Powered by Techcity

Gia tăng hấp dẫn từ sản phẩm du lịch mới

Hướng tới mục tiêu đón 17 triệu lượt du khách với doanh thu 39.100 tỷ đồng trong năm 2024, một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Du lịch và các địa phương xác định đó là phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Trên cơ sở khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương, các sản phẩm mới sẽ tăng khả năng tiếp cận đa dạng các dòng khách, xây dựng thương hiệu điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.

Dự kiến năm 2024, Quảng Ninh đưa vào khai thác 62 sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Quan điểm của tỉnh trong xây dựng sản phẩm du lịch mới là tập trung phát triển sản phẩm đa dạng, độc đáo, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. 

Du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 dự kiến đi vào hoạt động, khai thác tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào tháng 5/2024.

Trong số 62 sản phẩm mới có đến 11 sản phẩm khai thác lợi thế khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, như: Một ngày làm ngư dân tại làng chài Vung Viêng, chèo đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long, thư giãn tắm biển và tổ chức các dịch vụ bãi biển trên các bãi cát tự nhiên, du thuyền nhà hàng kết hợp đám cưới trên vịnh Hạ Long…

Đặc biệt, sản phẩm du lịch tham quan, lưu trú kết nối vịnh Hạ Long – vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng sức hút cho du lịch biển đảo mùa hè này. Đầu tháng 5 tới, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 dự kiến đưa vào hoạt động. Với thiết kế 6 tầng sang trọng, hiện đại, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, du thuyền dự kiến khai thác tuyến tham quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long. Du khách không chỉ được trải nghiệm thiên nhiên biển đảo của cả hai khu vực biển đặc trưng là vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, mà còn được tắm biển, chèo thuyền kayak, các trò chơi giải trí dưới nước trong không gian mới mẻ, riêng tư. Bà Phạm Thị Thân, Phó trưởng Ban Dự án – Định hướng – Chiến lược, Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – đơn vị chủ đầu tư du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise, cho biết: Ngoài dịch vụ đẳng cấp, Công ty đưa du khách trải nghiệm hải trình 3 ngày 2 đêm khám phá vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, khai phá những tiềm năng rất lớn của vịnh Bái Tử Long mà lâu nay chưa được phát huy xứng tầm. 

Tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng (khu Bãi tắm Sun World Hạ Long) là một trong những sản phẩm của TP Hạ Long trong năm 2024.

Các địa phương trong tỉnh cũng tích cực đưa ra các sản phẩm mới, như: TP Hạ Long xây dựng 9 sản phẩm mới gắn với lợi thế sở hữu di sản, đồng thời mở rộng không gian du lịch về các địa phương vùng cao của thành phố. Bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin TP Hạ Long, cho biết: Các sản phẩm mới được hình thành trên cơ sở thành phố định hướng, cùng với các địa phương trên địa bàn xây dựng kế hoạch. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia khảo sát thị hiếu thị trường khách và duy trì sức sống cho sản phẩm, nhất là những sản phẩm mới.

Du khách tham quan khu Di tích Bác Hồ tại mỏ than Đèo Nai (TP Cẩm Phả).

Các địa phương trong tỉnh cũng phát huy tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa bản địa xây dựng sản phẩm du lịch riêng, như: Trải nghiệm đạp xe xuyên biên giới Việt – Trung qua cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng tại TP Móng Cái; chèo kayak tham quan, khám phá các đảo xã Cái Chiên (huyện Hải Hà); đi bộ xuyên rừng (huyện Bình Liêu)… Bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Quảng Ninh đang hướng tới điểm đến 4 mùa, do đó các sản phẩm mới cần đa dạng để phù hợp từng mùa. Các sản phẩm gắn với du lịch biển đảo, gắn với du lịch văn hóa tâm linh, có những sản phẩm phát huy những văn hóa đặc sắc vùng Đông Bắc gắn với đồng bào dân tộc, văn hóa người thợ mỏ. Ngành Du lịch xác định đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các sản phẩm mới, kịp thời tham mưu tỉnh tháo gỡ khó khăn phát sinh để đảm bảo tính khả thi cho các sản phẩm mới phát huy hiệu quả.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thu hút du khách từ các bản sắc văn hoá dân tộc

Phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đang được các địa phương trong toàn tỉnh thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả nhằm giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục độc đáo. Từ đó, góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm. Bình Liêu có hơn 96% số dân là đồng bào dân tộc thiểu...

Hiện thực thỏa thuận hợp tác du lịch Quảng Ninh – Quảng Tây

Trung Quốc vốn là thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Phát huy lợi thế có cửa khẩu quốc tế cùng hệ thống giao thông đồng bộ, Quảng Ninh tăng cường kết nối, thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách Trung Quốc, trong đó có Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây thông qua việc xây dựng, kết nối các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh công tác...

Hai triệu phú Mỹ mở đầu dòng khách hạng sang đến Quảng Ninh

Ngày 11/2, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trực thăng đưa hai triệu phú trong giới tài chính Mỹ đã hạ cánh, chuẩn bị cho chuyến du lịch tại Quảng Ninh. Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Huyền Anh và Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Vũ Đức Hưởng đã đón và tặng hoa cho đoàn. Ông Jeff Grinspoon và ông John Thomas Foley là những triệu phú Mỹ trong lĩnh vực tài chính và đang có chuyến...

Sôi động du lịch văn hóa tâm linh

Đi lễ đền, chùa đầu năm là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt. Những ngày đầu xuân Ất Tỵ 2025, các điểm du lịch tâm linh, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh thu hút lượng lớn khách thập phương hành hương về du xuân, tham quan, chiêm bái. Từ đầu năm 2025 đến nay, hàng vạn tăng ni, phật tử và du khách về Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên...

Quảng Ninh lọt top 3 địa phương doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết

Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, cả nước có 8 tỉnh thành đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đứng thứ 3, chỉ sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, doanh thu du lịch của Quảng Ninh dịp Tết vừa qua đạt hơn 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 71% so với kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024. Tổng...

Cùng tác giả

5 điểm đến tâm linh cho chuyến hành hương tìm kiếm bình an dịp Xuân mới

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, những chuyến hành hương, du lịch tâm linh đầu Xuân mới đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn những giá trị truyền thống và gắn kết với di sản Việt Nam. Không chỉ là một chuyến thăm quan ngắm cảnh, với người Việt hành trình du Xuân thường mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc về việc cầu mong một năm mới bình an, khỏe mạnh và thịnh vượng. Ở...

Lễ giao, nhận quân năm 2025: Nhanh gọn, chặt chẽ, bảo đảm an toàn

Hoà trong khí thế năm mới 2025, sáng 13/2, hơn 2.190 thanh niên ưu tú của Vùng mỏ khoác lên mình quân phục, tự hào thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự tình nguyện, xung phong của các thanh niên, Lễ giao nhận quân năm 2025 trong toàn tỉnh diễn ra sáng 13/2 nhanh gọn, trang...

Thiếu hụt lớn thịt lợn, thương lái lùng mua với giá cao ngất ngưởng

Thịt lợn đổ về chợ chỉ đáp ứng 50% nhu cầu cho thấy nguồn cung đang thiếu hụt lớn. Tại một số tỉnh, thành, thương lái đang lùng mua lợn hơi với giá cao ngất ngưởng. Thông tin từ Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) đàn lợn tăng trưởng tốt. Thời điểm cuối năm 2024, tổng đàn lợn ở nước ta tăng lên ngưỡng 31 triệu con, đảm bảo nguồn cung. Trên thực tế, nguồn cung thịt lợn vẫn thiếu hụt, đẩy...

Hoa hậu Thùy Tiên và RHYDER đưa nhau đi bán củ kiệu trong “Đu Đêm”

RHYDER (Quang Anh Rhyde, ca sỹ kiêm nhạc sỹ) được Thùy Tiên đưa đi trải nghiệm bán củ kiệu, bồi hồi nhắc lại kỷ niệm ngày bé theo mẹ bôn ba bán hàng, tự hào với khiếu buôn bán thừa hưởng từ mẹ. Trong tập 4 “Đu Đêm” (mùa 3) vừa phát sóng, Hoa hậu Thùy Tiên và rapper RHYDER gây thích thú với hình ảnh đưa nhau đi bán củ kiệu. RHYDER quê ở Thanh Hóa, lần đầu trải...

Mục tiêu tăng trưởng 8%: Quyết tâm lớn và những thách thức không nhỏ

Mục tiêu tăng trưởng 8% là một quyết tâm lớn của Chính phủ và cần có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, từ việc hoàn thiện chính sách, tháo gỡ "điểm nghẽn" cho doanh nghiệp. Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV vừa qua đã thảo luận về Đề án bổ sung mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 với con số tăng trưởng đầy tham vọng 8% trở lên. Mục tiêu...

Cùng chuyên mục

5 điểm đến tâm linh cho chuyến hành hương tìm kiếm bình an dịp Xuân mới

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, những chuyến hành hương, du lịch tâm linh đầu Xuân mới đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn những giá trị truyền thống và gắn kết với di sản Việt Nam. Không chỉ là một chuyến thăm quan ngắm cảnh, với người Việt hành trình du Xuân thường mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc về việc cầu mong một năm mới bình an, khỏe mạnh và thịnh vượng. Ở...

Cục Du lịch Quốc gia cảnh báo việc xử lý lừa đảo trên không gian mạng

Một số chiêu thức phải kể đến như lập các website, fanpage giả mạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có uy tín với nhiều chiêu trò giảm giá, khuyến mại ảo và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước… nhằm chiếm đoạt tiền của người dân, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành du lịch, gây bức xúc dư luận. Thời gian qua, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch,...

Thu hút du khách từ các bản sắc văn hoá dân tộc

Phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đang được các địa phương trong toàn tỉnh thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả nhằm giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục độc đáo. Từ đó, góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm. Bình Liêu có hơn 96% số dân là đồng bào dân tộc thiểu...

Bốn lý do khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1 cao nhất lịch sử

Tết cổ truyền với nhiều hoạt động diễn ra trùng với cao điểm khách quốc tế đi du lịch là 2 trong 4 yếu tố giúp Việt Nam đón khách kỷ lục ngay từ tháng đầu năm. Theo Cục Du lịch quốc gia, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng một đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất tính từ khi Cục bắt đầu công bố số liệu vào...

5 cung trekking mùa xuân miền Bắc

Trekking xuyên rừng, chinh phục những đỉnh núi, ngắm hoa, săn mây là trải nghiệm mạo hiểm thích hợp vào những ngày đầu năm. Mùa xuân, các cung trekking trong rừng kết hợp leo núi ở miền Bắc đang thu hút đông du khách. Thời tiết đẹp, không còn quá lạnh, hoa nở rộ, các khu rừng lá xanh non, một số nơi vẫn có thể săn mây là lý do các trải nghiệm này được quan tâm. Những điểm...

Hai triệu phú Mỹ mở đầu dòng khách hạng sang đến Quảng Ninh

Ngày 11/2, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, trực thăng đưa hai triệu phú trong giới tài chính Mỹ đã hạ cánh, chuẩn bị cho chuyến du lịch tại Quảng Ninh. Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Huyền Anh và Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Vũ Đức Hưởng đã đón và tặng hoa cho đoàn. Ông Jeff Grinspoon và ông John Thomas Foley là những triệu phú Mỹ trong lĩnh vực tài chính và đang có chuyến...

Việt Nam tiếp tục là điểm đến yêu thích nhất của các gia đình Hàn Quốc có trẻ em

Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch cho gia đình có trẻ em dưới 10 tuổi của Hàn Quốc nhờ khí hậu ấm áp, các hoạt động giải trí đa dạng và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Theo Hana Tour, công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng điểm đến du lịch cho các gia đình có trẻ em dưới...

10 điểm trong nước khách Việt yêu thích dịp Valentine

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, là điểm đến được các cặp đôi yêu thích và muốn trải qua dịp Lễ Tình nhân 14/2 cùng nhau. Ngày 10/2, ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố danh sách 10 điểm đến trong và ngoài nước được khách Việt yêu thích, tìm kiếm nhiều nhất dịp Valentine. Đà Nẵng là điểm đến trong nước được nhiều đôi lựa chọn...

Travel Off Path: Phú Quốc là điểm du lịch phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Mới đây, Travel Off Path - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ đã chia sẻ danh sách top 5 điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đứng đầu danh sách này. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 3 năm sau khi du lịch thế giới hoàn toàn mở cửa trở lại kể từ dịch Covid-19, khu vực Đông Nam Á đang dần khẳng định vị...

Vịnh Hạ Long – điểm đến an toàn

Mang trong mình những giá trị thẩm mỹ, cảnh quan và địa chất, địa mạo ngoại hạng, an ninh an toàn luôn được đảm bảo, Vịnh Hạ Long ngày càng khẳng định là điểm đến 4 mùa được đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Tham quan Vịnh Hạ Long và các khu di tích trên địa bàn tỉnh trong ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, anh Jack Chong (du khách Malaysia) chia sẻ:...

Tin nổi bật

Tin mới nhất