Powered by Techcity

Du lịch khó có đột biến dịp 2/9

Du khách thắt chặt chi tiêu và dịp 2/9 được xem là kỳ nghỉ “vét” nên các công ty lữ hành đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động.

Năm nay, người dân có 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 1/9 đến 4/9) và các công ty lữ hành đánh giá đây là khoảng thời gian tương đối hợp lý cho các chuyến du lịch trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa du lịch 2/9 sẽ sôi động bởi du khách đã có nhiều thời gian du lịch trước đó (nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch hè) nên chỉ còn số ít chọn đi chơi dịp 2/9.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, cho biết chi phí dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn đang khá ổn định nhưng có khả năng không quá “sốt” tour ở các tuyến cả nội địa và outbound (du lịch nước ngoài). Một phần lý do là nhiều gia đình có con chuẩn bị vào học sẽ không thể đi chơi nên lượng khách khả năng không cao như đợt hè.

Trong khi đó, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị CNTT BenThanh Tourist, nói ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại khiến một bộ phận khách thắt chặt chi tiêu, gây giảm sức mua của thị trường du lịch. Vài năm gần đây, thói quen của khách đã thay đổi khi họ du lịch dàn trải cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn. Do đó, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không có sự gia tăng đột biến so với ngày thường.

Hiện tại, theo khảo sát của VnExpress, giá tour lễ 2/9 của các đơn vị lữ hành có xu hướng tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tuy nhiên, mức giá này không khác biệt nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Ví dụ, một tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vẫn có giá khoảng 38 triệu đồng mỗi người hay tour Nha Trang (Khánh Hòa) 4 ngày 3 đêm giá khoảng 4,1 triệu đồng mỗi người nếu khởi hành từ TP HCM.

Xu hướng du lịch của khách với tour nước ngoài vẫn chủ yếu tập trung vào các điểm gần, mức giá trung bình (dưới 15 triệu đồng). Nhiều đơn vị cho biết đã bán hết các tour đi Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore trong dịp này. Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều đơn vị đánh giá “bán tốt” vì các chương trình mới mở lại, giá tốt và không khó khăn khi xin visa. Bà Phạm Phương Anh, Phó tổng giám đốc Du lịch Việt, cho biết hiện mỗi tuần công ty có 2-4 đoàn đi Trung Quốc, tương đương 100 khách, riêng 2/9 có 5 đoàn.

Tour đi Hàn Quốc cũng có dấu hiệu tăng trở lại khi thủ tục xin visa đơn giản hơn, mức giá phù hợp điều kiện tài chính nhiều người (khoảng 20 triệu đồng mỗi người). Tour đi Nhật Bản có mức giá tương đối cao (dao động 40 triệu đồng mỗi người) nên kén khách hơn.


Cung điện Gyeongbokgung (Seoul, Hàn Quốc) vào mùa thu. Ảnh: INHYEOK PARK/Unsplash

Ở thị trường trong nước, đại diện Vietluxtour nhận xét Phú Quốc (Kiên Giang) có thể không “nóng” như năm ngoái mà sẽ “chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng – Hội An, Đông – Tây Bắc” vì mùa thu là thời điểm đẹp để du lịch đến các địa danh này.

Công ty cũng đã triển khai nhiều hợp đồng du lịch MICE (du lịch hội nghị, teambuilding) với 200-500 khách mỗi đoàn đi teambuiding các tuyến du lịch biển Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang, Hạ Long (Quảng Ninh) và cả Hà Nội với lịch trình 3-4 ngày. Theo bà Thu, giá tour dịp thu đông đã hạ nhiệt nên nhiều công ty tranh thủ thời điểm này để nghỉ lễ kết hợp du lịch.

Phía Best Price cũng ghi nhận tương tự khi có nhiều đoàn lớn từ các doanh nghiệp đăng ký tour nội địa, trải đều ba miền. Tuy nhiên, nhóm khách lẻ, gia đình có xu hướng chờ sát ngày mới mua sản phẩm tour nội địa. Để thu hút nhóm này, công ty đang triển khai hình thức bán land tour (chương trình trọn gói tại một địa điểm, không bao gồm chi phí đi lại hoặc khách sạn).


Du khách tại một nhà hàng có view biển ở Phú Quốc. Ảnh: Shri Phú Quốc

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của công ty, nói hình thức này đang được nhiều khách lẻ, gia đình quan tâm hơn vì sự tiện lợi, không gò bó như tour truyền thống. Khách có thể tự đi xe, bay tới điểm đến và được hướng dẫn viên địa phương đưa đi du lịch theo lịch trình tùy thích.

Dù đều đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động, các công ty lữ hành ghi nhận lượng khách đặt tour, dịch vụ du lịch 2/9 đạt 65-80% so với kế hoạch. Điều này đến từ việc các công ty đã nắm rõ thói quen của khách sau dịch khi tính chất mùa cao điểm, thấp điểm hay dịp lễ không còn rõ rệt. Từ đó, họ có thể tính toán hợp lý lượng sản phẩm bán ra, không để xảy ra tình trạng ế sản phẩm dịp cao điểm do cung vượt cầu.

Sau 2/9, du lịch sẽ bước vào giai đoạn thấp điểm nhưng có nhiều trải nghiệm đặc biệt vì vào mùa thu đông. Do đó, các công ty lữ hành đã bắt đầu có sự chuẩn bị cho giai đoạn này.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch mùa thu truyền thống như tour du lịch đón mùa lúa vàng vùng núi phía Bắc, tour hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa nước nổi miền Tây cùng các chùm tour mùa lá đỏ tại Bắc Á, châu Âu, Mỹ, BenThanh Tourist đã đưa ra thị trường thêm nhiều đường tour mới như tour Nam Mỹ hay Ai Cập huyền bí, tour ngắm cực quang tại Phần Lan và chùm tour du lịch hành hương để làm phong phú hơn các lựa chọn của khách hàng.

Trong khi đó, Vietluxtour cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các sản phẩm tour châu Âu, Mỹ và dự kiến lượng khách tăng thêm 15% so với dịp hè. Đại diện công ty nói giai đoạn cuối năm là mùa đẹp nhất ở các điểm này với nhiều lễ hội được tổ chức.




Nguồn

Cùng chủ đề

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường truyền thống và từng bước...

Bảo tồn và phát huy tốt giá trị di sản gắn với du lịch

Quảng Ninh có hơn 600 di tích - danh thắng cùng với hàng trăm di sản văn hoá phi vật thể hàm chứa nhiều giá trị to lớn. Chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản theo quy định và gắn với phát triển du lịch, dịch vụ của địa phương, trong những năm qua, nhiều di sản đã được đầu tư với quy mô lớn, tạo cảnh quan đẹp mắt,...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Lễ kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới

Tối 14/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới (1994-2024). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; đồng chí  Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vishal...

Cùng tác giả

Đặc sắc Chợ phiên vùng cao Ba Nhất và chương trình “Khúc tình ca miền Sán Cố”

Ngày 22/12, tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà, UBND xã Quảng An tổ chức Chợ phiên vùng cao Ba Nhất miền Sán Cố tại thôn Làng Ngang và chương trình văn nghệ chủ đề “Khúc tình ca miền Sán Cố" tại thôn Tầm Làng nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 (1944-2924). Bà con nhân dân đến chợ phiên được nghe các thành viên của CLB Hát Sán Cố xã Quảng An biểu diễn...

Nhiều tập đoàn lớn của UAE muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) là thị trường và đối tác rất quan trọng của Việt Nam tại Trung Đông. Năm 2024 đã chứng kiến những bước phát triển khởi sắc trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, với ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn của UAE mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam. Trên đây là nhận định của Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Thanh Diệp khi trả lời phỏng...

Quỳnh Nga lột xác khiêu vũ xuất sắc khiến Khánh Thi ngỡ ngàng

Ở tập 5 của "Bước nhảy Hoàn vũ 2024", Khánh Thi khẳng định tiết mục của Quỳnh Nga xuất sắc còn Đoan Trang thì hô to: "Tuyệt vời! Tuyệt vời! Không thể tin được". Ở tập 5 của Bước nhảy Hoàn vũ 2024, kết thúc vòng thi đầu tiên, các thí sinh và vũ công bỏ phiếu thiện cảm cho người mình muốn ghép đôi ở vòng kế tiếp, dựa vào kết quả bỏ phiếu để hình thành các cặp...

Tổng kết, trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”

Sáng 22/12, tại TP Hạ Long, Hội VHNT Quảng Ninh phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa". Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa" được tổ chức từ tháng 5/2024 với mong muốn được giới thiệu và lan tỏa hình ảnh đẹp của Quảng Ninh đến...

Sư đoàn 395 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Trong không khí phấn khởi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội QPTD, sáng 22/12, Sư đoàn 395 (Quân khu 3) tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập 26/12 (1974-2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Tới dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung...

Cùng chuyên mục

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường truyền thống và từng bước...

Năm tăng tốc của du lịch Việt

Với khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt năm 2024 đã nỗ lực hồi phục như trước dịch và tăng tốc chạy đua trong khu vực. "Tăng từ 12,6 triệu lượt khách quốc tế của năm ngoái lên 17,5 triệu trong năm nay là nỗ lực đáng kể của ngành du lịch", Chủ tịch công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ nói. Ngoài các chiến dịch xúc tiến,...

Hội An lọt top điểm du lịch tốt nhất châu Á

Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 4 trong top 22 điểm du lịch tốt nhất châu Á do chuyên trang Lonely Planet bình chọn. Ngày 17/12, chuyên trang du lịch Lonely Planet công bố danh sách 22 điểm du lịch tốt nhất châu Á. Trong đó, Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 4 trong danh sách. Tạp chí du lịch mô tả Hội An là một thành phố "kỳ diệu" và được công nhận là Di sản Thế giới. Những năm...

Du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

49% du khách Việt Nam chọn khám phá các điểm đến trong nước, trong khi 31% thích đi du lịch nước ngoài. Số liệu được công bố trong báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) năm 2025 của Traveloka, khảo sát 12.000 người đến từ 9 thị trường trong khu vực. Theo đó, 2025 sẽ là năm du lịch nội địa lên ngôi và là động lực chính thúc đẩy phục...

Việt Nam lọt top 40 quốc gia đẹp nhất thế giới

Với hệ thống hang động kỳ vĩ cùng những hòn đảo nổi tiếng, Việt Nam xếp hạng 36 trong danh sách những quốc gia có cảnh quan đẹp nhất thế giới. Công ty truyền thông của Mỹ US News & World Report, có trụ sở chính tại Washington, DC, vừa công bố bảng xếp hạng các quốc gia sở hữu cảnh quan đẹp nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam được xếp ở vị trí 36. Ngoài ra,...

Lịch mới tham quan triển lãm Quốc phòng 2024

Người dân và du khách được vào xem Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 miễn phí từ 9h ngày 21/12, thay vì 13h30 theo lịch ban đầu. Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Defence Expo 2024) diễn ra từ 19 đến 22/12 tại khu vực sân bay Gia Lâm, quận Long Biên, Hà Nội. Có hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ hơn 30 quốc gia trong khu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất