trường Việt Nam, nơi khách hàng ngày càng ưu tiên trải nghiệm đi lại.
Tại lễ kỷ niệm 30 năm đường bay kết nối TP.HCM – Nhật Bản được tổ chức cuối tuần qua, ông Takahiro Miyagi, giám đốc điều hành Văn phòng kinh doanh khu vực của Japan Airlines tại Việt Nam – cho biết kể từ chuyến bay quốc tế đầu tiên nối liền Osaka (Nhật Bản) và TP.HCM vào ngày 16-11-1994, đến nay JAL trở thành cầu nối vững chắc thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch giữa hai nước.
Năm 2019, hãng đã đạt mức kỷ lục về số lượng hành khách, nhờ vào việc mở rộng mạng lưới đường bay và cải thiện dịch vụ khách hàng, kết nối đến 199 điểm đến tại 66 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến năm 2023, Japan Airlines đã đạt phục hồi và tăng trưởng số lượng hành khách đạt 135% so với trước dịch.
“Sự phục hồi ở thị trường Việt Nam không chỉ phản ánh nhu cầu du lịch quốc tế ngày càng tăng, mà còn nhấn mạnh nỗ lực của hãng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉ lệ đúng giờ và an toàn bay của Japan Airlines. Quan trọng hơn, chúng tôi kiên định với sứ mệnh bắc nhịp cầu hữu nghị, mở ra cánh cửa giao thương, hợp tác và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản”, ông Takahiro Miyagi nói.
Hiện tại, JAL đang khai thác hai chuyến/ngày từ TP.HCM và một chuyến/ngày từ Hà Nội.
Cirium định nghĩa “đúng giờ” là máy bay phải có mặt ở cổng trong vòng 14 phút 59 giây so với thời gian dự kiến, và khởi hành trong vòng 15 phút so với thời gian khởi hành được thông báo ban đầu.
|
Japan Airlines hiện đứng top hai các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, theo dữ liệu của Cirium.
Tại thị trường Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 461.000 du khách Nhật Bản nhập cảnh, tương đương với 79% so với năm 2023. Riêng trong tháng 10 có khoảng 55.902 khách Nhật Bản đến Việt Nam.
Việc đồng yen giảm giá thời gian qua khiến người Nhật Bản giảm việc đi du lịch nước ngoài, ảnh hưởng đến lượng khách hồi phục của Nhật Bản đến Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng do mức giá của Việt Nam không cao nếu so sánh với các thị trường khác như Mỹ, châu Âu… nên lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể vì yếu tố này.
Thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy Nhật Bản vẫn nằm trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, nhưng xếp sau du khách của nhiều nước khác như Trung Quốc, Hàn Quốc…