Powered by Techcity

Du lịch Việt được gì sau một năm nới lỏng visa?

Nhờ chính sách visa mới, Maria Sanchez đến Việt Nam, ở lại ba tuần trước khi sang Campuchia một tuần rồi lại nhập cảnh Việt Nam dự một buổi hội thảo.

“Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi lên kế hoạch du lịch”, du khách người Tây Ban Nha Maria Sanchez nói về chuyến đi hồi đầu năm. Thời hạn lưu trú dài 45 ngày giúp Maria đi du lịch thoải mái, ở lại các thành phố lâu hơn mà không phải lo lắng hết hạn visa.

Từ 15/8/2023, Việt Nam nâng thời hạn tạm trú từ 15 lên 45 ngày với công dân 13 nước miễn thị thực đơn phương gồm Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Việt Nam cũng áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ tại 13 sân bay, 13 cửa khẩu đường biển và 16 cửa khẩu đường bộ; thời gian tạm trú được nâng từ 30 ngày lên 90 ngày và thị thực có giá trị nhập cảnh nhiều lần.

“Chính sách mới giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho du khách khi xin visa, tạo sức hút không nhỏ cho ngành du lịch Việt”, Viện trưởng Phát triển Du lịch châu Á Phạm Hải Quỳnh nhận xét.

Trưởng ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Hoàng Nhân Chính nói chính sách visa thông thoáng đã góp phần quan trọng vào việc thu hút khách quốc tế. Trong một năm tính từ ngày nới lỏng visa, lượng khách quốc tế tăng đáng kể. Từ 1/8/2023 đến 31/7/2024, Việt Nam đón gần 16 triệu lượt khách quốc tế, bằng gần 99% so với cùng kỳ năm 2018-2019, thời điểm trước Covid-19.

7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, bằng 102% so với cùng kỳ 2019. Lượng khách đến từ 13 quốc gia miễn thị thực đơn phương đạt hơn 3,7 triệu lượt, tăng gần 1,4 lần so với cùng kỳ 2023 và chiếm 37% thị phần khách quốc tế đến Việt Nam.

Các nước được miễn thị thực đơn phương cũng nằm trong top thị trường tăng trưởng tốt nhất 7 tháng đầu năm, theo Cục Du lịch. Hàn Quốc tăng trưởng 37% so với cùng kỳ 2023, tiếp đến là Nhật Bản (34%), Nga (75%), Italy (61%), Tây Ban Nha (38%), Pháp (33%), Đức (27%), Thụy Điển (27%), Đan Mạch (26%), Anh (25%), Na Uy (21%).

Chính sách visa mới cũng góp phần giúp các công ty lữ hành khai thác thị trường inbound (khách quốc tế đến) hiệu quả hơn. Giám đốc Truyền thông Vietluxtour Trần Thị Bảo Thu cho biết trong giai đoạn cao điểm khách quốc tế (10/2023 – 4/2024), lượng khách tại công ty tăng 45% so với cùng kỳ (10/2022-4/2023). Trong 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đặt tour tại Vietluxtour tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng mạnh nhất là từ các thị trường châu Âu như Pháp, Đức – hai nước nằm trong danh sách 13 quốc gia hưởng chính sách visa mới. 11 quốc gia còn lại tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2023.

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng cho biết trong mùa cao điểm, công ty đón hơn 9.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm ngoái (10/2022-4/2023). Trong 7 tháng đầu năm nay, Vietravel đón hơn 10.000 lượt khách, tăng hơn 220% so với cùng kỳ 2023, trong đó thị trường khách châu Á đông nhất như Nhật, Hàn, hai thị trường hưởng chính sách visa mới. Lượng khách đến từ 13 nước hưởng chính sách kéo dài thời hạn lưu trú tại Vietravel trong 7 tháng đầu năm tăng hơn 300% so với cùng kỳ.

Tổng Giám đốc Vivu Journeys Việt Nam, đơn vị chuyên đón khách quốc tế đến Việt Nam, Thủy Trần cho biết lượng khách quốc tế năm nay của họ đạt 10.000 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Hoàng cho rằng với chính sách nới lỏng visa cùng nỗ lực hoạt động kết nối thị trường, ngành du lịch Việt có khả năng vượt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế năm nay.

Chất lượng khách quốc tế cũng tăng, theo ông Chính. Kéo dài thời gian lưu trú giúp khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), năm 2023 Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách, mang lại nguồn thu du lịch hơn 203 nghìn tỷ đồng. Trung bình chi tiêu của mỗi khách quốc tế là 16,16 triệu đồng. Trong khi đó trung bình chi tiêu của khách quốc tế năm 2019 là 15,34 triệu đồng. Mức chi tiêu tăng chưa quá nhiều nhưng phản ánh được phần nào hiệu quả mà chính sách nới lỏng thị thực mang lại.

Bà Thu của Vietluxtour cho biết thời gian khách ở lại Việt Nam dài hơn 10-30% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy từng hành trình. Đại diện Vietravel nhận xét khách đã ở lại lâu hơn, chi tiêu tăng hơn dù “chưa được như kỳ vọng”.

Chính sách thị thực mới cũng giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, khiến hình ảnh đất nước hấp dẫn hơn trong mắt khách quốc tế. Theo ông Hoàng Nhân Chính, đây chính là đòn bẩy quan trọng giúp du lịch Việt phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo chỉ số Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) 2024 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), điểm số về Độ mở Quốc tế của Việt Nam tăng hai bậc so với 2021 và ba bậc so với năm 2019, xếp thứ 80. Indonesia tụt 27 bậc, đứng thứ 69, Thái Lan xếp thứ 44, tụt 4 bậc. Philippines tăng nhẹ 1 bậc từ 62 lên 61. Đứng đầu bảng xếp hạng là Singapore với độ mở xếp thứ nhất, tăng 2 bậc so với năm 2021.

Theo bà Thu, chính sách nới lỏng visa cùng quảng bá, nâng cấp chất lượng điểm đến là những yếu tố cần được duy trì, phát huy để ngành du lịch Việt có thể tăng tốc bền vững về doanh thu lẫn lượng khách ở mọi thị trường. Khách đến đông, ở lâu, tiêu nhiều sẽ góp phần phát triển kinh tế, giúp tăng thu ngân sách quốc gia cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Theo các hướng dẫn viên du lịch chuyên khách quốc tế, hầu hết khách đến Việt Nam đều đánh giá rất tích cực về điểm đến. Tuy nhiên, khách vẫn thiếu các điểm giải trí đêm, bên cạnh các hoạt động tham quan ban ngày. Du khách nước ngoài mong muốn Việt Nam có thêm nhiều kênh quảng bá bằng các ngôn ngữ khác nhau để họ dễ tiếp cận.

Nhiều khách Australia, nhóm nằm trong top 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam 7 tháng đầu năm, bày tỏ mong muốn được hưởng chính sách miễn visa. Theo anh Quách Trọng Thắng, hướng dẫn viên chuyên dẫn khách tiếng Tây Ban Nha và Anh, khách Australia thích Việt Nam vì giá rẻ nên ở lâu và chi tiêu “rất mạnh tay”.

Trưởng ban Thư ký TAB nhận định để tận dụng tối đa lợi ích từ chính sách visa thông thoáng, ngành du lịch cần có những chiến lược cụ thể, linh hoạt.

Việt Nam cần đẩy mạnh truyền thông về chính sách thị thực mới và các điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế; tham gia các hội chợ quốc tế lớn, thông tin rộng rãi trên các trang web của cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài. Ông Chính cho biết các văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài “đóng vai trò quan trọng” trong việc thu hút khách.

Chỉ thị hồi tháng 2 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững có điểm nhấn quan trọng là Việt Nam tiếp tục mở rộng danh sách miễn thị thực, xem xét thí điểm cấp thị thực cửa khẩu. Ông Hoàng Nhân Chính nhận định đây là cách tiếp cận đúng đắn, phù hợp với xu thế chung của các nước trong khu vực. Chính sách thị thực thuận lợi, thông thoáng không chỉ hút thêm khách mà còn thúc đẩy giao lưu thương mại quốc tế, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Một trong những quốc gia Đông Nam Á có độ mở quốc tế được WEF 2024 đánh giá cao là Malaysia, xếp hạng 11 trên 119 quốc gia, vùng lãnh thổ, tăng 10 bậc. Malaysia cũng là quốc gia Đông Nam Á đón nhiều khách quốc tế nhất 2023 với 29 triệu lượt, vượt qua Thái Lan.

Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam Nor Hayati Zainuddin từng chia sẻ với VnExpress về những chiến lược giúp ngành du lịch đạt được thành công rực rỡ vào năm ngoái. Bên cạnh nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm mới lạ, tăng cường quảng bá hình ảnh ra quốc tế, Malaysia còn có thêm chính sách miễn thị thực dưới 30 ngày cho khách Ấn Độ và Trung Quốc nhằm thu hút nguồn khách từ hai thị trường tỷ dân. Theo website của chính phủ Malaysia, quốc gia này chỉ yêu cầu thị thực với hơn 30 điểm đến. Số còn lại đều được miễn.

Tuy nhiên các chuyên gia du lịch nhận định chính sách thị thực của Việt Nam cũng đã rất thông thoáng. Ngành du lịch nên nghĩ cách giữ chân khách ở lâu, tiêu nhiều cũng như hướng tới tệp khách chi tiêu cao.

Bà Thủy Trần cho biết thêm ngành du lịch cũng cần chú trọng đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ. Xây dựng các biện pháp an ninh hiệu quả tại các điểm du lịch, đảm bảo môi trường an toàn và thân thiện cho du khách cũng như khuyến khích du lịch bền vững là những điều ngành cần quan tâm để thu hút khách.

Theo Tiến sĩ Phạm Hà, CEO Lux Group, Việt Nam muốn trở thành cường quốc du lịch cần trả lời 5 câu hỏi lớn: Làm thế nào để khách tìm đến đông hơn? Ở lại lâu hơn? Chi tiêu nhiều hơn? Hứng khởi chia sẻ Việt Nam với người thân, bạn bè thay vì chê bai và Làm thế nào để khách sớm quay trở lại?

“Chúng ta cần giúp khách đến Việt Nam chơi thật vui để họ tiêu hết số tiền cuối cùng mang đến trước khi về nước”, ông Hà nói.



Nguồn

Cùng chủ đề

10 điểm trong nước khách Việt yêu thích dịp Valentine

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, là điểm đến được các cặp đôi yêu thích và muốn trải qua dịp Lễ Tình nhân 14/2 cùng nhau. Ngày 10/2, ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố danh sách 10 điểm đến trong và ngoài nước được khách Việt yêu thích, tìm kiếm nhiều nhất dịp Valentine. Đà Nẵng là điểm đến trong nước được nhiều đôi lựa chọn...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

8 điểm du lịch Việt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2024

Google vừa công bố danh sách Google Year In Search 2024 dựa trên những xu hướng tìm kiếm của người Việt. Trong đó, 8/10 điểm đến du lịch được quan tâm nhất 2024 là điểm đến nội địa. Danh sách Google Year In Search 2024 được công bố hôm 13/12 gồm 7 chủ đề tiêu biểu: "Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất", "Công cụ AI", "Phim ảnh", "Du lịch", "Concert", "Kỹ năng" và "Cách làm". Đây là danh...

Nghịch lý du lịch Việt

Ngành du lịch Việt mỗi năm nhận "cơn mưa" giải thưởng uy tín thế giới, áp đảo các quốc gia khu vực nhưng lượng khách quốc tế lại không bằng. Ngoài giải thưởng WTA, Việt Nam cũng được nhiều tổ chức quốc tế, hãng truyền thông, tạp chí, chuyên trang du lịch nổi tiếng như CNN, Travel&Leisure, The Travel, Wanderlust, Tripadvisor nhiều lần vinh danh về ẩm thực, điểm đến, cảnh quan. Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn...

