Powered by Techcity

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm đến, xây dựng thương hiệu “Điểm đến bốn mùa” cho du lịch Quảng Ninh.

Các đơn vị ký cam kết thực hiện các gói kích cầu.
Các đơn vị ký cam kết thực hiện các gói kích cầu.

Hấp dẫn các gói ưu đãi sâu

Chương trình kích cầu du lịch có chủ đề “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” với gần 400 chương trình kích cầu ưu đãi lên đến 50% đến từ 350 doanh nghiệp được triển khai từ nay đến hết tháng 3/2025. Ấn tượng nhất là Tập đoàn Sun Group với hàng loạt chính sách ưu đãi đến từ hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng tại Quảng Ninh.

Theo ông Phạm Văn Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, Sun Group vùng miền Bắc tại Quảng Ninh, từ nay đến hết năm 2024, du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Hạ Long được ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; miễn phí cho trẻ em cao dưới 1 mét. Đây là cơ hội cực kỳ hấp dẫn để du khách trải nghiệm công viên đẳng cấp quốc tế với hệ thống 21 trò chơi quy mô và hiện đại, tận hưởng những cảm xúc cuốn hút trọn vẹn từng giây. Ngoài ra, du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật.

Khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh từ các chuyến tàu biển.
Khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh từ các chuyến tàu biển.

Dịp này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh – một điểm đến được yêu thích, nhất là mùa thu đông tại Quảng Ninh cũng dành nhiều ưu đãi sâu cho du khách. Du khách có thể trải nghiệm combo Sumi Public Onsen, thư giãn cơ thể và tinh thần với mức giá ưu đãi giảm 51% so với mùa cao điểm, chỉ còn 980.000 đồng/khách, áp dụng từ thứ 2-6 hằng tuần. Ngoài ra, còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như: Giảm 20% giá phòng bao gồm ăn sáng cho 2 người, áp dụng từ chủ nhật đến thứ 6 hằng tuần; khung giờ hoàng hôn (18-20 giờ) chỉ 500.000 đồng/người (không gồm ăn); giảm 20% giá buffet dành cho khách lưu trú tại Onsen…

Cùng với đó, 350 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách. Điển hình: Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh dịp này tung ra gói “Winter Promotion” có giá chỉ 850.000 đồng/khách (áp dụng từ 2 khách trở lên), bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại hạng phòng Deluxe/Premium, buffet sáng miễn phí, 1 bữa trưa hoặc bữa tối…; Khách sạn Hạ Long New Day giảm 40% trên giá niêm yết; Khách sạn Peace Hạ Long giảm 40% trên giá niêm yết, giảm 30% phí phòng tiệc, phí phòng Hội thảo khi đặt các dịch vụ tại khách sạn…

Các doanh nghiệp du thuyền giới thiệu sản phẩm tại Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” tháng 11 vừa qua.
Các doanh nghiệp du thuyền giới thiệu sản phẩm tại Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” tháng 11/2024.

Công ty CP Thương mại du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa cũng cam kết ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế đến từ nay đến hết 31/3/2025. Hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long, như: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hồng Hải Tourist, Công ty TNHH Du thuyền Khám phá HL, Công ty TNHH Phong Hải Hạ Long Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Cung, Công ty TNHH 1TV Dịch vụ Du lịch Tuấn Hương đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.

Sự hưởng ứng, chung tay mạnh mẽ của các doanh nghiệp đã nhận được đánh giá tích cực của các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh. Chị Đinh Thị Thu Thảo, Giám đốc Thương mại Mustgo Travel, khẳng định: Tôi đánh giá cao nỗ lực của ngành Du lịch Quảng Ninh trong việc không ngừng chuyển mình, đổi mới từ việc đầu tư hạ tầng du lịch mạnh mẽ cho đến các chính sách kích cầu cởi mở. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành chúng tôi mang đến sản phẩm du lịch mới cho du khách, tạo sự lựa chọn đa dạng hơn. Tôi tin tưởng, với chương trình kích cầu hấp dẫn lần này, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh sẽ tăng vọt dịp cuối năm và trong năm 2025.

Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Ngoài các gói sản phẩm mà các đơn vị đăng ký, từ nay đến hết quý I/2025, Hiệp hội Du lịch tiếp tục phối hợp với các chi hội, doanh nghiệp tổ chức các đoàn famtrip của cơ quan báo chí truyền thông Trung ương và một số địa phương, các đoàn doanh nghiệp lữ hành tỉnh ngoài sẽ đến Quảng Ninh để khảo sát điểm đến tăng cường giới thiệu truyền thông điểm đến Quảng Ninh lan tỏa cho du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh thực hiện các sự kiện, chương trình mang tính điểm nhấn như: Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh vào cuối tháng 12/2024; lễ hội mùa xuân; nhiều doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách quốc tế đang xây dựng các chương trình mỗi tháng có từ 1-2 ngày miễn phí dịch vụ cho khách, tạo sự hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh.

Đặc sắc các lễ hội cuối năm

Cùng với các chương trình kích cầu, ngành Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tích cực thu hút, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch chất lượng, độc đáo. Một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong tháng 11 chính là đại nhạc hội Superfest Halong 2024 với quy mô hoành tráng được tổ chức tại Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long). Đại nhạc hội gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi công bố bởi những ngôi sao hàng đầu được yêu thích đến từ hai chương trình âm nhạc đình đám “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi” như: SooBin Hoàng Sơn, Binz, Quang Hùng MasterD… Với quy mô lên tới 10.000 người, sự kiện hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm âm nhạc không thể bỏ lỡ. Superfest không chỉ là một lễ hội sôi động mà còn mang đến trải nghiệm âm nhạc lãng mạn và đầy cảm xúc, là cơ hội tuyệt vời để du khách hòa hết mình cùng âm nhạc, vừa đắm chìm trong vẻ đẹp đặc sắc, hấp dẫn của Hạ Long – Quảng Ninh.

Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long (Halong Bay Heritage Marathon) năm 2024 tổ chức vào tháng 11 vừa qua thu hút 13.500 vận động viên trong và ngoài nước.
Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long (Halong Bay Heritage Marathon) năm 2024 vừa tổ chức thu hút 13.500 vận động viên trong và ngoài nước. Ảnh: Hà Phong

Ngoài đại nhạc hội Superfest Halong 2024, du khách đến Quảng Ninh mùa này còn có cơ hội thưởng thức show âm nhạc độc đáo và hoàn toàn mới, vừa được đưa vào vận hành là “Vietcharm show – Việt Nam gấm hoa” do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY biểu diễn. Diễn ra mỗi tối tại sân khấu Vietcharm (khu du lịch Bãi Cháy), show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt đem đến cho du khách những giây phút thăng hoa với nghệ thuật và văn hóa trong không khí mát mẻ, se lạnh nhưng không kém phần lãng mạn của hoàng hôn nơi miền di sản. Nhạc sĩ, đạo diễn Nguyễn Tuấn Đạt, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc đương đại JBY, cho biết: Chúng tôi mong muốn đem đến một chương trình nghệ thuật đong đầy cảm xúc cho khán giả, qua đó tạo ra một sản phẩm văn hóa – giải trí, du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm và công nghiệp văn hóa của tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn 1, từ nay đến ngày 30/4/2025, show diễn sẽ mở cửa với tần suất 2 suất diễn một ngày và sẽ có thêm các show diễn đặt hàng, theo yêu cầu của các đoàn khách.

Tháng 12, hàng loạt các sự kiện lớn được đăng cai tổ chức tại Quảng Ninh. Trong đó, sự kiện ấn tượng thu hút du khách, nhất là những người yêu thể thao là giải chạy “Yen Tu Heritage 2024 – Chạm vào vùng di sản” tại Yên Tử (TP Uông Bí) diễn ra vào ngày 8/12. Đến nay, có hơn 6.000 vận động viên tham gia giải, tăng hơn 1.000 người. Theo ông Phạm Xuân Thành, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin TP Uông Bí, giải chạy giúp kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Uông Bí nói chung và Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử nói riêng vào mùa thu đông. Những người chạy có thể kết hợp vừa tham gia đua tài vừa tận hưởng cơ hội được săn mây và khám phá vẻ đẹp linh thiêng, sâu lắng của đỉnh Yên Tử, cũng như các giá trị văn hóa truyền thống. Tôi mong muốn bước đầu xây dựng và tạo sản phẩm du lịch thể thao mới, hấp dẫn có tính định kỳ trong lộ trình xây dựng công nghiệp văn hóa trên địa bàn thành phố.

Cũng trong tháng 12, Quảng Ninh là nơi đăng cai giải Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải. Giải do Bộ Công an đăng cai, Hiệp hội Thể thao công an nhân dân Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát thế giới phối hợp tổ chức, với sự tham gia của trên 2.500 người bao gồm trọng tài, vận động viên, cổ động viên đến từ 40 quốc gia thuộc châu Á. 

“Viet Charm Show – Việt Nam gấm hoa” kết hợp giữa âm nhạc và thời trang, mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Đặc biệt, tháng 1/2025 sẽ diễn ra chương trình “Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu – Vịnh Hạ Long 2025” với quy mô sự tham dự của hơn 5.000 người khách quốc tế và khoảng 80.000 khách nội địa tới tham dự, trong đó có hơn 200 tỷ phú đến Hạ Long bằng siêu du thuyền. Bên cạnh hoạt động chính là lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật, hội nghị cấp cao, hội thảo còn có chuỗi các sự kiện bên lề, như: Triển lãm, trưng bày; giải chạy; giải đấu bóng đá bãi biển, giải đấu khiêu vũ thể thao; lễ hội âm nhạc; buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật; kiến tạo, xây dựng vườn tỉ phú… Sự kiện được kỳ vọng góp phần đa dạng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, đồng thời, tận dụng cơ hội các hãng truyền thông tham gia chương trình để mở rộng phạm vi tuyên truyền quảng bá du lịch Quảng Ninh là thị trường trọng điểm về du lịch trong khu vực và trên thế giới. Từ đó, mở rộng thị trường khách, thúc đẩy tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Du lịch, nhấn mạnh: Các chương trình kích cầu du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao chính là cơ hội vàng để thu hút du khách đến Quảng Ninh. Sở hữu hạ tầng du lịch, dịch vụ hiện đại, nhất là các địa điểm đáp ứng yêu cầu tổ chức sự kiện lớn, hàng loạt sự kiện đã được tổ chức thành công. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để thu hút các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức tại Quảng Ninh. Đồng thời, làm việc với các đơn vị lữ hành để kết nối sự kiện với các điểm đến khác, từ đó hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh; triển khai mạnh mẽ các gói kích cầu du lịch, tăng cường xúc tiến, quảng bá, tạo động lực cho du khách đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến của Quảng Ninh.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Các sự kiện được tổ chức xuyên suốt cả năm, ở khắp các địa phương. Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón được 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10/2024, tỉnh đón được 16,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 3 triệu lượt, như vậy Quảng Ninh đón khoảng hơn 2 triệu lượt khách nữa trong 2 tháng cuối năm 2024 để hoàn thành mục tiêu trên. Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn vào mùa thu – đông, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sớm bứt tốc và hiện thực mục tiêu năm 2024.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Cùng tác giả

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất