Tính tới hết tháng 11 vừa qua, doanh thu hợp nhất của ước đạt hơn 85.000 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2022, hãng này cũng làm thủ tục bán một số máy bay có tuổi sử dụng cao.
Ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) – cho biết thông tin trên.
Theo đó, ước doanh thu hợp nhất của tổng công ty tới hết tháng 11 đạt hơn 85.000 tỷ đồng (tương đương gần 3,5 tỷ USD), tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2022; nộp ngân sách nhà nước hơn 2.600 tỷ đồng.
Tính riêng trong tháng 11, Vietnam Airlines thực hiện hơn 10.000 chuyến bay, vận chuyển trên 1,7 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hợp nhất của tổng công ty trong tháng 11 ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.
Về kế hoạch năm 2024, theo ông Hà, Vietnam Airlines đã xây dựng xong và mục tiêu quan trọng là hết lỗ.
Theo kế hoạch mới nhất, dự kiến ngày 16/12 này, Vietnam Airlines sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
Trong phiên giao dịch ngày 6/12, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tăng lên mức 11.400 đồng/cổ phiếu.
Vietnam Airlines đã và đang thực hiện quy trình bán 4 chiếc máy bay trên 10 năm sử dụng. Mới nhất, hãng này đang làm thủ tục bán 1 máy bay ATR72 sản xuất năm 2010 với giá khởi điểm hơn 107 tỷ đồng (tương đương hơn 4,4 triệu USD).
Trước đó, Vietnam Airlines cũng thực hiện thủ tục bán 3 máy bay A321 sản xuất giai đoạn 2004 – 2008, với giá khởi điểm hơn 118,7 tỷ đồng/chiếc (tương đương 5 triệu USD/chiếc).
Hiện, máy bay ATR72 của Vietnam Airlines chủ yếu khai thác đường bay ngắn, như TPHCM – Côn Đảo/Cần Thơ/Rạch Giá/Cà Mau. Riêng đường bay Hà Nội – Điện Biên, trước đây cũng khai thác bằng loại máy bay cánh quạt cỡ nhỏ này, nhưng từ đầu tháng 12 sân bay Điện Biên đã hoàn thành nâng cấp, nên Vietnam Airlines đã chuyển sang khai thác bằng máy bay thân hẹp A321.