Powered by Techcity

Du khách Hàn Quốc: “mỏ vàng” cho du lịch Việt Nam khai thác

Lượng khách Hàn Quốc những năm gần đây đã vượt lên dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Việt Nam nhờ chiến lược hợp tác kinh tế hai nước và sức hút từ những điểm đến, sản phẩm du lịch độc đáo. Đây là “mỏ vàng” cho du lịch Việt Nam khai thác.

Du khách Hàn ngày càng thích đến Việt Nam

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian gần đây, lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 38%/năm. Trong năm 2023, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vượt Trung Quốc chiếm vị trí thứ nhất với 2,2 triệu lượt khách (chiếm 25,8%).

Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách Hàn Quốc “tăng tốc” đến Việt Nam, các chuyên gia du lịch cho rằng, trong những năm qua, số lượng các nhà máy Hàn Quốc mở tại Việt Nam ngày càng tăng giúp người Hàn biết đến nơi này nhiều hơn. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực đối với khách Hàn là lý do hàng đầu giúp Việt Nam thành điểm đến yêu thích.

Du khách Hàn quốc tham quan đỉnh núi Fansipan (Lào Cai). Ảnh: Hoài Nam

Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng chia sẻ, để thu hút khách Hàn Quốc, Việt Nam đã đẩy mạnh việc quảng bá, tiếp thị du lịch thông qua nhiều chiến dịch truyền thông. Ngoài ra, các chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc nhiều lần nhắc đến Việt Nam.

“Trong chương trình “Battle Trip” phát sóng trên Đài KBS (một trong 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc) về chuyến đi tới Đà Nẵng của 2 nữ nghệ sĩ Oh Hyun Kyung và Jung Si Ah đã giúp thành phố này dẫn đầu trong top 10 điểm đến được khán giả Hàn yêu thích. Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy người Hàn đến Việt Nam du lịch” – bà Hoàng nêu ví dụ.

Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam thông tin, do vị trí địa lý gần nhau nên chi phí bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam có giá “mềm”, từ 200-800 USD. Chuyến bay cũng đa dạng với nhiều đường bay khác nhau như từ Seoul đến Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang cho du khách lựa chọn. Đây là một trong những lý do nhiều người Hàn Quốc chọn Việt Nam là địa điểm du lịch yêu thích.

Du khách Hàn quốc tham quan Hội An. Ảnh: Hoài Nam

Thực tế cho thấy, với lợi thế phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đa dạng với những trải nghiệm du lịch độc đáo, Việt Nam đã “giữ chân” nhiều du khách Hàn Quốc. Ẩm thực đặc sắc với những món ăn bún phở, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng cũng là một điểm nhấn thu hút khách Hàn Quốc. Thậm chí những món ăn dân dã này còn được nhiều người nổi tiếng ở Hàn Quốc chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa tầm ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Còn nhiều việc phải làm

Theo các chuyên gia, để thu hút du khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam đòi hỏi ngành du lịch nâng cấp chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Để thu hút du khách Hàn Quốc quay lại Việt Nam, tại buổi làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Park Jong Kyung đề xuất, ngành du lịch Việt Nam cần cung cấp các biển báo có tiếng Hàn, qua đó hỗ trợ du khách không bị lạc lối trong quá trình khám phá phong cảnh, di tích lịch sử. Đồng thời, lập đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/7, ban hành chính sách hỗ trợ du khách Hàn Quốc nói riêng và du khách quốc tế nói chung trong trường hợp mất hộ chiếu, cải thiện quy trình cấp lại hộ chiếu cho du khách…

Du khách Hàn Quốc tham quan phố phường Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ chuyên gia, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, để khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam nhiều lần, chỉ sản phẩm du lịch hấp dẫn là chưa đủ, mà đòi hỏi ngành du lịch đầu tư một cách có chiến lược, chăm chút khâu vận hành sản phẩm để có thể tạo ra sự nhất quán, hiệu ứng cộng hưởng từ đó làm đòn bẩy gia tăng sức hút cho điểm đến.

“Thái Lan là một đất nước được đánh giá rất thành công trong vấn đề văn minh, lịch sự, thân thiện. Tại những nhà hàng, khách sạn hay chợ đêm du khách gần như không phải lo về nạn “chặt chém”. Hầu hết người làm dịch vụ tại đây đều rất thân thiện, chuyên nghiệp. Hay phân khúc dịch vụ cần đa dạng, theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam cần đầu tư cho những mô hình du lịch độc đáo, mới lạ gắn liền với văn hóa bản địa và thiên nhiên môi trường”- ông Bình hiến kế.

Theo đánh giá của Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), mặc dù du lịch Việt Nam đang dần thu hút khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều địa chỉ cho du khách tiêu tiền.

Nhiều du khách cho biết hầu như đến Việt Nam chỉ để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh. Tại các địa chỉ du lịch, vẫn chưa có nhiều địa điểm, dịch vụ cho du khách vui chơi, giải trí, mua sắm. Một số nơi có cải thiện tình hình bằng mở thêm cơ sở, thêm dịch vụ cho khách trải nghiệm nhưng vẫn chưa đủ hấp dẫn, khó kéo khách trở lại lần thứ hai.

Rừng dừa nước 7 mẫu Hội An hút du khách Hàn quốc trải nghiệm khám phá . Ảnh: Hoài Nam

Để hút khách quay trở lại đòi hỏi các địa phương, điểm đến cần phải mở rộng và cung cấp thêm các hoạt động dịch vụ như khu mua sắm quy mô lớn. Các làng nghề trong quá trình sản xuất sản phẩm thủ công, mỹ nghệ nên sản xuất theo nhu cầu của du khách thay vì chỉ cung ứng ra thị trường những sản phẩm thuần túy từ các làng nghề khó có thể hút khách mua sắm.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhìn nhận, khách du lịch thường có xu hướng tìm kiếm các thị trường mới để thay thế cho các điểm đến đã đi. Xu hướng chung hiện nay khách thường đi lẻ, đi gia đình nhiều hơn khách đoàn, vì vậy ngành du lịch các tỉnh thành nên đầu tư sản phẩm du lịch mới với nhiều loại hình dịch vụ nhất là các dịch vụ về đêm để du khách được trải nghiệm nhiều hơn.

“Ngành du lịch nên phát động một chiến lược thu hút khách Hàn Quốc đã từng đến Việt Nam bằng cách kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khu nghỉ dưỡng có các chương trình tri ân, ưu đãi giảm giá cho những khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam du lịch lần thứ hai, thứ ba…” – ông Dũng đề xuất.



Nguồn

Cùng chủ đề

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Cùng tác giả

Thấy gì từ “anh trai” bị chê thảm họa sau Anh trai say hi?

Sau khi bước ra từ 2 show Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, nhiều ca sĩ vụt sáng nhưng cũng có những “nhân vật” bị chỉ trích. MV Pickleball của “anh trai” Đỗ Phú Quí sau 8 ngày ra mắt “thu” được lượng truy cập khiêm tốn và vô số bình luận chỉ trích. Phía dưới MV phát hành, hơn 4 nghìn bình luận với rất nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả, khi “Pickleball” sở...

Khai mạc Hội nghị TW khóa XIII, quyết định một số vấn đề về công tác cán bộ

Tổng Bí thư cho biết Bộ Chính trị thống nhất quyết tâm chính trị mạnh mẽ tổng kết sớm toàn diện NQ18 làm cơ sở báo cáo TW có những quyết sách mạnh mẽ được tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy. Sáng 25/11, Hội nghị Ban Chấp hành Trung Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Ủy viên Bộ...

Chuyên gia: Chung tay với xe điện Việt là cách để mỗi người thể hiện lòng yêu nước

Theo các chuyên gia, số 1 của VinFast không chỉ là kỷ lục của riêng một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của nhiều người dân Việt Nam. Với rất nhiều người, việc chung tay với xe điện Việt là cách để ủng hộ, nâng tầm sản phẩm Việt cũng như thể hiện tinh thần yêu nước một cách thiết thực nhất. Vượt qua hoài nghi, chứng minh đẳng cấp xe điện “make in Vietnam” “Quá nhiều sự...

Bước nhảy hoàn vũ vừa trở lại đã gây tranh cãi

Sau 8 năm vắng bóng trên truyền hình, "Bước nhảy hoàn vũ" trở lại với nhiều điểm mới. Chương trình cũng quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng, chị đẹp Quỳnh Nga, Phạm Lịch... mỹ nhân Minyoung, Lee Hooyeon đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, tập đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ phiên bản mới lên sóng ngày 23/11 đã gây nhiều tranh cãi. Trong tập đầu...

Quan hệ Việt Nam-Malaysia phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới

Chuyến thăm của Tổng Bí thư vừa góp phần thúc đẩy tình đoàn kết giữa các thành viên ASEAN vừa thể hiện chính sách của Việt Nam coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị và Đối tác chiến lược với Malaysia. Chiều 23/11, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức...

Cùng chuyên mục

Ấn tượng Ô Trấn của khách Việt

Vẻ đẹp tịch mịch, huyền hoặc của cổ trấn hơn nghìn năm tuổi Ô Trấn khiến Minh Nhã, du khách đến từ TP HCM nhớ nhất sau chuyến du lịch Trung Quốc. Cách Thượng Hải 140 km, Ô Trấn cùng với Chu Trang, Tây Đường, Lục Trực là 4 cổ trấn nổi tiếng bên sông Dương Tử (Trường Giang). Trấn cổ được xây dựng từ năm 872, thuộc địa phận thành phố Đồng Hương-Gia Hưng tỉnh Chiết Giang, nằm trong tam...

TP Hạ Long: Tổng kết lớp đào tạo nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024

Ngày 24/11, phòng LĐTB&XH thành phố Hạ Long phối hợp với Công ty TNHH phát triển thương mại và đào tạo nghề Hòa Thành và UBND xã Dân Chủ tổ chức tổng kết lớp đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng nghề nghiệp vụ du lịch gia đình năm 2024 cho 20 học viên. Trong thời gian 3 tháng, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về các nghiệp...

Quảng Yên: Bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch

Những năm qua, TX Quảng Yên luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn, nhằm khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá này cho công tác phát triển du lịch. Quảng Yên có 219 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng với 11 điểm di tích và được xếp hạng là Di tích quốc đặc biệt, 34...

Tour du lịch kết hợp từ thiện về Kỳ Thượng (Hạ Long)

Ngày 23/11, công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh tổ chức tour du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” về xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long. Đoàn du lịch kết hợp từ thiện năm nay của Vietravel có trên 50 khách tham gia. Họ đến từ các địa phương trong tỉnh và một số thành phố tỉnh ngoài như Hải Dương, Hà Nội. Năm nay điểm đến của đoàn du lịch từ thiện là...

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất