Powered by Techcity

Để nâng tầm thương hiệu OCOP

Chất lượng là yếu tố tiên quyết khẳng định vị trí của sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản nói chung trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Nhân viên Công ty TNHH Long Hải kiểm tra tốc độ sinh trưởng của nấm.

Công ty TNHH Long Hải là đơn vị đi tiên phong trong việc sản xuất nấm theo công nghệ sinh học trong nhà lạnh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty đầu tư đồng bộ các phòng thí nghiệm, phòng khử trùng bằng tia cực tím, phòng máy tạo ozone, hệ thống phòng nuôi sợi nấm, phòng thúc mầm, phòng hãm và phòng phát triển nuôi cấy nấm… đảm bảo môi trường sạch, chống tạp khuẩn và bệnh lý nấm. Hệ thống các phòng lạnh với nhiệt độ, độ ẩm đến ánh sáng đều được kiểm soát chặt chẽ. Bằng việc làm chủ công nghệ sản xuất giống, đầu tư dây chuyền tự động, ứng dụng KHKT giám sát chất lượng, Công ty TNHH Long Hải là một trong số các đơn vị vừa có 2 sản phẩm nấm kim châm và nấm đùi gà được công nhận và cấp giấy chứng nhận đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đến nay, đơn vị này có 4 sản phẩm được cấp giấy chứng đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh. Riêng năm 2023, đơn vị cung ứng ra thị trường 600 tấn nấm các loại qua các kênh phân phối là siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm sạch…

Hiện đơn vị nâng công suất nhà máy lên sản xuất 4 tấn nấm tươi các loại/ngày, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất nấm đùi gà quy mô công nghiệp phù hợp với điều kiện Việt Nam, nhập khẩu một số thiết bị sản xuất nhằm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, phối hợp với cơ quan liên quan sản xuất nấm hữu cơ…

Ông Phạm Quang Nhuệ, Giám đốc Công ty TNHH Long Hải (TX Đông Triều), cho biết: Năm nay, đơn vị nâng công suất nhà máy từ 10-15%, phấn đấu đưa sản phẩm của đơn vị đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, có sản phẩm được công nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của cả nước. Bên cạnh các sản phẩm hiện có là nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm trà tân, nấm sò tím, đơn vị tiếp tục nghiên cứu để sản xuất một số các dòng nấm khác đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tận dụng tối đa thiết bị, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Phương Thùy đóng gói sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sấy khô.

Đối với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Thùy có 4 sản phẩm OCOP được công nhận đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh, gồm: Đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo sấy khô, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, rượu đông trùng hạ thảo. Đơn vị tích cực cải thiện chất lượng sản phẩm bằng việc đưa vào sản xuất đông trùng hạ thảo với các loại giống mới có hàm lượng dược chất cao với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, điều kiện môi trường kiểm soát khắt khe; tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Thùy (TP Uông Bí) cho biết: Với việc làm chủ công nghệ sản xuất, điều kiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, thị trường ổn định, đơn vị từng bước đưa các giống đông trùng có chất lượng cao vào sản xuất làm gia tăng giá trị của sản phẩm. Đồng thời, mở rộng các kênh phân phối trong cả nước. Hiện, đơn vị xúc tiến việc quảng bá, giới thiệu và kiểm nghiệm sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế để thúc đẩy xuất khẩu.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 417 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao, trong đó, 4 sản phẩm đạt 5 sao. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 5-6 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh và sở, ngành, địa phương tiếp tục có những hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP không ngừng đổi mới, sáng tạo, chú trọng nâng cao chất lượng. Trong đó, duy trì việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh để từ đó lựa chọn các sản phẩm tiềm năng, có thế mạnh, đạt tiêu chuẩn để nâng hạng; hỗ trợ tối đa về hồ sơ, quy trình, thủ tục trình Trung ương tham gia đánh giá, công nhận sản phẩm 5 sao quốc gia; hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc, thiết bị, cơ sở; đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm; chuẩn hóa các vùng nguyên liệu sản xuất sản phẩm OCOP… Qua đó, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tiếp tục nâng cao chất lượng, từng bước đưa sản phẩm ra thị trường khu vực và quốc tế, nâng tầm chương trình OCOP thành thương hiệu mạnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Lý Hải – Minh Hà và thương hiệu “Lật mặt”

Qua 8 phần của phim "Lật mặt", khán giả đã chứng kiến sự tiến bộ trong quá trình làm phim của Lý Hải. Lý Hải và Minh Hà là một trong những "cặp đôi vàng" của làng giải trí Việt, được yêu thích bởi hành trình phát triển thương hiệu điện ảnh "Lật mặt" cùng cuộc hôn nhân viên mãn. "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" ra mắt trong năm nay đánh dấu năm thứ 10 kể từ khi Lý Hải...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Cẩm Phả: Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn

Thúc đẩy quảng bá, kích cầu du lịch bằng việc làm mới, tổ chức sôi động các hoạt động du lịch văn hoá tâm linh, lễ hội cùng hiện thực hoá các sản phẩm du lịch mới... là nỗ lực mà du lịch Cẩm Phả trọng tâm thực hiện trong năm 2025. Để làm cơ sở cho mục tiêu này, thời gian qua, TP Cẩm Phả đã tích cực quan tâm, đầu tư tôn tạo cảnh quan, di tích cùng...

Uông Bí: Đa dạng các sản phẩm du lịch mới

Cùng với thế mạnh du lịch văn hoá tâm linh, Uông Bí đang quan tâm đầu tư các sản phẩm du lịch thế mạnh sẵn có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, có tính khả thi cao… Tất cả nhằm tăng sức hút, tạo đột phá cho du lịch địa phương thời gian tới. Ông Phạm Xuân Thành, Trưởng phòng Văn hoá thông tin TP Uông Bí cho biết, tháng 12/2022, TP Uông Bí đã phê duyệt Đề...

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Chiều 8/1, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh. Theo báo cáo tại cuộc họp, Sở Văn hóa - Thể thao đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh, tiếp thu 12 ý kiến của các...

Cùng tác giả

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Từ 25/2, thực hiện thông quan cho du khách, cư dân biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung

Theo UBND huyện Bình Liêu, ngày mai (25/2), UBND huyện Bình Liêu (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu Phòng Thành (Trung Quốc) sẽ tổ chức Lễ thông quan xuất nhập cảnh cho khách du lịch và cư dân biên giới qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc). Buổi lễ sẽ diễn ra tại vạch quản lý cầu thông quan cho du khách cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung. Đối tượng được...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Cùng chuyên mục

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Giá lợn hơi ngày 24.2: Tiếp tục tăng, sát mốc 80.000 đồng/kg

Giá lợn hơi trên cả nước ngày 24.2 tiếp tục tăng mạnh, thiết lập các mức giá cao kỷ lục và tiến gần đến mốc 80.000 đồng/kg. Miền Bắc Tại miền Bắc, giá lợn hơi duy trì ổn định, dao động trong khoảng 71.000 - 73.000 đồng/kg. Các tỉnh như Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình ghi nhận mức giá cao nhất khu vực, đạt 73.000 đồng/kg. Miền Trung - Tây Nguyên Khu vực miền Trung - Tây...

USD ‘diễn biến lạ’, Ngân hàng Nhà nước phản ứng thế nào?

Sáng nay (24/2), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.646 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch 25.828 đồng/USD bán ra. Đây là mức cao nhất lịch sử. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã 3 liên tiếp nâng giá bán USD. Liên tục tăng giá USD bán can thiệp Từ ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước lần đầu tiên tăng giá bán USD kể từ cuối tháng 10/2024 thêm...

Giá vàng trở lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng

Trưa nay 24-2, giá vàng miếng SJC đã quay lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới tăng trở lại. Lúc 12h trưa, giá vàng thế giới tăng lên 2.940 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 91 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo giá vàng trong nước đi lên. Công ty SJC sáng nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 91,8...

Năm 2025, Mỹ vẫn là thị trường hứa hẹn của ngành gỗ

Năm 2024, gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu đạt 16,3 tỷ USD, vượt mục tiêu 15,2 tỷ USD đề ra. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 8,17 tỷ USD tăng 24,6% (tương đương 1,61 tỷ USD) và chiếm 56% trong tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Đây cũng là động lực lớn, dự báo giữ đà tăng trưởng cho cả năm 2025. Theo đánh giá của...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Tin nổi bật

Tin mới nhất