Powered by Techcity

Hà Nội liên kết phát triển du lịch golf

Hướng đến khai thác dòng sản phẩm du lịch có chi trả cao, Hà Nội xác định liên kết, định vị thương hiệu “Hà Nội – Điểm đến du lịch golf”.

Trung tâm phân phối khách

Bên cạnh các nhóm sản phẩm du lịch truyền thống như: Văn hóa – di sản, ẩm thực, làng nghề, sinh thái…, du lịch golf tuy mới hình thành trong vài năm gần đây, nhưng đã trở thành một sản phẩm nổi bật của Hà Nội. Mới đây, Hà Nội được vinh danh “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023” tại giải thưởng World Golf Awards 2023, khẳng định thành phố là điểm du lịch có lợi thế khai thác loại hình du lịch này.

Một sân golf tại Hà Nội. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội

Không chỉ vậy, Hà Nội còn có vị trí thuận tiện cho du khách có thể dễ dàng tiếp cận với hệ sinh thái golf và du lịch thiên nhiên văn hóa, ẩm thực tại các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình… Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thành phố có nhiều điều kiện phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, độc đáo, hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư bài bản, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp với các thương hiệu uy tín. Đặc biệt, Hà Nội đang sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp, bao gồm 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn.

Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu khoảng 4.500 tỷ đồng. Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Từ năm 2022 trở lại đây, lượng khách du lịch golf trở lại Việt Nam đang hồi phục. Theo thống kê, trung bình mỗi khách du lịch golf đến Việt Nam chi tiêu khoảng 40 triệu đồng/5 ngày, chưa gồm vé máy bay.

Hà Nội là một trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế với loại hình du lịch golf. Hà Nội là một trong những trung tâm “Du lịch golf” của cả nước, với lợi thế về vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường khách du lịch golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc; khí hậu cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm…

Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. “Môn du lịch golf là bộ môn có nhiều đặc thù riêng, đòi hỏi những điều kiện cơ sở vật chất đồng bộ cũng như chuỗi dịch vụ phải có tính liên kết với nhau. Hà Nội cơ bản hội tụ đủ các yếu tố để phát triển sản phẩm du lịch golf trở thành sản phẩm đặc sắc của du lịch Thủ đô”, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận xét.

Cùng với đó, do thời gian chơi golf của khách chỉ rơi vào từ 5-6 tiếng mỗi ngày, nên với khoảng thời gian còn lại, du khách du lịch golf khi đến Hà Nội cũng có rất nhiều các hoạt động khám phá thành phố, trải nghiệm văn hoá, thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng thư giãn… để lựa chọn.

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, để du lịch golf của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng phát triển, thì rất cần sự liên kết, hỗ trợ chặt chẽ giữa bốn bên: đơn vị quản lý sân golf, doanh nghiệp lữ hành, điểm đến và các hãng hàng không, để từ đó có thể tạo ra các sản phẩm du lịch golf trọn gói thực sự đặc sắc, hấp dẫn, với các dịch vụ bổ trợ đi kèm và có giá cạnh tranh.

Liên kết để chuyên nghiệp hơn

Đại diện cho địa phương có tiềm lực phát triển du lịch golf của Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn chia sẻ: “Sơn Tây hiện có sân golf Đồng Mô – sân golf có 55 hố lâu đời nhất của Hà Nội. Hằng năm, sân golf này đón 12.000 đến 15.000 khách nước ngoài, khách nội địa gấp 5 lần con số này. Tuy nhiên, lưu lượng khách lưu trú còn thấp, mới chỉ đạt 5% lượng khách đến”.

Để phát triển du lịch golf Hà Nội hiệu quả hơn, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho rằng, ngoài những ưu điểm về chất lượng các sân golf, du lịch golf Hà Nội vẫn có hạn chế là chi phí cao, hệ thống đặt dịch vụ cho các đoàn còn khó khăn vì các sân golf vẫn đang ưu tiên khách lẻ. Ông Trương Quốc Hùng kiến nghị, các địa phương phát triển du lịch golf cần liên minh, chia sẻ để xây dựng sản phẩm chất lượng, giá tốt.

Đồng quan điểm, theo Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái, các địa phương cần mở rộng đối tượng khách sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu. Bên cạnh đó, Hà Nội nên đẩy mạnh kết hợp phát triển du lịch golf với du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), du lịch trải nghiệm văn hóa…

Phát triển du lịch golf đang là một trong những trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của Thủ đô để tăng sức hút với khách quốc tế hạng sang. Các chuyên gia du lịch cho rằng, cần phải đẩy mạnh quảng bá du lịch golf tại các khách sạn; xây dựng những sản phẩm trọn gói cho du khách…

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia nhận định, Việt Nam được đánh giá là thiên đường Golf lý tưởng trong khu vực châu Á với địa hình đa dạng, 3/4 diện tích là đồi núi; bờ biển dài hơn 3.260 km với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới; đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân Golf và loại hình du lịch Golf.

Các sân Golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp, phần lớn do những Golf thủ nổi tiếng trên thế giới thiết kế, tạo nên sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục. Nhiều sân Golf độc đáo, với nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt được xây dựng ở những vị trí đẹp, gắn liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dọc ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước. Việc phát triển du lịch Golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong 6 năm liên tiếp từ 2017 – 2022, Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới (WGA) đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Golf tốt nhất Châu Á, đặc biệt 2 năm 2019, 2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã coi việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch Golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam thời gian tới.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch Golf, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Golf tới du khách trong và ngoài nước, đồng thời khuyến khích, thúc đẩy liên kết tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp song song với việc nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo như: resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe… nhằm phát triển du lịch Golf tại Việt Nam.

Về du lịch golf của Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định: “Hà Nội đang được xem là một địa điểm tiềm năng cho du lịch golf với cảnh quan thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú, cùng hệ thống sân golf hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở lưu trú đa dạng, chuyện nghiệp, đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của du lịch không chỉ giới hạn ở một địa phương, một vùng, bởi nhu cầu khám phá điểm đến của du khách luôn rộng mở. Việc tăng cường liên kết giữa các địa phương để tạo thêm các sản phẩm mới bổ trợ cùng với việc phát triển loại hình du lịch golf, sẽ tạo thêm lợi thế cho ngành du lịch các địa phương nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng”.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf. Trong giai đoạn tới, du lịch golf sẽ được Hà Nội kết nối với các sản phẩm du lịch khác như du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng,… trong mối liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, giúp thu hút du khách trong và ngoài nước. Với khách quốc tế, trong ngắn hạn sản phẩm du lịch golf sẽ hướng đến các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á; sau đó về dài hạn sẽ mở rộng ra các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Australia, Trung Đông…



Nguồn

Cùng chủ đề

Lịch mới tham quan triển lãm Quốc phòng 2024

Người dân và du khách được vào xem Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 miễn phí từ 9h ngày 21/12, thay vì 13h30 theo lịch ban đầu. Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Defence Expo 2024) diễn ra từ 19 đến 22/12 tại khu vực sân bay Gia Lâm, quận Long Biên, Hà Nội. Có hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ hơn 30 quốc gia trong khu...

Sắp diễn ra lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc

Lễ hội hoa sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/12 tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh (Hà Nội). Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” không chỉ là sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn là dịp để tôn vinh giá trị của làng nghề trồng hoa, góp phần quảng bá nét đẹp, tiềm năng du lịch, hướng tới xây dựng Festival Hoa...

Phố phường Hà Nội tràn ngập sắc màu Giáng sinh

Hai tuần trước lễ Giáng sinh, Nhà thờ Lớn, khu phố cổ và nhiều hàng quán tại Hà Nội ngập tràn màu sắc, ánh sáng, hòa chung không khí mùa lễ hội cuối năm. Sau Halloween (31/10) phố Hàng Mã chuyển sang bày bán các đồ trang trí Giáng sinh và nhộn nhịp từ đầu tháng 12. Theo truyền thuyết phương Tây, các gia đình thường treo vòng nguyệt quế trên cửa nhà 4 tuần trước lễ Giáng Sinh. Ngoài tín...

2 thành phố Việt Nam lọt top hấp dẫn nhất thế giới

Tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International vừa công bố bảng xếp hạng 100 thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, có hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM được vinh danh trong bảng xếp hạng này. Theo CNN, chỉ số đánh giá của Euromonitor International được xem xét từ các thành phố hàng đầu trên khắp thế giới và xếp hạng chúng theo các tiêu chí...

Bình Dương vượt Hà Nội về thu hút FDI

Bình Dương vượt qua Hà Nội để vươn lên thứ hai cả nước về thu hút vốn ngoại, với 42,39 tỷ USD, trong khi TP HCM vẫn là đầu tàu về thu hút FDI. Theo số liệu thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tính đến hết tháng 11, Hà Nội thu hút được gần 42,2 tỷ USD, đứng thứ ba cả nước về "điểm đến" của nhà đầu tư ngoại. Nhưng so...

Cùng tác giả

Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh xử lý trên 1.000 vụ vi phạm, phạt tiền hơn 28 tỷ đồng

Chiều 24/12, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường, dự và chỉ đạo hội nghị.   Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kịp thời triển khai các chỉ đạo của Trung ương cũng như của tỉnh về các hoạt động nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị...

