Powered by Techcity

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững.

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách tại các thị trường như Singapore, Úc, Nhật Bản, Malaysia và Indonesia ưu tiên giá cả hơn tất cả các yếu tố khác khi đặt chỗ lưu trú. Tỉ lệ này ở Việt Nam chỉ là 37%.

Du khách Việt Nam cùng Hàn Quốc và Ấn Độ dù vẫn coi trọng giá cả, nhưng lại có xu hướng cân nhắc thêm các yếu tố khác, như sự thoải mái của phòng ở và tiện nghi khi đưa ra quyết định.

Khảo sát cũng cho thấy gần một nửa (49%) người Việt Nam thích du lịch trong nước, trong khi 31% chọn đi nước ngoài và 20% không có sự ưu tiên rõ ràng.

Người Việt Nam đi du lịch vì nhiều lý do, nhưng nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng vẫn là mục đích hàng đầu, tương tự các quốc gia khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Du khách Việt cũng đặc biệt yêu thích các bãi biển và khu vực ven biển, với 59% lựa chọn đây là điểm đến hàng đầu để thư giãn. Các địa điểm tự nhiên như núi non và vườn quốc gia (51%) đứng thứ hai, tiếp theo là các di tích lịch sử và văn hóa (35%).

Khi được hỏi về khả năng lựa chọn các địa điểm không nằm trong kế hoạch ban đầu, 40% người Việt Nam cho biết họ bị ảnh hưởng bởi lời khuyên từ gia đình và bạn bè, tiếp theo là các chương trình khuyến mãi du lịch (39%).

Người Việt Nam thường sử dụng mạng xã hội để lên kế hoạch cho chuyến đi (47%), cao hơn so với các nền tảng du lịch như Agoda, Expedia hay Traveloka (35%) và các ứng dụng như Google Maps, Waze, Grab (32%). Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nguồn thông tin phổ biến nhất về điểm đến mới, được 53% du khách tin tưởng, so với lời khuyên từ gia đình, bạn bè (41%) và các blog hoặc trang web du lịch (41%).

Trong các chuyến đi, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất, được hơn một nửa (58%) du khách sử dụng. Các phương thức thanh toán khác như thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ (53%) và ví điện tử như VNPAY hay Momo (48%) cũng đang ngày càng được ưa chuộng.

Gần 90% người Việt Nam sẵn sàng chọn các lựa chọn du lịch bền vững nếu có sẵn, cao hơn mức trung bình 80% của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất với du khách Việt (38%) không phải là chi phí, mà là sự thiếu hụt các lựa chọn bền vững tại điểm đến yêu thích.

“Con số này rõ ràng tạo ra cơ hội rõ ràng cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam để thu hút thị trường, bằng cách cung cấp các trải nghiệm du lịch thân thiện với môi trường”, các chuyên gia nhận định.

Trong khi các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, và Nhật Bản có xu hướng du lịch trong nước cao (70%), Việt Nam (49%) có tỉ lệ cân bằng hơn giữa du lịch nội địa và quốc tế, tương tự Ấn Độ (51%) và Malaysia (37%).

Traveloka gợi ý rằng để thu hút du khách Việt Nam, các thương hiệu cần tập trung vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tạo điều kiện thanh toán tiện lợi, đồng thời tăng cường phát triển các lựa chọn bền vững tại các điểm đến nội địa và quốc tế.




Nghiên cứu có tên “Tái định hình du lịch: Thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách APAC”, dựa trên khảo sát từ gần 12.000 người tham gia tại 9 quốc gia. Trong đó có 1.000 người từ Việt Nam, làm rõ những thói quen và sở thích du lịch đang thay đổi, định hình bức tranh ngành du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích để dự đoán xu hướng và tạo ra những trải nghiệm du lịch ý nghĩa trong năm 2025 và hơn thế nữa.



Nguồn

Cùng chủ đề

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Cùng tác giả

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 3 nhân sự Bộ Quốc phòng

Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 3 nhân sự Bộ Quốc phòng, gồm Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Chính ủy Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật và Tư lệnh Quân khu 3. Ngày 22/1, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng. Cụ thể, tại Quyết định số 205/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Trung tướng Trần Minh Đức, Chủ...

Diva Hồng Nhung mắc ung thư

Hồng Nhung chia sẻ cô vừa trải qua phẫu thuật ung thư vú. Nữ diva nói cô muốn dùng tiếng nói, kêu gọi phụ nữ đi khám bệnh sớm để vượt qua căn bệnh. Ngày 22/1, Hồng Nhung đăng video nằm trên giường bệnh, chia sẻ thông tin vừa trải qua phẫu thuật ung thư vú. “Tôi đang ở phòng hồi sức sau ca phẫu thuật ung thư vú. Khi tôi nhận chẩn đoán ung thư, tôi muốn giấu bệnh, không...

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, chiều 22/1, Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân uỷ trung ương, đến thăm, làm việc, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh và các đồn biên phòng trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà Tết tại Đầm Hà

Ngày 22/1, đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đầm Hà. Cùng đi có đồng chí Đặng Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Đầm Hà đã tặng...

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng gần 1 triệu đồng/lượng, đạt mức cao nhất 3 tháng

Giá vàng nhẫn hôm nay (22/1) tiếp tục tăng mạnh gần 1 triệu đồng, lên 87,2 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất 3 tháng nay. Theo đó, lúc 10h30 sáng nay, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 86 - 87,5 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay. Giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 85,8 - 87,5 triệu đồng/lượng, tăng 600.0000 đồng/lượng. Không chỉ giá vàng nhẫn mà giá vàng miếng...

Cùng chuyên mục

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Nhiều đại diện Việt Nam được vinh danh tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục. Cụm homestay thôn Tha (Hà Giang) được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025. Ảnh: Đi cùng Hùng nhé. Với chủ đề "Đoàn kết trong hành động – Định hình du lịch ASEAN ngày mai", Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ASEAN...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Du lịch nội địa Việt Nam hút khách ‘Tây ăn Tết ta’

Những ngày gần đây, khách quốc tế nhộn nhịp đến TP Hồ Chí Minh trải nghiệm sản phẩm du lịch nội đô, tour liên tuyến từ Thành phố đi các địa phương khác. Theo nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành, việc đa dạng loại hình sản phẩm tham quan, văn hóa, lịch sử, nhất là sản phẩm tour “Tây ăn Tết ta” nhận được sự phản hồi tích cực của du khách. Hấp dẫn bởi bản sắc văn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất