Powered by Techcity

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Từ đầu năm đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn đang được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa cuộc vận động thực sự trở thành động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng, vị thế các sản phẩm, hàng hóa Việt trên địa bàn tỉnh.

Một trong những giải pháp quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua là các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đã tập trung làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là phát huy vai trò, hiệu quả của công tác vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động trên các trang Web sàn giao dịch thương mại điện tử, zalo, facebook, các điểm bán hàng, tổ chức hội chợ…Ban Chỉ đạo các cấp cũng phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp trong tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động trên 60.000 hộ hội viên đăng ký hộ sản xuất kinh danh giỏi các cấp gắn với sản xuất thân thiện, bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần làm chuyển biến trong nhận thức của một bộ phận người dân, giúp người dân hiểu đúng hơn về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, từ đó có thói quen sử dụng hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, để giúp cho người tiêu dùng nắm bắt được thông tin, có sự chọn lựa, tin tưởng và ưu tiên dùng các sản phẩm trong tỉnh và hàng hóa trong nước sản xuất, 6 tháng qua, toàn tỉnh đã tổ chức thành công 2 hội chợ OCOP quy mô cấp tỉnh; 1 tuần hàng Việt tại thành phố Uông Bí gắn với hoạt động livestream sản phẩm Vải chín sớm Phương Nam; 1 Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP,  sản phẩm thương hiệu giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố; cung cấp thông tin 23 chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước đến Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Cùng với đó, tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng thị thường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh. Hiện nay, sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh đang giới thiệu trên 500 sản phẩm tham gia chương trình OCOP của 235 doanh nghiệp, trong đó có 346 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với số lượng khách truy cập khoảng 207.130 nghìn lượt…. Các hoạt động này đang được triển khai đồng loạt, tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng. 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024. Ảnh: Minh Đức

Bên cạnh đó, để hàng Việt không ngừng mở rộng thị trường và khẳng định được vị trí, thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp như hỗ trợ, hướng dẫn cấp tài khoản vận hành cho cơ sở sản xuất, kinh doanh. Hiện, toàn tỉnh đã cấp được 236 tài khoản quản lý, 209 tài khoản vận hành, cấp 1.525 mã QR cho các sản phẩm nông sản, thủy sản tham gia hệ thống trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ thông tin đưa các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh lên sàn thương mại điện tử http://postmart.vn; xây dựng “Hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” tại website https://qn.check.net.vn/. Cùng với đó là nhiều dự án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị trong sản xuất, chế biến các sản phẩm OCOP  với mức bình quân hỗ trợ từ 200- 300 triệu đồng/dự án. Nhờ đó, đến nay toàn tỉnh đã có 417 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao; 100% sản phẩm OCOP đạt chuẩn này đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử như Postmart.vn và Voso.vn….

Toàn tỉnh hiện có 5 địa phương gồm: Cẩm Phả, Đông Triều, Bình Liêu, Hải Hà, Tiên Yên đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển chuỗi các sản phẩm nông sản chủ lực cấp tỉnh giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Toàn tỉnh cũng đang duy trì hiệu quả 13 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn với 54 sản phẩm. Các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong tỉnh phát triển. Tính đến hết ngày 15/6/2024 các ngành chức năng đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 852 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; khởi tố 06 vụ; xử lý vi phạm hành chính 961 vụ, phạt tiền trên 22 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2024, các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt cuộc vận động cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, người lao động trong toàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân; tổ chức có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về cuộc vận động trên cổng thông tin điện tử của tỉnh; phát huy hiệu quả thông tin tuyên truyền trên internet, các trang mạng xã hội; hệ thống tuyên truyền trực quan; hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh quảng bá thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến; hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa qua môi trường mạng. Tiếp tục duy trì, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, tổ chức các hội chợ, triển lãm, phiên chợ nằm trong chương trình xúc tiến tại các địa phương đông dân cư và tại các khu vực đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nhằm kích cầu tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với phát triển du lịch. 



Nguồn

Cùng chủ đề

Phát triển các sản phẩm OCOP mới

Năm 2025, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần phát triển thêm nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh và từng bước đưa OCOP Quảng Ninh tiếp tục vươn xa hơn nữa đến với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh. Để hỗ trợ các chủ thể phát triển và đăng ký tham gia xếp hạng...

Đa dạng các sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình OCOP là cơ hội để quảng bá, nâng cao giá trị những sản phẩm thế mạnh, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã tập trung thực hiện, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh tham gia, góp phần nâng cao chất lượng nông sản. Cùng với các ngành, các địa phương đã tích cực tuyên truyền, tạo điều kiện, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi,...

Trên 30.000 lượt khách tới mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2025

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 diễn ra từ ngày 17/1 đến hết ngày 22/1/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Với đa dạng các sản phẩm OCOP của nhiều vùng, miền, Hội chợ đã thu hút đông người dân, du khách. Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn, chia...

Người dân mua sắm sôi động tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh- Xuân 2025

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 diễn ra từ ngày 17-22/1 (tức từ ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long). Với quy mô và chất lượng sản phẩm ngày càng được chú trọng, Hội chợ đã mang đến không gian mua sắm sôi động, phong phú các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu, góp phần...

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2025

Tối 17/1, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025. Tới dự có các đồng chí Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân...

Cùng tác giả

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Từ 25/2, thực hiện thông quan cho du khách, cư dân biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung

Theo UBND huyện Bình Liêu, ngày mai (25/2), UBND huyện Bình Liêu (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu Phòng Thành (Trung Quốc) sẽ tổ chức Lễ thông quan xuất nhập cảnh cho khách du lịch và cư dân biên giới qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc). Buổi lễ sẽ diễn ra tại vạch quản lý cầu thông quan cho du khách cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung. Đối tượng được...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Trấn Thành, Lan Ngọc là 2 “thế lực” ở gameshow giải trí

Ngay khi Running Man Vietnam công bố có mùa 3, khắp mạng xã hội khán giả hâm mộ đã nhắc tên Trấn Thành, Lan Ngọc. Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, cùng với Jun Phạm, BB Trần, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát đã làm nên sức hút đặc biệt cho Running Man Vietnam mùa 1. Trấn Thành được ví là “linh hồn” của chương trình giải trí này, do khả năng hài hước, nhạy bén, thông...

Cùng chuyên mục

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Giá lợn hơi ngày 24.2: Tiếp tục tăng, sát mốc 80.000 đồng/kg

Giá lợn hơi trên cả nước ngày 24.2 tiếp tục tăng mạnh, thiết lập các mức giá cao kỷ lục và tiến gần đến mốc 80.000 đồng/kg. Miền Bắc Tại miền Bắc, giá lợn hơi duy trì ổn định, dao động trong khoảng 71.000 - 73.000 đồng/kg. Các tỉnh như Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình ghi nhận mức giá cao nhất khu vực, đạt 73.000 đồng/kg. Miền Trung - Tây Nguyên Khu vực miền Trung - Tây...

USD ‘diễn biến lạ’, Ngân hàng Nhà nước phản ứng thế nào?

Sáng nay (24/2), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.646 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch 25.828 đồng/USD bán ra. Đây là mức cao nhất lịch sử. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã 3 liên tiếp nâng giá bán USD. Liên tục tăng giá USD bán can thiệp Từ ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước lần đầu tiên tăng giá bán USD kể từ cuối tháng 10/2024 thêm...

Giá vàng trở lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng

Trưa nay 24-2, giá vàng miếng SJC đã quay lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới tăng trở lại. Lúc 12h trưa, giá vàng thế giới tăng lên 2.940 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 91 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo giá vàng trong nước đi lên. Công ty SJC sáng nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 91,8...

Năm 2025, Mỹ vẫn là thị trường hứa hẹn của ngành gỗ

Năm 2024, gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu đạt 16,3 tỷ USD, vượt mục tiêu 15,2 tỷ USD đề ra. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 8,17 tỷ USD tăng 24,6% (tương đương 1,61 tỷ USD) và chiếm 56% trong tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Đây cũng là động lực lớn, dự báo giữ đà tăng trưởng cho cả năm 2025. Theo đánh giá của...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Trung Quốc tăng mua cua Cà Mau

Trước Tết Nguyên đán, giá cua gạch Cà Mau tại vựa lên tới 1,1 triệu đồng một kg nhờ nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc bùng nổ. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo các doanh nghiệp, sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu tiêu dùng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất