Powered by Techcity

Dấu ấn nhạc Việt 2024: Công nghiệp biểu diễn chuyển biến mạnh mẽ

Theo đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm qua, ngành nghệ thuật biểu diễn có nhiều lợi thế. Đặc biệt, các concert gần đây có sức hút rất lớn.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhắc đến thành công của hai chương trình “Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” đồng thời gợi ý nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt như hai chương trình nói trên để góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa.

Theo thống kê mới nhất của Google, “Anh trai say hi concert” và “Anh trai vượt ngàn chông gai concert” là những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2024

Không cần phải nghi ngờ, từ gameshow truyền hình đến concert trong Nam ngoài Bắc, các “anh trai” đã làm nên điểm sáng của nền âm nhạc Việt Nam trong năm qua.

Một năm rực rỡ của nhạc Việt

Theo số liệu từ đơn vị sản xuất chương trình “Anh trai say hi” diễn ra tối 7/12 và 9/12 tại Hà Nội, sự kiện đã thu hút 90.000 khán giả. Trong khi đó, concert Day 2 của “Anh trai vượt ngàn chông gai” ở Hưng Yên có hơn 100.000 người tham dự.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, hai chương trình nói trên có sức hút không kém gì đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội năm 2023.

“Trong năm qua, ngành nghệ thuật biểu diễn có nhiều lợi thế. Đặc biệt, các concert gần đây có sức hút rất lớn. Chương trình ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ được yêu thích vì lồng ghép được những giá trị truyền thống, văn hóa dân gian. Các nhà nghiên cứu văn hóa cần nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn về tác động của các chương trình này để có những định hướng phát triển. Nghệ thuật biểu diễn vẫn có tiềm năng, lợi thế, được kỳ vọng đạt doanh thu 770 tỷ đồng vào năm 2030,” Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định.

Hiệu ứng từ các show “anh trai” khẳng định sự chuyển biến mạnh mẽ của ngành công nghiệp biểu diễn tại Việt Nam. Không chỉ mang lại những tín hiệu khả quan trong việc phát hành vé mà các sự kiện này còn kéo theo việc kinh doanh các mặt hàng đính kèm dành cho người hâm mộ, chứng minh sự thay đổi trong cách sáng tạo/ thưởng thức sản phẩm nghệ thuật của người Việt.

Chất lượng âm nhạc, công nghệ trình diễn và bản sắc văn hóa dân tộc được xem là các yếu tố làm nên thành công cho “Anh trai vượt ngàn chông gai.” (Ảnh: YeaH1)

Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa, Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam cho hay nhà sản xuất YeaH1 có thể thu về 340 tỷ đồng từ concert và trong quá trình sản xuất, phát sóng gameshow “Anh trai vượt ngàn chông gai.”

“Đây là doanh thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông. Tổng hai hạng mục này dự kiến là 340 tỷ đồng. Doanh thu bán vé đến nay vẫn chưa thống kê được. Tuy nhiên, chỉ cần một buổi diễn, chúng ta cũng có thể thấy sự thành công khi phối hợp các ngành văn hóa với nhau. Một chương trình biểu diễn âm nhạc còn kéo theo sự tích hợp lĩnh vực quảng cáo, thời trang, du lịch, ẩm thực…,” Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Phương cho biết.

Ngoài hai chương trình “anh trai” đình đám, các nghệ sỹ độc lập cũng có những liveshow đánh dấu chặng đường sự nghiệp như: “Vũ. Concert” tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thu hút khoảng 22.000 khán giả, giúp Vũ trở thành nghệ sỹ Việt có quy mô concert cá nhân lớn nhất trong năm.

Trong khi đó, Tùng Dương làm concert “Người đàn ông hát” tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Hà Anh Tuấn đưa live concert “Sketch a Rose” sang Singapore và Australia.

Liveshow của Tùng Dương tại Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Về phía các nghệ sỹ nữ, Phương Mỹ Chi cũng có một năm thành công với “School tour-Vũ điệu cò bay” 2024 thu hút hơn 8.000 khán giả. Mỹ Tâm làm liveshow “My Soul 1981” tại Bà Rịa-Vũng Tàu với sự tham dự của hơn 5.000 khán giả. Uyên Linh có “The Vocalist” đánh dấu chặng đường 15 năm hoạt động.

Năm 2024, vì nhiều lý do mà các sự kiện âm nhạc quốc tế thường niên đã không diễn ra, chẳng hạn như Monsoon Music Festival, HAY Glamping Music Festival…

Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo Music Festival) tại Thành phố Hồ Chí Minh trở thành sự kiện âm nhạc quốc tế lớn nhất, kéo dài trong 3 tháng và có 3 đêm diễn chính thức quy tụ dàn nghệ sỹ khắp cả nước.

Chia sẻ với Báo Điện tử VietnamPlus, nhóm chuyên gia nghiên cứu của Đại học RMIT cho hay thị trường âm nhạc Việt chứng kiến thay đổi rõ rệt trong sở thích và xu hướng nghe nhạc của công chúng, phản ánh qua sự đa dạng và phong phú của các thể loại âm nhạc. Thể loại Ballad dẫn đầu với 86,5% thị phần, cho thấy sự ưa chuộng của khán giả đối với những bài hát nhẹ nhàng, tình cảm. Tiếp theo là Pop với 81,5% nhờ những bản nhạc phổ biến có giai điệu hấp dẫn người nghe. Các thể loại phổ biến khác gồm R&B (62,5%), EDM (49,2%) và Rap (47,1%) nêu bật tầm quan trọng của chúng với sự phát triển âm nhạc đương đại Việt Nam.


Nguồn: Đại học RMIT

Đại diện nhóm nghiên cứu, Phó Giáo sư Nguyễn Văn Thăng Long nói: “Đây là thời điểm vàng để các nghệ sỹ, mạng lưới các doanh nghiệp trong ngành, các cơ quan quản lý và người yêu âm nhạc cùng chung tay xây dựng thị trường âm nhạc kỹ thuật số Việt Nam chuyên nghiệp, sáng tạo và giàu tiềm năng. Hành vi đang dần thay đổi của người nghe, từ nền tảng yêu thích đến thời gian và không gian nghe nhạc, đòi hỏi cách tiếp cận chiến lược và thích ứng từ toàn bộ hệ sinh thái âm nhạc.”

Giải trí không thể tách rời văn hóa

Nhận định về thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2024, theo nhạc sỹ Huy Tuấn, ngành biểu diễn có nhiều đột phá nhờ có lực lượng khán giả trẻ cởi mở, sẵn sàng bỏ tiền thưởng thức nghệ thuật. Ngoài ra, các show trong nước ngày càng được đầu tư nội dung lẫn hình thức, tăng sức hấp dẫn. Nhiều ca khúc hòa quyện chất liệu hiện đại và truyền thống, tiệm cận các thể loại nhạc được ưa chuộng trên thế giới. Sân khấu được đầu tư âm thanh, ánh sáng, dàn dựng đẹp mắt.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Phương cho rằng luôn phải xác định phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có ngành nghệ thuật biểu diễn, không bao giờ được tách rời khỏi những chất liệu truyền thống và ý thức sáng tạo ra được những cái sản phẩm mới, độc đáo. Sự kết hợp này luôn phải được thực hiện để duy trì dòng chảy văn hóa đất nước.

Bà Phương khẳng định Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam sẽ luôn là cầu nối, đồng hành, kết nối các nghệ sỹ, các tổ chức quốc tế, người nghiên cứu, người thực hành văn hóa, chính quyền địa phương, các nhà quản lý… với nhau để cùng phát triển.

Giám đốc âm nhạc SlimV của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai.” (Ảnh: NVCC)

Cùng quan điểm đó, Giám đốc âm nhạc SlimV của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” cho hay khoảnh khắc khiến anh tự hào nhất là chứng kiến hàng vạn khán giả hoà giọng theo những làn điệu dân gian, những ca khúc cách mạng.

“Để đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới, tôi tin rằng âm nhạc dân gian là con đường phải đi. Đó là thứ mà thế giới không có vì nó mang đặc trưng của văn hoá và con người Việt Nam qua nhiều thế hệ, còn những thứ khác thì nghệ thuật biểu diễn thế giới đã đạt đến đỉnh cao rồi,” nhà sản xuất âm nhạc SlimV chia sẻ.

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, ca sỹ Hà Myo cho rằng nhạc trẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với nhiều tiềm năng trong bối cảnh công nghiệp văn hóa được chú trọng. Tuy nhiên, để phát huy hết thế mạnh, người trẻ cần thêm các hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức nhà nước, như được hỗ trợ tài chính cho các dự án nghệ thuật độc lập, đặc biệt là những dự án có tính sáng tạo cao.

