Dường như du lịch đến Thái Lan chỉ 1 lần là không đủ đối với hầu hết khách du lịch Việt. Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc cũng là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.
Ngày 27/8, Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ, 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích.
Được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên nền tảng Agoda vào đầu tháng này, Bảng xếp hạng cho thấy, không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.
Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “Khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “văn hóa và nghệ thuật”.
64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1-3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ, trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm lại muốn quay lại những quốc gia yêu thích của mình.
Lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại nhờ sự thuận tiện trong di chuyển.
Agoda
Theo Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda, du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn vì những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó.
Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều cho rằng “sự thuận tiện trong di chuyển” (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “ẩm thực địa phương” (47%) và “vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “sự an toàn và sạch sẽ” và “những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.
Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết “Sự thuận tiện trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây.