Powered by Techcity

Famtrip: Góp phần quảng bá du lịch Móng Cái

Thời gian qua, ngành du lịch TP Móng Cái đã có nhiều nỗ lực quảng bá hình ảnh quê hương, con người Móng Cái đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần tạo nên những chuyển biến mới trong phát triển du lịch của thành phố. Trong đó, du lịch Famtrip đã phát huy hiệu quả tích cực, là một giải pháp trong việc tiếp cận với các nguồn khách du lịch và mở rộng cơ hội phát triển du lịch vùng đất địa đầu nơi phên giậu của Tổ quốc.

Thực hiện Kế hoạch số 292/KH-UBND của UBND TP Móng Cái về việc triển khai các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch 3 tháng cuối năm 2024 và cả năm 2024, mới đây, TP Móng Cái đã tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các sản phẩm du lịch trên địa bàn. Thông qua việc khảo sát nhằm đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch có nhiều tiềm năng phát triển du lịch của Móng Cái đến các thị trường trọng điểm thông qua các doanh nghiệp lữ hành và các phương tiện truyền thông…

Các đại biểu đoàn thăm điểm đến Cột mốc chủ quyền 1368 (3) phường Ka Long (TP Móng Cái).
Các đại biểu đoàn thăm điểm đến Cột mốc chủ quyền 1368 (3) phường Ka Long (TP Móng Cái).

Được biết, Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị và là một chương trình miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới các điểm du lịch của một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm đến đó. Famtrip được đánh giá là hình thức quảng bá du lịch mới khá hiệu quả, nhưng lại tiết kiệm được chi phí và thực sự là cơ hội hợp tác đôi bên cùng có lợi khi các hãng lữ hành có điều kiện khảo sát các tài nguyên du lịch, năng lực đội ngũ hướng dẫn viên, chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú, điều kiện cơ sở hạ tầng để xây dựng phát triển các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới, các địa phương cũng có cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, tiếp cận với những nguồn khách du lịch mới, mở ra các cơ hội đầu tư và phát triển mới.

Hiện nay, với sự phát triển và phổ biến mạnh mẽ của công nghệ thông tin nên việc tìm kiếm thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng xã hội trở nên phổ biến và dễ tiếp cận. Bên cạnh đó thì một trong những cách hỗ trợ thông tin thực tế về sản phẩm du lịch địa phương, các tour famtrip của các hãng lữ hành đến TP Móng Cái nhằm tìm hiểu thông tin, chất lượng và khả năng hấp dẫn của các sản phẩm để lên kế hoạch xây dựng, thiết kế và chọn lọc sản phẩm cung cấp cho du khách.

Thông qua chương trình khảo sát, các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn như du lịch văn hoá tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm sản phẩm đặc trưng về ẩm thực, sản vật địa phương; các danh thắng của TP Móng Cái được giới thiệu đến với các công ty lữ hành. Qua việc thực hiện các tour du lịch Famtrip, Móng Cái được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và có nhiều tiềm năng đối với việc phát triển du khách quốc tế trong tương lai. Đặc biệt, chương trình Famtrip như du lịch về nguồn với các hoạt động dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Quốc gia Pò Hèn, tham quan đền Xã Tắc và đình Trà Cổ, nhà thờ Trà Cổ…, cùng thưởng thức các món đặc sản, tìm hiểu nét đẹp văn hóa đã mang lại hiệu ứng cao trong công tác quảng bá và thành phố đã đón nhiều du khách tham quan theo tour, tuyến du lịch tới TP Móng Cái.

Các đại biểu thăm cơ sở sản xuất nước mắm Dánh Phương, thôn 13, xã Hải Xuân (TP Móng Cái).
Các đại biểu thăm cơ sở sản xuất nước mắm Dáng Phương, thôn 13, xã Hải Xuân (TP Móng Cái).

Ông Trần Ngọc Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Du lịch lữ hành, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Móng Cái, cho biết: Các chương trình Famtrip đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành tiếp cận trực tiếp tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Móng Cái. Qua đó nhận thấy thế mạnh, đặc trưng và sự độc đáo của điểm đến để nghiên cứu liên kết hình thành tour, tuyến du lịch. Đây là cơ hội rất tốt để mở ra sự hợp tác du lịch chặt chẽ và có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, thúc đẩy du lịch Móng Cái phát triển. Sau chương trình khảo sát, chúng tôi sẽ vào cuộc xây dựng, quảng bá các sản phẩm, chương trình du lịch trên địa bàn để thu hút khách đến với Móng Cái.

Có thể nhận thấy, việc đón các đoàn Famtrip tham quan khảo sát các điểm du lịch là những tín hiệu tốt cho sự phát triển của du lịch địa phương. Chuyến khảo sát đoàn Famtrip của TP Móng Cái tới các điểm đến trên địa bàn nhằm tìm hiểu và nghiên cứu, đề ra các giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng, có lợi thế với niềm tin tưởng và kỳ vọng du lịch Móng Cái sẽ đón được lượng lớn khách du lịch tham quan trong thời gian tới, với những điểm đến hấp dẫn như Sa Vĩ – địa đầu Tổ Quốc, hải đăng Vĩnh Thực, đền Xã Tắc, bãi biển trữ tình Trà Cổ, cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, người Dao tại Hải Sơn… đáp ứng nhu cầu du lịch khám phá và trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Vũ Tuấn Anh, Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin TP Móng Cái, cho biết: Phòng sẽ tích cực tham mưu lãnh đạo thành phố triển khai công tác phát triển các loại hình du lịch hiệu quả. Việc phát triển du lịch Famtrip và kết nối loại hình du lịch này cũng là cơ sở cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch thay đổi theo chiều hướng tích cực, tạo ra các sản phẩm độc đáo, phong phú, để du khách tiếp cận, như chương trình “Người Móng Cái đi du lịch Móng Cái”. Đối với góc độ quản lý nhà nước, chúng tôi sẽ làm cầu nối để các công ty du lịch lữ hành tăng cường liên kết, hợp tác với các đơn vị kinh doanh du lịch. Hai bên sẽ có những đánh giá sau thời gian liên kết để rút kinh nghiệm và ngày càng nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch. Hy vọng trong thời gian tới, sự liên kết du lịch giữa các xã, phường, các doanh nghiệp du lịch sẽ được tăng cường về cả số lượng và chất lượng, góp phần quảng bá du lịch địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Móng Cái có nhiều món ăn mang đậm đặc trưng ẩm thực địa phương.
Móng Cái có nhiều món ăn mang đậm đặc trưng ẩm thực địa phương.

UBND TP Móng Cái vừa ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch 3 tháng cuối năm và cả năm 2024. Theo đó, thành phố phấn đấu 3 tháng cuối năm đón trên 997.000 lượt khách (trong đó có 525.000 lượt khách quốc tế, 472.000 lượt khách nội địa), phấn đấu cả năm 2024 lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt 4 triệu lượt (trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,4 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 2,5 triệu lượt), nộp ngân sách nhà nước về lĩnh vực dịch vụ du lịch đạt trên 250 tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thu Hương, thời gian tới, thành phố cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến và kích cầu, thu hút du lịch, phối hợp liên kết thúc đẩy phát triển thị trường du lịch có lợi thế với nhiều loại hình du lịch mới, trong đó có Famtrip. Đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch, truyền thông thông điệp “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, tìm về “địa chỉ đỏ”; tổ chức an toàn, thành công các sự kiện, hoạt động kích cầu, thu hút du lịch năm 2024. Phối hợp với Sở Du lịch tổ chức khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch từ thị trường Trung Quốc phục vụ cho sản phẩm, chương trình du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái tại các điểm du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, mua sắm kích cầu du lịch thu đông trên địa bàn.

Đồng thời, thành phố sẽ duy trì, phát triển và làm mới các sản phẩm du lịch đã có; phát triển các sản phẩm du lịch mới; phối hợp chặt chẽ với TP Đông Hưng và Khu Phòng Thành (Trung Quốc) trong phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch biên giới 2 quốc gia – 4 điểm đến: Hạ Long – Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) – Đông Hưng – Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc); phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp tham quan di tích văn hóa lịch sử, tâm linh gắn với trải nghiệm ẩm thực Việt – Trung và ngắm pháo hoa bên sông biên giới. Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng gắn với giáo dục truyền thống lịch sử và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tiêu biểu Làng người Dao, xã Hải Sơn; phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm các hoạt động thể thao, trải nghiệm đón bình minh và hoàng hôn trên đảo Vĩnh Thực…

Để đạt được mục tiêu trên, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, phường xây dựng kế hoạch, kịch bản và giải pháp cụ thể; tăng cường truyền thông, quảng bá, xúc tiến và kích cầu thu hút du lịch; duy trì và làm mới các sản phẩm đã có; phát triển các sản phẩm du lịch mới; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; tạo môi trường du lịch thông thoáng, văn minh, an toàn, lành mạnh để du lịch Móng Cái trở thành điểm đến hấp dẫn của mỗi du khách khi đến với Quảng Ninh. 



Nguồn

Cùng chủ đề

Móng Cái tích cực đón du khách Trung Quốc

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, TP Móng Cái đã đón lượng khách du lịch Trung Quốc tăng cao. Theo thông tin từ Phòng VH-TT TP Móng Cái, quý I/2024, ước tính lượng khách Trung Quốc tham quan, du lịch thành phố vùng biên đạt trên 600.000 lượt. Kết quả đáng mừng này phần nào là do sự phục hồi chung của thị trường khách Trung Quốc. Ông Vũ Đức Hạnh, Giám đốc Công ty CP Cung ứng...

Cùng tác giả

Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may

Năm 2024, với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may. Thắng lợi nhờ chuyển dịch đơn hàng bất ngờ Sáng 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào công nhân lao động năm 2024 và...

TP Hạ Long: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Chiều 25/12, thành phố Hạ Long tổ chức lễ truy tặng danh hiệu cao quý cấp Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Phạm Thị Ất có đại diện thân nhân gia đình là bà Nguyễn Thị Hiên, trú tại khu 4, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long. Mẹ Phạm Thị Ất sinh năm 1915, sinh ra và lớn lên tại phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long. Mẹ có 2 con trai và 2...

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai lễ ký một Công ước của Liên hợp quốc

Việt Nam chủ động đề xuất đăng cai Lễ ký Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng khẳng định cam kết mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước trong hợp tác quốc tế chống tội phạm xuyên quốc gia. Ngày 24/12/2024, tại New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng và chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức Lễ ký Công ước. Nhân dịp...

 Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái: Thu ngân sách nhà nước đạt 2.388 tỷ đồng

Ngày 25/12, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Trong năm, Chi cục đã thực hiện thủ tục cho 97.766 tờ khai với tổng kim ngạch hàng hóa XNK đạt 4,13 tỷ USD, tăng 21% về tờ khai và tăng 26% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó: kim ngạch xuất khẩu đạt...

Quán triệt, triển khai thi hành các luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV

Chiều 25/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thi hành các luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ...

Cùng chuyên mục

Nhìn lại năm 2024: Khởi sắc ngành Du lịch Việt Nam

Năm 2024, ngành Du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế-xã hội của Việt Nam. Trên cơ sở các chủ trương của Đảng, định hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhiều hoạt động du lịch lớn đã được tổ chức ở trong nước và quốc tế. Kết quả, ngành Du lịch đã đạt được nhiều chỉ tiêu ấn tượng về lượt khách và doanh...

Quảng Ninh: ‘Vịnh Hạ Long chưa bao giờ nằm trong danh sách Di sản lâm nguy’

Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) ông Vũ Kiên Cường khẳng định thông tin "UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thế giới" là không có cơ sở và không chính xác. UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thế giới là không chính xác Chiều 24/12, thông tin với báo chí, ông Vũ Kiên Cường - Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long (BQL) đã bày tỏ quan điểm xung quanh thông...

Bác bỏ thông tin Vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Không có chuyện UNESCO xem xét loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới" - Đây là khẳng định của Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long Vũ Kiên Cường tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại TP Hạ Long vào chiều 24/12.    Trong những ngày gần đây, một số trang báo trong nước có chia sẻ, dẫn lời bài đăng của hãng...

Đà Nẵng vào 8 điểm đáng ghé thăm ở châu Á năm 2025

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách 8 điểm đáng du lịch ở châu Á năm 2025 của tạp chí Time Out. Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ ba trong 8 điểm lý tưởng để ghé thăm tại châu Á năm 2025. Chuyên trang du lịch nổi tiếng có trụ sở tại London, Anh, nhận xét thành phố biển của Việt Nam không đông đúc, có nhiều điểm vui chơi, trải...

UNESCO cử đoàn đánh giá tác động môi trường ở vịnh Hạ Long

UNESCO sẽ cử chuyên gia đến vịnh Hạ Long để đánh giá rủi ro trong việc bảo tồn, trước lo ngại các dự án phát triển có thể đe dọa khu vực di sản, theo Reuters. Trung tâm Di sản Thế giới (WHC) thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) cho biết có những lo ngại rằng "nhiều dự án phát triển các khu du lịch mới và khu đô thị dọc theo bờ...

Tour ẩm thực – sao sáng của du lịch Việt

Các chuyên gia đánh giá ẩm thực là lý do níu chân khách nước ngoài quay lại Việt Nam và là lợi thế cạnh tranh nổi bật của du lịch Việt trên trường quốc tế. "Ẩm thực là con đường ngắn nhất để tìm hiểu văn hóa một điểm đến", Harvey Koi, du khách Dubai nói. Harvey lần đầu đến Việt Nam năm 2017, ghé thăm TP HCM và bị chinh phục bởi sự đa dạng ẩm thực của thành phố....

Không có chuyện UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới

"Đoàn giám sát của UNESCO sắp sang đánh giá tổng thể hiện trạng bảo tồn di sản thế giới vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà theo lời mời của Việt Nam. Không có chuyện UNESCO xem xét loại vịnh Hạ Long ra khỏi danh sách Di sản thiên nhiên thế giới'. Ngày 20/12, Hãng Reuters đưa tin UNESCO sẽ triển khai một nhóm chuyên gia để đánh giá những rủi ro có thể xảy ra đối với việc...

Vân Đồn: Tạo hấp dẫn thu hút khách du lịch 4 mùa

Vân Đồn nổi tiếng là điểm đến du lịch biển đảo, đặc biệt thu hút hàng nghìn du khách dịp hè. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội độc đáo dịp thu đông để đưa Vân Đồn sôi động 4 mùa trong năm. Vừa qua, huyện Vân Đồn tổ chức lễ khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu, xã Bình Dân....

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Tin nổi bật

Tin mới nhất