Bác bỏ thông tin Vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Không có chuyện UNESCO xem xét loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới" - Đây là khẳng định của Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long Vũ Kiên Cường tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại TP Hạ Long vào chiều 24/12.    Trong những ngày gần đây, một số trang báo trong nước có chia sẻ, dẫn lời bài đăng của hãng...

Việt Nam thu hơn 3,1 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng

Xuất khẩu sầu riêng đạt hơn 3,1 tỷ USD (77.500 tỷ đồng), chiếm gần một nửa kim ngạch xuất rau quả năm nay, theo cơ quan hải quan. Theo số liệu báo cáo nhanh của hải quan, Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu về tiêu thụ sầu riêng Việt, chiếm 90% tổng kim ngạch, tương đương hơn 2,8 tỷ USD trong 11 tháng. Mức này tăng 43% so với cùng kỳ 2023. Thái Lan đứng thứ hai, nhập khoảng...

Có thể nhập khẩu thịt lợn đảm bảo nguồn cung dịp Tết

Việc tăng nhập khẩu thịt lợn cũng là một trong những biện pháp giúp đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả dịp Tết Nguyên đán. Ngày 23/12, giá lợn hơi trên cả nước ghi nhận từ 63.000 đồng/kg - 69.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày trước đó và cũng là mức giá cao nhất thời điểm cuối năm nay. Diễn biến tăng này cũng dễ hiểu do thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu...

Dự kiến xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng trưởng 12%

Dự kiến xuất khẩu cả năm 2024 ước đạt trên 404 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với năm 2023. Sang năm 2025, Bộ Công Thương tiếp tục đặt ra mục tiêu thách thức với xuất khẩu tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho biết: Năm 2024, hoạt động xuất nhập...

Cùng chuyên mục

Bác bỏ thông tin Vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Không có chuyện UNESCO xem xét loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới" - Đây là khẳng định của Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long Vũ Kiên Cường tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại TP Hạ Long vào chiều 24/12.    Trong những ngày gần đây, một số trang báo trong nước có chia sẻ, dẫn lời bài đăng của hãng...

Đà Nẵng vào 8 điểm đáng ghé thăm ở châu Á năm 2025

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách 8 điểm đáng du lịch ở châu Á năm 2025 của tạp chí Time Out. Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ ba trong 8 điểm lý tưởng để ghé thăm tại châu Á năm 2025. Chuyên trang du lịch nổi tiếng có trụ sở tại London, Anh, nhận xét thành phố biển của Việt Nam không đông đúc, có nhiều điểm vui chơi, trải...

UNESCO cử đoàn đánh giá tác động môi trường ở vịnh Hạ Long

UNESCO sẽ cử chuyên gia đến vịnh Hạ Long để đánh giá rủi ro trong việc bảo tồn, trước lo ngại các dự án phát triển có thể đe dọa khu vực di sản, theo Reuters. Trung tâm Di sản Thế giới (WHC) thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) cho biết có những lo ngại rằng "nhiều dự án phát triển các khu du lịch mới và khu đô thị dọc theo bờ...

Tour ẩm thực – sao sáng của du lịch Việt

Các chuyên gia đánh giá ẩm thực là lý do níu chân khách nước ngoài quay lại Việt Nam và là lợi thế cạnh tranh nổi bật của du lịch Việt trên trường quốc tế. "Ẩm thực là con đường ngắn nhất để tìm hiểu văn hóa một điểm đến", Harvey Koi, du khách Dubai nói. Harvey lần đầu đến Việt Nam năm 2017, ghé thăm TP HCM và bị chinh phục bởi sự đa dạng ẩm thực của thành phố....

Không có chuyện UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Đoàn giám sát của UNESCO sắp sang đánh giá tổng thể hiện trạng bảo tồn di sản thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà theo lời mời của Việt Nam. Không có chuyện UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới'. Ngày 20/12, Hãng Reuters đưa tin UNESCO sẽ triển khai một nhóm chuyên gia để đánh giá những rủi ro có thể xảy ra đối với việc...

Vân Đồn: Tạo hấp dẫn thu hút khách du lịch 4 mùa

Vân Đồn nổi tiếng là điểm đến du lịch biển đảo, đặc biệt thu hút hàng nghìn du khách dịp hè. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội độc đáo dịp thu đông để đưa Vân Đồn sôi động 4 mùa trong năm. Vừa qua, huyện Vân Đồn tổ chức lễ khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu, xã Bình Dân....

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tin nổi bật

Tin mới nhất