Các chuyên gia PR nhận định bộ phim tài liệu về David và Victoria Beckham đưa vị thế của cặp vợ chồng nổi tiếng ngang hàng với Thân vương và Vương phi xứ Wales, nhà Obama hay George và Amal Clooney. Có người còn dự đoán cựu danh thủ người Anh có thể nhận được tước vị Hiệp sĩ mà anh luôn khao khát.
Có gì trong phim tài liệu về Beckham?
Beckham là bộ phim tài liệu đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của công chúng và truyền thông châu Á. Series dài 4 tập kể về sự nghiệp bóng đá lừng lẫy một thời của David Beckham, cũng như cuộc sống cá nhân với Victoria – cựu thành viên một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại, Spice Girls.
Trong bộ phim tài liệu, đôi vợ chồng nổi tiếng chia sẻ cởi mở về một số chủ đề riêng tư trong cuộc sống mà họ từng né tránh trong quá khứ.
Lần đầu tiên sau 25 năm, David bộc bạch về cuộc đấu tranh chống lại những khó khăn về sức khỏe tâm thần sau trận thua tai tiếng của đội tuyển bóng đá Anh trước Argentina tại World Cup 1998. Cựu cầu thủ sinh năm 1975 bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân vì trả đũa Diego Simeone (hiện là HLV Atletico Madrid). Từ một trong những chân sút được yêu thích nhất, anh bị cả nước ghét bỏ.
Ông bố 4 con cũng kể về mâu thuẫn với HLV Sir Alex Ferguson khi chơi cho đội tuyển Manchester United. Anh thậm chí từng muốn tấn công ông Manchester United do bị ném giày vào đầu trong cuộc cãi vã gay gắt.
Các đồng đội cũ cho biết trong phim tài liệu Sir Alex Ferguson từng thất vọng về mối quan hệ giữa David và Victoria. Huấn luyện viên huyền thoại tuyên bố sự chú ý của giới truyền thông và giới người nổi tiếng làm thay đổi David.
Đáng chú ý hơn, cặp vợ chồng đình đám lần đầu đề cập đến bê bối ngoại tình của David vào năm 2003. Nhà thiết kế thời trang sinh năm 1974 đã rơi nước mắt thừa nhận đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời cô. Posh (nghệ danh trong Spice Girls) còn kể về sự bực bội của cô khi chồng chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid. Cô tức giận vì báo chí Tây Ban Nha luôn mô tả cô như nhân vật phản diện.
Ngoài ra, Victoria tiết lộ từng nổi giận với David bởi anh có buổi chụp ảnh cùng Jennifer Lopez và Beyonce trong khi cô nằm trong bệnh viện chờ sinh con trai thứ ba, Cruz, vào năm 2005.
Cặp đôi cũng nói về vai trò làm cha mẹ và những khó khăn trong việc nuôi dạy con cái trước sự soi xét của công chúng. Họ từng nhận nhiều lời đe dọa bắt cóc sau khi sinh con trai lớn Brooklyn. Bên cạnh đó, họ cũng gặp phải nhiều bất đồng trong hôn nhân.
Người xem còn được xem những cảnh hậu trường về đám cưới vào năm 1999, diễn ra chỉ vài tháng sau khi Brooklyn chào đời.
Thương hiệu Beckham trở lại
Bộ phim tài liệu gây ấn tượng mạnh với các nhà phê bình và chuyên gia PR. Họ tin rằng dự án này có thể tạo ra thời điểm quyết định đối với gia đình Beckhams.
Chuyên gia về thương hiệu và văn hóa Nick Ede phân tích với Daily Mail việc vợ chồng Beckham công khai sự thật với thế giới về những sự kiện chấn động một thời giúp họ ghi điểm trong lòng công chúng. Họ là những người từng suy đoán, quan tâm về loạt ồn ào diễn ra nay nhận được câu trả lời thành thật từ chính chủ.
“Là một thương hiệu, điều này sẽ giúp họ trở thành một trong những cặp đôi mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, cùng với Kate và William, vợ chồng Obamas, George và Amal Clooney. Trước đây, chúng ta chỉ mới nói sơ qua về gia đình Beckham, nhưng bộ phim tài liệu đào sâu hơn bao giờ hết, một lần nữa khẳng định thương hiệu của họ, từ đó khiến người xem yêu mến họ một lần nữa”, ông Ede nói.
Theo chuyên gia, sự nổi tiếng vốn có cùng phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng lớn của Netflix tạo ra sự lan tỏa cho mạnh mẽ hơn cho Thương hiệu Beckham.
“Hình ảnh của họ trước công chúng sẽ được củng cố như một cặp vợ chồng vô cùng quyến rũ. Họ đã trải qua bao thăng trầm để rồi cuối cùng gắn kết với nhau bởi gia đình, tình yêu và thành công”, Ede nhấn mạnh.
Andy Barr, người đồng sáng lập công ty quan hệ công chúng 10 Yetis Digital (Anh), thể hiện sự đồng tình bằng tuyên bố Thương hiệu Beckham đã trở lại một cách ngoạn mục trong mắt công chúng.
“Buổi trình diễn thời trang thành công của Victoria, câu lạc bộ bóng đá hiện tại của David ngày càng nổi tiếng và giờ đây là bộ phim tài liệu đang được giới truyền thông cũng như người hâm mộ ca ngợi rộng rãi vì sự cởi mở, trung thực và ấm áp. Họ luôn được xem là ở vị trí cấp cao hơn trong số những người nổi tiếng hạng A và hoạt động quảng bá mới củng cố sức mạnh cho thương hiệu của họ… Họ sẽ khiến các nhãn hàng quay lại gõ cửa nhà họ với những lời đề nghị hấp dẫn”, Andy Barr đánh giá.
Sean O”Meara, giám đốc điều hành của công ty Essential Content (Anh), thậm chí dự đoán tước hiệu Hiệp sĩ do Hoàng gia Anh trao tặng mà David luôn khao khát hoàn toàn nằm trong tầm tay anh với tác động của bộ phim tài liệu.
“Bất chấp hàng loạt thách thức về danh tiếng trong những năm qua, từ những tin đồn về sự không chung thủy cho đến việc David bị đuổi khỏi World Cup, ‘Thương hiệu Beckham’ chứng tỏ được sự kiên cường đáng nể. Họ cho thấy sự thông minh với các mối quan hệ đối tác thương hiệu mà họ đã chọn và chưa bao giờ thiếu sự chú ý. Họ dường như luôn kiểm soát được tình hình. Phim tài liệu đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới. Không nhất thiết phải có bất cứ điều gì mới hoặc đột phá ở đây, nó có cảm giác giống như việc vạch ra ranh giới cho các vấn đề có vẻ đang gây khó khăn cho họ, đặc biệt là tin đồn về Rebecca Loos. Thật thú vị khi họ đề cập đến vấn đề đó trong bộ phim tài liệu mà không xác nhận rõ ràng điều gì đã thực sự xảy ra. Bộ phim giống như một bài tập trong việc làm sạch và kiểm tra hình ảnh của họ trước công chúng, làm mới nhận thức và nâng cao hồ sơ của họ trước điều gì đó mang tính đột phá. Có lẽ đây là khởi đầu cho một cú hích lớn để David nhận được tước hiệu Hiệp sĩ mà nhiều người thèm muốn?”, chuyên gia nhận định.
Theo Sean O’Meara, tình hình hiện tại dường như nằm trong tính toán của vợ chồng Beckham. Họ đã có những thay đổi trong ê kíp hỗ trợ. David chia tay với người phụ trách quảng bá vào khoảng tháng 7/2022, Victoria cũng thuê chuyên gia PR mới để chăm sóc công việc kinh doanh vào tháng 9 cùng năm.