Powered by Techcity

Du lịch Quảng Ninh hướng đến những “mùa vàng”

Những ngày đầu năm mới, Quảng Ninh liên tục đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó có sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch tàu biển. Đây là tín hiệu tích cực, mang đến nhiều kỳ vọng về sự bứt phá của ngành Du lịch, hướng đến mục tiêu đón 17 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh.

2 siêu tàu biển đã đưa gần 3.700 khách châu Âu, Mỹ đến Hạ Long đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch.
2 siêu tàu biển đã đưa gần 3.700 khách châu Âu, Mỹ đến Hạ Long đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Khởi sắc ngay từ đầu năm

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong 3 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Quảng Ninh đã đón 170.000 lượt khách du lịch, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách nội địa ước đạt 128.840 lượt, khách quốc tế ước đạt 41.160 lượt, khách lưu trú ước đạt 56.800 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 340 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023. 

Dịp nghỉ Tết Dương lịch, Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Quảng Ninh. Tổng khách thăm Vịnh Hạ Long đạt 33.500 lượt, trong đó khách quốc tế thăm Vịnh đạt 25.400 lượt. Công suất các tàu luôn đạt từ 70-90%. Đáng chú ý, một số du thuyền, tàu nghỉ đêm đã có khách đặt kín từ nhiều tuần trước đó. Anh Trần Mạnh Cường, Quản lý du thuyền Hermes, cho biết: Từ nhiều tuần trước, các phòng trên tàu được khách đặt kín chỗ cho dịp Tết Dương lịch 2024. Thị trường khách khá đa dạng, trong đó 2/3 là khách quốc tế. Bên cạnh đó, thị trường nội địa cũng ghi nhận lượng khách tích cực từ TP Hà Nội, các địa phương lân cận và rất đông khách du lịch phía Nam.

Được biết, một số địa điểm du lịch khác cũng đón lượng khách tăng cao trong 3 ngày nghỉ lễ, như: Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 4.500 lượt; Công viên Sun World đón khoảng 14.000 lượt; đền Cửa Ông đón khoảng 1.500 lượt. Lượng khách đến Móng Cái ước đạt 48.000 lượt; khách đến tham quan Yên Tử, chùa Ba Vàng và các điểm du lịch tại TP Uông Bí ước đạt 12.000 lượt…

Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả).
Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Đặc biệt, thủ phủ Hạ Long đón gần 70.000 lượt khách, tăng 52% so cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 30.300 lượt, khách lưu trú đạt 27.914 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 152 tỷ đồng. 

Trong dịp nghỉ lễ này, Quảng Ninh cũng ghi nhận lượng khách quốc tế quay trở lại và tăng cao, ước đạt 41.160 lượt. Thị trường khách quốc tế chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật, Mỹ, Úc, Ý, Pháp, Anh… Tính riêng trong tháng 1, đã có 13 tàu biển đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo gần 20.000 du khách châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Trong đó có nhiều hãng tàu đã quay trở lại Hạ Long nhiều lần. Như tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 8 lần (từ tháng 10/2023 đến nay), mang theo hơn 12.000 du khách châu Âu, châu Mỹ. Đây cũng là một trong những con tàu mang nhiều đoàn khách nhất đến Hạ Long. Hay như tàu Zhao Shang Yi Dun (quốc tịch Trung Quốc) cũng liên tục đưa khách đến Hạ Long. Từ lần cập bến đầu tiên tại Hạ Long vào cuối tháng 11/2023, chỉ chưa đầy 2 tháng, tàu đã đến Hạ Long 8 lần đưa khoảng 7.000 khách du lịch Trung Quốc.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực kết nối và làm việc với các hãng tàu biển để đưa khách du lịch tàu biển trở lại với Quảng Ninh. Mặc dù rất nhiều siêu tàu biển đã đăng ký cập bến trong năm 2024 với lượng khách lớn, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường để đón nhiều con tàu hơn. Bên cạnh đó, làm việc với các đơn vị lữ hành để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và kéo dài các trải nghiệm cho du khách khi ở Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cùng với khách du lịch tàu biển, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II cũng đã tăng mạnh, nâng lượng khách Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái lên 13.000 lượt. Đây là kết quả của việc hiện thực hóa Lễ khởi động hoạt động xuất, nhập cảnh hành khách qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tại khu vực Cửa khẩu cầu Bắc Luân II được TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) phối hợp tổ chức trước đó vào ngày 29/11/2023. Qua đó, thúc đẩy hoạt động du lịch, thương mại khu vực biên giới 2 nước Việt Nam – Trung Quốc phát triển.

Khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Hữu Việt
Khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Hữu Việt

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết: Từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, TP Móng Cái tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan, lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch. Đồng thời tăng cường các biện pháp bình ổn, quản lý giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân năm 2024; không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, nhất là khách du lịch đến TP Móng Cái. Thành phố cũng sẽ chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, hoạt động vui chơi giải trí dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 phong phú, sôi nổi, thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc và dấu ấn riêng của địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Hiện thực hóa mục tiêu 17 triệu lượt khách

Năm 2024, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu du lịch đạt 39.100 tỷ đồng. Cụ thể, trong quý I, ngành Du lịch dự kiến đón 5,1 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 9.948 tỷ đồng. Quý II, đón 4,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 10.182 tỷ đồng. Quý III, đón khoảng 4,6 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt 11.292 tỷ đồng.

Đây là thời điểm có nhiều ngày nghỉ, ngày lễ như: Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5…, cũng là thời gian nghỉ hè của học sinh. Vì vậy, thị trường khách nội địa dự kiến sẽ rất sôi động. Lượng khách du lịch có xu thế tăng mạnh, tập trung vào đầu tháng 5 và tháng 6, chủ yếu ở các địa phương có thế mạnh du lịch biển đảo như: Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái. Quý IV, Quảng Ninh dự kiến đón 2,8 triệu lượt khách du lịch, tổng thu ước đạt 8.128 tỷ đồng. Do đặc điểm thời tiết mùa đông lạnh và thói quen đi du lịch của du khách khu vực miền Trung, miền Nam nên nhu cầu của du khách nội địa có sự thay đổi, tập trung ở các địa phương như: Hạ Long, Uông Bí, Bình Liêu, Tiên Yên. Đây cũng là thời điểm khách du lịch quốc tế tăng trưởng tốt, hướng đến các loại hình dịch vụ trải nghiệm văn hóa dân tộc độc đáo, du lịch nghỉ dưỡng hạng sang, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, năm 2024 ngành Du lịch Việt Nam và Quảng Ninh vẫn phải đối diện với nhiều thách thức, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến khó lường; tăng trưởng kinh tế chậm, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và khả năng chi tiêu của khách du lịch… Bên cạnh đó, ngành Du lịch vẫn còn đó những “khoảng trống” cần hoàn thiện như: Cơ chế, chính sách thu hút đầu tư du lịch, sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, điểm đến, chất lượng nguồn lao động… Trong đó, việc phát triển các sản phẩm du lịch mới vẫn còn khó khăn, vướng mắc, cần được hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời.

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Theo bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch: Để hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, ngành Du lịch bám sát chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh: “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”. Từ đó, tập trung rà soát hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển kinh tế xanh, kinh tế đêm. Trước mắt trong quý I, Sở sẽ triển khai các hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán, hoạt động lễ hội tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xây dựng các kế hoạch chi tiết để triển khai các hoạt động phát động chương trình kích cầu du lịch theo kế hoạch; chuẩn bị các điều kiện để đón các hãng tàu biển quốc tế theo lịch trình; rà soát, đánh giá tình hình đón khách du lịch Trung Quốc qua đường bộ.

Du khách trải nghiệm gói bánh chưng tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate.
Du khách trải nghiệm gói bánh chưng tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối với các địa phương đã có ký kết hợp tác du lịch để trao đổi nguồn khách như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Ninh. Đồng thời kiểm tra, rà soát các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng phục vụ khách du lịch; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thị trường trong nước và quốc tế. Tổ chức các hoạt động sự kiện tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh để mở rộng không gian, kéo dài thời gian lưu trú; tổ chức các chương trình tour du lịch MICE.

Cùng với đó, ngành Du lịch chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với ngành, lĩnh vực khác, giữa Quảng Ninh với các địa phương trong và ngoài nước trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đặc sắc. Khuyến khích phát triển mạnh mẽ các sản phẩm du lịch cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh, nhất là du lịch sinh thái khám phá, trải nghiệm gắn với cảnh quan thiên nhiên, bản sắc dân tộc ở các khu vực miền Đông và phát triển tối đa sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử – tâm linh.

Đặc biệt, ngành Du lịch chú trọng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, tuyên truyền phổ biến ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong du lịch cho các doanh nghiệp và địa phương trên địa bàn tỉnh như: Nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”; ứng dụng “Du lịch Việt Nam – Travel”; hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam; nâng cấp website du lịch Quảng Ninh; tăng cường thực hiện quảng bá du lịch Quảng Ninh bằng cách sản xuất các clip ngắn quảng bá các điểm đến du lịch Quảng Ninh.

Đối với thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch chủ động đổi mới và tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tập trung quảng bá vào các thị trường Đông Bắc Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và các thị trường mới: Ấn Độ và Trung Đông. Bên cạnh đó, tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh tới các cơ quan đại diện, các tổ chức nước ngoài, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Đối với một số thị trường tiềm năng như ASEAN, tỉnh chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, nhất là các tỉnh trong khối liên minh du lịch Đông Bắc Á để xây dựng “đường bay di sản” giữa 3 địa phương: Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Luang Prabang (Lào) và Angkor Wat (Campuchia), tạo điều kiện tối đa cho việc xuất nhập cảnh của khách du lịch. Ngành Du lịch cũng hướng đến đẩy mạnh liên kết, hợp tác với tỉnh Quảng Tây, Vân Nam và các tỉnh, thành phố lớn của Trung Quốc như: Thượng Hải, Quảng Đông, Trùng Khánh, Bắc Kinh, Thiên Tân.



Nguồn

Cùng chủ đề

Nêu gương sáng trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đã và đang được cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng thực hiện khẩn trương. Để quá trình sắp xếp này diễn ra thuận lợi, vừa qua đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đã tình nguyện viết đơn đề xuất được nghỉ hưu trước tuổi. Việc cán bộ, nhất là cán...

Việt Nam tăng trưởng cao nhất trong 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á

Kinh tế Việt Nam 2024 bứt phá với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,09% vượt mục tiêu đề ra, tạo tiền đề quan trọng cho năm 2025 hướng tới mức tăng trưởng cao hơn. GDP tăng trưởng 7,09% Trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới biến động khó lường, kinh tế Việt Nam không chỉ duy trì được quỹ đạo phát triển dài hạn, mà còn một trong những nền kinh tế đạt được tốc...

Đảm bảo hiệu quả trong công tác tiếp công dân

Xác định tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là “chìa khoá” để mở cánh cửa đồng thuận giữa nhân dân và chính quyền, là công tác quan trọng của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân đối với Đảng, Nhà nước… thời gian qua, Quảng Ninh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao...

Du lịch phát triển mạnh mẽ ở vùng biên Móng Cái

TP Móng Cái đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó là nhờ những giải pháp hiệu quả trong khai thác tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, cảnh quan, lịch sử; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư dần hoàn thiện và đồng bộ hiện đại. Có thể khẳng định, năm 2024...

Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đoạt giải B, Giải Báo chí Diên Hồng lần thứ 3

Tối 5/1, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ 3. Theo đánh giá từ Ban Tổ chức, các tác phẩm phong phú, chất lượng, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh sinh động chức năng, hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp; nhiều tác phẩm đã tập trung khai thác đề tài đổi mới tư duy...

Cùng tác giả

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tinh gọn hiệu quả, tăng tốc bứt phá

Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương đã đánh giá cao kết quả đạt được trong năm, với 15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Sáng 8/1, Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chính phủ và chính quyền địa phương được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Chính phủ với điểm cầu 63 tỉnh, thành...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Thực hư Chị đẹp đạp gió bị ‘thất sủng’…

Chị đẹp đạp gió nhận được một số lời chê kém hấp dẫn. Chủ yếu do bị đặt trong sự so sánh với các chương trình đã quá thành công như Anh trai vượt ngàn chông gai. Ngay Anh trai giữa chừng cũng bị chê nhạt... Chị đẹp mùa 2 tất nhiên không còn duy trì được sự mới lạ như mùa 1. Chị đẹp mùa 2 hội tụ một đội hình trẻ trung hơn, đồng đều cả về năng...

Siết thu thuế với người nổi tiếng livestream bán hàng

Ngành thuế lập danh sách người nổi tiếng có doanh thu lớn từ livestream, tiếp thị liên kết thương mại điện tử để phân loại rủi ro và kiểm tra trong năm nay. Tại họp báo thường kỳ chiều 7/1, ông Mai Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết theo quy định, tổ chức, cá nhân không phân biệt nổi tiếng hay không, phải tự kê khai, nộp thuế nếu có nguồn thu từ...

Cùng chuyên mục

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Điểm hẹn du lịch mùa lễ hội      

Quảng Ninh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá với hàng trăm di tích, danh thắng và lễ hội làng, hội chùa hàng năm. Đặc biệt, nhiều lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân, thu hút đông du khách trẩy hội, tham quan, vãn cảnh. Những ngày đầu năm 2025, người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) tất bật chăm sóc, cải tạo vườn đào để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán. Theo bà...

Đường ngập nước đẹp nhất Trung Quốc

Đường Yong Wu ở tỉnh Giang Tây được mệnh danh "đẹp nhất Trung Quốc" nhờ cảnh tượng nước hồ Bà Dương dâng cao làm con đường chìm hẳn xuống nước. Đường Yong Wu là một phần của tuyến X219, nối thị trấn cổ Ô Trấn với các thị trấn lân cận ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Công trình dài hơn 5 km đi qua hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Khi mực...

Việt Nam lọt top những điểm đến hưởng trăng mật tiết kiệm nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure mới đây đã đăng tải bài viết gợi ý cho các cặp đôi loạt điểm đến hưởng tuần trăng mật giá cả phải chăng nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tạp chí từ Mỹ xếp Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách, đồng thời gợi ý du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh ở thung lũng Mường Hoa hay trên núi Fansipan...

Phòng ngủ trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới

Du khách phải chi tới hàng chục nghìn USD mỗi đêm nếu muốn trải nghiệm phòng ngủ hạng suite trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới. Venice Simplon-Orient-Express: Hai phòng suite (hạng cao cấp) của tàu được đặt tên Paris và Istanbul, nổi bật với sàn nhà tắm lát đá cẩm thạch, tường có nhiều chi tiết chạm khắc thủ công, dịch vụ quản gia 24 giờ. Sofa bọc nệm cao cấp cũng giúp hành khách tận hưởng...

Du lịch phát triển mạnh mẽ ở vùng biên Móng Cái

TP Móng Cái đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó là nhờ những giải pháp hiệu quả trong khai thác tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, cảnh quan, lịch sử; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư dần hoàn thiện và đồng bộ hiện đại. Có thể khẳng định, năm 2024...

Xu hướng du lịch gia đình sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt. Cụ thể, khảo sát xu hướng du lịch...

Tin nổi bật

Tin mới nhất