Powered by Techcity

Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” ở Italy

Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

ZaloFacebookTwitterBản inCopy link

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, tối 27/6, tại thành phố Milan, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của các quan chức sở tại như bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) và ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch, khách sạn, hàng không và báo chí của Italy và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh trong hơn 50 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Italy và Việt Nam đã trở thành đối tác đặc biệt, có nhiều tiềm năng bổ sung cho nhau trong hợp tác và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, có nhiều lợi thế để phát triển du lịch.

Du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, văn hóa làng nghề truyền thống, những lễ hội văn hóa đặc sắc, những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở, nem, bún chả, bánh mì đều được du khách quốc tế rất ưa chuộng.

Italy là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Năm 2023, Việt Nam đón khoảng 57.000 lượt khách Italy, đạt tỷ lệ phục hồi trên 80% so với giai đoạn trước COVID-19.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá Roadshow Du lịch Việt Nam tại Italy là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch hai nước chia sẻ những thông tin cập nhật, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi du lịch, chuẩn bị cho một giai đoạn mới, phát triển mạnh mẽ hơn.

Đường bay thẳng thuận tiện, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, lòng hiếu khách nồng hậu của người dân là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng khẳng định Italy là nền kinh tế lớn thứ 3 trong EU và là thị trường du khách tiềm năng với Việt Nam.

Hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (năm 2023), thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời và là nền tảng tốt đẹp cho hợp tác văn hóa, kinh tế và du lịch giữa hai quốc gia.

Đại biểu, khách mời tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Đại sứ quán đã tiến hành nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch tại các địa phương ở Italy, được hoan nghênh và ủng hộ, như in ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên tàu điện ở Milan, xe Ferrari tại Macerata, tặng sách, tặng phim, tặng bình gốm.

Đại sứ cũng đánh giá cao sự hợp tác của Italy, cũng như của vùng Lombardi với Việt Nam trong thời gian qua và đề cao sự cần thiết có đường bay thẳng kết nối Italy và Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, ông Raffaele Cattaneo khẳng định tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Ông giới thiệu Italy nói chung và Milan nói riêng là trung tâm hoạt động văn hóa, thương mại, nổi tiếng về ẩm thực, thời trang.

Còn bà Alessandra Priante nhận xét rằng du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” ở Italy và bày tỏ mong muốn tăng cường lượng khách du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Bà cũng chia sẻ những khó khăn về nguồn nhân lực trong ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Một chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc do các nghệ sỹ Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trình diễn đã mang đến cho những người tham dự một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật truyền thống, đậm đà bản sắc của các dân tộc Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Hai nước đã triển khai một số hoạt động kể từ khi Hiệp định hợp tác du lịch được triển khai từ năm 2013. Với nhiều nỗ lực, hai bên đã đạt được những kết quả ban đầu, tuy nhiên chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Để thúc đẩy hơn nữa việc khai thác một thị trường du khách châu Âu rất chất lượng, có thời gian lưu trú dài ngày và mức chi tiêu cao, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai chương trình xúc tiến du lịch tại châu Âu, trong đó có Italy. Với chương trình lần này, bên cạnh việc tổ chức gặp mặt giữa các doanh nghiệp du lịch của hai bên nhằm trao đổi thông tin về sản phẩm, giá cả, chính sách về du lịch Việt Nam, chúng tôi cũng giới thiệu về tiềm năng đất nước, con người và văn hóa, trong đó có tiềm năng về du lịch, cũng như những chính sách mới nhất của chính phủ đối với việc tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài nói chung và du khách châu Âu và Italy nói riêng. Chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng là một bước để chúng ta giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và từ đó tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút khách du lịch Italy đến Việt Nam nhiều hơn nữa.”

Tại sự kiện, các doanh nghiệp lữ hành Italy bày tỏ sự quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn các chính sách và ưu đãi du lịch ở Việt Nam.

Ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao Vùng Lombardi phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Hào hứng chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Giordano Nobile, Chủ tịch Hiệp hội các hãng lữ hành và du lịch (Fiavet) vùng Lombardy, cho biết: “Chúng tôi đã có chương trình hoạt động tại Việt Nam, do đó sự kiện này là dịp quan trọng để tất cả chúng tôi có thể tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các nhà điều hành, doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tập trung làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các đối tác du lịch cũng như với Đại sứ quán Việt Nam để đưa được ngày càng nhiều du khách của chúng tôi đến thăm các địa danh xinh đẹp, hấp dẫn của các bạn.”

Chủ tịch Hiệp hội Turismi.Ai, ông Eduardo Comlombo, bày tỏ: “Chúng tôi thực sự quan tâm phát triển các mối quan hệ quốc tế, bao gồm với các đối tác Việt Nam. Qua đó, chúng ta có thể cùng trao đổi và tìm ra những kinh nghiệm quý, những sản phẩm ưu việt để mở rộng hợp tác và ứng dụng để thúc đẩy du lịch bền vững, cùng các điểm đến thông minh.”

Trong khi đó, ông Luca Carminati, Giám đốc công ty Greenmarketing, đánh giá: “Đây là một cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp của hai nước có thể gặp gỡ và tìm hiểu những cơ hội tại thị trường của nhau. Đối với chúng tôi, sự kiện tuyệt vời ngày hôm nay đã mang đến những thông tin mới mẻ, giúp chúng tôi khám phá về nhiều khía cạnh hấp dẫn của đất nước Việt Nam. Qua sáng kiến này, với sự quan tâm ngày càng lớn hơn của công chúng, tôi cho rằng hoạt động của các hãng lữ hành Italy đến Việt Nam cũng như của các đối tác Việt Nam đến Italy sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.”

Trải lòng với phóng viên TTXVN về mục tiêu khi tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Italy, bà Lê Y Linh, Giám đốc Văn phòng công ty Vietravel tại Pháp tham gia chương trình gặp mặt giữa các doanh nghiệp, cho biết: “Chúng tôi muốn tiếp cận giới chuyên nghiệp và các doanh nghiệp về du lịch tại Italy, bởi vì thị trường Italy đối với Vietravel rất quan trọng. Mỗi thị trường có đặc điểm riêng về khách hàng, ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử và quan hệ với Việt Nam, nên việc tiếp cận với giới chuyên nghiệp Italy là rất quan trọng. Việc tạo các mối quan hệ tin cậy ở một thị trường là rất quan trọng. Làm du lịch không phải chỉ có chất lượng và giá cả, mà uy tín thương hiệu là yếu tố cần duy trì lâu dài.”

Các cuộc trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước. (Ảnh: Trường Dụy/TTXVN)

Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Italy, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi gặp và làm việc với bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) và ông Raffaele Cattaneo, Thứ trưởng ngoại giao vùng Lombardi, với sự tham dự của Đại sứ Dương Hải Hưng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và vùng Lombardi.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao vai trò và tiềm năng của thị trường Italy đối với ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu về một số chính sách mới của Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế nói chung và khách du lịch đến từ Italy nói riêng, đồng thời đề xuất một số định hướng hợp tác giữa cơ quan du lịch quốc gia hai nước.

Ngoài việc tăng cường trao đổi khách hai chiều, Việt Nam cũng mong muốn được học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Italy, đồng thời đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng của Italy tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam đi du lịch Italy, cũng như hỗ trợ đào tạo cho hệ thống các trường nghề du lịch của Việt Nam để tiếp cận các công nghệ, chuyên môn đón tiếp khách Italy tốt hơn.

Ông Raffaele Cattaneo rất ấn tượng về sự hồi phục của du lịch Việt Nam, khi trong 5 tháng đầu năm 2024 đã đón được 7,6 triệu lượt khách quốc tế, khẳng định Việt Nam là một điểm đến mới, hấp dẫn đối với khách du lịch Italy.

Còn bà Alessandra Priante thì bày tỏ quan tâm về nhu cầu của khách du lịch Việt Nam đến Italy, cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà Việt Nam có thể cung cấp cho khách du lịch Italy.

Bà cũng mong muốn sớm cùng gia đình đi du lịch Việt Nam và rất quan tâm đến du lịch biển đảo, những điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang.

Tại buổi làm việc, hai bên khẳng định cần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, đề xuất chính phủ hai bên xem xét ký Hiệp định hợp tác du lịch song phương trong giai đoạn mới và thống nhất đề xuất lãnh đạo 2 nước thúc đẩy sớm có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Italy, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Hai bên cũng cam kết tăng cường kết nối, hỗ trợ trao đổi thông tin và các hoạt động xúc tiến du lịch của hai quốc gia trong thời gian tới.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Italy là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam ở châu Âu, bao gồm cả Pháp và Đức.

Như lời Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, chương trình sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Italy và là cơ hội rất tốt để đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước trong thời gian tới./.



Nguồn

Cùng chủ đề

5 điểm đến ở Việt Nam cho người thích đi một mình

Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình, Phan Thiết thích hợp cho khách đi một mình với những trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa. Danh sách 5 điểm đến lý tưởng cho khách đi du lịch một mình tại Việt Nam được gợi ý dựa trên lượng tìm kiếm nhiều, đánh giá cao trên Booking, ứng dụng đặt phòng có đối tác ở 220 quốc gia, vùng lãnh thổ. Danh sách này xếp theo bảng chữ cái. Hà Nội: Hành...

Ba làng du lịch tốt nhất thế giới tại Việt Nam

Trà Quế, Tân Hóa, Thái Hải là ba điểm đến tại Việt Nam được UN Tourism vinh danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới", ba năm qua. Làng rau Trà Quế, Quảng Nam Làng rau Trà Quế là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Làng du lịch tốt nhất thế giới 2024 của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism), hôm 15/11. Nằm cách phố cổ Hội An 3 km, làng rau cổ Trà Quế có...

Phố Hàn ‘mọc như nấm’ khi khách Hàn rần rần đến Việt Nam

Việt Nam đang chứng kiến lượng du khách Hàn Quốc đến du lịch kết hợp sinh sống, làm việc nhiều hơn 50% so với con số từ các nước khác thuộc khu vực ASEAN cộng lại, theo Nikkei Asia. Peter Jung, chủ một phòng khám cao cấp chuyên điều trị vấn đề rụng tóc bằng sắc tố da đầu (SMP) tại TP.HCM, không lường trước được cơ sở kinh doanh của mình lại được đông đảo du khách Hàn Quốc...

Khách Việt thích tham quan bảo tàng nước ngoài hơn trong nước

Khi đi nước ngoài, nhiều khách Việt hứng thú với bảo tàng nhưng lại không mặn mà với các điểm trưng bày trong nước vì trải nghiệm còn khô khan. Hoài An, du khách Hà Nội, ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật đương đại (Moca) ở Bangkok năm 2023, và ấn tượng với cách bài trí hiện vật bên trong. Cô đi gần 15 km từ trung tâm Bangkok, mua vé 180 baht (140.000 đồng) để được tới đây trải...

Vì sao Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam hút khách?

Ngày 10/11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón lượng khách cao kỷ lục 40.000 người, gần bằng ngày đông khách nhất tại bảo tàng Louvre, Pháp. Trung tá Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng phòng Tuyên truyền Giáo dục của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết những ngày đông trước, bảo tàng đón 20.000 - 30.000 lượt khách. Khoảng 40.000 khách tham quan ngày 10/11 gần bằng những ngày đông khách nhất tại bảo tàng...

Cùng tác giả

ĐBQH tỉnh Quảng Ninh góp ý đối với một số dự thảo luật

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 23/11, Quốc hội tiến hành phiên thảo luận tổ về: Dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Luật Công nghiệp công nghệ số. Phát biểu thảo luận, đại biểu Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh...

Thẩm định giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tại Quảng Ninh

Trong các ngày 20 và 23/11/2024, Đoàn thẩm định số 41, Ban Tổ chức Giải Sao Vàng đất Việt 2024 thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã đi thẩm định 3 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh. Đoàn thẩm định giải Sao Vàng đất Việt năm 2024 tiến hành thẩm định hồ sơ tham gia của 3 doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh gồm: Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành – thương hiệu Vườn Nhật...

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Khai trương Đại lý ô tô Skoda Quảng Ninh

Ngày 22/11/2024, Skoda Việt Nam đã chính thức khai trương Đại lý ủy quyền của Skoda Việt Nam tại Quảng Ninh. Skoda Quảng Ninh tọa lạc tại Lô A14 - Khu Đô Thị Monbay, một vị trí đắc địa tại trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của thành phố Hạ Long. Và đặc biệt đây là Đại lý có vị trí vô cùng thuận lợi, chỉ cách Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng là nơi...

Gạo Việt Nam đắt đỏ nhất thế giới

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục neo cao và giữ mức đắt đỏ nhất trong nhóm các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Ngày 23/11, theo khảo sát thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ và dẫn đầu khu vực. Giá gạo 5% tấm của Việt Nam ở mức 522 USD/tấn. Mức giá này cao hơn hẳn so các quốc gia khác xuất khẩu cùng chủng loại như Thái Lan giá...

Cùng chuyên mục

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất