Powered by Techcity

‘Đóa hoa mong manh’ – bộ phim ngô nghê của Mai Thu Huyền

Bộ phim tâm lý tình cảm mới nhất của Mai Thu Huyền bộc lộ nhiều điểm trừ về kịch bản, nội dung, khó thể coi là một tác phẩm điện ảnh chỉn chu thực thụ.

Trước khi cập bến rạp Việt, Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đã khởi chiếu tại thị trường Mỹ từ thời điểm cuối tháng 3. Theo nhà sản xuất, tác phẩm được quay hoàn toàn trên đất Mỹ và gặt hái một số giải thưởng quốc tế trước khi trở về quê nhà.

Nhắc đến Mai Thu Huyền, đây không còn là gương mặt xa lạ với những khán giả trước màn ảnh nhỏ. Bên cạnh vai trò diễn viên, nữ nghệ sĩ còn lấn sân sản xuất, cầm trịch nhiều dự án. Thế nhưng, từ Giấc mơ Mỹ (2017) cho đến Kiều (2021) và mới đây nhất là Đóa hoa mong manh, điện ảnh và Mai Thu Huyền dường như vẫn chưa tìm được “điểm chạm”.

Câu chuyện ngô nghê

Chuyện phim Đóa hoa mong manh xoay quanh nhân vật chính Thạch Thảo, một ca sĩ trẻ đẹp với giọng hát lay động lòng người. Sau đêm diễn thay cho đồng nghiệp, cô nàng lọt vào mắt xanh của Sơn – một nhà sản xuất âm nhạc đã có gia đình. Anh mang đến lời đề nghị hấp dẫn, giúp cô trở nên nổi tiếng.

Thạch Thảo từ giọng ca vô danh một bước lên đỉnh vinh quang và ngày càng tỏa sáng. Sức hút của cô khiến cánh đàn ông si mê, và Sơn cũng chẳng phải ngoại lệ. Nhìn thấy người chồng đầu ấp vai kề đang ngày một xa cách, Yvonne – vợ của Sơn – bày mọi cách cứu vãn mối tình đang đứng bên bờ vực thẳm.

Tác phẩm có thời lượng 95 phút, với hơi hướm một phim ca nhạc khi để âm nhạc dẫn dắt câu chuyện. Nội dung Đóa hoa mong manh cũng chủ yếu xoay quanh mối tình tay ba giữa Yvonne, Sơn và Thạch Thảo.

Mai Thu Huyền và Quốc Cường hóa thân cặp vợ chồng lục đục.

Dưới bàn tay của Mai Thu Huyền, Đóa hoa mong manh gây không ít ức chế vì lối dẫn dắt vụng về. Cách xây dựng tình tiết, tâm lý nhân vật đểnh đoảng với nhiều nút thắt lộn xộn. Phim do vậy mà tạo cảm giác gượng gạo, sến sẩm với những biến cố sắp đặt sống sượng.

Mở màn bằng phần trình diễn trên sân khấu của Thạch Thảo (Maya), ấn tượng đầu tiên ập đến là những cú lia máy kém mượt mà, cùng biểu cảm “giả trân” của ca sĩ lẫn dàn nhân vật khách mời.

Chuyển cảnh vội vã đưa khán giả về thời điểm trước khi Thạch Thảo nổi tiếng. Một tình huống bất ngờ xảy ra đẩy cô tới trước mắt Sơn (Quốc Cường). Lần đầu chạm mặt, nhà sản xuất âm nhạc đã tỏ ra si mê cô ca sĩ một cách suồng sã. Anh ngắm nhìn cô lộ liễu, hay thậm chí mời rượu ngay sau màn trình diễn.

Cả hai nhanh chóng tiếp xúc, khi Sơn mang tới cơ hội đổi đời cho cô ca sĩ trẻ. Anh muốn làm một cuốn phim ca nhạc, mang tên “Đóa hoa mong manh”. Đóa hoa ở đây là Thạch Thảo, cô gái trẻ với gương mặt xinh đẹp lay động. Còn mong manh dường như là con người và cuộc đời cô ca sĩ ấy: ngây ngô, thuần khiết, lại mong manh dễ vỡ tựa như bông tuyết.

Cả hai sau đó nhiều lần bị đẩy vào những tình thế bên bờ ranh giới: trong khi Sơn không giấu nổi cảm tình, thì Thạch Thảo lại đứng giữa lằn ranh của việc giữ tự trọng và trở thành “kẻ thứ ba” phá hoại hạnh phúc gia đình Sơn. Nhưng thực tế, sự mập mờ này không phải bút pháp khai thác tâm lý của biên kịch, mà đơn thuần là sự non tay trong việc phân tích, soi chiếu đời sống nội tâm nhân vật. Thạch Thảo có nhiều thay đổi thất thường trong tính cách, hay những biến chuyển tâm lý “ngoạn mục” trước sự ngỡ ngàng của người xem.

Sự xuất hiện của Yvonne (Mai Thu Huyền) là lời cảnh tỉnh cho mối quan hệ vượt quá ranh giới giữa Sơn và Thạch Thảo. Câu chuyện từ đây cũng cố gắng thể hiện chuyện tình tay ba mang đến đau khổ, giằng xé cho người trong cuộc. Nhưng đáng tiếc, lối kể cũ kỹ, cùng nhiều tình tiết dàn xếp lố bịch biến Đóa hoa mong manh trở thành một bộ phim chắp vá và sến súa.

Chất điện ảnh nghèo nàn, thông điệp lệch lạc

Đóa hoa mong manh, ở khía cạnh nào đó, phản ánh đời sống thu nhỏ của những người gốc Việt tại hải ngoại, qua đó vạch trần lớp vỏ danh vọng bóng bẩy. Song, thông điệp này được truyền tải khá mờ nhạt. Thay vào đó, người xem lại bị cuốn vào guồng quay của cuộc tình tay ba giữa Thạch Thảo, Sơn và Yvonne.

Màn thể hiện gượng gạo của dàn cast khó chạm vào cảm xúc khán giả.

Sơn cùng Yvonne vốn là vợ chồng nhưng xuyên suốt phim, không có bất cứ khoảnh khắc nào cho thấy liên kết giữa cả hai. Cặp đôi chẳng có sự gắn kết, từ ánh mắt, cử chỉ họ dành cho nhau cũng gượng gạo, tựa như hai kẻ xa lạ. Vậy nên, việc Yvonne đau khổ trước sự chen chân của người thứ ba tỏ ra kém thuyết phục.

Sự non tay của biên kịch tiếp tục thể hiện ở việc xây dựng sợi dây gắn kết giữa Thảo và Sơn. Cả hai tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn, ở tình yêu với âm nhạc, bên cạnh quá khứ tổn thương vì là trẻ mồ côi. Song, quá khứ hay những biến đổi tâm lý chỉ được thể hiện qua lời thoại dài dòng, khiến người xem mệt mỏi thay vì thấu hiểu, đồng cảm với nhân vật.

Thạch Thảo, từ một “bông tuyết” thuần khiết, mạnh dạn từ chối cám dỗ, thậm chí không nhận cát-xê lại sẵn sàng ngã vào mối quan hệ mập mờ với Sơn. Cô ngó lơ yêu cầu của nhà sản xuất, tự ý thay đổi kế hoạch hay đưa ra yêu cầu vượt quá giới hạn.

Thảo nhận thức rõ đối phương đã lập gia đình, nhưng hết lần này tới lần khác “vô tư” đụng chạm, hay thân mật quá mức với anh. Cô vừa hồn nhiên vui vẻ bên chồng người khác, nhưng ngay sau đó lại tới nhà thờ cầu nguyện như thể không nhận thức được mình cũng là người có lỗi.

Nhân vật phát triển kém tự nhiên, liên tục bị ngòi bút biên kịch đẩy vào những tình tiết sắp đặt lộ liễu. Giọt nước mắt của Thạch Thảo rơi nhưng thay vì tạo được đồng cảm, lại khiến người ta ức chế vì mâu thuẫn trong chính nội tâm nhân vật.

Cú plot-twist mang đến bước ngoặt cho cuộc đời Thạch Thảo càng trở nên lố lăng, như một sự “tẩy trắng” cho cô. Nó quá dễ đoán, chưa kể lại khiến thông điệp phim có phần lệch lạc. Thạch Thảo và Sơn, bỗng chốc trở thành “nạn nhân” trong câu chuyện tình tay ba. Họ chẳng nhận được bài học thấm thía nào, thậm chí tiếp tục có thêm lựa chọn ích kỷ làm tổn thương người ngoài cuộc. Để rồi, mũi dùi công kích lại chĩa ngược về phía người vợ.

Phần cuối phim tập trung vào cái kết cuộc tình, nhưng lối kể quá cũ, lạm dụng giọt nước mắt cùng những cảnh đau khổ.

Đóa hoa mong manh được Mai Thu Huyền tiết lộ dành nhiều tâm huyết.

Chẳng riêng nhân vật và tình huống, ngay cả yếu tố diễn xuất trong Đóa hoa mong manh cũng nặng tính sân khấu.

Vào vai nữ chính, Maya cho thấy sự nghèo nàn về biểu cảm lẫn cách bộc lộ nội tâm nhân vật, cảnh khóc lóc, buồn bã nhìn rất sượng, rất giả. Ở bất kỳ khoảnh khắc nào diễn xuất trở nên bất lực, đạo diễn lại để âm nhạc nổi lên “thay lời muốn nói”. Nhạc phim lê thê, lồng ghép dày đặc mà thiếu sự tinh giản, tiết chế, nhiều phen át cả thoại.

Các nhân vật cũng thường xuyên có những màn trò chuyện ngô nghê tới bật cười. Lời thoại như kịch, thiếu tính tự nhiên. Bên cạnh đó, chất liệu điện ảnh trong phim cũng nghèo nàn. Các góc quay, cú máy chuyển đổi thiếu linh hoạt hay montage xuất hiện nhưng không mang nhiều ý nghĩa. Đó là chưa kể một số cắt cảnh kém duyên, khiến cảm xúc người xem chưng hửng.

Tựu trung, để gọi Đóa hoa mong manh là “thảm họa điện ảnh” như Giấc mơ Mỹ hay Kiều có phần nặng nề. Nhưng thực tế, bộ phim tâm lý tình cảm mới nhất của Mai Thu Huyền còn khoảng cách rất xa để trở thành một tác phẩm điện ảnh chỉn chu thực thụ.



Nguồn

Cùng chủ đề

Mai Thu Huyền đưa bộ phim lỗ nặng tại Việt Nam đến Cannes

Sau khi "Đóa hoa mong manh" rời rạp Việt với doanh thu kém, Mai Thu Huyền đưa phim giới thiệu tại sự kiện thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes. Trước khi chiếu phim, ê-kíp sản xuất dành thời gian tưởng nhớ Đức Tiến. Ngày 20/5, Mai Thu Huyền và ê-kíp có mặt tại Pháp để giới thiệu buổi chiếu phim Đóa hoa mong manh tại sự kiện thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes. Trước đó, Đóa hoa mong...

Sau phim của Mai Thu Huyền, một phim Việt khác chỉ bán được 4 vé một ngày

"B4S: Trước giờ yêu" có khả năng là phim Việt tiếp theo rời rạp ngay sau "Đóa hoa mong manh" vì ế ẩm. Tác phẩm chỉ bán được bốn vé trong ngày 3/5. Bộ phim B4S: Trước giờ yêu chỉ bán được 4 vé tính đến chiều 3/5, trên tổng ba suất chiếu tại các cụm rạp, theo thống kê từ Box Office Vietnam - đơn vị thống kê phòng vé độc lập. Sau 14 ngày ra rạp, phim có...

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng

Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu. Chia sẻ với Tiền Phong, ông Nguyễn Khánh Dương, người sáng lập Box Office Vietnam, cho biếtĐóa hoa mong manh vẫn còn 4 suất chiếu trong ngày 2/5. "Theo dữ liệu ghi nhận từ trước của chúng tôi, Đóa hoa mong manh...

Phim của Mai Thu Huyền doanh thu thê thảm, lỗ nặng nhất lịch sử rạp Việt

Mai Thu Huyền chia sẻ với truyền thông, phim "Đóa hoa mong manh' cần thu hàng trăm tỷ đồng mới hòa vốn nhưng thực tế chỉ đạt 367 triệu đồng sau 10 ngày ra rạp. Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền đạo diễn kiêm nhà sản xuất và tham gia diễn xuất. Phim chính thức ra rạp từ 12/4 nhưng ngay 3 ngày đầu công chiếu đã đạt doanh thu không khả quan. Mai Thu Huyền sau đó lên...

Phim của Mai Thu Huyền ế ẩm

Là phim Việt duy nhất ra rạp, "Đóa hoa mong manh" lại không được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Phim có doanh thu ế ẩm với suất chiếu ít ỏi, đồng thời nhận nhiều lời chê về nội dung. Đúng như dự đoán, bảng xếp hạng doanh thu tuần qua không có quá nhiều biến động. Thống kê của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) ghi nhận bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế...

Cùng tác giả

Thầy thuốc phải có kiến thức đầy đủ, đức hạnh vẹn tròn, hành vi mẫu mực

Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103. Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025); thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh...

Tổng Bí thư làm việc với Ban Chính sách, chiến lược TW về mục tiêu tăng trưởng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo. Chiều 24/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền...

Nhiều hàng Việt bị EU cảnh báo dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật

Chỉ 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhận 16 cảnh báo về nông, thủy sản tồn dư hóa chất, kháng sinh - cao nhất châu Á. Thông tin trên được TS Ngô Xuân Nam - Phó giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam - công bố sáng 24/2 tại hội nghị trực tuyến về tuân thủ quy định an toàn thực phẩm của thị trường EU. Theo ông Nam, Việt Nam là quốc gia bị cảnh báo nhiều nhất châu...

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Cùng chuyên mục

Trấn Thành, Lan Ngọc là 2 “thế lực” ở gameshow giải trí

Ngay khi Running Man Vietnam công bố có mùa 3, khắp mạng xã hội khán giả hâm mộ đã nhắc tên Trấn Thành, Lan Ngọc. Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, cùng với Jun Phạm, BB Trần, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát đã làm nên sức hút đặc biệt cho Running Man Vietnam mùa 1. Trấn Thành được ví là “linh hồn” của chương trình giải trí này, do khả năng hài hước, nhạy bén, thông...

Anh trai say hi là phim concert có lượng vé đặt trước ‘cao nhất trong lịch sử rạp Việt’

Tối 22/2, kênh Anh trai say hi Vie Channel và CGV khẳng định "Anh trai say hi' là phim concert có số vé đặt trước 'cao nhất lịch sử tại Việt Nam'. Tuy nhiên cả hai đơn vị đều không đưa con ra số cụ thể là có bao nhiêu vé đặt trước tính đến nay. Anh trai say hi: Ai là kẻ phản diện? Phim concert Anh trai say hi: Kẻ phản diện tạo nên người hùng có lịch khởi chiếu...

Triệu Vy lộ diện sau biến cố

Triệu Vy được bắt gặp ở quê nhà An Huy. Nữ diễn viên không né tránh khi bị mọi người nhận ra, thân thiện chụp hình cùng khán giả. Tối 23/2, tờ 163 đưa tin Triệu Vy gần đây được bắt gặp tại quê nhà An Huy, Trung Quốc. Nữ diễn viên 48 tuổi ăn mặc kín đáo nhưng vẫn không giấu được khí chất ngôi sao. Lần này, Triệu Vy xuất hiện tại khu danh thắng ở An Huy, đúng...

Cảnh nóng tràn ngập phim Hàn để câu kéo khán giả hay xu hướng mới?

Màn ảnh Hàn Quốc liên tục xuất hiện những cảnh nóng táo bạo, phát sóng vào khung giờ vàng, khiến dư luận xôn xao và dấy lên tranh cãi về mức độ phù hợp với khán giả. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Buried hearts của Park Hyung Sik nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim có nhiều cảnh hôn, đặc biệt là cảnh...

Phim có Phương Mỹ Chi thu gần 100 tỷ đồng

Ngay trong tuần đầu ra mắt, phim Việt "Nhà gia tiên" - Huỳnh Lập đạo diễn, Phương Mỹ Chi đóng chính - nhanh chóng dẫn đầu phòng vé và thu gần 100 tỷ đồng. Thành công này giúp dự án vượt xa đối thủ, đẩy các phim của Thu Trang, Trấn Thành xuống vị trí thấp hơn. Đúng như dự đoán, phim Việt Nhà gia tiên nhanh chóng hạ gục nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu bảng xếp...

Cuộc chiến phòng vé của phim Việt đầu năm 2025

Đầu năm nay, ngay từ những ngày Tết, khán giả đã chứng kiến một cuộc đua khốc liệt của các bộ phim Việt tại phòng vé. Đây là điều mà chỉ cách đây khoảng trên dưới 10 năm, phim Việt chưa từng mơ đến trong cuộc cạnh tranh luôn không cân sức với những bộ phim bom tấn nhập khẩu, đặc biệt là mùa phim Tết. Ngay trong những ngày đầu tiên của năm Ất Tỵ, cuộc đua không khoan...

Á hậu Hồng Đăng bị biến thái quấy rối trên đường

Hồng Đăng kể khi đang trên đường tới phòng tập, cô bị quấy rối, sau đó cô nhờ người dân trích camera để tìm kiếm thủ phạm. Ngày 23/2, trên trang cá nhân, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng chia sẻ thông tin cô bị quấy rối trên đường. Theo lời kể của Hồng Đăng, sự việc xảy ra lúc 17h ngày 22/2, sau khi cô xong việc, đi bộ đến phòng tập cách nơi á hậu ở khoảng 5 phút....

Mỹ nhân phim giờ vàng gây sốt vì vai nữ sinh lớp 10 quá xinh dù chỉ cao 1m53

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền dù năm nay đã 28 tuổi nhưng vào vai nữ sinh lớp 10 cực hợp trong "Cha tôi người ở lại". Nguồn

Sao Hàn 23/2: Chồng Từ Hy Viên dừng sự nghiệp, Sunmi bị tố lừa đảo

Nỗi đau mất vợ khiến chồng của Từ Hy Viên dừng mọi hoạt động; trong khi Sunmi lao đao giữa cáo buộc lừa đảo tiền ảo. Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 23/2. Koo Jun Yup hoãn mọi hoạt động vô thời hạn DJ Koo Jun Yup quyết định tạm dừng vô thời hạn tất cả các hoạt động, bao gồm các buổi DJ show, họp báo và gặp gỡ người hâm mộ. Koo Jun Yup ban đầu dự...

Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam chia sẻ gì sau khi đăng quang?

"Tôi muốn lan tỏa những giá trị của nữ doanh nhân hoạt động trong ngành tài chính, ngân hàng, đặc biệt là bảo hiểm," Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 đến từ Hà Nội chia sẻ hậu đăng quang. Mùa giải lần thứ bảy Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 - Miss VietNam Business 2025 vừa chính thức khép lại tối qua (ngày 21/2), tại Hưng Yên, với chiến thắng thuộc về Hoàng Thu Thủy (SBD 179),...

Tin nổi bật

Tin mới nhất