Powered by Techcity

Du lịch có cơ hội hút khách dịp Tết Âm lịch 2025

Với đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày, du lịch Việt Nam có cơ hội thu hút đông du khách, các công ty du lịch đã tung ra các tour Tết sớm, với giá cả hấp dẫn, nhiều ưu đãi…

Lên chương trình du lịch từ sớm

Ngay sau khi có thông tin cơ quan chức năng đề xuất duy nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán (Âm lịch) năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục, chị Thảo Vân (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã lên lịch cụ thể cùng gia đình đi du lịch Hàn Quốc.

“Do liên quan đến hồ sơ làm visa và để chủ động lịch trình, gia đình tôi chốt sớm tour đi Hàn Quốc để có giá tốt…”, chị Thảo Vân chia sẻ.

Du khách tham quan đảo Titốp (vịnh Hạ Long, Quảng Ninh).

“Đây cũng là phương án mà các gia đình thường xuyên đi du lịch lựa chọn và chốt sớm chương trình để chủ động thu xếp thời gian. Tôi đang chờ cơ quan thông báo lịch nghỉ năm vào dịp 30/6 – 1/5 và dịp 2/9 năm tới, với kỳ nghỉ từ 4 – 5 ngày, để lên chương trình du lịch trong và ngoài nước”, chị Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ…

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025, du khách có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nước ngoài với lịch trình dài ngày để làm thủ tục xin visa. Các điểm đến ở Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Thái Lan và Singapore cũng là hai thị trường nổi bật tại khu vực Đông Nam Á… do thủ tục xuất nhập cảnh thuận tiện.

Chia sẻ vấn đề này, ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho rằng: Đề xuất kỳ nghỉ Tết Âm lịch 2025 với 9 ngày và trong năm 2025 hoán đổi ngày làm việc để có 2 kỳ nghỉ dài trong năm vào dịp 30/4 – 1/5 và 2/9 sẽ là cơ hội vàng để người dân có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá những điểm đến mới lạ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với sự mở rộng thời gian nghỉ, ngành Du lịch sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng và đặc sắc hơn, từ đó gia tăng cơ hội trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. Điều này không chỉ giúp ngành Du lịch phục hồi mạnh mẽ, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ liên quan, tạo thêm nhiều giá trị cho nền kinh tế.

Đại diện Vietravel dự đoán, nhu cầu du lịch sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là các tour kết hợp giữa nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa truyền thống. Du khách sẽ có xu hướng chọn những chuyến đi dài ngày hơn, tận dụng khoảng thời gian nghỉ dài để thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Với điểm đến trong nước, du khách quan tâm nhiều tới liên tuyến Quy Nhơn – Pleiku – Măng Đen – Buôn Ma Thuột – Đà Lạt (8 ngày 7 đêm), Quy Nhơn – Tuy Hòa – Nha Trang – Đà Lạt – TP Hồ Chí Minh – Tây Ninh (8 ngày 7 đêm)… bởi hành trình liên tuyến này vừa đáp ứng nhu cầu ăn tết tại quê nhà, vừa giúp các thành viên trong gia đình hiểu thêm quê hương đất nước.

Theo ông Phạm Văn Bảy, giá vé máy bay như thường lệ trong các kỳ nghỉ cao điểm dự đoán sẽ có sự gia tăng nhất định do nhu cầu đi lại lớn. Tuy nhiên, đơn vị luôn chủ động hợp tác với các hãng hàng không để có được mức giá tốt nhất cho khách hàng, giúp giảm thiểu tác động của việc tăng giá vé tới giá tour. Đơn vị cũng cung cấp các gói ưu đãi đặc biệt và các chương trình khuyến mại linh hoạt, nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi tiêu trong dịp Tết như: Hoàn tiền ngay đến 4 triệu đồng (trong khoảng thời gian từ 7/11 – 22/11/2024), tặng thêm voucher du lịch đến 1,5 triệu đồng… áp dụng với các tuyến thị trường xa Âu – Úc – Mỹ – Phi hoặc chương trình ưu đãi kiều bào đón Tết với giá siêu hấp dẫn…”.

Trong khi đó, ông Lê Công Năng, Tổng giám đốc WonderTour cho biết, kỳ nghỉ dài dịp Tết Âm lịch sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ, mang lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp, du khách và toàn bộ nền kinh tế. Kỳ nghỉ dài hơn đồng nghĩa với lượng khách du lịch tăng cao, từ đó thúc đẩy doanh thu, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo dự đoán, doanh thu du lịch có thể tăng trưởng từ 15% – 20% so với cùng kỳ năm trước.

