Powered by Techcity

Du lịch khó có đột biến dịp 2/9

Du khách thắt chặt chi tiêu và dịp 2/9 được xem là kỳ nghỉ “vét” nên các công ty lữ hành đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động.

Năm nay, người dân có 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 1/9 đến 4/9) và các công ty lữ hành đánh giá đây là khoảng thời gian tương đối hợp lý cho các chuyến du lịch trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa du lịch 2/9 sẽ sôi động bởi du khách đã có nhiều thời gian du lịch trước đó (nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch hè) nên chỉ còn số ít chọn đi chơi dịp 2/9.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Vietluxtour, cho biết chi phí dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn đang khá ổn định nhưng có khả năng không quá “sốt” tour ở các tuyến cả nội địa và outbound (du lịch nước ngoài). Một phần lý do là nhiều gia đình có con chuẩn bị vào học sẽ không thể đi chơi nên lượng khách khả năng không cao như đợt hè.

Trong khi đó, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị CNTT BenThanh Tourist, nói ảnh hưởng của nền kinh tế hiện tại khiến một bộ phận khách thắt chặt chi tiêu, gây giảm sức mua của thị trường du lịch. Vài năm gần đây, thói quen của khách đã thay đổi khi họ du lịch dàn trải cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn. Do đó, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không có sự gia tăng đột biến so với ngày thường.

Hiện tại, theo khảo sát của VnExpress, giá tour lễ 2/9 của các đơn vị lữ hành có xu hướng tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tuy nhiên, mức giá này không khác biệt nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Ví dụ, một tour Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vẫn có giá khoảng 38 triệu đồng mỗi người hay tour Nha Trang (Khánh Hòa) 4 ngày 3 đêm giá khoảng 4,1 triệu đồng mỗi người nếu khởi hành từ TP HCM.

Xu hướng du lịch của khách với tour nước ngoài vẫn chủ yếu tập trung vào các điểm gần, mức giá trung bình (dưới 15 triệu đồng). Nhiều đơn vị cho biết đã bán hết các tour đi Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore trong dịp này. Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều đơn vị đánh giá “bán tốt” vì các chương trình mới mở lại, giá tốt và không khó khăn khi xin visa. Bà Phạm Phương Anh, Phó tổng giám đốc Du lịch Việt, cho biết hiện mỗi tuần công ty có 2-4 đoàn đi Trung Quốc, tương đương 100 khách, riêng 2/9 có 5 đoàn.

Tour đi Hàn Quốc cũng có dấu hiệu tăng trở lại khi thủ tục xin visa đơn giản hơn, mức giá phù hợp điều kiện tài chính nhiều người (khoảng 20 triệu đồng mỗi người). Tour đi Nhật Bản có mức giá tương đối cao (dao động 40 triệu đồng mỗi người) nên kén khách hơn.


Cung điện Gyeongbokgung (Seoul, Hàn Quốc) vào mùa thu. Ảnh: INHYEOK PARK/Unsplash

Ở thị trường trong nước, đại diện Vietluxtour nhận xét Phú Quốc (Kiên Giang) có thể không “nóng” như năm ngoái mà sẽ “chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng – Hội An, Đông – Tây Bắc” vì mùa thu là thời điểm đẹp để du lịch đến các địa danh này.

Công ty cũng đã triển khai nhiều hợp đồng du lịch MICE (du lịch hội nghị, teambuilding) với 200-500 khách mỗi đoàn đi teambuiding các tuyến du lịch biển Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang, Hạ Long (Quảng Ninh) và cả Hà Nội với lịch trình 3-4 ngày. Theo bà Thu, giá tour dịp thu đông đã hạ nhiệt nên nhiều công ty tranh thủ thời điểm này để nghỉ lễ kết hợp du lịch.

Phía Best Price cũng ghi nhận tương tự khi có nhiều đoàn lớn từ các doanh nghiệp đăng ký tour nội địa, trải đều ba miền. Tuy nhiên, nhóm khách lẻ, gia đình có xu hướng chờ sát ngày mới mua sản phẩm tour nội địa. Để thu hút nhóm này, công ty đang triển khai hình thức bán land tour (chương trình trọn gói tại một địa điểm, không bao gồm chi phí đi lại hoặc khách sạn).


Du khách tại một nhà hàng có view biển ở Phú Quốc. Ảnh: Shri Phú Quốc

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của công ty, nói hình thức này đang được nhiều khách lẻ, gia đình quan tâm hơn vì sự tiện lợi, không gò bó như tour truyền thống. Khách có thể tự đi xe, bay tới điểm đến và được hướng dẫn viên địa phương đưa đi du lịch theo lịch trình tùy thích.

Dù đều đánh giá thị trường sẽ không quá sôi động, các công ty lữ hành ghi nhận lượng khách đặt tour, dịch vụ du lịch 2/9 đạt 65-80% so với kế hoạch. Điều này đến từ việc các công ty đã nắm rõ thói quen của khách sau dịch khi tính chất mùa cao điểm, thấp điểm hay dịp lễ không còn rõ rệt. Từ đó, họ có thể tính toán hợp lý lượng sản phẩm bán ra, không để xảy ra tình trạng ế sản phẩm dịp cao điểm do cung vượt cầu.

Sau 2/9, du lịch sẽ bước vào giai đoạn thấp điểm nhưng có nhiều trải nghiệm đặc biệt vì vào mùa thu đông. Do đó, các công ty lữ hành đã bắt đầu có sự chuẩn bị cho giai đoạn này.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch mùa thu truyền thống như tour du lịch đón mùa lúa vàng vùng núi phía Bắc, tour hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa nước nổi miền Tây cùng các chùm tour mùa lá đỏ tại Bắc Á, châu Âu, Mỹ, BenThanh Tourist đã đưa ra thị trường thêm nhiều đường tour mới như tour Nam Mỹ hay Ai Cập huyền bí, tour ngắm cực quang tại Phần Lan và chùm tour du lịch hành hương để làm phong phú hơn các lựa chọn của khách hàng.

Trong khi đó, Vietluxtour cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các sản phẩm tour châu Âu, Mỹ và dự kiến lượng khách tăng thêm 15% so với dịp hè. Đại diện công ty nói giai đoạn cuối năm là mùa đẹp nhất ở các điểm này với nhiều lễ hội được tổ chức.




Nguồn

Cùng chủ đề

Hơn 170 chương trình, sự kiện quảng bá du lịch Quảng Ninh năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 24 chương trình, sự kiện quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và gần 150 chương trình, sự kiện cấp địa phương nhằm thu hút du khách. Có thể kể đến một số chương trình như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025 (diễn ra vào dịp 30/4-1/5), Cuộc thi hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025 (diễn ra vào tháng 5,6), chương trình...

Kỳ vọng những động lực tăng trưởng mới

Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng GRDP đạt 14%, cao hơn 2% so với mức Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay của Quảng Ninh. Quyết tâm thực hiện mục tiêu này, toàn bộ hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân đang đồng lòng, nỗ lực hết mình. Đặc biệt để đóng góp vào sự tăng trưởng GRDP của...

Động lực tăng trưởng chính của Bình Liêu

Năm 2025 huyện đặt mục tiêu tăng giá trị sản xuất trên 15%, trong đó kinh tế cửa khẩu và dịch vụ - du lịch là hai động lực tăng trưởng chính: Tổng kim ngạch XNK tăng 10%, thu hút du khách gấp 2,3 lần năm 2024... Đây là những mục tiêu rất cao, đòi hỏi sự chỉ đạo sát sao, khơi thông nguồn lực...  Huyện phấn đấu tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ trong năm 2025 đạt trên...

Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên...

Để khai thác du lịch biên giới qua cửa khẩu Hoành Mô

Thời gian qua, du lịch Bình Liêu đang có sự quan tâm đầu tư, chuyển mình mạnh mẽ. Nơi đây trở thành điểm đến thu hút du khách quanh năm với đa dạng sản phẩm, loại hình du lịch, trong đó có du lịch biên giới qua cửa khẩu Hoành Mô đang rộng mở. Gần đây, việc công bố mở cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) đang mở ra cơ hội lớn...

Cùng tác giả

Thầy thuốc phải có kiến thức đầy đủ, đức hạnh vẹn tròn, hành vi mẫu mực

Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103. Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025); thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh...

Tổng Bí thư làm việc với Ban Chính sách, chiến lược TW về mục tiêu tăng trưởng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo. Chiều 24/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền...

Nhiều hàng Việt bị EU cảnh báo dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật

Chỉ 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhận 16 cảnh báo về nông, thủy sản tồn dư hóa chất, kháng sinh - cao nhất châu Á. Thông tin trên được TS Ngô Xuân Nam - Phó giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam - công bố sáng 24/2 tại hội nghị trực tuyến về tuân thủ quy định an toàn thực phẩm của thị trường EU. Theo ông Nam, Việt Nam là quốc gia bị cảnh báo nhiều nhất châu...

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Cùng chuyên mục

Từ 25/2, thực hiện thông quan cho du khách, cư dân biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung

Theo UBND huyện Bình Liêu, ngày mai (25/2), UBND huyện Bình Liêu (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu Phòng Thành (Trung Quốc) sẽ tổ chức Lễ thông quan xuất nhập cảnh cho khách du lịch và cư dân biên giới qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc). Buổi lễ sẽ diễn ra tại vạch quản lý cầu thông quan cho du khách cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung. Đối tượng được...

Quy định khó ngờ khi khách ngoại đến Triều Tiên

Du khách đến Rason được khuyến cáo không mang theo thực phẩm sản xuất tại Hàn Quốc, danh thiếp và máy ghi âm. Triều Tiên đang cẩn trọng chào đón khách du lịch nước ngoài sau 5 năm đóng cửa biên giới (từ 1/2020) do đại dịch Covid-19. Chính quyền Bình Nhưỡng hiện chỉ chào đón một số lượng hạn chế du khách đến với đặc khu kinh tế Rason, 100% phải thông qua một số công ty lữ hành...

Hơn 170 chương trình, sự kiện quảng bá du lịch Quảng Ninh năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 24 chương trình, sự kiện quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và gần 150 chương trình, sự kiện cấp địa phương nhằm thu hút du khách. Có thể kể đến một số chương trình như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025 (diễn ra vào dịp 30/4-1/5), Cuộc thi hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025 (diễn ra vào tháng 5,6), chương trình...

Hợp tác du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) – Sùng Tả (Trung Quốc)

Nằm trong các hoạt động của chương trình Gặp gỡ đầu Xuân năm 2025 và Hội nghị Ủy ban Công tác liên hợp lần thứ 16 tổ chức tại Quảng Ninh, ngày 21/2, tại TP Hạ Long đã diễn ra tọa đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và thành phố Sùng Tả, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc. Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo...

Đóng du thuyền 100 tỷ đồng ngao du sông Mekong

Du thuyền Mekong Lover trị giá 100 tỷ đồng do các doanh nghiệp Việt khởi đóng sẽ hoàn thành sau 18 tháng, hứa hẹn góp phần thúc đẩy du lịch vùng Tây Nam Bộ. Mekong Lover được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, với 32 cabin có ban công, tích hợp các tiện ích như hồ bơi vô cực, quầy bar, nhà hàng, sân khấu. Chủ đầu tư, đơn vị đang khai thác một số tour du thuyền trên...

Hai mặt của du lịch ‘đu trend’

Nhiều trào lưu du lịch theo trend giúp điểm đến nổi tiếng nhưng cũng có thể trở thành nỗi sợ của người địa phương, thậm chí gây nguy hiểm cho khách. Giữa tháng hai, các nền tảng mạng xã hội rộ lên trào lưu check in "dốc Đại Lý". Trào lưu tái hiện bối cảnh tại Thương Nhĩ Đại Đạo - cung đường đẹp nhất thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với cảnh đường phố nhộn nhịp...

Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên...

Chất liệu quý thúc đẩy du lịch cộng đồng

Xã Bình Dân (huyện Vân Đồn) còn lưu giữ được nhiều nét đẹp, hoạt động mang đặc trưng văn hoá của người Sán Dìu. Đây là chất liệu quý giá góp phần thúc đẩy du lịch cộng đồng đang được khơi dậy trên địa bàn. Cách thị trấn Cái Rồng không xa, xã Bình Dân là nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống nhất của huyện Vân Đồn. Điều đặc biệt, Bình Dân cũng là xã gìn giữ được...

Để khai thác du lịch biên giới qua cửa khẩu Hoành Mô

Thời gian qua, du lịch Bình Liêu đang có sự quan tâm đầu tư, chuyển mình mạnh mẽ. Nơi đây trở thành điểm đến thu hút du khách quanh năm với đa dạng sản phẩm, loại hình du lịch, trong đó có du lịch biên giới qua cửa khẩu Hoành Mô đang rộng mở. Gần đây, việc công bố mở cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) đang mở ra cơ hội lớn...

Vui chơi Sun World Ha Long mùa xuân, không thể bỏ qua những trải nghiệm này

Đến với Sun World Ha Long dịp đầu xuân, du khách không chỉ được hưởng chính sách giá vé hấp dẫn mà còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm “chill” hết nấc tại khu “3 Đồi” mới. Từ 14/2 đến 31/3/2025, Sun World Ha Long dành tặng cho du khách Việt Nam mọi lứa tuổi chương trình chính sách giá hấp dẫn chưa từng có, mang đến cơ hội du xuân với những trải nghiệm mới mẻ. Theo đó,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất