Nhận thấy ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của giới trẻ Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”.
Làn sóng Hallyu hay còn gọi là làn sóng Hàn Lưu dùng để nói về việc lan truyền văn hóa nghệ thuật của Hàn Quốc đến toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Văn hóa Hallyu ngày càng được yêu thích tại Việt Nam thông qua âm nhạc – K-Pop, phim ảnh K-Drama, cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác.
Nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh cũng như cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam yêu thích văn hóa Hallyu tìm hiểu thêm về du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng” từ ngày 1.8 đến 15.9. Cuộc thi nhằm tạo nên một sân chơi để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo hành trình trong mơ của mình tại Hàn Quốc.
“Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng. Đặc biệt hiện nay, KTO đã công bố loạt video quảng bá du lịch năm 2023 với sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Jung Jae – nhân vật chính trong series nổi tiếng “Trò chơi con mực” (Squid Game) hay diễn viên, ca sĩ Cha Eun Woo làm đại sứ năm du lịch Hàn Quốc 2023 – 2024” – ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay.
Đến với cuộc thi lần này, các bạn trẻ có niềm yêu thích đối với làn sóng Hallyu sẽ thử tài sáng tạo những chuyến du lịch đến những địa điểm có liên quan đến K-Pop, K-Drama hoặc các loại hình nghệ thuật giải trí khác của Hàn Quốc mà các bạn yêu thích.
Cuộc thi bao gồm 2 vòng, ở vòng 1 từ 1.8 – 22.8, người tham gia đăng tải video của mình lên các nền tảng mạng xã hội quen thuộc như TikTok, reels trên Facebook hoặc Instagram và Short trên Youtube và nộp bài tại đường link ban tổ chức đăng tải. 9 đội xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng 2 (22.8 – 15.9) và nộp bài thuyết trình giải thích chi tiết về lịch trình của mình.
Giải thưởng cho những đội có lịch trình hay, sáng tạo và bám sát chủ đề Hallyu sẽ nhận 1 giải Nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc theo lịch trình của đội chiến thắng do KTO tài trợ trị giá 40 triệu mỗi người, tối đa 1 nhóm 3 người; 1 giải Nhì là vé máy bay khứ hồi đến Hàn Quốc cho cả nhóm được tài trợ bởi hãng hàng không Vietnam Airlines.
Tiếp đó là 3 giải Nhất tuần mỗi giải 1cmáy ảnh Instax Mini 12; 1 giải yêu thích với giải thưởng là một thẻ xem phim CGV trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, 20 bài dự thi sớm nhất đến cuộc thi sẽ nhận được một hộp quà vô cùng đáng yêu đến từ KTO. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến gần 200 triệu đồng
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đã đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019 và đang hồi phục tích cực. Trong đó có một phần không nhỏ là các bạn trẻ yêu mến văn hóa Hallyu muốn đến Hàn Quốc để trải nghiệm một Hallyu đích thực. Những địa điểm mà các bạn trẻ lựa chọn đều gắn liền với những dấu ấn liên quan đến thần tượng của mình, những bài hát, những bộ phim đình đám, tạo nên sự mới mẻ, độc đáo.
Song song với các sự kiện online, KTO Việt Nam cũng sẽ tham dự ITE Hồ Chí Minh (7 – 9.9) – một trong những sự kiện du lịch thường niên có quy mô lớn tại Việt Nam để tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc để du khách Việt hơn nữa.