WonderTour đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, trải nghiệm sâu về văn hóa và phong tục Tết cổ truyền của người Việt như: Tour du xuân trảy hội khám phá các lễ hội truyền thống đặc sắc diễn ra vào dịp đầu năm mới trên khắp mọi miền đất nước; tour homestay trải nghiệm Tết quê mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thực về cuộc sống Tết truyền thống ở các vùng quê Việt Nam; tour du lịch tâm linh đầu năm đến các điểm đến tâm linh nổi tiếng để cầu may mắn, bình an cho năm mới…

Tăng cường quản lý điểm đến

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc AZA travel, Phó Chủ tịch CLB Du lịch Thủ đô cho rằng: Kỳ nghỉ dài có lợi cho kích cầu du lịch. Về du lịch nội địa, bên cạnh các tour đường dài là các tour nội vùng thu hút đông người dân. Điểm dễ nhận thấy là sự quá tải tại các điểm du lịch nổi tiếng mỗi khi có kỳ nghỉ dài, do đó, các địa phương cần sớm có chính sách điều phối để không bị quá tải, giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ được các giá trị văn hoá truyền thống bản địa.

Hoạt động du lịch tại vịnh Hạ Long đã trở lại sôi động.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết: Một xu hướng rất dễ nhận thấy du lịch nội địa thời gian qua du khách tự đi hoặc chỉ đặt một phần dịch vụ qua đơn vị lữ hành. Điều này cho thấy ứng dụng công nghệ số tại các đơn vị làm dịch vụ Việt Nam ngày càng rộng rãi. Do đó, ngành du lịch và địa phương phải có dữ liệu chung về lượng khách thông qua đặt dịch vụ, từ đó có điều phối hiệu quả.

Còn ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhận định, ngành Du lịch đã có Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch và phương án điều tra tài nguyên du lịch; hướng dẫn triển khai điều tra tài nguyên tại địa phương. Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ được quy định chi tiết tại một số điều của Luật Du lịch; đồng thời, hướng đến hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch phục vụ cho công tác quản lý, lập quy hoạch, phát triển sản phẩm du lịch, phát triển các khu, điểm du lịch trên phạm vi cả nước.



Nguồn

Cùng chủ đề

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Cùng tác giả

Phát hiện, xử lý gần 200 vụ gian lận thương mại trước Tết

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 1004/KH-QLTT, chỉ đạo các Đội QLTT triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Sau hơn 2 tháng triển khai, toàn Cục đã kiểm tra, xử lý 194 vụ vi phạm, với tổng số tiền hơn 8,1 tỉ đồng. Trong...

Ai được lợi nhất khi Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI cạnh tranh?

Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI đều sở hữu lượng fan đông đảo, có ca khúc nổi tiếng và độ nhận diện cao. Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI là hai gương mặt đông fan, nổi bật bước của các show truyền hình đình đám Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi. Sau khi chương trình khép lại, cả hai nam nghệ sĩ đều thăng hạng danh tiếng, có mức cát-xê cao, được mời biểu diễn/tham dự nhiều sự kiện...

Thách thức mới từ các thị trường xuất khẩu nông sản

Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD. Tuy nhiên các ngành hàng nông nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi mới đây nhiều thị trường liên tiếp đưa ra những thay đổi về quy định đối với hàng nông sản xuất khẩu, yêu cầu các địa phương, người sản xuất, doanh nghiệp phải nhanh chóng cập nhật và tuân thủ. Theo Văn phòng Thông báo và...

Anh tài thống trị nhạc Tết Việt

Nhạc Tết 2025 trở nên sôi động khi có nhiều nghệ sĩ cùng tham gia cũng như thực hiện quảng bá, và có một số nghệ sĩ phủ sóng rộng rãi hơn hẳn. Giống với mùa nhạc Giáng sinh ở thị trường US-UK, Việt Nam cũng có mùa “nhạc xuân” mỗi dịp năm hết Tết đến. Không được các nghệ sĩ thực hiện quảng bá quá rầm rộ, nhưng lợi thế của nhạc Tết là có khả năng tự lan...

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Nhiều đại diện Việt Nam được vinh danh tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục. Cụm homestay thôn Tha (Hà Giang) được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025. Ảnh: Đi cùng Hùng nhé. Với chủ đề "Đoàn kết trong hành động – Định hình du lịch ASEAN ngày mai", Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ASEAN...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất