Powered by Techcity

Đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều cách làm, giải pháp để chung tay cùng hội viên, nông dân xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.

Lãnh đạo HND huyện Tiên Yên và HND xã Phong Dụ trao đổi với hội viên, nông dân về phát triển mô hình gà Tiên Yên.

Gà Tiên Yên là một sản phẩm OCOP có thế mạnh của huyện Tiên Yên và tỉnh Quảng Ninh. Để phát triển thương hiệu này, HND huyện Tiên Yên đang tích cực hỗ trợ các hội viên, nông dân tham gia phát triển mô hình chăn nuôi gà Tiên Yên.

Anh Lý Văn Thắng, thôn Hợp Thành, xã Phong Dụ chia sẻ: Năm 2022, gia đình tôi đã được vay 100 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển mô hình chăn nuôi gà. Với sự quan tâm và hỗ trợ về kỹ thuật từ tổ chức Hội, đàn gà của tôi phát triển tốt và mang lại thu nhập hơn 150 triệu đồng/năm. Năm 2023, tôi đã hoàn trả vốn vay cho Quỹ. Hiện tại tôi đang có kế hoạch mở rộng quy mô chăn nuôi thêm khoảng 2.000-3.000 con gà thương phẩm.

Ngoài hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, HND Tiên Yên cũng tích cực đồng hành cùng hội viên, nông dân trong việc nâng chất lượng gà Tiên Yên thương phẩm thông qua việc triển khai mô hình nuôi gà thảo dược. Kể từ khi được HND hướng dẫn quy trình chăn nuôi gà theo hướng chăn thả tự nhiên, kết hợp với bổ sung thức ăn thảo dược, mô hình nuôi gà Tiên Yên của gia đình anh Bế Văn Lỵ, thôn Hồng Phong, xã Phong Dụ gặp rất nhiều thuận lợi. Giờ đây sản phẩm gà thương phẩm của gia đình anh khi xuất bán luôn được thương lái ưu tiên lựa chọn và có đầu ra bền vững. Anh Lỵ cho biết, hiện mỗi năm, gia đình tôi xuất bán khoảng hơn 1 vạn con gà, cho thu nhập từ 350-500 triệu đồng.

Mô hình chăn nuôi gà theo phương thức chăn thả tự nhiên kết hợp bổ sung thảo dược trong thức ăn của gia đình anh Bế Văn Lỵ, thôn Hồng Phong, xã Phong Dụ có đầu ra bền vững.

Là sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao cấp tỉnh, nem chua, nem nắm Đức Hậu của HTX Sản xuất nông lâm ngư nghiệp thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Hậu (TX Quảng Yên) đang có thị trường tiêu thụ ổn định với năng lực sản xuất khoảng hơn 1.000 chiếc mỗi ngày. Ngoài việc chú trọng chất lượng trong quy trình sản xuất, HTX cũng luôn chú trọng quảng bá thương hiệu của mình tại các hội chợ của địa phương và của tỉnh. Bên cạnh đó, HND tỉnh và thị xã cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện để HTX tham gia các gian hàng hội chợ trên phạm vi cả nước, giúp sản phẩm có đầu ra ở nhiều tỉnh thành khác.  

Còn đối với Cơ sở sản xuất ruốc tép chưng thịt Long Thương, TX Quảng Yên, hiện cơ sở có 3 sản phẩm OCOP được xếp loại 3 sao gồm: Mắm tép chưng thịt, ruốc tép, ruốc hà sú. Ngoài bán hàng theo phương thức truyền thống như giao hàng vào các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua facebook, zalo, tiktok và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử theo hướng dẫn của HND thị xã. Nhờ đó, hiện mỗi ngày cơ sở đưa ra thị trường khoảng 50kg sản phẩm mắm tép, mắm ruốc các loại, thời gian cao điểm, lượng hàng có thể tăng lên 1,5 tạ.

Sản phẩm OCOP mắm tép, ruốc tép Long Thương mở rộng kênh tiêu thụ nhờ quảng bá trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội. 

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Hương, Chủ tịch HND TX Quảng Yên: Hiện TX Quảng Yên có gần 40 sản phẩm OCOP được xếp hạng. Đồng hành cùng hội viên, HND thị xã đã hỗ trợ các đơn vị sản xuất OCOP đạt từ 3 sao trở lên tham gia các sàn thương mại điện tử như Postmart, Voso, Tiki, Lazada. Đồng thời, chúng tôi cũng tập trung vào việc tuyên truyền, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh, cũng như tổ chức cho họ tham gia các gian hàng và hội chợ thương mại để mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm.

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, Quảng Ninh đang có 417 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-5 sao. Để chương trình OCOP tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn và tăng thu nhập cho người nông dân, HND tỉnh sẽ hợp tác với các ngành và địa phương để triển khai rộng rãi các mô hình kinh doanh, xây dựng thương hiệu theo chương trình này. Đồng thời, Hội cũng tập trung vào việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nghề cho lao động nông thôn để cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm OCOP theo nhu cầu thị trường. Công tác vận động, tổ chức và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sẽ được đặc biệt chú trọng, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm OCOP và giải quyết việc làm, từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế – xã hội ở khu vực nông thôn.



Nguồn

Cùng chủ đề

Vân Đồn nâng cao giá trị các sản phẩm thủy sản

Vân Đồn là địa phương có nguồn thủy hải sản phong phú, đa dạng, có giá trị kinh tế cao. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tận dụng hiệu quả nguồn lợi này, triển khai đầu tư các dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại, biến những sản phẩm này thành những sản phẩm OCOP có giá trị, thương hiệu, được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước. Trong vài năm trở lại...

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Chiều 8/1, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh. Theo báo cáo tại cuộc họp, Sở Văn hóa - Thể thao đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh, tiếp thu 12 ý kiến của các...

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành. Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình...

OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ Tết

Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã khẳng định vị thế, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng. Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2025, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã sẵn sàng đưa đến người dân. Nguồn

Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm OCOP

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; công tác giám sát, quản lý chất lượng các sản phẩm OCOP cũng đã được các ngành chức năng quan tâm. Trong đó, tăng cường quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở...

Cùng tác giả

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội thăm, tặng quà Tết tại Móng Cái và Hạ Long

Nhân dịp năm mới 2025 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ, ngày 11/1, đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, đã tới thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP Móng Cái và TP Hạ Long. Tại TP Móng Cái, đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã...

Giảm số doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 12/2024, chỉ số VN-Index đạt 1.266,78 điểm, tăng hơn 12% so với đầu năm. Hầu hết chỉ số các ngành đều tăng trưởng trong năm 2024. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD lại ghi nhận giảm so với năm trước đó. Thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) cho thấy, phần lớn các chỉ số ngành trên HOSE...

Nỗ lực phát triển thành đài truyền hình hàng đầu trong khu vực, uy tín trên thế giới

Sáng 11/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương. Đối với Đài Truyền hình Việt Nam, năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục...

4 điểm check in rắn tại Hàn Quốc

Ngắm hòn đảo uốn lượn hình rắn, ghé thăm vợ chồng rắn là những gợi ý cho du khách khi đến Hàn Quốc năm Ất Tỵ 2025. Công viên World Cup, Seoul Từ năm 2018, Công viên World Cup tại thủ đô Seoul duy trì truyền thống tạo các tác phẩm điêu khắc lớn về con giáp theo năm bằng cỏ bạc. Năm nay, công viên trưng bày tượng vợ chồng rắn được tạo nên từ 4 tấn cỏ. Cặp rắn...

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân: Thăm, tặng quà ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, sáng ngày 11/1, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà ngư dân huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Tại chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm, trao 15 suất quà gồm phao tròn, áo phao, cờ Tổ quốc và 1.000m dây buộc tàu tặng các ngư dân tại...

Cùng chuyên mục

Giảm số doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 12/2024, chỉ số VN-Index đạt 1.266,78 điểm, tăng hơn 12% so với đầu năm. Hầu hết chỉ số các ngành đều tăng trưởng trong năm 2024. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp có vốn hóa trên 1 tỷ USD lại ghi nhận giảm so với năm trước đó. Thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) cho thấy, phần lớn các chỉ số ngành trên HOSE...

Giá vàng tăng không ngừng

Sáng nay (11/1), giá vàng trong nước nối tiếp chuỗi ngày tăng giá theo giá thế giới lên trên mốc 86 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 84,7 - 86,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng so với sáng qua. Chênh lệch mua - bán giảm còn 1,5 triệu đồng/lượng. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý, hệ thống...

“Cơ quan thuế có quyền truy cập vào mọi tài khoản cá nhân” là không chính xác

Từ 1/4/2025, sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế khấu trừ thay cho hộ, cá nhân kinh doanh qua đó góp phần giảm chi phí toàn xã hội. Ngày 10/1, Tổng cục Thuế cho biết trong thời gian vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Từ ngày 1/1/2025, Cơ quan Thuế có quyền truy cập vào mọi tài khoản cá nhân để truy thu thuế về thương...

Tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá nhờ các thị trường mới

Đa dạng hoá thị trường xuất khẩu hàng hoá là một trong những giải pháp được Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai trong những năm vừa qua. Các FTA được tận dụng để gia tăng xuất khẩu sang các thị trường mới Xuất nhập khẩu là một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế trong năm 2024 khi đã đạt 786,29 tỷ USD, tăng 15,4% so với năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,3%; nhập khẩu...

Hãng hàng không ‘đua’ thuê máy bay về Việt Nam phục vụ Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đã tăng cường thuê ướt máy bay, bao gồm cả phi hành đoàn đi kèm. Những máy bay này đang lần lượt hạ cánh tại Việt Nam, sẵn sàng tham gia phục vụ mạng bay nội địa dịp cao điểm. Theo kế hoạch, Vietnam Airlines đã nhận hai máy bay thuê ướt vào ngày 10-1...

Mức giảm trừ gia cảnh lạc hậu tạo gánh nặng thuế lớn

Mức giảm trừ gia cảnh lỗi thời và biểu thuế lũy tiến bất hợp lý đang tạo gánh nặng lớn cho thuế thu nhập cá nhân, cần điều chỉnh gấp. Mức giảm trừ gia cảnh đã lỗi thời Chị Ngọc Lan, 34 tuổi, sống ở Hà Nội, với thu nhập gia đình 40 triệu đồng mỗi tháng, nhưng sau khi trừ chi phí sinh hoạt, chị không thể tiết kiệm, "cuối tháng là hết sạch". Chị kể, sau khi trừ tiền thuê...

Sự thật chuyện giao dịch thương mại điện tử bị thu thuế 10%

Thông tin giao dịch thương mại điện tử bị thu thuế 10% đang gây hoang mang dư luận. Thực tế, quy định về thuế với lĩnh vực này hoàn toàn khác. Chị Thu Thảo (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một nhân viên văn phòng thường xuyên mua sắm online, chia sẻ: "Tôi thấy nhiều bài viết nói rằng, chỉ cần chuyển tiền ghi nội dung "MUA - BÁN' là sẽ bị thu thêm 10% thuế. Thông tin này khiến tôi...

Vải rồng Australia hơn triệu đồng một kg dịp Tết

Mỗi kg vải rồng Australia gồm 18-20 quả, kích thước lớn gấp 2-3 lần hàng Việt, mẫu mã đẹp được bán giá lên đến 1,4 triệu đồng dịp Tết. Ghi nhận của VnExpress cho thấy trên thị trường hiện nay không chỉ có vải thiều truyền thống của Australia với kích thước nhỏ, các cửa hàng còn nhập thêm loại vải rồng của nước này có kích cỡ lớn gấp 2-3 lần so với quả thường. Giá bán cao gấp...

Giải quyết dứt điểm nguồn vốn đầu tư công

Vốn đầu tư công năm 2024 sẽ được thực hiện thanh quyết toán, giải ngân đến 31/1/2025 với lý do nhiều dự án, công trình chưa hoàn thiện thủ tục thanh quyết toán, hồ sơ còn tồn đọng tại Kho bạc Nhà nước. Do vậy, khoảng thời gian trong tháng 1/2025, các chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu tập trung hoàn tất các thủ tục theo quy định để thực hiện giải ngân trước kỳ nghỉ Tết Nguyên...

Nước mắm Cô Tô – Quảng Ninh được bảo hộ nhãn hiệu

Sáng 10/1, UBND huyện Cô Tô phối hợp với Công ty TNHH Nghiên cứu và đầu tư S&D tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh”. Theo đó, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh” số 521621 do Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 157085/QĐ-SHTT ngày 30/12/2024, có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10...

Tin nổi bật

Tin mới nhất