Powered by Techcity

David và Victoria biến gia đình thành Thương hiệu Beckham như thế nào?

Bắt đầu từ mối quan hệ tình cảm nam nữ đơn thuần, vợ chồng Beckham biết kết hợp danh tiếng của cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới và ngôi sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế để xây dựng đế chế kinh doanh rộng lớn trong hơn 20 năm qua.

David và Victoria Beckham là một trong những cặp vợ chồng được chú ý nhất thế giới. Ảnh: IG.

Lên sóng vào ngày 4/10, Beckham hiện đang là bộ phim tài liệu kiêm chương trình truyền hình “hot” nhất hiện nay. Những bí mật lần đầu được “bật mí” qua 4 tập phim nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Trên trang mạng xã hội của Netflix, một cư dân mạng: “Cuối cùng, thời đại của gia đình Kardashian cũng đã qua”. Đây giống như lời dự đoán cho chặng đường phát triển rực rỡ tiếp theo của vợ chồng Beckham, thậm chí vượt mặt nhà Kardashian-Jenner.

Trong khi đó, các chuyên gia PR khẳng định bộ phim giúp tái khởi động “Thương hiệu Beckham”, đưa tên tuổi David và Victoria sánh ngang với Hoàng tử William và Công nương Kate William, vợ chồng Obama, George và Amal Clooney.

Dĩ nhiên, dự án mới của “gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến giống như dệt hoa trên gấm. Danh tiếng của ông bà Becks không chỉ mới ngày một ngày hai, mà tồn tại suốt hơn 20 năm qua.

Họ không chỉ đơn thuần nổi tiếng, mà còn cùng nhau biến mối quan hệ tình cảm nam nữ thành thương hiệu kinh doanh trên toàn thế giới, với khối tài sản hơn 514 triệu USD. Showbiz thế giới có nhiều cặp vợ chồng nhưng David và Victoria là một trong số ít duy trì được sức hút lâu bền đến vậy.

Làm thế nào ông bà Becks đạt được trạng thái như vậy?

Câu trả lời rõ ràng là trước khi kết hợp với nhau, cả hai đều gây dựng được tiếng tăm nhất định.

Khi gặp nhau vào năm 1997, David Beckham là ngôi sao đang lên của Manchester United, còn Victoria Adams (tên thời con gái) đến từ Spice Girls.

Ngày nay, không có gì lạ khi các cầu thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo có tầm ảnh hưởng toàn cầu, không thua kém gì những ngôi sao Hollywood hạng A. Tuy nhiên, vào năm 1990, họ không nổi bật đến vậy. Đối với David Beckham, sự nghiệp thể thao của anh bắt đầu vào thời điểm các cầu thủ bóng đá dần trở thành người nổi tiếng. Công chúng bước đầu bỡ ngỡ quen với việc những chàng trai mặc quần đùi áo số quảng cáo kem dưỡng da, giày thể thao hoặc gói cước di động. Đó chính xác là những gì David đã làm. Hình ảnh của anh không chỉ gắn liền với các trận đấu của MU hay đội tuyển Anh. Mọi người nhìn thấy anh trên tạp chí, TV và sau đó là Internet.

“Các nguyên tắc có tính chiến lược và thương mại được áp dụng để quản lý và phát triển thương hiệu của anh ấy cũng tương tự như nguyên tắc mà các doanh nghiệp có thương hiệu sử dụng. Đó là tiếp cận dài hạn rất thông minh và được tư vấn kỹ lưỡng để xây dựng thương hiệu riêng”, Andrew Milligan, tác giả cuốn Brand It Like Beckham, giải thích.

Trong khi đó, Victoria là ngôi sao nhạc pop người Anh nổi tiếng thế giới. Trước khi bị BlackPink soán ngôi vào năm 2023 với tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink, Spice Girls là nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại. Đến lúc rời nhóm, cô vẫn được chú ý bởi truyền thông và công chúng vì là vợ của cầu thủ bóng đá “hot” nhất thế giới vào thời điểm đó. Các tay săn ảnh không bao giờ để cô rời khỏi tầm mắt của họ. Cũng như chồng, Victoria duy trì việc xuất hiện trên các trang nhất tạp chí, rồi thành lập công ty kinh doanh thời trang riêng.

Tiền đề để David và Victoria xây dựng được Thương hiệu Beckham là sự nổi tiếng với tư cách cầu thủ bóng đá hàng đầu và siêu sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Getty Images.

Tận dụng danh tiếng

Đám cưới vào năm 1999 là ví dụ điển hình về cách họ kiếm tiền từ chính gia đình riêng. Báo chí gọi đó là sự kiện showbiz của năm. Cô dâu và chú rể nhận được 1 triệu bảng Anh (khoảng hơn 1,7 triệu bảng Anh vào ngày nay, khoảng hơn 51,3 tỷ đồng) cho một tạp chí của Anh để được phép độc quyền về hình ảnh.

Trong phim tài liệu mới, cặp vợ chồng liên tục chia sẻ việc liên tục nhận được sự chú ý của giới truyền thông khiến họ chịu nhiều căng thẳng, đặc biệt là với những đứa trẻ. Tuy nhiên, sự săn đón đó cũng giúp họ xây dựng thương hiệu và biến tên tuổi mình thành ngành kinh doanh béo bở.

“Tôi biết sự nghiệp của mình sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó. Tôi muốn có sự nghiệp sau bóng đá”, David nói trong Beckham.

Ý thức được điều đó, anh vừa đá bóng vừa làm người mẫu, đại sứ thương hiệu cho những nhãn hàng lớn. Khi đủ vững vàng, David quyết định thành lập công ty riêng. Anh bán nước hoa, kính mắt và điều hành một số doanh nghiệp đầu tư. Phải nói, ông trời ưu ái khi cho anh sở hữu ngoại hình điển trai, quyến rũ, chiều cao 1,8 m lý tưởng. Bên cạnh vô số fan nam ấn tượng với những cú sút tuyệt với trên sân cỏ, David có lượng lớn không nhỏ người hâm mộ nữ phát cuồng vẻ hào hoa, lãng tử của anh.

Bóng đá mang đến cho Beckham những hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh (hoặc euro hoặc USD, tùy theo câu lạc bộ anh chơi). Dù không còn thi đấu, anh vẫn tiếp tục kiếm tiền từ bóng đá như đầu tư vào Major League Soccer (MLS) của Mỹ, sở hữu câu lạc bộ Inter Miami và làm đại sứ cho Qatar trong 10 năm, bắt đầu từ World Cup 2022.

Anh và vợ cũng đồng sở hữu các công ty, chẳng hạn như Beckham Brand Holdings Limited – bao gồm các thương hiệu thời trang, làm đẹp của David và hoạt động kinh doanh thời trang của Victoria. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, họ tuyên bố đạt được lợi nhuận hơn 22 triệu euro (565 tỷ đồng) vào năm 2021.

Con đường kinh doanh của Victoria cũng tương tự. Sau khi làm mẫu cho các thương hiệu thời trang lớn và thường xuyên xuất hiện trên trang nhất tạp chí, người đẹp sinh năm 1974 ra mắt dòng thời trang của riêng mình.

Posh và Becks biết tận dụng danh tiếng vốn có để tạo ra đế chế kinh doanh riêng. Ảnh: Getty Images.

Năm 2006, cô giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên dưới cái tên dVb (viết tắt của David và Victoria Beckham). Hai năm sau, cô chuyển sang thương hiệu Victoria Beckham và giới thiệu dòng thời trang đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2008.

Victoria không thuận lợi như chồng. Giới thời trang cao cấp không coi trọng nàng Posh của Spice Girls. Tuy nhiên, sự kiên trì đến mức cố chấp của bà mẹ 4 con dần khiến những người trong ngành thay đổi quan niệm. Cô bắt đầu kinh doanh có lãi sau nhiều năm được chồng bù lỗ và giành được suất trong Tuần lễ Thời trang Paris đẳng cấp thế giới.

Theo Andrew Milligan, điểm mạnh của vợ chồng Beckham là tận dụng được lợi thế thời trang và bóng đá – hai lĩnh vực mà người tiêu dùng cả trực tuyến và ngoại tuyến đều sẵn sàng bỏ tiền.

“Cùng với Victoria, thậm chí các các con, Beckham là một trong số ít những thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trên trang bìa, trang sau của một tờ báo, cũng như hầu hết các mục ở giữa – bao gồm cả kinh doanh”, ông Milligan nhấn mạnh.

Gia đình trở thành thương hiệu

Victoria và David Beckham phát triển công việc kinh doanh và gia đình của họ trong khi internet và mạng xã hội đang tích cực phát triển. Giống như gia đình nổi tiếng nhất thế giới Kardashian-Jenner, cặp đôi quyền lực hiểu rõ tầm quan trọng của việc khai thác hình ảnh gia đình để quảng bá thương hiệu.

Từ cuối những năm 1990, David đã thích hình ảnh một người đàn ông của gia đình. Anh không ngần ngại bỏ lỡ buổi tập cùng Manchester United để chăm sóc con trai sơ sinh đang bị bệnh.

Trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tạp chí suốt nhiều năm, vợ chồng Beckham đều nhiệt tình chia sẻ chi tiết về phong cách nuôi dạy con cái và cuộc sống gia đình riêng tư của họ. Nhờ đó, họ tiếp cận được lượng khán giả ngoài lĩnh vực chính của họ.

Cặp đôi không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh riêng tư trên trang cá nhân Instagram, thu hút hàng chục triệu người theo dõi không chỉ bằng những gì họ bán mà còn cả con người họ.

Thương hiệu Beckham ngày càng mở rộng. Ảnh: EPA-EFE.

Bốn người con của họ – Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven (từ 24 đến 12 tuổi) – đang đi theo bước chân của cha mẹ.

Năm ngoái, cậu cả Brooklyn kết hôn với Nicola Peltz, ái nữ tỷ phú Mỹ Nelson Peltz. Đám cưới thu hút sự chú ý của giới truyền thông không kém David và Victoria năm xưa. Báo chí cũng giành giật để có được bản quyền hình ảnh cho sự kiện, được đồn đại là tiêu tốn hơn 3,5 triệu euro (90 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin, Brooklyn và Nicola đang ấp ủ tham vọng tạo ra “Thương hiệu Beckham 2.0”.

Cậu hai Romeo nối nghiệp cha thành cầu thủ bóng đá. Chuyện tình tan – hợp với người mẫu Mia Regan cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Cruz muốn trở thành ca sĩ như mẹ, đang làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu. Trong khi đó, con út xuất hiện trong những bộ cánh do mẹ thiết kế với tần suất ngày càng dày đặc.

Có vẻ như đế chế kinh doanh của Beckham vẫn còn tồn tại và phát triển trong nhiều năm nữa.



Nguồn

Cùng chủ đề

Xu hướng du lịch gia đình sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt. Cụ thể, khảo sát xu hướng du lịch...

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành. Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình...

Xây dựng thương hiệu cho nông sản – cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn" Khoảng 5 năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử đã trở thành hướng đi tất yếu giúp người nông dân, các hộ sản...

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử

Local brand Việt được nhiều sao Hàn lăng xê bất ngờ dỡ biển hiệu, đóng cửa. Trước đó, thương hiệu này gây sốt bởi BlackPink, Twice, IU lựa chọn diện đồ. Những năm gần đây, nhiều local brand Việt nhận được sự công nhận của thị trường quốc tế, có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng. LSEOUL - thương hiệu Việt Nam đạt được tiếng vang ở Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc bất ngờ tháo...

Victoria lo lắng khi David Beckham mê trồng rau, nuôi gà

David Beckham đang dành toàn bộ tâm huyết và thời gian ở điền trang Cotswolds. Điều này khiến vợ anh lo lắng. Theo Heatworld, Victoria Beckham đang rất lo lắng khi David Beckham dồn hết tâm huyết và thời gian cho điền trang Cotswolds. Như Heatworld đưa tin trước đó, cặp đôi này đã cân nhắc chuyển đến sống ở khu điền trang trị giá 12 triệu bảng Anh của họ ở Oxfordshire suốt một thời gian dài. David gần...

Cùng tác giả

Giá cà phê, hạt tiêu tăng vọt

Nhu cầu trên thị trường thế giới và nội địa đầu năm 2025 cao khiến giá cà phê liên tục tăng, còn tiêu cao nhất trong 9 năm. Những ngày đầu năm 2025, thị trường nông sản tại các tỉnh Tây Nguyên ghi nhận biến động tích cực, nhất là giá cà phê và hồ tiêu tăng mạnh. Ngày 8/1, giá cà phê trong nước tăng 300-500 đồng mỗi kg, lên 120.300-121.000 đồng. Trong đó, Đăk Nông và Đăk Lăk...

Nhạc Tết 2025 cần bứt phá hơn ở số lượng, thông điệp

So với mọi năm, nhạc Tết 2025 đang có khởi động khá chậm dù chất lượng nhạc được đánh giá tốt. Nhạc Tết có số lượng còn ít ỏi So với mọi năm, số lượng tác phẩm liên quan đến chủ đề Tết của năm nay có ít hơn. Hiện tại, ca khúc “Tết về đi con” do Ngô Kiến Huy kết hợp cùng rapper Karik (Phạm Hoàng Khoa) đang được chú ý. Ở MV này, khi xem, khán giả sẽ nghe...

Tổng Bí thư: Ưu tiên hàng đầu là tinh gọn tổ chức bộ máy của Hệ thống chính trị

Tổng Bí thư đề nghị cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới về kinh tế... vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển. Sáng 8/1, Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai công tác năm 2025 của Chính phủ và chính quyền địa phương được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và...

Sắp chuyển giao bắt buộc thêm 2 ngân hàng 0 đồng?

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ phê duyệt chuyển giao Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu và Ngân hàng TMCP Đông Á và có khả năng có phương án trước Tết Nguyên đán. Theo ông Tú, trong năm 2024, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank (nay đã đổi tên thành MVB)...

Khởi động phim kinh dị cổ trang Việt “Hoàng tử quỷ”

Phim "Hoàng tử quỷ" được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị "Lý triều dị truyện" của tác giả Phan Cuồng. Nhà sản xuất phim CJ HK Entertainment và ProductionQ ngày 7-1 công bố dự án phim điện ảnh kinh dị cổ trang "Hoàng tử quỷ". Phim do Trần Hữu Tấn đạo diễn và đang trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên. "Dự án này đặt ra nhiều thách thức trong việc thử vai, vì nhân vật trong phim có tuổi...

Cùng chuyên mục

Nhạc Tết 2025 cần bứt phá hơn ở số lượng, thông điệp

So với mọi năm, nhạc Tết 2025 đang có khởi động khá chậm dù chất lượng nhạc được đánh giá tốt. Nhạc Tết có số lượng còn ít ỏi So với mọi năm, số lượng tác phẩm liên quan đến chủ đề Tết của năm nay có ít hơn. Hiện tại, ca khúc “Tết về đi con” do Ngô Kiến Huy kết hợp cùng rapper Karik (Phạm Hoàng Khoa) đang được chú ý. Ở MV này, khi xem, khán giả sẽ nghe...

Khởi động phim kinh dị cổ trang Việt “Hoàng tử quỷ”

Phim "Hoàng tử quỷ" được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị "Lý triều dị truyện" của tác giả Phan Cuồng. Nhà sản xuất phim CJ HK Entertainment và ProductionQ ngày 7-1 công bố dự án phim điện ảnh kinh dị cổ trang "Hoàng tử quỷ". Phim do Trần Hữu Tấn đạo diễn và đang trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên. "Dự án này đặt ra nhiều thách thức trong việc thử vai, vì nhân vật trong phim có tuổi...

Thực hư Chị đẹp đạp gió bị ‘thất sủng’…

Chị đẹp đạp gió nhận được một số lời chê kém hấp dẫn. Chủ yếu do bị đặt trong sự so sánh với các chương trình đã quá thành công như Anh trai vượt ngàn chông gai. Ngay Anh trai giữa chừng cũng bị chê nhạt... Chị đẹp mùa 2 tất nhiên không còn duy trì được sự mới lạ như mùa 1. Chị đẹp mùa 2 hội tụ một đội hình trẻ trung hơn, đồng đều cả về năng...

Diễn viên Duy Hưng, ‘tắc kè hoa’ đóng vai nào ra vai đó

Lên sân khấu nhận giải Nam diễn viên ấn tượng VTV Awards 2024, nhìn xuống khán đài Duy Hưng vẫn chưa hết hài khi nói "ôi giời ôi, đông vui quá ạ' rồi cười thật tươi. Khoảnh khắc này nhanh chóng viral trên mạng xã hội. Khán giả ngay lập tức nhớ tới một trong những câu thoại chất như nước cất của Khương "liều" (do Duy Hưng thủ vai) trong phim Độc đạo: "Đông vui quá nhở? Họp lớp...

Bộ phim đánh bại ‘Squid Game 2’

"Shōgun" xuất sắc đánh bại "Squid Game 2" tại giải Quả cầu Vàng 2025, trở thành series thắng nhiều nhất với bốn giải thưởng. Tác phẩm từng là hiện tượng của màn ảnh nhỏ khi ra mắt, hấp dẫn khán giả nhờ nội dung sâu sắc và khâu sản xuất được đầu tư. Giải Quả cầu Vàng 2025 gây ồn ào vì đề cử Squid Game 2ở hạng mục Series chính kịch xuất sắc ngay từ khi phim còn chưa...

Bom tấn hoạt hình ‘Na Tra’ hé lộ kỹ xảo

Phim Trung Quốc "Na Tra: Ma đồng náo hải" tung trailer đầu tiên, với loạt kỹ xảo về các trận đấu dưới biển. Ngày 7/1, êkíp giới thiệu video về các nhân vật chính và chủ đề câu chuyện. Phim nối tiếp nội dung phần một (năm 2019), sau kiếp nạn, Na Tra và Ngao Bính (con của Đông Hải Long Vương) giữ được linh hồn nhưng thể xác sẽ bị tiêu diệt trong thời gian ngắn. Tiên Thái Ất...

Đại án kinh tế, check var, sao kê có thể vào Táo Quân 2025

Kịch bản Táo Quân được cập nhật liên tục tới sát ngày ghi hình. Vì vậy, những sự kiện nổi bật ở thời điểm sát Tết Nguyên đán có thể được bổ sung. Năm nay, chương trình chắc chắn có sự trở lại của dàn nghệ sĩ kỳ cựu NSND Tự Long, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung... Điểm danh sự kiện nóng, trend mạng xã hội Táo Quân - Gặp nhau cuối năm...

Thị trường phim chiếu rạp Việt năm 2025 hứa hẹn bùng nổ

Thị trường phim chiếu rạp Tết năm nay trở nên thú vị với sự đối đầu của 3 vị đạo diễn đều là những cái tên gây chú ý là đạo diễn Trấn Thành với “Bộ tứ báo thủ”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với “Yêu nhầm bạn thân” và đạo diễn Thu Trang với “Nụ hôn bạc tỉ”. “Bộ tứ báo thủ” tiếp tục làm nên chuyện tại phòng vé Việt những ngày đầu năm mới 2025. Phim còn...

Ca sĩ Ngọc Anh 3A ra MV đậm màu Tết Việt

Thai nghén từ 20 năm trước nhưng nay mới hoàn thiện, ca sĩ Ngọc Anh 3A tung ca khúc và MV Rộn ràng xuân đến đúng những ngày đầu năm 2025. Ca sĩ Ngọc Anh nói với Tuổi Trẻ Online chị rất ít khi làm MV, nhưng Rộn ràng xuân đến là MV mà chị "rất tâm huyết". Chị muốn dành tặng MV này không chỉ cho bản thân mà cho gia đình, họ hàng, làng quê, quê hương và...

Hà Anh Tuấn nói về nhận xét ‘chỉ phục vụ người có tiền’

Hà Anh Tuấn phủ nhận chỉ làm nhạc để phục vụ người có tiền. Bên cạnh đó, anh cho biết bản thân tiếc nuối khi chưa thể mời học sinh, sinh viên đến nghe nhạc của mình. Hà Anh Tuấn sắp tổ chức concert ở TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ truyền thông vào ngày 6/1, nghệ sĩ phản hồi ý kiến cho rằng show nhạc của anh chỉ phục vụ đối tượng khán giả thượng lưu. "Tôi bị oan. Nếu nói...

Tin nổi bật

Tin mới nhất