Powered by Techcity

Du lịch khó có đột biến dịp 2/9

Du khách thắt chặt chi tiêu và dịp 2/9 được xem là kỳ nghỉ “vét” nên các công ty lữ hành đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động.

Năm nay, người dân có 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 1/9 đến 4/9) và các công ty lữ hành đánh giá đây là khoảng thời gian tương đối hợp lý cho các chuyến du lịch trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa du lịch 2/9 sẽ sôi động bởi du khách đã có nhiều thời gian du lịch trước đó (nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch hè) nên chỉ còn số ít chọn đi chơi dịp 2/9.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, cho biết chi phí dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn đang khá ổn định nhưng có khả năng không quá “sốt” tour ở các tuyến cả nội địa và outbound (du lịch nước ngoài). Một phần lý do là nhiều gia đình có con chuẩn bị vào học sẽ không thể đi chơi nên lượng khách khả năng không cao như đợt hè.

Trong khi đó, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị CNTT BenThanh Tourist, nói ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại khiến một bộ phận khách thắt chặt chi tiêu, gây giảm sức mua của thị trường du lịch. Vài năm gần đây, thói quen của khách đã thay đổi khi họ du lịch dàn trải cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn. Do đó, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không có sự gia tăng đột biến so với ngày thường.

Hiện tại, theo khảo sát của VnExpress, giá tour lễ 2/9 của các đơn vị lữ hành có xu hướng tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tuy nhiên, mức giá này không khác biệt nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Ví dụ, một tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vẫn có giá khoảng 38 triệu đồng mỗi người hay tour Nha Trang (Khánh Hòa) 4 ngày 3 đêm giá khoảng 4,1 triệu đồng mỗi người nếu khởi hành từ TP HCM.

Xu hướng du lịch của khách với tour nước ngoài vẫn chủ yếu tập trung vào các điểm gần, mức giá trung bình (dưới 15 triệu đồng). Nhiều đơn vị cho biết đã bán hết các tour đi Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore trong dịp này. Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều đơn vị đánh giá “bán tốt” vì các chương trình mới mở lại, giá tốt và không khó khăn khi xin visa. Bà Phạm Phương Anh, Phó tổng giám đốc Du lịch Việt, cho biết hiện mỗi tuần công ty có 2-4 đoàn đi Trung Quốc, tương đương 100 khách, riêng 2/9 có 5 đoàn.

Tour đi Hàn Quốc cũng có dấu hiệu tăng trở lại khi thủ tục xin visa đơn giản hơn, mức giá phù hợp điều kiện tài chính nhiều người (khoảng 20 triệu đồng mỗi người). Tour đi Nhật Bản có mức giá tương đối cao (dao động 40 triệu đồng mỗi người) nên kén khách hơn.


Cung điện Gyeongbokgung (Seoul, Hàn Quốc) vào mùa thu. Ảnh: INHYEOK PARK/Unsplash

Ở thị trường trong nước, đại diện Vietluxtour nhận xét Phú Quốc (Kiên Giang) có thể không “nóng” như năm ngoái mà sẽ “chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng – Hội An, Đông – Tây Bắc” vì mùa thu là thời điểm đẹp để du lịch đến các địa danh này.

Công ty cũng đã triển khai nhiều hợp đồng du lịch MICE (du lịch hội nghị, teambuilding) với 200-500 khách mỗi đoàn đi teambuiding các tuyến du lịch biển Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang, Hạ Long (Quảng Ninh) và cả Hà Nội với lịch trình 3-4 ngày. Theo bà Thu, giá tour dịp thu đông đã hạ nhiệt nên nhiều công ty tranh thủ thời điểm này để nghỉ lễ kết hợp du lịch.

Phía Best Price cũng ghi nhận tương tự khi có nhiều đoàn lớn từ các doanh nghiệp đăng ký tour nội địa, trải đều ba miền. Tuy nhiên, nhóm khách lẻ, gia đình có xu hướng chờ sát ngày mới mua sản phẩm tour nội địa. Để thu hút nhóm này, công ty đang triển khai hình thức bán land tour (chương trình trọn gói tại một địa điểm, không bao gồm chi phí đi lại hoặc khách sạn).


Du khách tại một nhà hàng có view biển ở Phú Quốc. Ảnh: Shri Phú Quốc

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của công ty, nói hình thức này đang được nhiều khách lẻ, gia đình quan tâm hơn vì sự tiện lợi, không gò bó như tour truyền thống. Khách có thể tự đi xe, bay tới điểm đến và được hướng dẫn viên địa phương đưa đi du lịch theo lịch trình tùy thích.

Dù đều đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động, các công ty lữ hành ghi nhận lượng khách đặt tour, dịch vụ du lịch 2/9 đạt 65-80% so với kế hoạch. Điều này đến từ việc các công ty đã nắm rõ thói quen của khách sau dịch khi tính chất mùa cao điểm, thấp điểm hay dịp lễ không còn rõ rệt. Từ đó, họ có thể tính toán hợp lý lượng sản phẩm bán ra, không để xảy ra tình trạng ế sản phẩm dịp cao điểm do cung vượt cầu.

Sau 2/9, du lịch sẽ bước vào giai đoạn thấp điểm nhưng có nhiều trải nghiệm đặc biệt vì vào mùa thu đông. Do đó, các công ty lữ hành đã bắt đầu có sự chuẩn bị cho giai đoạn này.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch mùa thu truyền thống như tour du lịch đón mùa lúa vàng vùng núi phía Bắc, tour hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa nước nổi miền Tây cùng các chùm tour mùa lá đỏ tại Bắc Á, châu Âu, Mỹ, BenThanh Tourist đã đưa ra thị trường thêm nhiều đường tour mới như tour Nam Mỹ hay Ai Cập huyền bí, tour ngắm cực quang tại Phần Lan và chùm tour du lịch hành hương để làm phong phú hơn các lựa chọn của khách hàng.

Trong khi đó, Vietluxtour cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các sản phẩm tour châu Âu, Mỹ và dự kiến lượng khách tăng thêm 15% so với dịp hè. Đại diện công ty nói giai đoạn cuối năm là mùa đẹp nhất ở các điểm này với nhiều lễ hội được tổ chức.




Nguồn

Cùng chủ đề

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Du khách trải nghiệm cắm trại tại Bình Liêu. Nhằm phục...

Vân Đồn: Tạo hấp dẫn thu hút khách du lịch 4 mùa

Vân Đồn nổi tiếng là điểm đến du lịch biển đảo, đặc biệt thu hút hàng nghìn du khách dịp hè. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội độc đáo dịp thu đông để đưa Vân Đồn sôi động 4 mùa trong năm. Đoàn famtrip Trung Quốc thích thú ghi lại các tiết mục biểu diễn truyền thống tại Làng văn hóa dân tộc Sán Dìu,...

Cùng tác giả

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF Davos lần thứ 55 và hoạt động song phương tại Thụy Sĩ, ngày 21/1, theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) Daren Tang. Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao việc WIPO ban hành Bộ chỉ số đổi mới sáng...

Ngày mai giá xăng giảm?

Theo các doanh nghiệp, giá xăng dầu trong nước ngày mai (23/1) có thể thay đổi trái chiều. Giá xăng giảm nhẹ, còn giá dầu tăng. Cập nhật dữ liệu trên thị trường Singapore đến ngày 21/1 cho thấy, giá xăng 92 giao dịch ở mức 83,4 USD/thùng, xăng 95 ở mức 85,8 USD/thùng, giảm khoảng 2 USD/thùng so với 7 ngày trước. Theo các doanh nghiệp, nhiều khả năng giá xăng trong nước sẽ quay đầu giảm trong kỳ điều...

Phim ‘Hẹn ước ngày Xuân’ tôn vinh văn hóa bản địa vùng cao Tây Bắc

Đan xen trong câu chuyện tình yêu đôi lứa, bộ phim truyền hình "Hẹn ước ngày Xuân" còn gắn liền với văn hóa bản địa và nghề trồng chè shan tuyết truyền thống của bà con vùng cao Tây Bắc. “Tiểu tam đáng ghét nhất của màn ảnh Việt” Cù Thị Trà sẽ hóa thân vào vai một cô gái người Mông trong phim Tết “Hẹn ước ngày Xuân” do Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt...

Tư lệnh Hải quân thăm, chúc Tết Lữ đoàn 169

Ngày 21/1, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân, đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân (Vân Đồn, Quảng Ninh). Tham gia đoàn công tác có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và đại diện một số cơ quan thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân. Năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy,...

Cùng chuyên mục

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Du lịch nội địa Việt Nam hút khách ‘Tây ăn Tết ta’

Những ngày gần đây, khách quốc tế nhộn nhịp đến TP Hồ Chí Minh trải nghiệm sản phẩm du lịch nội đô, tour liên tuyến từ Thành phố đi các địa phương khác. Theo nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành, việc đa dạng loại hình sản phẩm tham quan, văn hóa, lịch sử, nhất là sản phẩm tour “Tây ăn Tết ta” nhận được sự phản hồi tích cực của du khách. Hấp dẫn bởi bản sắc văn...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Du khách trải nghiệm cắm trại tại Bình Liêu. Nhằm phục...

Vân Đồn: Tạo hấp dẫn thu hút khách du lịch 4 mùa

Vân Đồn nổi tiếng là điểm đến du lịch biển đảo, đặc biệt thu hút hàng nghìn du khách dịp hè. Chính quyền và người dân nơi đây đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội độc đáo dịp thu đông để đưa Vân Đồn sôi động 4 mùa trong năm. Đoàn famtrip Trung Quốc thích thú ghi lại các tiết mục biểu diễn truyền thống tại Làng văn hóa dân tộc Sán Dìu,...

Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới trên Vịnh Hạ Long

Ngày 21/1, cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã tổ chức đám cưới trên Vịnh Hạ Long với sự tham dự của gần 600 khách và nhân viên phục vụ quốc tịch Ấn Độ. Cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới tại Hạ Long trong 4 ngày (từ 20-23/1). Chú rể Poojan R. bày tỏ ấn tượng và yêu quý Vịnh Hạ Long khi chọn nơi này là điểm đến tổ chức đám cưới. Ông cho biết: Chúng tôi đã...

Hát giữa kỳ quan – Sản phẩm du lịch hấp dẫn

Thời gian gần đây, những show diễn âm nhạc trên Vịnh Hạ Long không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm mà còn là sản phẩm du lịch đặc sắc mang dấu ấn thương hiệu riêng của Hạ Long, Quảng Ninh. Du thuyền như sân khấu nổi trên Vịnh Hạ Long. Du lịch âm nhạc được hiểu là sự kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất