Powered by Techcity

Để nâng tầm thương hiệu OCOP

Chất lượng là yếu tố tiên quyết khẳng định vị trí của sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản nói chung trên thị trường. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng thị trường, từng bước hướng tới xuất khẩu.

Nhân viên Công ty TNHH Long Hải kiểm tra tốc độ sinh trưởng của nấm.

Công ty TNHH Long Hải là đơn vị đi tiên phong trong việc sản xuất nấm theo công nghệ sinh học trong nhà lạnh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty đầu tư đồng bộ các phòng thí nghiệm, phòng khử trùng bằng tia cực tím, phòng máy tạo ozone, hệ thống phòng nuôi sợi nấm, phòng thúc mầm, phòng hãm và phòng phát triển nuôi cấy nấm… đảm bảo môi trường sạch, chống tạp khuẩn và bệnh lý nấm. Hệ thống các phòng lạnh với nhiệt độ, độ ẩm đến ánh sáng đều được kiểm soát chặt chẽ. Bằng việc làm chủ công nghệ sản xuất giống, đầu tư dây chuyền tự động, ứng dụng KHKT giám sát chất lượng, Công ty TNHH Long Hải là một trong số các đơn vị vừa có 2 sản phẩm nấm kim châm và nấm đùi gà được công nhận và cấp giấy chứng nhận đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh năm 2023. Đến nay, đơn vị này có 4 sản phẩm được cấp giấy chứng đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh. Riêng năm 2023, đơn vị cung ứng ra thị trường 600 tấn nấm các loại qua các kênh phân phối là siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm sạch…

Hiện đơn vị nâng công suất nhà máy lên sản xuất 4 tấn nấm tươi các loại/ngày, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất nấm đùi gà quy mô công nghiệp phù hợp với điều kiện Việt Nam, nhập khẩu một số thiết bị sản xuất nhằm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, phối hợp với cơ quan liên quan sản xuất nấm hữu cơ…

Ông Phạm Quang Nhuệ, Giám đốc Công ty TNHH Long Hải (TX Đông Triều), cho biết: Năm nay, đơn vị nâng công suất nhà máy từ 10-15%, phấn đấu đưa sản phẩm của đơn vị đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, có sản phẩm được công nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của cả nước. Bên cạnh các sản phẩm hiện có là nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm trà tân, nấm sò tím, đơn vị tiếp tục nghiên cứu để sản xuất một số các dòng nấm khác đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tận dụng tối đa thiết bị, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Nhân viên Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Phương Thùy đóng gói sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sấy khô.

Đối với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Thùy có 4 sản phẩm OCOP được công nhận đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh, gồm: Đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo sấy khô, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, rượu đông trùng hạ thảo. Đơn vị tích cực cải thiện chất lượng sản phẩm bằng việc đưa vào sản xuất đông trùng hạ thảo với các loại giống mới có hàm lượng dược chất cao với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, điều kiện môi trường kiểm soát khắt khe; tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Phương Thùy (TP Uông Bí) cho biết: Với việc làm chủ công nghệ sản xuất, điều kiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, thị trường ổn định, đơn vị từng bước đưa các giống đông trùng có chất lượng cao vào sản xuất làm gia tăng giá trị của sản phẩm. Đồng thời, mở rộng các kênh phân phối trong cả nước. Hiện, đơn vị xúc tiến việc quảng bá, giới thiệu và kiểm nghiệm sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế để thúc đẩy xuất khẩu.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 417 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao, trong đó, 4 sản phẩm đạt 5 sao. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 5-6 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia. Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh và sở, ngành, địa phương tiếp tục có những hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP không ngừng đổi mới, sáng tạo, chú trọng nâng cao chất lượng. Trong đó, duy trì việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh để từ đó lựa chọn các sản phẩm tiềm năng, có thế mạnh, đạt tiêu chuẩn để nâng hạng; hỗ trợ tối đa về hồ sơ, quy trình, thủ tục trình Trung ương tham gia đánh giá, công nhận sản phẩm 5 sao quốc gia; hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc, thiết bị, cơ sở; đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm; chuẩn hóa các vùng nguyên liệu sản xuất sản phẩm OCOP… Qua đó, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tiếp tục nâng cao chất lượng, từng bước đưa sản phẩm ra thị trường khu vực và quốc tế, nâng tầm chương trình OCOP thành thương hiệu mạnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Quà Tết Nut Corner – Nâng tầm thương hiệu, cam kết chất lượng

Với những ưu điểm nổi bật, Nut Corner xứng đáng trở thành giải pháp quà Tết lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân năm mới. Thị trường quà Tết năm 2025 ngày càng trở nên sôi động bởi năm nay, Tết sẽ đến sớm hơn. Việc tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng phù hợp với ngân sách, nâng tầm thương hiệu được các công ty thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong...

Chủ động, tích cực, bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng

Chiều 18/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ hai. Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, sau khi nghe Bộ phận Thường trực của Tiểu ban báo cáo, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung: Kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức phục...

Làm mới sản phẩm phục vụ khách tàu biển quốc tế

Bên cạnh nhưng tin vui liên tục về các đoàn khách Ấn Độ, Philipines…, cuối năm, Hạ Long cũng là điểm đến của các dòng khách quốc tế khác, đặc biệt là khách du lịch tàu biển đang trên đà phục hồi. Theo đánh giá của các chuyên gia, du lịch tàu biển đang có sự hồi phục sau đại dịch Covid-19. Thị trường tàu biển Quảng Ninh cũng đang có sự khởi sắc. Thông thường theo lịch trình, du...

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử

Local brand Việt được nhiều sao Hàn lăng xê bất ngờ dỡ biển hiệu, đóng cửa. Trước đó, thương hiệu này gây sốt bởi BlackPink, Twice, IU lựa chọn diện đồ. Những năm gần đây, nhiều local brand Việt nhận được sự công nhận của thị trường quốc tế, có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng. LSEOUL - thương hiệu Việt Nam đạt được tiếng vang ở Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc bất ngờ tháo...

Nghêu là sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trong số các sản phẩm nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam, nghêu đang là nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, với tỷ trọng chiếm trên 52% tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính riêng trong tháng 8/2024, xuất khẩu nghêu của Việt Nam đã đạt gần 10 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 8 tháng năm 2024, kim ngạch...

Cùng tác giả

Khát vọng khởi nghiệp xanh bền vững

Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 cho thấy sự nỗ lực, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và cống hiến của những người phụ nữ đã không ngại khó khăn, thử thách để xây dựng các dự án khởi nghiệp mang tính đột phá và tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. Đây không chỉ là thành quả của sự cố gắng không ngừng, mà còn là minh chứng cho...

Chung kết Anh trai: Công bố 17 người chiến thắng, ai bị loại thì nhận giải an ủi

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai khép lại với cái kết không gây bất ngờ. Tuấn Hưng tuy mất suất debut ở gia tộc toàn năng nhưng vẫn có giải "an ủi". 17 suất chiến thắng và 10 giải phụ là cái kết "huề cả làng", khép lại những tranh cãi về điểm số tại show Anh trai. Chung kết show Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tối 19/10. Sau nhiều tuần gây bàn tán trên...

Chính thức khai mạc Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN lần thứ 45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn Đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Đại hội đồng AIPA-45 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ở thủ đô Vientiane (Lào). ZaloFacebookTwitterBản inCopy link Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 19/10, Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN lần thứ 45 (AIPA-45) đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ở thủ đô Vientiane (Lào) với sự tham dự...

Thông điệp quan trọng của Chủ tịch Quốc hội tại Phiên toàn thể thứ nhất AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Đây là thời điểm để chúng ta thực hiện những bước chuyển mình mạnh mẽ cho một ASEAN tầm vóc, tự cường, năng động, gắn kết và là tâm điểm của tăng trưởng." Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 19/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Vientiane (Lào), Đại hội đồng AIPA-45 đã tiến hành Phiên họp toàn thể thứ nhất với chủ đề "Vai trò của Nghị viện trong...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 22 của HĐND tỉnh

Ngày 19/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp để nghe và ý kiến về dự kiến một số nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra vào 5/11/2024. Nội dung trình tại kỳ họp dự kiến có 16 nội dung do...

Cùng chuyên mục

Khát vọng khởi nghiệp xanh bền vững

Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 cho thấy sự nỗ lực, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và cống hiến của những người phụ nữ đã không ngại khó khăn, thử thách để xây dựng các dự án khởi nghiệp mang tính đột phá và tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. Đây không chỉ là thành quả của sự cố gắng không ngừng, mà còn là minh chứng cho...

Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh chuyên nghiệp, giá tốt

Khi đời sống con người được cải thiện, điều hòa trung tâm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Theo quy luật cung cầu của thị trường, có không ít nhà thầu tham gia vào lĩnh vực này. Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh thu hút rất nhiều nhà thầu triển khai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ này, hãy cùng Sefico khám...

Quà Tết Nut Corner – Nâng tầm thương hiệu, cam kết chất lượng

Với những ưu điểm nổi bật, Nut Corner xứng đáng trở thành giải pháp quà Tết lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân năm mới. Thị trường quà Tết năm 2025 ngày càng trở nên sôi động bởi năm nay, Tết sẽ đến sớm hơn. Việc tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng phù hợp với ngân sách, nâng tầm thương hiệu được các công ty thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong...

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu huy động chuyên gia, lực lượng chuyên môn, cán bộ khuyến nông cơ sở đến từng hộ dân, cơ sở sản xuất bị thiệt hại do bão, lũ để trực tiếp hướng dẫn người dân khôi phục sản xuất. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 108/CĐ-TTg ngày 18/10/2024 về việc đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp...

Dồn lực giải ngân những tháng cuối năm

9 tháng năm 2024, tỷ lệ giải ngân tại Quảng Ninh chưa đạt như kỳ vọng. Hơn 2 tháng cuối năm là thời hạn niên độ giải ngân năm sẽ kết thúc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các mục tiêu của tỉnh, Quảng Ninh đang dồn lực cho công tác này. Khởi động cho kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2024, Quảng Ninh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ban hành nghị quyết, kế hoạch,...

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng. Hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam với giá rẻ Là một bà nội trợ, hàng tháng, nhu cầu mua sắm của chị Hoàng Thị Mai (Cầu Giấy), rất lớn. Trước đây, chị thường đến siêu thị để mua hàng, nhưng hiện nay, chị thích mua hàng qua các...

Hàng Việt xuất khẩu bị ‘vạ lây’ hàng Trung Quốc?

Nhiều ngành hàng Việt đang đối diện với các vụ kiện điều tra phòng vệ thương mại hoặc chống lẩn tránh thuế, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Theo các doanh nghiệp, cần sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ hàng Việt bị đưa vào tầm ngắm điều tra chống lẩn tránh thuế. Chỉ sau hơn 5 tháng chính thức điều tra chống bán phá giá với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ VN, mới đây...

Giá bán rau, thịt, cá… tại chợ tăng, người dân đi siêu thị để ‘săn’ khuyến mãi

Giá bán nhiều mặt hàng như rau củ, thịt, cá... tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tuy vậy, nhiều siêu thị khẳng định nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho cuối năm không thiếu, và vẫn cố gắng duy trì áp dụng khuyến mãi. Giá nhiều loại thực phẩm có xu hướng tăng khiến nhiều người tiêu dùng chịu áp lực lớn với bài toán chi tiêu nên chọn tăng đi siêu thị để kỳ vọng săn được...

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và cam kết mạnh mẽ với quốc tế về các chương trình hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Để thực hiện các cam kết này, cần có sự chung tay hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị. Cùng với việc tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất xanh, Việt Nam...

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 530,66 triệu USD, giá trung bình 410,3 USD/tấn, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về...

Tin nổi bật

Tin mới nhất