Powered by Techcity

David và Victoria biến gia đình thành Thương hiệu Beckham như thế nào?

Bắt đầu từ mối quan hệ tình cảm nam nữ đơn thuần, vợ chồng Beckham biết kết hợp danh tiếng của cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới và ngôi sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế để xây dựng đế chế kinh doanh rộng lớn trong hơn 20 năm qua.

David và Victoria Beckham là một trong những cặp vợ chồng được chú ý nhất thế giới. Ảnh: IG.

Lên sóng vào ngày 4/10, Beckham hiện đang là bộ phim tài liệu kiêm chương trình truyền hình “hot” nhất hiện nay. Những bí mật lần đầu được “bật mí” qua 4 tập phim nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Trên trang mạng xã hội của Netflix, một cư dân mạng: “Cuối cùng, thời đại của gia đình Kardashian cũng đã qua”. Đây giống như lời dự đoán cho chặng đường phát triển rực rỡ tiếp theo của vợ chồng Beckham, thậm chí vượt mặt nhà Kardashian-Jenner.

Trong khi đó, các chuyên gia PR khẳng định bộ phim giúp tái khởi động “Thương hiệu Beckham”, đưa tên tuổi David và Victoria sánh ngang với Hoàng tử William và Công nương Kate William, vợ chồng Obama, George và Amal Clooney.

Dĩ nhiên, dự án mới của “gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến giống như dệt hoa trên gấm. Danh tiếng của ông bà Becks không chỉ mới ngày một ngày hai, mà tồn tại suốt hơn 20 năm qua.

Họ không chỉ đơn thuần nổi tiếng, mà còn cùng nhau biến mối quan hệ tình cảm nam nữ thành thương hiệu kinh doanh trên toàn thế giới, với khối tài sản hơn 514 triệu USD. Showbiz thế giới có nhiều cặp vợ chồng nhưng David và Victoria là một trong số ít duy trì được sức hút lâu bền đến vậy.

Làm thế nào ông bà Becks đạt được trạng thái như vậy?

Câu trả lời rõ ràng là trước khi kết hợp với nhau, cả hai đều gây dựng được tiếng tăm nhất định.

Khi gặp nhau vào năm 1997, David Beckham là ngôi sao đang lên của Manchester United, còn Victoria Adams (tên thời con gái) đến từ Spice Girls.

Ngày nay, không có gì lạ khi các cầu thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo có tầm ảnh hưởng toàn cầu, không thua kém gì những ngôi sao Hollywood hạng A. Tuy nhiên, vào năm 1990, họ không nổi bật đến vậy. Đối với David Beckham, sự nghiệp thể thao của anh bắt đầu vào thời điểm các cầu thủ bóng đá dần trở thành người nổi tiếng. Công chúng bước đầu bỡ ngỡ quen với việc những chàng trai mặc quần đùi áo số quảng cáo kem dưỡng da, giày thể thao hoặc gói cước di động. Đó chính xác là những gì David đã làm. Hình ảnh của anh không chỉ gắn liền với các trận đấu của MU hay đội tuyển Anh. Mọi người nhìn thấy anh trên tạp chí, TV và sau đó là Internet.

“Các nguyên tắc có tính chiến lược và thương mại được áp dụng để quản lý và phát triển thương hiệu của anh ấy cũng tương tự như nguyên tắc mà các doanh nghiệp có thương hiệu sử dụng. Đó là tiếp cận dài hạn rất thông minh và được tư vấn kỹ lưỡng để xây dựng thương hiệu riêng”, Andrew Milligan, tác giả cuốn Brand It Like Beckham, giải thích.

Trong khi đó, Victoria là ngôi sao nhạc pop người Anh nổi tiếng thế giới. Trước khi bị BlackPink soán ngôi vào năm 2023 với tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink, Spice Girls là nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại. Đến lúc rời nhóm, cô vẫn được chú ý bởi truyền thông và công chúng vì là vợ của cầu thủ bóng đá “hot” nhất thế giới vào thời điểm đó. Các tay săn ảnh không bao giờ để cô rời khỏi tầm mắt của họ. Cũng như chồng, Victoria duy trì việc xuất hiện trên các trang nhất tạp chí, rồi thành lập công ty kinh doanh thời trang riêng.

Tiền đề để David và Victoria xây dựng được Thương hiệu Beckham là sự nổi tiếng với tư cách cầu thủ bóng đá hàng đầu và siêu sao nhạc pop đẳng cấp quốc tế. Ảnh: Getty Images.

Tận dụng danh tiếng

Đám cưới vào năm 1999 là ví dụ điển hình về cách họ kiếm tiền từ chính gia đình riêng. Báo chí gọi đó là sự kiện showbiz của năm. Cô dâu và chú rể nhận được 1 triệu bảng Anh (khoảng hơn 1,7 triệu bảng Anh vào ngày nay, khoảng hơn 51,3 tỷ đồng) cho một tạp chí của Anh để được phép độc quyền về hình ảnh.

Trong phim tài liệu mới, cặp vợ chồng liên tục chia sẻ việc liên tục nhận được sự chú ý của giới truyền thông khiến họ chịu nhiều căng thẳng, đặc biệt là với những đứa trẻ. Tuy nhiên, sự săn đón đó cũng giúp họ xây dựng thương hiệu và biến tên tuổi mình thành ngành kinh doanh béo bở.

“Tôi biết sự nghiệp của mình sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó. Tôi muốn có sự nghiệp sau bóng đá”, David nói trong Beckham.

Ý thức được điều đó, anh vừa đá bóng vừa làm người mẫu, đại sứ thương hiệu cho những nhãn hàng lớn. Khi đủ vững vàng, David quyết định thành lập công ty riêng. Anh bán nước hoa, kính mắt và điều hành một số doanh nghiệp đầu tư. Phải nói, ông trời ưu ái khi cho anh sở hữu ngoại hình điển trai, quyến rũ, chiều cao 1,8 m lý tưởng. Bên cạnh vô số fan nam ấn tượng với những cú sút tuyệt với trên sân cỏ, David có lượng lớn không nhỏ người hâm mộ nữ phát cuồng vẻ hào hoa, lãng tử của anh.

Bóng đá mang đến cho Beckham những hợp đồng trị giá hàng triệu bảng Anh (hoặc euro hoặc USD, tùy theo câu lạc bộ anh chơi). Dù không còn thi đấu, anh vẫn tiếp tục kiếm tiền từ bóng đá như đầu tư vào Major League Soccer (MLS) của Mỹ, sở hữu câu lạc bộ Inter Miami và làm đại sứ cho Qatar trong 10 năm, bắt đầu từ World Cup 2022.

Anh và vợ cũng đồng sở hữu các công ty, chẳng hạn như Beckham Brand Holdings Limited – bao gồm các thương hiệu thời trang, làm đẹp của David và hoạt động kinh doanh thời trang của Victoria. Trong báo cáo kinh doanh mới nhất, họ tuyên bố đạt được lợi nhuận hơn 22 triệu euro (565 tỷ đồng) vào năm 2021.

Con đường kinh doanh của Victoria cũng tương tự. Sau khi làm mẫu cho các thương hiệu thời trang lớn và thường xuyên xuất hiện trên trang nhất tạp chí, người đẹp sinh năm 1974 ra mắt dòng thời trang của riêng mình.

Posh và Becks biết tận dụng danh tiếng vốn có để tạo ra đế chế kinh doanh riêng. Ảnh: Getty Images.

Năm 2006, cô giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên dưới cái tên dVb (viết tắt của David và Victoria Beckham). Hai năm sau, cô chuyển sang thương hiệu Victoria Beckham và giới thiệu dòng thời trang đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2008.

Victoria không thuận lợi như chồng. Giới thời trang cao cấp không coi trọng nàng Posh của Spice Girls. Tuy nhiên, sự kiên trì đến mức cố chấp của bà mẹ 4 con dần khiến những người trong ngành thay đổi quan niệm. Cô bắt đầu kinh doanh có lãi sau nhiều năm được chồng bù lỗ và giành được suất trong Tuần lễ Thời trang Paris đẳng cấp thế giới.

Theo Andrew Milligan, điểm mạnh của vợ chồng Beckham là tận dụng được lợi thế thời trang và bóng đá – hai lĩnh vực mà người tiêu dùng cả trực tuyến và ngoại tuyến đều sẵn sàng bỏ tiền.

“Cùng với Victoria, thậm chí các các con, Beckham là một trong số ít những thương hiệu mà bạn có thể tìm thấy trên trang bìa, trang sau của một tờ báo, cũng như hầu hết các mục ở giữa – bao gồm cả kinh doanh”, ông Milligan nhấn mạnh.

Gia đình trở thành thương hiệu

Victoria và David Beckham phát triển công việc kinh doanh và gia đình của họ trong khi internet và mạng xã hội đang tích cực phát triển. Giống như gia đình nổi tiếng nhất thế giới Kardashian-Jenner, cặp đôi quyền lực hiểu rõ tầm quan trọng của việc khai thác hình ảnh gia đình để quảng bá thương hiệu.

Từ cuối những năm 1990, David đã thích hình ảnh một người đàn ông của gia đình. Anh không ngần ngại bỏ lỡ buổi tập cùng Manchester United để chăm sóc con trai sơ sinh đang bị bệnh.

Trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và tạp chí suốt nhiều năm, vợ chồng Beckham đều nhiệt tình chia sẻ chi tiết về phong cách nuôi dạy con cái và cuộc sống gia đình riêng tư của họ. Nhờ đó, họ tiếp cận được lượng khán giả ngoài lĩnh vực chính của họ.

Cặp đôi không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh riêng tư trên trang cá nhân Instagram, thu hút hàng chục triệu người theo dõi không chỉ bằng những gì họ bán mà còn cả con người họ.

Thương hiệu Beckham ngày càng mở rộng. Ảnh: EPA-EFE.

Bốn người con của họ – Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper Seven (từ 24 đến 12 tuổi) – đang đi theo bước chân của cha mẹ.

Năm ngoái, cậu cả Brooklyn kết hôn với Nicola Peltz, ái nữ tỷ phú Mỹ Nelson Peltz. Đám cưới thu hút sự chú ý của giới truyền thông không kém David và Victoria năm xưa. Báo chí cũng giành giật để có được bản quyền hình ảnh cho sự kiện, được đồn đại là tiêu tốn hơn 3,5 triệu euro (90 tỷ đồng). Theo một số nguồn tin, Brooklyn và Nicola đang ấp ủ tham vọng tạo ra “Thương hiệu Beckham 2.0”.

Cậu hai Romeo nối nghiệp cha thành cầu thủ bóng đá. Chuyện tình tan – hợp với người mẫu Mia Regan cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Cruz muốn trở thành ca sĩ như mẹ, đang làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu. Trong khi đó, con út xuất hiện trong những bộ cánh do mẹ thiết kế với tần suất ngày càng dày đặc.

Có vẻ như đế chế kinh doanh của Beckham vẫn còn tồn tại và phát triển trong nhiều năm nữa.



Nguồn

Cùng chủ đề

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử

Local brand Việt được nhiều sao Hàn lăng xê bất ngờ dỡ biển hiệu, đóng cửa. Trước đó, thương hiệu này gây sốt bởi BlackPink, Twice, IU lựa chọn diện đồ. Những năm gần đây, nhiều local brand Việt nhận được sự công nhận của thị trường quốc tế, có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng. LSEOUL - thương hiệu Việt Nam đạt được tiếng vang ở Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc bất ngờ tháo...

Victoria lo lắng khi David Beckham mê trồng rau, nuôi gà

David Beckham đang dành toàn bộ tâm huyết và thời gian ở điền trang Cotswolds. Điều này khiến vợ anh lo lắng. Theo Heatworld, Victoria Beckham đang rất lo lắng khi David Beckham dồn hết tâm huyết và thời gian cho điền trang Cotswolds. Như Heatworld đưa tin trước đó, cặp đôi này đã cân nhắc chuyển đến sống ở khu điền trang trị giá 12 triệu bảng Anh của họ ở Oxfordshire suốt một thời gian dài. David gần...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thương hiệu là niềm tin của người tiêu dùng

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng nhãn hiệu xây dựng và bảo hộ dễ hơn, nhưng thương hiệu là niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng, tiêu chuẩn, độ đồng đều đối với một sản phẩm nào đó. Hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường với nông sản và những khó khăn trong vận động Ủy ban châu Âu gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với thủy sản Việt Nam là hai...

Xây dựng thương hiệu du lịch từ lễ hội văn hóa

Quảng Ninh là vùng đất giàu bản sắc văn hóa với trên 70 lễ hội được tổ chức hằng năm. Những lễ hội, ngày hội truyền thống được thực hiện bài bản, quy mô, mang đậm dấu ấn, nét đẹp văn hóa, con người mỗi vùng đất từ lâu không chỉ là nơi để người dân sinh hoạt, thụ hưởng văn hóa cộng đồng mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương. Qua đó, góp...

25 năm bên nhau của Beckham và Victoria

Victoria và David Beckham đã kỷ niệm dấu mốc 25 ngày cưới bằng cách mặc lại trang phục cưới màu tím nổi tiếng. Tối 3/7, David và Victoria Beckham đăng lên Instagram bức ảnh họ mặc trang phục màu tím, nắm tay nhau ngồi trên hai chiếc ghế giống như ngai vàng. “Hãy xem chúng tôi tìm thấy cái gì này”, cựu danh thủ sinh năm 1975 viết. Những người theo dõi đôi vợ chồng nổi tiếng đều rõ họ đang tái...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Chung kết Anh trai: Công bố 17 người chiến thắng, ai bị loại thì nhận giải an ủi

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai khép lại với cái kết không gây bất ngờ. Tuấn Hưng tuy mất suất debut ở gia tộc toàn năng nhưng vẫn có giải "an ủi". 17 suất chiến thắng và 10 giải phụ là cái kết "huề cả làng", khép lại những tranh cãi về điểm số tại show Anh trai. Chung kết show Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tối 19/10. Sau nhiều tuần gây bàn tán trên...

Diva Hồng Nhung ‘chắt lọc’ tình yêu Hà Nội bằng loạt sản phẩm âm nhạc mới

Ca sỹ Hồng Nhung và êkip thực hiện các sản phẩm âm nhạc như một món quà của người con Hà Nội nhỏ bé nhưng ôm ấp một tình yêu to lớn với mảnh đất này. Một loạt dự án âm nhạc gồm liveshow, đĩa than và ca khúc về Hà Nội sẽ được diva Hồng Nhung ra mắt công chúng để thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi chị sinh ra và lớn lên. Trong buổi gặp gỡ báo...

Rosé (BlackPink) gây sốt, được khen ăn đứt Lisa và Jennie

Cư dân mạng đánh giá cao sản phẩm âm nhạc mới của Rosé kết hợp Bruno Mars. Nhiều ý kiến cho rằng xét về khía cạnh âm nhạc, giọng ca chính BlackPink hơn hẳn Lisa và Jennie. Ngày 18/10, Rosé tung video âm nhạc của đĩa đơn mới APT trên kênh YouTube chính thức. Đây là ca khúc đầu tiên của giọng ca chính BlackPink với tư cách nghệ sĩ solo sau khi rời YG Entertainment và gia nhập The...

Màn đối đầu chưa từng có trong lịch sử showbiz Việt

Vào cuối tuần này, showbiz Việt "bùng nổ" khi chứng kiến hai concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đối đầu. Cả hai đêm nhạc đều tổ chức cùng ngày, cùng thành phố, dự kiến hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. 63 nam nghệ sĩ show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) cùng vẽ nên những bức tranh đa màu sắc cho giới giải trí,...

Huyền thoại Phineas and Ferb trở lại

Công bố hoàn tất khâu hậu kỳ tập đầu tiên của phim hoạt hình Phineas and Ferb mùa 5, Disney tiếp tục khiến khán giả phấn khích khi ra mắt poster phim. Phim hoạt hình Mỹ Phineas and Ferb do hãng phim Disney sản xuất sắp ra mắt mùa mới. Được chiếu trên toàn thế giới từ năm 2008 đến nay, phim vẫn giữ được "sức nóng" trong khán giả. Phineas and Ferb mùa 5 với cốt truyện kinh điển Phineas and...

Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca kết đoàn”

Tối 18/10, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Vang mãi bài ca kết đoàn” để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường...

Bộ đôi tạo hit Masew – Double2T trở lại

Masew bắt tay Doublev2T trong "Xập Xình Xập Xình", hứa hẹn lại có hit lớn bởi món ăn tinh thần vừa lạ vừa quen. Tối 17-10, nhà sản xuất âm nhạc (producer) Masew chính thức trình làng MV mới có tên "Xập Xình Xập Xình". Dự án có sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T và Tuấn Cry. "Xập Xình Xập Xình" tiếp tục là một ca khúc cho thấy khả năng kết hợp âm nhạc...

Cô dâu hào môn: Vũ Ngọc Đãng châm biếm thói phông bạt

Cô dâu hào môn khởi chiếu tại rạp từ ngày 18-10 mang đến tiếng cười sảng khoái, châm biếm thói phông bạt. Cô dâu hào môn theo chân Tú Lạc (Uyển Ân) - một cô gái xuất thân nghèo khó mong muốn nhanh chóng đổi đời bằng cách làm dâu hào môn. Cô sắp đặt để cả gia đình phông bạt, lừa gạt gia đình thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An) cùng mẹ anh là bà Phượng (Thu Trang). Phi vụ...

Phim Việt ‘ế’ quảng cáo, nhà sản xuất khóc ròng

Trong tháng 10 có ít nhất năm phim truyền hình Việt mới đã, đang và sắp lên sóng. Nhiều đoàn phim cũng lên đường ghi hình dự án mới. Song đằng sau sự rộn ràng ấy là biết bao tính toán lời lỗ. Phim Việt chất lượng cũng trồi sụt khiến khán giả thiếu niềm tin. Hợp rồi tan chóng vánh Cuối năm 2024, dân trong nghề truyền tai nhau tin không vui: một đại gia trong giới truyền thông đã quyết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất