Powered by Techcity

Đa dạng trải nghiệm, vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9

Quảng Ninh phấn đấu năm 2024 đón 19 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. Để hiện thực hoá mục này, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh xúc tiến du lịch, xây dựng nhiều sản phẩm mới, đa dạng trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, các điểm đến của Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng đón lượng khách lớn đến tham quan, trải nghiệm dịp nghỉ lễ khép lại mùa du lịch hè.

Để thu hút khách du lịch, bên cạnh duy trì, gia tăng sức hút cho điểm đến, ngành du lịch Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách, đặc biệt là xây dựng những sản phẩm du lịch mới, tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với Hạ Long – Quảng Ninh. Từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh dự kiến tổ chức thêm trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch ở nhiều địa phương trong tỉnh. Trong đó, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhận được sự quan tâm của du khách như chuỗi hoạt động lễ hội mới lạ, hấp dẫn như lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, lễ hội khinh khí cầu…, chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024…

Trong đó, chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thành phố du lịch Hạ Long tổ chức 23 hoạt động, sự kiện tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút du khách và nhân dân. Điểm nhấn trong những sự kiện dự kiến diễn ra dịp nghỉ lễ 2/9 là Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước “Vượt sóng Hạ long – 2024” và Lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản – sắc màu Hạ Long”. Trong đó, Lễ hội “Vượt sóng Hạ Long – 2024” được tổ chức vào ngày 24/8, tại Bãi tắm Tuần Châu với sự tham gia của nhiều phương tiện: Thuyền buồm, moto nước, ván phản lực, dù bay…

Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước
Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước “Vượt sóng Hạ long – 2024” lần đầu tiên được TP Hạ Long tổ chức.

Theo chương trình, từ 14h-17h ngày 24/8, đội thuyền buồm sẽ xuất phát tại Bãi tắm Tuần Châu, sau đó di chuyển về Bãi tắm Công viên Đại Dương; tiếp tục diễu hành về khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Sau khi diễu hành, đội thuyền buồm tập kết theo đội hình tạo điểm nhấn cho chương trình trình diễn dù bay, ván phản lực và moto nước.

Từ 17h-20h cùng ngày, đội moto nước sẽ trình diễn chạy theo đội hình, diễu hành cờ Tổ quốc, kết hợp pháo sáng xuất phát từ Cảng tàu khách Hòn Gai chạy dọc bờ biển đến khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Đội ván phản lực trình diễn quanh khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Cùng lúc, đội dù bay khởi hành từ Quảng trường 30/10 tiếp cận khu vực trình diễn bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. 

Đối với Lễ hội khinh khí cầu diễn ra trong hai ngày 1 và 2/9 với nhiều hoạt động gồm: Bay treo khinh khí cầu; tham quan khinh khí cầu; đêm hoa đăng khinh khí cầu; khí cầu trang trí mặt đất. Cụ thể, 7h00’ ngày 1/9, TP Hạ Long sẽ khai mạc lễ hội; từ 7h00’-9h00’ và từ sau 16h30 chiều mỗi ngày sẽ tổ chức bay treo khinh khí cầu. TP Hạ Long phát hành vé bay treo miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách. Địa điểm tổ chức tại Quảng trường 30/10 và Bãi biển Công viên Đại Dương. Đối với hoạt động tham quan bên trong khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10 từ 7h30’-9h30’ và từ 15h30’ mỗi ngày. Thành phố cũng sẽ phát hành vé tham quan miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách. Đêm hoa đăng khinh khí cầu được tổ chức từ 19h30’ ngày 2/9 tại Quảng trường 30/10. Khí cầu trang trí mặt đất diễn ra trong ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10. Bên cạnh, Lễ hội khinh khí cầu sẽ có hoạt động bổ trợ là dù lượn động cơ (Paramotor), tuyến đường bay từ Bãi Cháy bay qua vịnh Cửa Lục về Quảng trường 30/10 và ngược lại.

Đây là lần đầu tiên TP Hạ Long tổ chức Lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước và Lễ hội khinh khí cầu. Các sự kiện đặc biệt này nhằm cụ thể hoá Đề án “Hạ Long – Thành phố lễ hội”, cùng với đó là mang lại cho du khách, nhân dân những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, mới lạ, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của thành phố bên bờ di sản Hạ Long. Đây cũng là dịp để quảng bá, thúc đẩy du lịch Hạ Long, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, qua đó thu hút đông đảo du khách đến với Hạ Long, góp phần vào mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2024 mà thành phố đã đặt ra.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Cùng tác giả

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất