Powered by Techcity

Để giao thông tiếp tục là động lực cho nền kinh tế

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, tuy nhiên hiện nay trên địa bàn Quảng Ninh vẫn còn nhiều dự án giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ. Điều này đang gây lãng phí nguồn lực đầu tư, lỡ nhịp đón bắt cơ hội phát triển mới. Trong bối cảnh này, tỉnh đã và đang nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ, nâng cao năng lực quản lý, quản trị, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Nhiều vướng mắc cản tiến độ

Quảng Ninh được biết đến là địa phương điển hình trong phát triển hạ tầng giao thông của cả nước. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, tỉnh đã nhận diện được những thách thức, hạn chế về cơ sở hạ tầng, từ đó đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp.

Từ những cách làm sáng tạo, đồng bộ, Quảng Ninh đã hoàn thành và đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông mới có tính động lực cao, như tuyến cao tốc dọc tỉnh dài 176km, cảng tàu khách quốc tế, sân bay quốc tế tư nhân đầu tiên ở Việt Nam… Qua đó đóng góp quan trọng vào kế hoạch tăng trưởng, phát triển của địa phương những năm qua.

Dự án đường ven sông giai đoạn 1 (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338) sau 3 năm thi công mới thực hiện được 46% tổng khối lượng các hạng mục. Nguyên nhân được xác định là do thiếu nguồn nguyên liệu đất, cát đắp nền.

Với tinh thần kế thừa và tiếp nối đà phát triển, bước vào giai đoạn mới Quảng Ninh vẫn xác định hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông là một trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh, động lực quan trọng cho nền kinh tế. Vì vậy, để tạo sự đồng bộ, giao thông đi trước mở đường, là cơ sở triển khai các quy hoạch xây dựng, quy hoạch tổng thể, tỉnh đã ưu tiên đầu tư nhiều công trình giao thông mới. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, nhiều khó khăn đã xuất hiện khiến một số công trình chưa đảm bảo tiến độ như mong muốn.

Điển hình như để mở rộng không gian phát triển, kết nối khu vực phía Tây của tỉnh, Quảng Ninh đã quyết định đầu tư dự án đường ven sông giai đoạn 1 nối nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338. Tuy nhiên được khởi công từ năm 2021, đến nay đã 3 năm, dự án mới thực hiện được 46% tổng khối lượng các hạng mục. Nguyên nhân được xác định là do thiếu mặt bằng, thiếu nguồn nguyên liệu đất, cát đắp nền. Bên cạnh đó, sự biến động của giá vật liệu so với thời điểm ký kết hợp đồng khiến nguồn tài chính của nhà thầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến việc xuất hiện tâm lý chây ỳ, thi công cầm chừng, chờ đợi giảm giá… ảnh hướng lớn đến việc huy động vật tư, vật liệu phục vụ thi công của dự án. Điều này, buộc UBND tỉnh phải thực hiện gia hạn thời gian hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.

Tương tự, tại tuyến đường ven sông đoạn nối tiếp từ đường tỉnh 338 đến TX Đông Triều cũng trong tình trạng thiếu nguồn vật liệu đất đắp. Cụ thể, nhu cầu đất đắp K90, K95, K98 sử dụng cho các gói thầu phần đường khoảng 6 triệu m3, được bố trí khai thác từ 8 mỏ đất, nhưng đến nay mới có 2/8 mỏ đủ điều kiện khai thác là mỏ Bắc Sơn 1 và Nam Tràng Bạch. 2 mỏ này mới chỉ đáp ứng nhu cầu đắp K95, K98 cho 13% khối lượng toàn dự án, tuy nhiên nguồn vật liệu này cũng lẫn nhiều đá, mất nhiều công và thời gian để tuyển chọn. 6 mỏ còn lại hiện chưa đủ điều kiện khai thác.

Nhiều phương tiện, máy móc nhà thầu thi công Dự án mở rộng tỉnh lộ 334 buộc phải dừng hoạt động do không có mặt bằng để tổ chức thi công.

Dự án mở rộng tỉnh lộ 334, được kỳ vọng là trục giao thông mới, đồng bộ, kết nối các phân khu chức năng, các đô thị, khu du lịch, là động lực thu hút đầu tư, phát huy dư địa đất đai, thúc đẩy phát triển của KKT Vân Đồn… Song đến nay cũng đã hơn 3 năm thi công, tổng khối lượng thực hiện mới chỉ đạt hơn 50% khối lượng. Trong đó, cơ bản hoàn thành 2 cầu trên tuyến, nhà thầu tổ chức thi công cầm chừng trên khoảng 60% diện tích mặt đường đã có mặt bằng, diện tích còn lại hiện vẫn chờ địa phương bàn giao.

Được biết, để triển khai mở rộng tỉnh lộ 334, huyện Vân Đồn phải thực hiện thu hồi hơn 40ha đất, liên quan trực tiếp đến gần 500 hộ dân và tổ chức. Trong quá trình thực hiện công tác đền bù, GPMB, xuất hiện nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến xác định nguồn gốc đất, kiểm đếm theo quy trình, chưa bố trí được tái định cư… khiến nhiều hộ dân chưa đồng thuận. Điều đáng nói, dự án triển khai chậm đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn và kìm hãm sự phát triển của một số doanh nghiệp đang đầu tư dọc tuyến.

Tại các dự án như nút giao Đầm Nhà Mạc; Hạ Long Xanh; đường gom cao tốc đoạn từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến nút giao Bình Dân (huyện Vân Đồn); cải tạo nâng cấp QL279, cùng nhiều dự án giao thông khác cũng trong tình trạng khó khăn chung, vướng về mặt bằng, thiếu nguồn nguyên vật liệu, thiếu bãi đổ thải và gặp trình trạng địa chất phức tạp, nền đất yếu… Một số trình tự thủ tục còn gây ra ách tắc, quy hoạch chuyển đổi đất lúa, đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ vướng mắc… khiến công tác thi công rất phức tạp, khó khăn, chậm tiến độ, tạo điểm nghẽn trong công tác giải ngân đầu tư công, lãng phí nguồn lực con người và xã hội.

Nỗ lực gỡ nút thắt

Việc đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, các công trình trọng điểm là một trong 3 đột phá chiến lược được Quảng Ninh tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt suốt thời gian qua, giúp kết nối phát triển kinh tế các vùng, liên vùng và vùng kinh tế trọng điểm khu vực. Đây được xác định nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa dòng vốn đầu tư công vào nền kinh tế, thu hút đầu tư, dẫn dắt tăng trưởng vốn đầu tư toàn xã hội. Từ đó tạo ra động lực, không gian phát triển mới, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn dự án đường dẫn cầu Bến Rừng.

Để tập trung tháo gỡ khó khăn cho các công trình trọng điểm, UBND tỉnh đã rà soát, chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các đơn vị, định kỳ tổ chức họp với các chủ đầu tư và nhà thầu để lắng nghe ý kiến. Từ đó, cá thể hóa trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, từng bước tìm giải pháp giải quyết khó khăn. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng thường xuyên xuống công trường, động viên, kiểm tra, đốc thúc các dự án triển khai bám sát tiến độ, tập trung khắc phục, tháo gỡ khó khăn và yêu cầu nhà thầu chủ động đề xuất biện pháp, phương án tháo gỡ để làm căn cứ, xem xét điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh cụ thể tại mỗi dự án.

Cùng với đó, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, nơi có dự án đang triển khai, ưu tiên cho các dự án đầu tư công để đảm bảo cho công tác GPMB, bàn giao đất và không để phát sinh những vấn đề trong quá trình triển khai dự án. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực đầu tư công, quản lý sử dụng ngân sách trong giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các dự án có liên quan đến sở, ngành mình. Đặc biệt, tập trung tháo gỡ vướng mắc về nguồn vật liệu san lấp. Các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư tích cực nghiên cứu các nguồn vật liệu thay thế các nguồn vật liệu hiện nay để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu cho các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Dự án đường ven sông đoạn từ đường tỉnh 338 đến TX Đông Triều sử dụng vật liệu thải từ mỏ than để thi công.

Các địa phương có dự án triển khai cũng đã tích cực hơn trong công tác GPMB, tăng cường tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bố trí tái định cư đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi. Cùng với đó, các chủ đầu tư, ban quản lý công trình thực hiện có hiệu quả chủ trương tiết kiệm chi phí, lựa chọn phương án đầu tư tối ưu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, thi công hợp lý, đồng thời tăng cường kiểm soát đấu thầu, kiểm soát giá, định mức xây dựng.

Các sở, ngành liên quan đã tích cực tìm giải pháp thay thế vật liệu san lấp khan hiếm, như: Sử dụng vật liệu thải từ mỏ than; thay đổi phương án thiết kế một số vị trí lún phức tạp bằng cọc bê tông đất thay cho vật liệu là cát đắp; chủ động đề xuất Bộ GT-VT cho mở rộng thí điểm sử dụng cát biển thay thế cho cát nước ngọt truyền thống.

Giám đốc Sở GTVT Hoàng Quang Hải cho biết: Quảng Ninh sở hữu hơn 250km đường bờ biển với hơn 6.000km2 mặt nước, lượng cát biển dồi dào. Một số dự án trên địa bàn tỉnh hiện chậm tiến độ do thiếu nguồn cát đang có nhiều yếu tố tương đồng khi vị trí thi công tại khu vực ngập mặn. Trong bối cảnh nguồn cát phục vụ thi công khan hiếm, Sở GTVT đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn để tổ chức hội nghị trao đổi, thông tin về quy trình thực hiện sử dụng cát biển làm nền đường và báo cáo Bộ GTVT đề xuất cho phép sử dụng cát biển để thi công thí điểm. Nếu thành công, cát biển sẽ sớm được sử dụng đại trà cho các dự án. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong tháo gỡ khó khăn do khan hiếm cát hiện nay, đảm bảo tiến độ để các dự án đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Lê Văn Dương, Vụ Trưởng Vụ KHCN&MT Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại hội nghị
Hội nghị trao đổi thông tin về quy trình thực hiện sử dụng cát biển để làm nền đường do Sở GTVT chủ trì (tháng 3/2024). 

Những khó khăn của Quảng Ninh được nhận định cũng là khó khăn chung của cả nước khi triển khai các dự án giao thông trọng điểm trong bối cảnh hiện nay. Nhưng với tinh thần tiên phong, mạnh dạn đổi mới, dám nghĩ, dám làm, những khó khăn này chắc chắn sẽ sớm được hóa giải để các dự án giao thông trọng điểm tăng tốc, hoàn thành đúng tiến độ, tạo động lực cho mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, tiếp tục khẳng định là địa phương điển hình trong phát triển hạ tầng giao thông của cả nước.



Nguồn

Cùng chủ đề

Vượt kế hoạch 5 tháng, đường dẫn cầu Bến Rừng cơ bản hoàn thành

Sau hàng loạt những khó khăn do điều kiện địa chất, thời tiết và khan hiếm nguồn nguyên vật liệu, với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Quảng Ninh, đến nay Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng đã cơ bản hoàn thành thi công. Chủ đầu tư và các nhà thầu đang khẩn trương kiểm tra, khắc phục một số hạng mục nhỏ ảnh hưởng do mưa lớn gây ra để sẵn sàng đưa vào khai thác...

Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường ven sông

Đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều được xác định là công trình giao thông trọng điểm, tỉnh dự kiến sẽ đưa vào sử dụng, chào mừng đại hội đảng các cấp diễn ra trong năm 2025. Mặc dù trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu luôn quyết tâm, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành mục tiêu đề ra. Nguồn

Để cảng biển trở thành động lực phát triển

Sở hữu 250km bờ biển với trên 6.000km2 mặt nước, Quảng Ninh có lợi thế vượt trội trong phát triển kinh tế biển. Những năm qua tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Các cảng của Quảng Ninh đã trở thành địa chỉ quen thuộc để các chủ tàu, chủ hàng lựa chọn đưa tàu có trọng tải lớn đến, góp phần quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh. Ưu tiên nguồn lực cho phát triển cảng biển Quảng...

Cần giải pháp duy trì hiệu quả Trung tâm Giám sát GT-VT đường bộ

Với mục tiêu tăng cường đảm bảo ATGT, năm 2020, Quảng Ninh thành lập Trung tâm Giám sát GT-VT đường bộ. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm vận hành, các hoạt động giám sát còn có những bất cập, ảnh hưởng đến công tác kiểm soát phương tiện theo quy định. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương đầu tiên thành lập Trung tâm Giám sát GT-VT Quảng Ninh, có chức năng giám sát GT-VT đường bộ trên các hệ thống...

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối cầu Bến Rừng

Dự kiến tháng 5/2024, cầu Bến Rừng nối Quảng Ninh - Hải Phòng đưa vào khai thác. Nhằm tạo kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư, Quảng Ninh đang tập trung cao độ, đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối cầu Bến Rừng. Nguồn

Cùng tác giả

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội

Chiều 22/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Trước khi thảo luận tại tổ, làm việc tại hội trường, các đại biểu Quốc hội đã nghe Bộ trưởng...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen

Chiều nay, 22/11, tại Thủ đô Phnom Penh, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Chủ tịch Hun Sen nhiệt liệt chào đón Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lần đầu tiên thăm chính thức Campuchia trên cương vị người đứng đầu Cơ quan lập pháp và đại diện Lãnh đạo Đảng,...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, tham dự Hội nghị toàn thể lần thứ 12 của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) và Phiên họp lần thứ 11 của Nghị viện Quốc tế vì Bao dung và Hòa bình (IPTP), chiều 22/11, tại thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Manet. Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Manet trân trọng cảm...

Bí thư Thái Bình Ngô Đông Hải làm phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Bộ Chính trị điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phát triển Nông thôn Malaysia, Chủ tịch Đảng UMNO

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, ngày 22/11, tại Kuala Lumpur, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phát triển Nông thôn, Chủ tịch Đảng Tổ chức thống nhất dân tộc Mã Lai (UMNO) Dato’ Seri Dr. Ahmad Zahid Hamidi và các lãnh đạo cấp cao trong Liên minh cầm quyền tại Malaysia. Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phát triển Nông thôn, Chủ tịch...

Cùng chuyên mục

Lập Hội đồng thẩm định quy hoạch đường sắt Lào Cai – Quảng Ninh

Bộ Giao thông vận tải vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài hơn 447km, có chi phí đầu tư ước tính hơn 183.800 tỉ đồng. Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh gồm 30 thành viên do ông Nguyễn...

Dự báo giá vàng năm 2025: Bị ‘đốn ngã’ bởi nhiều yếu tố tiêu cực, vàng hạ nhiệt

Những bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới. Năm 2024, vàng thế giới biến động dữ dội chưa từng có, có thời điểm lập đỉnh cao kỷ lục lịch sử khi lên tới gần 2.800...

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD. Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11/2024 (từ ngày 01/11 đến ngày 15/11/2024) đạt 33,44...

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hoà là đẩy lùi sinh hoạt 40-50 năm

Nhiều đại biểu Quốc hội đã đề xuất loại điều hoà nhiệt độ khỏi danh mục mặt hàng chịu thuế trong dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại Tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Tại đây nhiều đại biểu cho ý kiến về việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng điều hoà. Theo tờ trình dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc...

Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết

Sáng 22-11, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam dịp Tết 2025. Theo đó, giai đoạn từ 13-1-2025 đến 12-2-2025 (tức 14 tháng chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng giêng năm Ất Tỵ), Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội...

Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu dệt may

Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ước đạt 44 tỷ USD, tăng 11,26% so với năm 2023. Đây là con số ấn tượng trước bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tổng cầu giảm mạnh, chi phí tăng cao đã ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả của doanh nghiệp. Mặc dù hiện nay lượng đơn hàng tương đối dồi dào, nhưng trước sự cạnh tranh gay gắt, nhất là về nguồn...

Gợi ý cho Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Báo cáo Việt Nam 2045 của Ngân hàng Thế giới đưa ra lộ trình giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, trở thành quốc gia thu nhập cao. Ngày 21/11, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo với tựa đề “Việt Nam 2045: Nâng cao vị thế thương mại trong một thế giới đang thay đổi – Con đường dẫn đến tương lai thu nhập cao”. Báo cáo đã đưa ra lộ...

Hội nghị phổ biến quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Sáng 22/11, tại TP Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh chủ trì phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol và Công ty Than Hòn Gai – TKV tổ chức hội nghị phổ biến quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, bảo vệ tầng Ô-Dôn và kiểm kê khí nhà kính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tham dự hội nghị có 120 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ đại diện cho 55 đơn...

Bộ trưởng Công Thương: Không để găm hàng, tăng giá dịp Tết

Trước biến động giá cả có thể xảy ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, đơn vị trực thuộc bộ và các doanh nghiệp, tập đoàn có biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ...

Rau quả xuất khẩu hơn 6,6 tỷ USD trong 11 tháng

Đà tăng trưởng tốt, xuất khẩu rau quả có thể đạt 6,6 tỷ USD trong 11 tháng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này được Hiệp hội Rau quả Việt Nam tính toán dựa trên dữ liệu từ hải quan. Trung Quốc vẫn là thị trường mua rau quả Việt nhiều nhất, gần 4,1 tỷ USD trong 10 tháng. Mức này tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 66,5% tổng kim ngạch xuất...

Tin nổi bật

Tin mới nhất