“Thứ nhất là về cơ sở hạ tầng, Hà Myo mong rằng Nhà nước sẽ quan tâm xây dựng nhiều không gian trình diễn chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Thứ hai là về công tác đào tạo. Đây là khâu quan trọng, tạo điều kiện để nghệ sỹ trẻ được học tập, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế,” nữ ca sỹ cho biết.

Ca sỹ Hà Myo trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô năm 2024. (Ảnh: NVCC)

Hà Myo thấy rất ấn tượng với sự thành công của hai chương trình “anh trai.” Cô cho rằng chìa khóa thành công của các show này không chỉ ở những màn trình diễn chất lượng, mà còn là sự kết hợp giữa yếu tố giải trí, cảm xúc và câu chuyện gần gũi, dễ dàng chạm đến trái tim người xem. Các chương trình này đã tạo ra một không gian kết nối mạnh mẽ giữa nghệ sỹ và khán giả, giúp người xem không chỉ thưởng thức âm nhạc mà còn cảm nhận được những giá trị văn hóa sâu sắc.

“Điều đặc biệt là các chương trình này biết cách tận dụng sự mới mẻ, sáng tạo trong cách thức tổ chức, đặc biệt là việc lấy chất liệu truyền thống làm chủ đạo, khai thác những chủ đề mang tính thời sự, gần gũi với đời sống để mang văn hóa Việt phát triển lan tỏa rộng rãi. Đây là một yếu tố quan trọng để thu hút khán giả. Hơn nữa, các show này còn tạo ra những trải nghiệm âm nhạc sống động và đầy cảm hứng, khiến khán giả cảm thấy như mình là một phần của câu chuyện,” Hà Myo nhận định./.



Nguồn

Cùng chủ đề

Giải mã 30 giây nhạc Việt gây sốt châu Á

Chỉ với vài câu hát, đoạn nhạc trong bản rap "Không sao cả" của 7dnight gây sốt mạng xã hội. Trên nền tảng TikTok, có hơn 500.000 lượt gắn đoạn nhạc vào video sáng tạo nội dung. 7dnight (tên thật Ngô Tuấn Đạt) là thí sinh của đội BigDaddy ở Rap Việt mùa 4. Trong khuôn khổ game show, 7dnight nằm ở nhóm thí sinh nổi bật, đi đến chung kết. Nam rapper không đủ bứt phá để cạnh tranh...

Cuộc chiến ‘đốt tiền’ của nhạc Việt

Từ thời điểm này, những sản phẩm âm nhạc nhạc Tết mang yếu tố thương mại phủ sóng thị trường, dẫn đến cuộc chiến không khoan nhượng trên khía cạnh quảng bá. Những tháng cuối năm và đầu năm mới, tâm điểm của thị trường nhạc Việt là sự bùng nổ của chuỗi show và loạt sản phẩm nhạc Tết. Ngược lại, những dự án âm nhạc của các ca sĩ/rapper/nhà sản xuất sẽ tạm gác lại để tránh biến...

Ai thống trị nhạc Việt 2025?

Sau một năm bùng nổ của các chương trình truyền hình về âm nhạc, Vpop 2025 dự kiến sẽ tiếp tục khai thác khía cạnh này, đi cùng với những trào lưu âm nhạc mới đang đổ bộ mạnh mẽ. 2024 là một năm khá sôi động của nhạc Việt. Số lượng sản phẩm âm nhạc nhiều với sự góp mặt của cả những tên tuổi mới, trẻ trung cho đến những cái tên lão làng, đã có chỗ đứng,...

Hành trình đi tìm bản sắc riêng của nhạc Việt

Khi Kpop có sức lan tỏa toàn cầu, những phiên bản “ăn theo” dễ tiếp cận khán giả đại chúng, trong đó không ít ca sĩ Việt đã vướng ồn ào, tổn thất danh tiếng vì nghi vấn “đạo nhái” ngôi sao Hàn Quốc. Vô tình hay cố ý đạo nhái? Những ngày qua, nghi vấn đạo nhái Jungkook, khiến Hùng Huỳnh lao đao, phải ẩn MV mới công bố được vài ngày. Nam ca sĩ còn phải chịu sự chỉ...

Chị đẹp lép vế trước anh trai, anh tài: Nhạc Việt dương thịnh âm suy?

