Powered by Techcity

David và Victoria biến gia đình thành Thương hiệu Beckham như thế nào?

Bắt đầu từ mối quan hệ tình cảm nam nữ đơn thuần, vợ chồng Beckham biết kết hợp danh tiếng của cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới và ngôi sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế để xây dựng đế chế kinh doanh rộng lớn trong hơn 20 năm qua.

David và Victoria Beckham là một trong những cặp vợ chồng được chú ý nhất thế giới. Ảnh: IG.

Lên sóng vào ngày 4/10, Beckham hiện đang là bộ phim tài liệu kiêm chương trình truyền hình “hot” nhất hiện nay. Những bí mật lần đầu được “bật mí” qua 4 tập phim nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Trên trang mạng xã hội của Netflix, một cư dân mạng: “Cuối cùng, thời đại của gia đình Kardashian cũng đã qua”. Đây giống như lời dự đoán cho chặng đường phát triển rực rỡ tiếp theo của vợ chồng Beckham, thậm chí vượt mặt nhà Kardashian-Jenner.

Trong khi đó, các chuyên gia PR khẳng định bộ phim giúp tái khởi động “Thương hiệu Beckham”, đưa tên tuổi David và Victoria sánh ngang với Hoàng tử William và Công nương Kate William, vợ chồng Obama, George và Amal Clooney.

Dĩ nhiên, dự án mới của “gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến giống như dệt hoa trên gấm. Danh tiếng của ông bà Becks không chỉ mới ngày một ngày hai, mà tồn tại suốt hơn 20 năm qua.

Họ không chỉ đơn thuần nổi tiếng, mà còn cùng nhau biến mối quan hệ tình cảm nam nữ thành thương hiệu kinh doanh trên toàn thế giới, với khối tài sản hơn 514 triệu USD. Showbiz thế giới có nhiều cặp vợ chồng nhưng David và Victoria là một trong số ít duy trì được sức hút lâu bền đến vậy.

Làm thế nào ông bà Becks đạt được trạng thái như vậy?

Câu trả lời rõ ràng là trước khi kết hợp với nhau, cả hai đều gây dựng được tiếng tăm nhất định.

Khi gặp nhau vào năm 1997, David Beckham là ngôi sao đang lên của Manchester United, còn Victoria Adams (tên thời con gái) đến từ Spice Girls.

Ngày nay, không có gì lạ khi các cầu thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo có tầm ảnh hưởng toàn cầu, không thua kém gì những ngôi sao Hollywood hạng A. Tuy nhiên, vào năm 1990, họ không nổi bật đến vậy. Đối với David Beckham, sự nghiệp thể thao của anh bắt đầu vào thời điểm các cầu thủ bóng đá dần trở thành người nổi tiếng. Công chúng bước đầu bỡ ngỡ quen với việc những chàng trai mặc quần đùi áo số quảng cáo kem dưỡng da, giày thể thao hoặc gói cước di động. Đó chính xác là những gì David đã làm. Hình ảnh của anh không chỉ gắn liền với các trận đấu của MU hay đội tuyển Anh. Mọi người nhìn thấy anh trên tạp chí, TV và sau đó là Internet.

“Các nguyên tắc có tính chiến lược và thương mại được áp dụng để quản lý và phát triển thương hiệu của anh ấy cũng tương tự như nguyên tắc mà các doanh nghiệp có thương hiệu sử dụng. Đó là tiếp cận dài hạn rất thông minh và được tư vấn kỹ lưỡng để xây dựng thương hiệu riêng”, Andrew Milligan, tác giả cuốn Brand It Like Beckham, giải thích.

Trong khi đó, Victoria là ngôi sao nhạc pop người Anh nổi tiếng thế giới. Trước khi bị BlackPink soán ngôi vào năm 2023 với tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink, Spice Girls là nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại. Đến lúc rời nhóm, cô vẫn được chú ý bởi truyền thông và công chúng vì là vợ của cầu thủ bóng đá “hot” nhất thế giới vào thời điểm đó. Các tay săn ảnh không bao giờ để cô rời khỏi tầm mắt của họ. Cũng như chồng, Victoria duy trì việc xuất hiện trên các trang nhất tạp chí, rồi thành lập công ty kinh doanh thời trang riêng.

Tiền đề để David và Victoria xây dựng được Thương hiệu Beckham là sự nổi tiếng với tư cách cầu thủ bóng đá hàng đầu và siêu sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Getty Images.

Tận dụng danh tiếng

Đám cưới vào năm 1999 là ví dụ điển hình về cách họ kiếm tiền từ chính gia đình riêng. Báo chí gọi đó là sự kiện showbiz của năm. Cô dâu và chú rể nhận được 1 triệu bảng Anh (khoảng hơn 1,7 triệu bảng Anh vào ngày nay, khoảng hơn 51,3 tỷ đồng) cho một tạp chí của Anh để được phép độc quyền về hình ảnh.

Trong phim tài liệu mới, cặp vợ chồng liên tục chia sẻ việc liên tục nhận được sự chú ý của giới truyền thông khiến họ chịu nhiều căng thẳng, đặc biệt là với những đứa trẻ. Tuy nhiên, sự săn đón đó cũng giúp họ xây dựng thương hiệu và biến tên tuổi mình thành ngành kinh doanh béo bở.

“Tôi biết sự nghiệp của mình sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó. Tôi muốn có sự nghiệp sau bóng đá”, David nói trong Beckham.

Ý thức được điều đó, anh vừa đá bóng vừa làm người mẫu, đại sứ thương hiệu cho những nhãn hàng lớn. Khi đủ vững vàng, David quyết định thành lập công ty riêng. Anh bán nước hoa, kính mắt và điều hành một số doanh nghiệp đầu tư. Phải nói, ông trời ưu ái khi cho anh sở hữu ngoại hình điển trai, quyến rũ, chiều cao 1,8 m lý tưởng. Bên cạnh vô số fan nam ấn tượng với những cú sút tuyệt với trên sân cỏ, David có lượng lớn không nhỏ người hâm mộ nữ phát cuồng vẻ hào hoa, lãng tử của anh.

Bóng đá mang đến cho Beckham những hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh (hoặc euro hoặc USD, tùy theo câu lạc bộ anh chơi). Dù không còn thi đấu, anh vẫn tiếp tục kiếm tiền từ bóng đá như đầu tư vào Major League Soccer (MLS) của Mỹ, sở hữu câu lạc bộ Inter Miami và làm đại sứ cho Qatar trong 10 năm, bắt đầu từ World Cup 2022.

Anh và vợ cũng đồng sở hữu các công ty, chẳng hạn như Beckham Brand Holdings Limited – bao gồm các thương hiệu thời trang, làm đẹp của David và hoạt động kinh doanh thời trang của Victoria. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, họ tuyên bố đạt được lợi nhuận hơn 22 triệu euro (565 tỷ đồng) vào năm 2021.

Con đường kinh doanh của Victoria cũng tương tự. Sau khi làm mẫu cho các thương hiệu thời trang lớn và thường xuyên xuất hiện trên trang nhất tạp chí, người đẹp sinh năm 1974 ra mắt dòng thời trang của riêng mình.

Posh và Becks biết tận dụng danh tiếng vốn có để tạo ra đế chế kinh doanh riêng. Ảnh: Getty Images.

Năm 2006, cô giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên dưới cái tên dVb (viết tắt của David và Victoria Beckham). Hai năm sau, cô chuyển sang thương hiệu Victoria Beckham và giới thiệu dòng thời trang đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2008.

Victoria không thuận lợi như chồng. Giới thời trang cao cấp không coi trọng nàng Posh của Spice Girls. Tuy nhiên, sự kiên trì đến mức cố chấp của bà mẹ 4 con dần khiến những người trong ngành thay đổi quan niệm. Cô bắt đầu kinh doanh có lãi sau nhiều năm được chồng bù lỗ và giành được suất trong Tuần lễ Thời trang Paris đẳng cấp thế giới.

Theo Andrew Milligan, điểm mạnh của vợ chồng Beckham là tận dụng được lợi thế thời trang và bóng đá – hai lĩnh vực mà người tiêu dùng cả trực tuyến và ngoại tuyến đều sẵn sàng bỏ tiền.

“Cùng với Victoria, thậm chí các các con, Beckham là một trong số ít những thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trên trang bìa, trang sau của một tờ báo, cũng như hầu hết các mục ở giữa – bao gồm cả kinh doanh”, ông Milligan nhấn mạnh.

Gia đình trở thành thương hiệu

Victoria và David Beckham phát triển công việc kinh doanh và gia đình của họ trong khi internet và mạng xã hội đang tích cực phát triển. Giống như gia đình nổi tiếng nhất thế giới Kardashian-Jenner, cặp đôi quyền lực hiểu rõ tầm quan trọng của việc khai thác hình ảnh gia đình để quảng bá thương hiệu.

Từ cuối những năm 1990, David đã thích hình ảnh một người đàn ông của gia đình. Anh không ngần ngại bỏ lỡ buổi tập cùng Manchester United để chăm sóc con trai sơ sinh đang bị bệnh.

Trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tạp chí suốt nhiều năm, vợ chồng Beckham đều nhiệt tình chia sẻ chi tiết về phong cách nuôi dạy con cái và cuộc sống gia đình riêng tư của họ. Nhờ đó, họ tiếp cận được lượng khán giả ngoài lĩnh vực chính của họ.

Cặp đôi không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh riêng tư trên trang cá nhân Instagram, thu hút hàng chục triệu người theo dõi không chỉ bằng những gì họ bán mà còn cả con người họ.

Thương hiệu Beckham ngày càng mở rộng. Ảnh: EPA-EFE.

Bốn người con của họ – Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven (từ 24 đến 12 tuổi) – đang đi theo bước chân của cha mẹ.

Năm ngoái, cậu cả Brooklyn kết hôn với Nicola Peltz, ái nữ tỷ phú Mỹ Nelson Peltz. Đám cưới thu hút sự chú ý của giới truyền thông không kém David và Victoria năm xưa. Báo chí cũng giành giật để có được bản quyền hình ảnh cho sự kiện, được đồn đại là tiêu tốn hơn 3,5 triệu euro (90 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin, Brooklyn và Nicola đang ấp ủ tham vọng tạo ra “Thương hiệu Beckham 2.0”.

Cậu hai Romeo nối nghiệp cha thành cầu thủ bóng đá. Chuyện tình tan – hợp với người mẫu Mia Regan cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Cruz muốn trở thành ca sĩ như mẹ, đang làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu. Trong khi đó, con út xuất hiện trong những bộ cánh do mẹ thiết kế với tần suất ngày càng dày đặc.

Có vẻ như đế chế kinh doanh của Beckham vẫn còn tồn tại và phát triển trong nhiều năm nữa.



Nguồn

Cùng chủ đề

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử

Local brand Việt được nhiều sao Hàn lăng xê bất ngờ dỡ biển hiệu, đóng cửa. Trước đó, thương hiệu này gây sốt bởi BlackPink, Twice, IU lựa chọn diện đồ. Những năm gần đây, nhiều local brand Việt nhận được sự công nhận của thị trường quốc tế, có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng. LSEOUL - thương hiệu Việt Nam đạt được tiếng vang ở Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc bất ngờ tháo...

Victoria lo lắng khi David Beckham mê trồng rau, nuôi gà

David Beckham đang dành toàn bộ tâm huyết và thời gian ở điền trang Cotswolds. Điều này khiến vợ anh lo lắng. Theo Heatworld, Victoria Beckham đang rất lo lắng khi David Beckham dồn hết tâm huyết và thời gian cho điền trang Cotswolds. Như Heatworld đưa tin trước đó, cặp đôi này đã cân nhắc chuyển đến sống ở khu điền trang trị giá 12 triệu bảng Anh của họ ở Oxfordshire suốt một thời gian dài. David gần...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thương hiệu là niềm tin của người tiêu dùng

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng nhãn hiệu xây dựng và bảo hộ dễ hơn, nhưng thương hiệu là niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng, tiêu chuẩn, độ đồng đều đối với một sản phẩm nào đó. Hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường với nông sản và những khó khăn trong vận động Ủy ban châu Âu gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với thủy sản Việt Nam là hai...

Xây dựng thương hiệu du lịch từ lễ hội văn hóa

Quảng Ninh là vùng đất giàu bản sắc văn hóa với trên 70 lễ hội được tổ chức hằng năm. Những lễ hội, ngày hội truyền thống được thực hiện bài bản, quy mô, mang đậm dấu ấn, nét đẹp văn hóa, con người mỗi vùng đất từ lâu không chỉ là nơi để người dân sinh hoạt, thụ hưởng văn hóa cộng đồng mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương. Qua đó, góp...

25 năm bên nhau của Beckham và Victoria

Victoria và David Beckham đã kỷ niệm dấu mốc 25 ngày cưới bằng cách mặc lại trang phục cưới màu tím nổi tiếng. Tối 3/7, David và Victoria Beckham đăng lên Instagram bức ảnh họ mặc trang phục màu tím, nắm tay nhau ngồi trên hai chiếc ghế giống như ngai vàng. “Hãy xem chúng tôi tìm thấy cái gì này”, cựu danh thủ sinh năm 1975 viết. Những người theo dõi đôi vợ chồng nổi tiếng đều rõ họ đang tái...

Cùng tác giả

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản

Dự kiến, trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Thượng viện Sekiguchi Masakazu sẽ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Thượng viện Nhật Bản. Theo đặc phái viên TTXVN, đúng 19h10 giờ địa phương (17h10 giờ Hà Nội) ngày 3/12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thủ...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7%-25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nhu cầu mua sắm những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán thường tăng cao, vì vậy để bình ổn thị trường, các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh đang tích cực triển khai kế hoạch thu mua,...

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản 11 tháng đạt hơn 9 tỷ USD

Xuất khẩu tôm vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, đạt mức tăng 22% trong tháng 11 và dự báo sẽ cán mốc 4 tỷ USD vào cuối năm; trong khi các sản phẩm khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng khả quan. Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu thủy sản tháng 11/2024 tuy chững lại nhẹ nhưng vẫn duy trì tăng trưởng ấn tượng với giá trị...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Chiều 3/12, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Vũ Đại Thắng, Ủy viên...

Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp

Chiều 3/12, tại TP Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan và các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong CCN trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, đại diện các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong CCN trên địa bàn tỉnh đã được thông tin về Nghị...

Cùng chuyên mục

Tổ chức cuộc thi lựa chọn Đại sứ thương hiệu Văn hóa Quảng Ninh

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh xây dựng Kế hoạch tổ chức Cuộc thi lựa chọn Đại sứ thương hiệu Văn hóa Quảng Ninh. Theo đó, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam (ưu tiên người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh), có độ tuổi từ 16 đến 45 tuổi. Cuộc thi lựa chọn Đại sứ thương hiệu Văn hóa Quảng Ninh với hình thức thi Cá nhân, được...

Bình Phước: Độc đáo cốm dẹp của đồng bào Khmer

Vào những ngày này, tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đồng bào Khmer tất bật ra đồng gặt lúa nếp để làm món cốm dẹp (phiên âm tiếng Khmer là Om Bóc) - một trong những món ăn độc đáo không thể thiếu trong lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer. Không chỉ là món ăn dân dã, cốm dẹp còn mang ý nghĩa tâm linh...

Điều Trấn Thành khiến NSND Thanh Lam xúc động

NSND Thanh Lam chia sẻ, trong suốt quá trình tham gia chương trình Our Song - Bài hát của chúng ta, Trấn Thành nhiều lần khiến chị xúc động. Trấn Thành nhiều lần công khai bày tỏ tình cảm, sự trân trọng dành cho NSND Thanh Lam. Khi chương trình Our Song - Bài hát của chúng ta lên sóng, Trấn Thành - Thanh Lam trở thành bộ đôi tung hứng vui nhộn, hài hước, nhiều trích đoạn giữa họ...

Tóc Tiên là trường hợp lạ ở Chị đẹp đạp gió?

Sau 2 công diễn “Chị đẹp đạp gió”, Tóc Tiên là gương mặt nổi bật với thành tích tốt, điểm bình chọn cao. Ở công diễn 2 "Chị đẹp đạp gió", sân khấu "Chân ái" được đánh giá ấn tượng, đặc sắc. Video phần trình diễn này cán mốc 150.000 lượt xem sau hơn 1 ngày đăng tải. Đội của Tóc Tiên giành chiến thắng trước đội Ngọc Phước. Kết quả này không gây bất ngờ vì tiết mục "Chân ái"...

Sự kiện điểm nhấn quảng bá hình ảnh Việt Nam và Quảng Ninh tới bạn bè quốc tế

Trong khuôn khổ Giải Teakwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024, Bộ Công an và các đơn vị sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức một chuỗi các sự kiện, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Trong đó, chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng" được kỳ vọng sẽ là hoạt động điểm nhấn, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và...

Orange hái quả cam ngọt

Tròn 6 năm, Orange vỡ òa cảm xúc với sự thăng hoa trong sự nghiệp bằng giải Á quân Our Song Vietnam. Bằng sự kết hợp ăn ý cùng ca sĩ Thanh Lam, Orange đã trở thành á quân cuộc thi "Our song Vietnam" lần đầu tiên. Đây được xem là thành quả ngọt ngào, một trái cam ngọt tưởng thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Orange suốt chặng đường 6 năm qua. Orange chia sẻ: "Khi tham...

Cát-xê tiền tỷ và sự điên rồ của Sơn Tùng M-TP

Trên sân khấu gần đây của một đêm nhạc tại Hà Nội, Sơn Tùng M-TP gây sốt với những tiết mục âm nhạc và sự khôn khéo khi giao lưu cùng khán giả. Một lần nữa, giọng ca quê Thái Bình chứng minh vị thế khác biệt so với phần còn lại ở thị trường nhạc Việt. Khi Sơn Tùng xuất hiện, tất cả chỉ còn là cái tên Sau một thời gian im tiếng, Sơn Tùng tái xuất bằng phần...

Cựu VĐV wushu Thúy Hiền: Khi đã giải nghệ, tôi mới hiểu giá trị của những tấm huy chương

Vận động viên (VĐV) wushu Nguyễn Thúy Hiền thử thách bản thân ở tuổi 45 khi tham gia "Chị đẹp đạp gió" 2024. Cô bén duyên nghiệp võ từ năm 12 tuổi, sớm trở thành hạt giống tiềm năng của wushu Việt Nam thập niên 90 và đầu những năm 2000, được công chúng đặt biệt danh "nữ hoàng wushu". Năm 1993, cô trở thành người Việt Nam đầu tiên giành Huy chương Vàng tại Giải vô địch wushu...

Phòng vé 2024 đạt doanh số kỷ lục, phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19

Lần đầu tiên kể từ năm 2020, doanh số phòng vé Việt vượt mức kỷ lục từng đạt được ở năm 2019. Hai nhân tố tạo nên thành tích này đều là "ngựa ô" phòng vé quen thuộc - Trấn Thành và Lý Hải. Tính đến hết ngày 1/12, tổng doanh thu rạp chiếu năm 2024 đã đạt con số 4.418 tỷ đồng, dựa trên thống kê từ nền tảng Box Office Vietnam. Năm 2019 con số này đạt hơn...

Cuộc đối đầu giữa HIEUTHUHAI và Rhyder

HIEUTHUHAI và Rhyder là 2 đối thủ nặng ký, cạnh tranh ở hạng mục Gương mặt trẻ ấn tượng thuộc Giải thưởng VTV Awards. Giải thưởng VTV Awards - Ấn tượng VTV 2024 vừa công bố danh sách đề cử hạng mục Gương mặt trẻ ấn tượng, bao gồm 22 người hoạt động ở các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Hạng mục Gương mặt trẻ ấn tượng lĩnh vực nghệ thuật đề cử những nghệ sĩ trẻ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất