Powered by Techcity

Hạ Long: Ký cam kết thực hiện các mục tiêu của Đề án “Hạ Long-Thành phố của hoa” và “Hạ Long-Thành phố của lễ hội”

Chiều 2/8, UBND TP Hạ Long tổ chức hội nghị Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Hạ Long – Thành phố của hoa” và “Hạ Long -Thành phố của lễ hội”. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Với quyết tâm khai thác, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của thành phố một cách hiệu quả, khoa học, bài bản, biến thành sức mạnh nội sinh, động lực để phát triển nhanh và bền vững, ngày 28/6/2024, UBND TP Hạ Long đã phê duyệt Đề án “Hạ Long – Thành phố của hoa” và “Hạ Long – Thành phố lễ hội”.

Theo Đề án “Hạ Long – Thành phố của hoa,” giai đoạn 2024 – 2025, thành phố xây dựng, cải tạo ít nhất 3 tuyến đường hoa do Nhà nước thực hiện và cải tạo nâng cấp các tuyến đường hoa thuộc khu vực trung tâm du lịch của thành phố do các chủ đầu tư (ngoài nhà nước) thực hiện; cải tạo nâng cấp Công viên hoa Hạ Long; đầu tư xây dựng mới 3 điểm ngắm cảnh. Giai đoạn 2026-2030, thành phố sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình để triển khai đầu tư các dự án, hạng mục các công trình còn lại, đáp ứng mục tiêu của đề án với mỗi phường xây dựng ít nhất một vườn hoa hoặc đường hoa, phố hoa, cầu hoa, tháp hoa… 100% cơ quan, công sở, trường học, cơ sở tổ chức kinh doanh về du lịch, thương mại trên địa bàn thành phố đảm bảo mỹ quan trụ sở.

Thành phố đề xuất một số mô hình để các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiên cứu thực hiện như: “Đường hoa – phố hoa,” “Điểm hoa,” “Vịnh Hoa,” “Làng hoa,” “Lớp hoa”. Các loại cây, hoa được đề xuất trong đề án đều là những loại cây đặc trưng của thành phố hoặc những loài phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương.

Tổng kinh phí triển khai xây dựng Đề án “Hạ Long – Thành phố của hoa” giai đoạn 2024 -2025 trên 43 tỷ đồng, giai đoạn 2026-2030 khoảng 270 tỷ đồng.

Lễ ký cam kết thi đua thực hiện các mục tiêu của 2 Đề án giữa các phòng, ban, đơn vị với UBND thành phố.

Đối với Đề án “Hạ Long – Thành phố của lễ hội”, dự kiến được triển khai năm 2025 với mục tiêu xây dựng Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế. Để thực hiện đề án, Hạ Long sẽ phục dựng, nâng cấp và tổ chức lại một số lễ hội truyền thống; xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể đối với Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn (năm 2025), Lễ hội đền Vua Lê Thái Tổ (năm 2027).

Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức một số lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch mới như: Lễ hội đua thuyền buồm thể thao và thuyền rồng truyền thống; Lễ hội hoa anh đào và Tuần văn hóa Nhật Bản; Lễ hội dù bay có động cơ và dù lượn; Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên vịnh Di sản; Ngày di sản vịnh Hạ Long; Lễ hội hoa Xuân Hạ Long; Lễ hội mùa ổi chín…

Sau khi 2 Đề án được phê duyệt, UBND thành phố cũng đã ban hành các kế hoạch để triển khai, trong đó xác định cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo từng giai đoạn, cũng như nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, ban, đơn vị, xã, phường, đến tổ dân, khu phố, đến từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đến từng hộ dân.

Lễ ký cam kết thi đua thực hiện các mục tiêu của 2 Đề án giữa các xã, phường với UBND thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng thảo luận, tham gia ý kiến, trao đổi, thảo luận về các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch, đồng thời, đề xuất những giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, các ý kiến thảo luận đề nghị thành phố cần lưu ý một số nội dung như: Duy trì tổ chức các lễ hội, sự kiện đang có; điều chỉnh lại thời gian tổ chức một số lễ hội, sự kiện để các tháng, các mùa trong năm đều có lễ hội, sự kiện, đặc biệt là các mùa thấp điểm của du lịch Hạ Long; phục dựng, nâng cấp và tổ chức lại một số lễ hội truyền thống và tổ chức một số lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch mới. Đồng thời, thành phố cần tạo điều kiện, thu hút các nhà đầu tư trong dàn dựng, tổ chức các chương trình sản xuất phim điện ảnh, âm nhạc, giải trí, biểu diễn thực cảnh gắn với văn hóa biển, đảo, văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Nhằm thể hiện tinh thần, ý chí quyết tâm trong triển khai thực hiện các chủ trương lớn của thành phố, tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký cam kết thi đua thực hiện các mục tiêu của 2 Đề án giữa các phòng, ban, đơn vị và 33 xã, phường với UBND thành phố.



Nguồn

Cùng chủ đề

TP Hạ Long: Đổi mới mạnh mẽ tư duy để phát triển bứt phá

Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các địa phương khi là thời điểm “chạy nước rút” trong thực hiện các chỉ tiêu đặt ra cho cả nhiệm kỳ 2020-2025 và là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp. Do đó, TP Hạ Long đặt quyết tâm đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để xứng đáng là “tâm” của tỉnh và là...

Hạ Long: Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2024 tăng 42%

Ngày 9/1, TP Hạ Long tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU ban hành ngày 2/1/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Nghị quyết 78). Nghị quyết 78 được ban hành nhằm tiến tới xóa bỏ khoảng cách chênh lệch giữa các...

Hạ Long: Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để hoàn thành đại hội điểm đối với 4 đảng bộ trực thuộc

Chiều 6/1, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về hồ sơ đại hội của các đơn vị tổ chức đại hội điểm đối với các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TP Hạ Long, nhiệm kỳ 2025-2030. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 349-KH/TU ngày 23/7/2024 của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại...

Khởi động Dự án xây dựng lại khu chung cư cũ lô 6,7,8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long

Ngày 1/1, TP Hạ Long tổ chức khởi động Dự án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư cũ lô 6,7,8 phường Trần Hưng Đạo. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và nhân dân trên địa bàn. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thành phố, Sở Xây dựng, chủ đầu tư dự án...

Tăng trưởng xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Chiến lược tăng trưởng xanh của Quảng Ninh là đúng hướng và phù hợp với xu thế chung của cả nước, khu vực và toàn cầu. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, sau cơn bão số 3 (bão Yagi), tỉnh cần có nhìn nhận lại và có sự đánh giá đầy đủ hơn về chuyển đổi mô hình tăng trưởng xanh để có những định hướng mới cho phát triển bền vững hơn, hạn chế tối đa những rủi...

Cùng tác giả

Việt Nam-Lào phấn đấu nâng kim ngạch hai nước lên tới 5 tỷ USD

Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, hai bên nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch hai nước lên tới 5 tỷ USD trong thời gian tới. Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 47 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, sáng 10/1, tại thủ đô Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Phạm...

Nước mắm Cô Tô – Quảng Ninh được bảo hộ nhãn hiệu

Sáng 10/1, UBND huyện Cô Tô phối hợp với Công ty TNHH Nghiên cứu và đầu tư S&D tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh”. Theo đó, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh” số 521621 do Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 157085/QĐ-SHTT ngày 30/12/2024, có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10...

Thu Trang có gì để đấu với Trấn Thành?

"Nụ hôn bạc tỷ" đánh dấu lần đầu Thu Trang làm đạo diễn phim điện ảnh. Song, nữ diễn viên khá tự tin khi đem tác phẩm chiếu Tết Nguyên đán, không ngại đụng độ với hai dự án khác gắn liền tên tuổi của Trấn Thành. Đường đua phim Tết Nguyên đán 2025 đang nóng hơn bao giờ hết. Trong số ba phim đã chốt lịch ra rạp, có đến hai dự án do Trấn Thành đứng sau: Một...

Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn có tính đột phá

Mới đây, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 05/TB-VPCP ngày 6/1/2025 kết luận của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Phiên họp thứ nhất. Về quan điểm, mục tiêu trong thời gian tới sẽ chú trọng phát triển nguồn nhân lực, thể chế và hạ tầng cho công nghiệp bán dẫn là chiến lược toàn diện; cần tập trung triển khai, đầu tư xứng tầm đột phá chiến lược. Nội...

Soi giá quảng cáo cao ngất ngưởng của ‘Táo quân’ qua các năm

Có một nghịch lý là chương trình "Táo quân" ngày càng bị chê nhạt, thiếu sâu sắc nhưng giá quảng cáo trong chương trình này năm nào cũng cao chót vót. Cùng "soi" bảng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân những năm qua để thấy sức hút của show truyền hình đình đám mỗi năm chỉ có một lần này. "Táo quân 2024": Một phút quảng cáo gần 1,3 tỷ đồng Trước khi Táo quân 2024 lên sóng, Trung tâm...

Cùng chuyên mục

10 quốc gia người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới

10 quốc gia có người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới đều ở châu Âu, trong đó, Luxembourg dẫn đầu với trung bình 4,3 chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm. Dữ liệu của Our World in Data, tổ chức phân tích thị trường dựa trên nghiên cứu của hàng trăm nhà sử học kinh tế, chỉ ra công dân Luxembourg đi du lịch nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá từ các chuyên gia, mức sống cao...

Hộ chiếu Việt Nam tụt một bậc trong bảng xếp hạng đầu năm 2025

Bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới của Henley Index xếp hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 91, tụt một bậc so với lần công bố tháng 11/2024. Theo công bố từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), Việt Nam đứng thứ 91 toàn cầu. Đây là lần tụt hạng thứ hai liên tiếp của hộ chiếu Việt Nam kể từ tháng 1/2024. Trong bảng xếp hạng của Henley quý I năm ngoái,...

Bất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnh

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Mặc dù lượng khách du lịch Nga đến Việt...

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế

Những ngày qua, ngành Du lịch liên tục ghi nhận lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng cao. Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2024 tỉnh đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2023. Để tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, ngành Du lịch đã lên kế hoạch, tập trung các giải pháp nhằm mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách quốc tế. Năm 2024 là một năm ấn...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Tin nổi bật

Tin mới nhất