Khách đường biển – nhóm nhà giàu du lịch Việt khao khát

Theo các chuyên gia du lịch Việt, tệp khách quốc tế đến bằng đường biển sở hữu hai lợi thế mà ngành du lịch các nước đều cần: có tiền và thời gian. "Tôi thích cách người dân Việt Nam cúi chào trước mộ Anh hùng Võ Thị Sáu", du khách Sébastien chia sẻ cảm nhận trong lần đầu đến thăm Côn Đảo. Anh dạy lịch sử tại Pháp nên rất thích các điểm đến như bảo tàng, nhà tù...

Cùng tác giả

Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 753/QĐ-TTg về việc thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ. Đoàn đàm phán bao gồm: Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên, Trưởng đoàn; Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Trưởng đoàn; Thứ trưởng Tài chính Cao Anh Tuấn, Thành viên; Thứ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Hoàng Trung, Thành viên; Thứ trưởng Khoa học...

Giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác số 09 đi thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DKI

Chiều 12/4, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị quán triệt, giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác số 09 đi thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đoàn công tác số 09 gồm 205 đại biểu đến từ một số địa phương và cơ quan, doanh nghiệp. Tham gia đoàn công tác, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh có 39 thành viên, do đồng chí Vi Ngọc Bích, Phó...

Bế mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 12/4, sau 3 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp phiên bế mạc dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì và có bài phát biểu quan trọng. Hội nghị đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng...

Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII

Sau ba ngày (10 - 12/4) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc chiều 12/4. Báo Tin tức (TTXVN) trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm:Thưa...

Bùi Thạc Chuyên từng là diễn viên đẹp trai và những điều ít biết về Địa đạo

Tính đến ngày 12.4, bộ phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã đạt doanh thu 110 tỉ đồng. “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp đạo diễn của Bùi Thạc Chuyên. Anh là đạo diễn nổi tiếng, có tài, nhưng phim luôn xếp vào diện kén khán giả.“Tro tàn rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên từng nhận cơn mưa...

Cùng chuyên mục

Khách dồn về TP.HCM xem diễu binh, khách sạn hết chỗ, tour địa đạo Củ Chi kín vé

Không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế đến TP.HCM dịp lễ 30/4 này cũng tăng mạnh; các tour tham quan di tích lịch sử, thăm địa đạo Củ Chi đông khách từ tháng 3.Tour khám phá TP.HCMÔng Phạm Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Công ty Du Lịch Việt, cho biết không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền...

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Liên kết Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn

Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn. Ngành Du lịch 3 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cần phát huy giá trị văn hóa, sinh thái để tạo ra những sản phẩm kết nối, gia tăng trải nghiệm và kéo dài thời...

Nhiều cơ hội việc làm ngành du lịch

Với mục tiêu phát triển thành trung tâm du lịch quốc tế vào năm 2030, tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh cải cách, chuyển đổi số và đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp, từng bước xây dựng lực lượng lao động trẻ, chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập. Trung bình mỗi năm, ngành Du lịch của tỉnh thu hút thêm khoảng 4.000 lao động mới. Sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh phục hồi ấn...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số. Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Công điện nêu: Trong thời gian...

Tour Trung Quốc đắt khách dịp 30/4

Nhiều tour Trung Quốc được khách Việt đặt sớm ngay từ đầu tháng 4 nhờ mức giá cạnh tranh, phong cảnh điểm đến mùa xuân tươi đẹp. Các công ty lữ hành lớn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của tour Trung Quốc với sức mua tăng vọt và tốc độ đặt tour vượt các năm trước. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trong số các điểm đến nước ngoài được khách...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Malaysia mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cho biết, đơn vị sẽ tham gia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10-13/4, với mục tiêu quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được ưa thích và hàng loạt sự kiện, lễ hội xuyên suốt cả năm. Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ giới thiệu chiến...

Cảng Ao Tiên đảm bảo các điều kiện phục vụ hành khách

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm hè, phục vụ khách du lịch và nhân dân di chuyển ra các tuyến đảo, Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm thuận tiện, an toàn, thân thiện, hiện đại. Là cửa ngõ giao thông quan trọng, kết nối đến huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, Cảng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất