Powered by Techcity

Đón đầu xu hướng du lịch Nhật Bản kết hợp chăm sóc sức khỏe của khách Việt

Trước nhu cầu khám chữa bệnh và thẩm mỹ ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp lữ hành bắt tay với các tập đoàn y tế, thẩm mỹ để phát triển các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của khách Việt.

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có lĩnh vực y tế và thẩm mỹ công nghệ cao phát triển hàng đầu thế giới. Lĩnh vực này đã thu hút đông đảo du khách tại nhiều quốc gia đến khám chữa bệnh, làm đẹp trong hành trình du lịch.

Thực tế, dịch vụ y tế chiếm phần lớn chi tiêu của những du khách giàu có ghé thăm xứ sở hoa anh đào, theo công ty thẻ tín dụng Sumitomo Mitsui Card. Thống kê cho thấy, những khách hàng chi tiêu hơn 3 triệu yên (khoảng 500 triệu đồng) tại Nhật Bản trong những năm qua dành một phần lớn trong đó cho lĩnh vực “bệnh viện và phòng khám”, chiếm khoảng 30% doanh thu của thị trường inbound. Danh mục này chiếm tỉ trọng cao, chỉ đứng sau chi tiêu dành cho “trang sức và đồng hồ đắt tiền”.

Mô hình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ y tế và thẩm mỹ được giới chức Nhật Bản quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước này phải đối mặt với tình trạng quá tải khách du lịch tại một số điểm đến nổi tiếng. Do đó, thu hút khách chi tiêu cao, hay tăng chất lượng doanh thu du lịch của thị trường inbound có thể là giải pháp.

Việt Nam là một trong 24 thị trường trọng điểm của Nhật Bản, với lượng khách đạt 439.600 lượt trong 9 tháng đầu năm, tăng hơn 39% so với cùng kỳ năm 2022. Do đó, phát triển những sản phẩm mới, hấp dẫn du khách Việt, đặc biệt là du khách có khả năng chi trả cao, là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

Tại tọa đàm về phát triển du lịch y tế – thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản ngày 25.11, bà Ngô Thị Ngọc Mai – Tổng giám đốc EVER Việt Nam đánh giá rằng Việt Nam không thiếu những khách hàng sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ y tế, thẩm mỹ công nghệ cao, với mới chi tiêu trung bình hàng tháng lên đến hơn một tỉ đồng.

Không ít du khách có nhu cầu thăm khám, tìm giải pháp điều trị ở nước ngoài. Đáng lưu ý, du khách đi Nhật Bản tự túc sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ khâu tìm hiểu thông tin cho đến lựa chọn cơ sở uy tín, hoàn tất thủ tục về du lịch y tế…

Đó là lý do các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bắt tay với các đơn vị lữ hành giới thiệu dòng sản phẩm tour du lịch y tế, thẩm mỹ tại Nhật Bản tới du khách Việt Nam.

Theo đó, tour du lịch y tế, thẩm mỹ theo nhóm giá từ khoảng 110.000 triệu đồng một người. Tour trọn gói này đã bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống và chi phí dịch vụ y tế như khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư, nâng cao miễn dịch, các liệu trình thẩm mỹ…

Tour du lịch y tế – thẩm mỹ tại Nhật Bản thu hút sự quan tâm của cả du khách lẫn các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Ảnh: Thùy Dương

Ông Phạm Duy Nghĩa – Tổng giám đốc Vietfoot Travel, cho rằng du lịch y tế có lẽ còn mới mẻ với du khách Việt nói chung. Doanh nghiệp từng tổ chức các đoàn khách nhỏ lẻ sang Nhật Bản du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, sử dụng dịch vụ y tế.

Sau hai năm hợp tác với các tập đoàn y tế – thẩm mỹ Nhật Bản, công ty nhận thấy lượng du khách có nhu cầu càng ngày càng tăng. “Từ đầu năm 2023, công ty đã đưa gần 1.000 lượt khách sang Nhật Bản theo chương trình du lịch, kết hợp khám chữa bệnh. Mục tiêu tiến đến 2024 mong muốn phục vụ hơn 2.000 lượt khách Việt đến Nhật Bản theo chương trình tour này”, ông nói.

Việc ra mắt tour du lịch y tế, thẩm mỹ tại thị trường Việt Nam cho thấy các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến nhu cầu của du khách. Đồng thời, hướng đến phát triển các sản phẩm cao cấp, mở ra cơ hội trải nghiệm những dịch vụ công nghệ cao tại Nhật Bản, một đất nước nổi tiếng thế giới về chất lượng dịch vụ y tế.

Ông Nguyễn Phú Bình – Nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, một trong những người bắc cầu nối ngoại giao giữa hai nước, cho rằng du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng trong mối quan hệ hợp tác toàn diện của Việt Nam – Nhật Bản. Ông chia sẻ rằng hệ thống bệnh viện tại Nhật Bản rất tuyệt vời, do đó những du khách tới đất nước mặt trời mọc để khám chữa bệnh sẽ cảm thấy mọi dịch vụ đều đáng tiền.

Từ phía cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đánh giá tour du lịch y tế – thẩm mỹ vừa ra mắt có thể mở ra nhiều cơ hội để phát triển dòng sản phẩm này tại Việt Nam.

“Tôi hy vọng thông qua chương trình này các bệnh viện ở Việt Nam học hỏi kinh nghiệm để làm sao chúng ta có thể làm tốt hơn các dịch vụ là thế mạnh. Tiến tới tăng cường thu hút, tạo ra những sản phẩm phù hợp với chính khách du lịch Nhật Bản dựa trên lợi thế cạnh tranh của chúng ta”, ông Phương bày tỏ.



Nguồn

Cùng chủ đề

Xu hướng du lịch gia đình sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt. Cụ thể, khảo sát xu hướng du lịch...

7 kiểu du lịch ‘né’ đám đông năm 2025

Theo các chuyên gia, du khách sẽ thay đổi cách du lịch năm 2025, ưu tiên nơi ít người, chọn trải nghiệm mới lạ, du lịch chậm và kết hợp chăm sóc sức khỏe. Phản hồi tình trạng quá tải du lịch ở loạt điểm đến thế giới 2024, các chuyên gia cho rằng du khách sẽ thay đổi cách tiếp cận khi du lịch vào năm 2025, tìm kiếm những nơi mới lạ ít người biết, thay vì đổ...

Thủ tướng tiếp Thống đốc và Đoàn đại biểu, doanh nghiệp tỉnh Yamaguchi của Nhật

Thủ tướng cho rằng hai bên cần mở rộng xuất khẩu những sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam sang tỉnh Yamaguchi và ngược lại, thúc đẩy xuất khẩu một số đặc sản của Yamaguchi vào thị trường Việt Nam. Chiều tối 16/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi cùng Đoàn đại biểu, doanh nghiệp tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến thăm làm việc tại Việt Nam và dự...

Xung lực mới cho đà phát triển quan hệ giữa Việt Nam với Singapore và Nhật Bản

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới Singapore và Nhật Bản thành công tốt đẹp, đạt nhiều kết quả thực chất, toàn diện. Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới Singapore và Nhật Bản (từ ngày 1-7/12) đã thành công tốt đẹp, đạt nhiều...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 7/12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Sekiguchi Masakazu và Phu nhân. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Nhà vua...

Cùng tác giả

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tinh gọn hiệu quả, tăng tốc bứt phá

Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương đã đánh giá cao kết quả đạt được trong năm, với 15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Sáng 8/1, Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chính phủ và chính quyền địa phương được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Chính phủ với điểm cầu 63 tỉnh, thành...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Thực hư Chị đẹp đạp gió bị ‘thất sủng’…

Chị đẹp đạp gió nhận được một số lời chê kém hấp dẫn. Chủ yếu do bị đặt trong sự so sánh với các chương trình đã quá thành công như Anh trai vượt ngàn chông gai. Ngay Anh trai giữa chừng cũng bị chê nhạt... Chị đẹp mùa 2 tất nhiên không còn duy trì được sự mới lạ như mùa 1. Chị đẹp mùa 2 hội tụ một đội hình trẻ trung hơn, đồng đều cả về năng...

Siết thu thuế với người nổi tiếng livestream bán hàng

Ngành thuế lập danh sách người nổi tiếng có doanh thu lớn từ livestream, tiếp thị liên kết thương mại điện tử để phân loại rủi ro và kiểm tra trong năm nay. Tại họp báo thường kỳ chiều 7/1, ông Mai Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết theo quy định, tổ chức, cá nhân không phân biệt nổi tiếng hay không, phải tự kê khai, nộp thuế nếu có nguồn thu từ...

Cùng chuyên mục

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Điểm hẹn du lịch mùa lễ hội      

Quảng Ninh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá với hàng trăm di tích, danh thắng và lễ hội làng, hội chùa hàng năm. Đặc biệt, nhiều lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân, thu hút đông du khách trẩy hội, tham quan, vãn cảnh. Những ngày đầu năm 2025, người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) tất bật chăm sóc, cải tạo vườn đào để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán. Theo bà...

Đường ngập nước đẹp nhất Trung Quốc

Đường Yong Wu ở tỉnh Giang Tây được mệnh danh "đẹp nhất Trung Quốc" nhờ cảnh tượng nước hồ Bà Dương dâng cao làm con đường chìm hẳn xuống nước. Đường Yong Wu là một phần của tuyến X219, nối thị trấn cổ Ô Trấn với các thị trấn lân cận ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Công trình dài hơn 5 km đi qua hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Khi mực...

Việt Nam lọt top những điểm đến hưởng trăng mật tiết kiệm nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure mới đây đã đăng tải bài viết gợi ý cho các cặp đôi loạt điểm đến hưởng tuần trăng mật giá cả phải chăng nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tạp chí từ Mỹ xếp Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách, đồng thời gợi ý du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh ở thung lũng Mường Hoa hay trên núi Fansipan...

Phòng ngủ trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới

Du khách phải chi tới hàng chục nghìn USD mỗi đêm nếu muốn trải nghiệm phòng ngủ hạng suite trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới. Venice Simplon-Orient-Express: Hai phòng suite (hạng cao cấp) của tàu được đặt tên Paris và Istanbul, nổi bật với sàn nhà tắm lát đá cẩm thạch, tường có nhiều chi tiết chạm khắc thủ công, dịch vụ quản gia 24 giờ. Sofa bọc nệm cao cấp cũng giúp hành khách tận hưởng...

Du lịch phát triển mạnh mẽ ở vùng biên Móng Cái

TP Móng Cái đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó là nhờ những giải pháp hiệu quả trong khai thác tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, cảnh quan, lịch sử; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư dần hoàn thiện và đồng bộ hiện đại. Có thể khẳng định, năm 2024...

Xu hướng du lịch gia đình sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt. Cụ thể, khảo sát xu hướng du lịch...

Tin nổi bật

Tin mới nhất