Sau các game show âm nhạc "anh trai' mở đường cho một nền công nghiệp thần tượng giải trí, người ta kỳ vọng Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa 2 sẽ tận dụng con đường ấy để đi tiếp và đi xa hơn. Nhưng qua những màn biểu diễn đầu tiên, triển vọng ấy có vẻ xa vời. Dường như ta có thể kỳ vọng về một chương trình được thảo luận sôi nổi nhưng để tạo nên hiện tượng...

Cùng tác giả

552.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong 7 ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ (từ 25 đến 31/1), Quảng Ninh đón 552.000 lượt khách, trong đó có 190.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ước đạt 1.518 tỷ đồng. Riêng ngày 31/1 (mùng 3 Tết), tổng lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ước đạt 175.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 34.000 lượt. Khách lưu trú quốc tế đạt gần...

Sau Tết Nguyên đán 2025, lãi suất huy động tiếp tục tăng?

Lãi suất huy động đầu năm 2025 sẽ thế nào sau "làn sóng" tăng liên tục xuất hiện vào dịp cuối năm 2024? Tiếp nối sự gia tăng cuối năm trước, trong tháng đầu tiên của năm 2025 ghi nhận 7 ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó có 4 ngân hàng niêm yết lãi suất trên mốc 7%. Theo dự báo của các chuyên gia, lãi suất huy động bình quân có thể tăng thêm khoảng 0,5% trong...

Phim “Bộ tứ báo thủ” lập kỷ lục doanh thu sau 2 ngày chiếu

Sau 2 ngày công chiếu, “Bộ tứ báo thủ” tiếp tục thắng lớn tại các rạp khi trở thành phim Việt chạm mốc doanh thu 64 tỷ nhanh nhất. Trước đó, bộ phim đã lập kỷ lục là phim Việt đạt doanh thu ngày đầu khởi chiếu cao nhất với hơn 30 tỷ đồng và 330.000 lượt vé. Nội dung của “Bộ tứ báo thủ” xoay quanh quá trình hàn gắn rạn nứt sau sáu năm “yêu nhau đã thành...

Tổng Bí thư Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, hướng tới Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2025), sáng 31/1 (tức ngày 3 tháng Giêng, năm Ất Tỵ), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành, tưởng nhớ...

Trên 750 tấn hàng hóa được xuất khẩu tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II

Sáng 31/1 (tức mùng 3 Tết Ất Tỵ), tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II (TP Móng Cái), hoạt động xuất nhập khẩu đã sôi động trở lại sau 2 ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Lãnh đạo TP Móng Cái đã trực tiếp đến chúc mừng và lì xì chúc Tết các doanh nghiệp tham gia làm hàng, lái xe chở hàng xuất nhập khẩu qua Trung Quốc. Trong ngày hoạt động trở lại sau 2 ngày nghỉ Tết Nguyên...

Cùng chuyên mục

Phim “Bộ tứ báo thủ” lập kỷ lục doanh thu sau 2 ngày chiếu

Sau 2 ngày công chiếu, “Bộ tứ báo thủ” tiếp tục thắng lớn tại các rạp khi trở thành phim Việt chạm mốc doanh thu 64 tỷ nhanh nhất. Trước đó, bộ phim đã lập kỷ lục là phim Việt đạt doanh thu ngày đầu khởi chiếu cao nhất với hơn 30 tỷ đồng và 330.000 lượt vé. Nội dung của “Bộ tứ báo thủ” xoay quanh quá trình hàn gắn rạn nứt sau sáu năm “yêu nhau đã thành...

NSND Phạm Phương Thảo và người bạn tri kỷ kém 4 tuổi là diễn viên nổi tiếng

NSND Phạm Phương Thảo và diễn viên Tiến Lộc là khách mời của "Khách sạn 5 sao" trên VTV3 số đầu tiên của năm Ất Tỵ lên sóng lúc 12h ngày 2/2, tức mùng 5 Tết trên VTV3. NSND Phạm Phương Thảo mang đến một cuộc trò chuyện vừa thú vị vừa ấm áp trong ngày đầu năm mới trong chương trình Khách sạn 5 sao. Đặc biệt, diễn viên Tiến Lộc - gương mặt quen thuộc trên phim giờ...

Hóa vàng thế nào cho đúng cách và những điều kiêng kỵ

Đốt vàng mã là một hành động thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ tổ tiên và cầu mong sự an lành, tài lộc, may mắn, tuy nhiên, người thực hiện cần phải tuân thủ một số nguyên tắc, quy trình nhất định. Hóa vàng là một nghi lễ truyền thống trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, đặc biệt vào những dịp lễ Tết, cúng gia tiên hay các dịp quan trọng trong năm. Đây là một hành động...

Hoạt hình ‘Na Tra’ thu 153 triệu USD sau hai ngày Tết

Hoạt hình "Na Tra: Ma đồng náo hải" thu 1,1 tỷ nhân dân tệ (153 triệu USD) sau hai ngày đầu công chiếu. Theo trang National Business Daily, tính đến cuối mùng hai (30/1), tác phẩm của đạo diễn Sủi Cảo tạm dẫn đầu đường đua Tết. Theo một số trang chuyên phân tích thị trường điện ảnh, phim sẽ đạt tổng doanh thu 5,5 tỷ nhân dân tệ (772 triệu USD), vào top ba tác phẩm ăn khách nhất...

‘Ngọc Hoàng’ Quốc Khánh: Sự nghiệp thành công, U70 vẫn độc thân vui vẻ

Nhắc đến Quốc Khánh, người ta nhớ đến một nghệ sỹ tài hoa và đặc biệt vai diễn Ngọc Hoàng đã đi theo, tạo nên thương hiệu riêng của anh. Gắn bó với hình ảnh Ngọc Hoàng, NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất mà còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống giản dị, yêu thích sự tự do. 45 năm cống hiến cho nghệ thuật Quốc Khánh sinh năm 1962 tại...

Khám phá 5 Di tích Quốc gia Đặc biệt mới được xếp hạng

Di tích chùa Bối Khê; đền Xám; Cụm di tích liên quan đến nhà Mạc; Di tích lịch sử Cụm di tích Từ Lương Xâm; Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Bà Pô Nagar là Di tích Quốc gia Đặc biệt. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký ban hành Quyết định số 152/QĐ-TTg xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt (đợt 17, năm 2025) đối với 5 di tích. Cụ thể, các di tích được...

Anh trai ‘Say Hi’ và hình mẫu toàn cầu hóa của Việt Nam

Anh trai "Say Hi' là chương trình có nhiều yếu tố toàn cầu hóa mang phong cách âm nhạc và visual hiện đại, có hơi hướng K-pop và US-UK. Đây có lẽ là sự thành công ban đầu của Việt Nam trong việc tham gia nền công nghiệp văn hóa tỉ đô, nhưng cũng là cơ hội để phát triển một phiên bản văn hóa tốt hơn của người Việt. Format Anh trai "Say Hi" rất thú vị Hồng Nhung, sinh viên...

Thổi hồn qua những bức thư pháp xuân độc đáo, ấn tượng

Tết Ất Tỵ năm nay, nhà thư pháp Lê Thiên Lý ở số 8, ngõ Hàng Gà, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng sáng tác thư pháp linh vật hình con rắn, hoàn thành xong bộ sưu tập thư pháp đặc sắc theo thể “vật điểu thư” mô tả đủ linh vật trong 12 con giáp biểu trưng cho từng năm. Nhà thư pháp Lê Thiên Lý được nhiều người biết đến là kỷ lục gia thực hiện bộ...

Dàn ‘Táo non’ xuất hiện trong Táo Quân 2025 là ai?

Bên cạnh dàn nghệ sỹ quen thuộc, Táo Quân 2025 còn có sự xuất hiện của 4 gương mặt mới gồm NSƯT Thái Sơn, Thanh Hương, Dũng Hơn và Anh Thơ. Táo quân 2025 đang nhận được nhiều lời khen với sự trở lại của các nghệ sỹ thân quen, gắn bó với chương trình từ những ngày đầu như NSND Tự Long, NSND Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung, Vân Dung. Chương trình năm nay được xây dựng...

Dàn nghệ sỹ Gen Z tuổi Tỵ tài năng của showbiz Việt

Showbiz Việt 2025 được dự đoán sôi động với sự lên ngôi của dàn nghệ sỹ trẻ tài năng, nổi tiếng cùng sinh năm 2001. Bước vào năm 2025, nhiều cái tên có tuổi con rắn được kỳ vọng sẽ tiếp tục toả sáng trong bản đồ showbiz Việt phải kể đến Mỹ Anh, Rhyder, Pháp Kiều, Wren Ewans... Mỹ Anh Là gương mặt Gen Z điển hình của showbiz Việt, Mỹ Anh là cái tên nhận được nhiều yêu mến của...

Tin nổi bật

Tin mới nhất