Powered by Techcity

Cẩm Phả: Mở rộng không gian du lịch biển

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian du lịch, Cẩm Phả đang quan tâm, tập trung phát triển du lịch biển, đề xuất nhiểu sản phẩm mới nhằm đánh thức tiềm năng vịnh Bái Tử Long…

Không chỉ có nhiều danh thắng, di tích lịch sử, Cẩm Phả có nhiều tiềm năng lớn về dịch vụ, du lịch biển đảo với diện tích mặt biển trên 150km² gồm 50 đảo lớn, nhỏ. Cẩm Phả còn có 73km bờ biển với cảng biển lớn, đặc biệt là hệ thống cảng nước sâu: Cửa Ông, Hòn Nét – Con Ong; có ba bãi tắm du lịch…

Cẩm Phả cũng được xác định là cầu nối giữa 2 vùng du lịch của tỉnh (Hạ Long và Vân Đồn – Cô Tô). Trong đó, khu vực biển đảo vịnh Bái Tử Long trên địa bàn thành phố cũng có cảnh quan đẹp, hoang sơ và giàu tiềm năng. 

fafa
Cảnh đẹp vịnh Bái Tử Long và tiềm năng du lịch biển đảo đang được Cẩm Phả quan tâm phát huy.

Chính vì thế, mở rộng không gian ra phía Nam, khai thác thế mạnh biển đảo là hướng đi được quan tâm. “Phát huy tiềm năng này, Cẩm Phả tập trung khai thác, nghiên cứu, đề xuất các tour, tuyến; thúc đẩy sản phẩm mới, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực đẩy nhanh tiến độ… để sớm hiện thực hóa các hành trình, đánh thức, phát huy đúng tiềm năng của biển” – ông Bùi Hải Sơn, Trưởng Phòng VH-TT TP Cẩm Phả, chia sẻ.

Có thể thấy, thời gian qua, Cẩm Phả đã thực sự quan tâm, đẩy nhanh xây dựng, mở rộng không gian du lịch. Trước hết, thành phố đã vạch rõ trong Nghị quyết, kế hoạch phát triển du lịch tới 2025 định hướng 2030, định hướng khai thác du lịch biển, mở rộng không gian về phía Nam, phát triển kết nối du lịch biển với Hạ Long, Vân Đồn… Đây cũng là bước cụ thể hóa các quy hoạch, đề án của tỉnh về phát triển sản phẩm du lịch gắn với vùng vịnh Bái Tử Long, du lịch biển đảo.

Để sớm hiện thực hóa, Cẩm Phả tích cực nghiên cứu, rà soát điều tra tài nguyên du lịch trên vịnh Bái Tử Long kết nối với vịnh Hạ Long, đánh giá hiện trạng làm cơ sở xây dựng các sản phẩm. Ngay từ đầu năm 2024, TP Cẩm Phả đã đề xuất các sản phẩm, tuyến hành trình du lịch từ các bến tại Cẩm Phả đi vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long; đề xuất bổ sung vào quy hoạch của tỉnh các điểm tàu nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long thuộc địa bàn Cẩm Phả.

Theo đó, Cẩm Phả đề xuất, xây dựng các sản phẩm mới, gồm: Tuyến du lịch nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long (tuyến Vũng Đục – Công viên Hòn Xếp) và 3 tuyến du lịch mới tham quan ban ngày (tuyến 1: Cảng, bến tàu Cẩm Phả – đảo Ông Cụ; Tuyến 2: Cảng, bến tàu Cẩm Phả – Bản Sen; Tuyến 3: Cảng, bến tàu Cẩm Phả – đảo Quan Lạn, Minh Châu).

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành Du lịch, Giao thông khảo sát, đánh giá nguồn tài nguyên, thuận lợi và khó khăn trong triển khai. Cẩm Phả cũng quan tâm mở rộng thêm không gian bằng việc triển khai trải nghiệm vùng nuôi trồng trên biển gắn kết với phát triển du lịch; đẩy nhanh đầu tư 3 điểm neo đậu hướng tới ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long.

Đáng chú ý, tháng 4 vừa qua, thành phố đã kết nối, làm việc với Tập đoàn TUI Musement quản lý và vận hành các hãng tàu biển lớn (như: Meinchift Cruises, Alida Cruises, MSC Cruises) và các đơn vị có liên quan, đã tổ chức khảo sát các điểm, sản phẩm du lịch phục vụ khách tàu biển. 

faf
Du khách chụp ảnh lưu niệm trên hành trình tham quan Cẩm Phả – đảo Quan Lạn (Vân Đồn).

Bên cạnh đó, Cẩm Phả cũng tính toán phương án phát triển đội tàu du lịch từ 50 – 80 phương tiện, trong đó có khoảng 20 tàu lưu trú phục vụ du khách nghỉ đêm trên vịnh; thúc đẩy quảng bá xúc tiến kinh tế biển qua nhiều sự kiện lớn; lắp đặt trạm BTS phủ rộng sóng di động; quan tâm tới cảng bến, đội tàu vận chuyển khách du lịch; phối hợp với các địa phương, ban ngành, doanh nghiệp triển khai các sản phẩm du lịch có sự kết nối với vịnh Bái Tử Long.

Nhờ đó, cho tới nay, đã đạt được kết quả ban đầu như đẩy nhanh tiến độ khảo sát, triển khai và đưa vào hoạt động các tour, sản phẩm mới, như: Tuyến du lịch Vũng Đục – Công viên Hòn Xếp; hành trình vịnh Hạ Long – Bái Tử Long thiết kế riêng cho khách tàu biển; tuyến mới “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long bằng du thuyền cao cấp Grand Pioneers 2 đã triển khai từ tháng 5/2024…

Tuy bước đầu đã có một số kết quả khả quan, cho thấy hướng đi đúng đắn, đánh thức tiềm năng to lớn của du lịch biển Cẩm Phả. Nhưng về lâu dài để phát triển bền vững, đa dạng trải nghiệm, địa phương cần khảo sát đầu tư tuyến luồng, cơ sở hạ tầng giao thông, bến cảng và các hạ tầng, dịch vụ cơ bản khác theo các quy định hiện hành…



Nguồn

Cùng chủ đề

TP Hạ Long sớm đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động

Năm 2025, TP Hạ Long đặt mục tiêu thu hút 11,5 triệu lượt du khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt mục tiêu này, thành phố đang tập trung đưa các sản phẩm du lịch mới vào hoạt động. Trong đó, nhiều sản phẩm hứa hẹn mang đến sự "bùng nổ", khẳng định vị trí, vai trò của Hạ Long trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Những ngày cuối năm, tại...

Khẳng định thương hiệu du lịch biển đảo Vân Đồn – Cô Tô

Năm 2024 du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô có nhiều chuyển động mạnh mẽ, tạo sức hút lớn với du khách. Triển vọng kết nối 2 thương hiệu du lịch biển này hướng tới những tuyến, sản phẩm du lịch khác biệt, giàu tính cạnh tranh ngày càng định hình rõ rệt, nhận được sự quan tâm lớn. Bãi biển Minh Châu (huyện Vân Đồn) đón đông đảo du khách tới trải nghiệm dịp mùa du lịch hè...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Cô Tô

Trong không khí chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ, ngày 17/1, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà, động viên quân và dân trên trên huyện đảo Cô Tô, xã đảo Thanh Lân và thôn đảo Trần. Cùng đi có đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cô Tô là huyện đảo tiền tiêu Đông Bắc của Tổ quốc,...

Cẩm Phả: Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn

Thúc đẩy quảng bá, kích cầu du lịch bằng việc làm mới, tổ chức sôi động các hoạt động du lịch văn hoá tâm linh, lễ hội cùng hiện thực hoá các sản phẩm du lịch mới... là nỗ lực mà du lịch Cẩm Phả trọng tâm thực hiện trong năm 2025. Để làm cơ sở cho mục tiêu này, thời gian qua, TP Cẩm Phả đã tích cực quan tâm, đầu tư tôn tạo cảnh quan, di tích cùng...

Nước mắm Cô Tô – Quảng Ninh được bảo hộ nhãn hiệu

Sáng 10/1, UBND huyện Cô Tô phối hợp với Công ty TNHH Nghiên cứu và đầu tư S&D tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh”. Theo đó, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Cô Tô - Quảng Ninh” số 521621 do Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 157085/QĐ-SHTT ngày 30/12/2024, có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10...

Cùng tác giả

Phát hiện, xử lý gần 200 vụ gian lận thương mại trước Tết

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 1004/KH-QLTT, chỉ đạo các Đội QLTT triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Sau hơn 2 tháng triển khai, toàn Cục đã kiểm tra, xử lý 194 vụ vi phạm, với tổng số tiền hơn 8,1 tỉ đồng. Trong...

Ai được lợi nhất khi Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI cạnh tranh?

Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI đều sở hữu lượng fan đông đảo, có ca khúc nổi tiếng và độ nhận diện cao. Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI là hai gương mặt đông fan, nổi bật bước của các show truyền hình đình đám Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi. Sau khi chương trình khép lại, cả hai nam nghệ sĩ đều thăng hạng danh tiếng, có mức cát-xê cao, được mời biểu diễn/tham dự nhiều sự kiện...

Thách thức mới từ các thị trường xuất khẩu nông sản

Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD. Tuy nhiên các ngành hàng nông nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi mới đây nhiều thị trường liên tiếp đưa ra những thay đổi về quy định đối với hàng nông sản xuất khẩu, yêu cầu các địa phương, người sản xuất, doanh nghiệp phải nhanh chóng cập nhật và tuân thủ. Theo Văn phòng Thông báo và...

Anh tài thống trị nhạc Tết Việt

Nhạc Tết 2025 trở nên sôi động khi có nhiều nghệ sĩ cùng tham gia cũng như thực hiện quảng bá, và có một số nghệ sĩ phủ sóng rộng rãi hơn hẳn. Giống với mùa nhạc Giáng sinh ở thị trường US-UK, Việt Nam cũng có mùa “nhạc xuân” mỗi dịp năm hết Tết đến. Không được các nghệ sĩ thực hiện quảng bá quá rầm rộ, nhưng lợi thế của nhạc Tết là có khả năng tự lan...

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Nhiều đại diện Việt Nam được vinh danh tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục. Cụm homestay thôn Tha (Hà Giang) được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025. Ảnh: Đi cùng Hùng nhé. Với chủ đề "Đoàn kết trong hành động – Định hình du lịch ASEAN ngày mai", Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ASEAN...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất