Powered by Techcity

Bỏ 5 tỷ đồng cho sinh viên hay để đánh bóng tên tuổi?

Liên tục treo giải lớn, gần nhất là 5 tỷ đồng cho cuộc thi sinh viên, Hương Giang và Dược sĩ Tiến liên tục bị khán giả nói dùng tiền để đánh bóng tên tuổi. Nhưng theo chuyên gia, việc chương trình bỏ ra nhiều chi phí, người có lợi trước hết là thí sinh, sau đó mới đến đội ngũ sản xuất.

Sau chuỗi chương trình chuyên dành cho hoa hậu, người mẫu, Trẻ Concert, Hương Giang và Dược sĩ Tiến đầu tư vào chương trình dành cho sinh viên. Đáng chú ý, lần này Dược sĩ Tiến “mạnh tay”, chi đến 5 tỷ đồng cho cuộc thi chỉ dành cho đối tượng ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường đại học.

Ngay sau khi công bố dự án, Dược sĩ Tiến và Hương Giang nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bình luận như “Tiến – Giang lại dùng tiền đánh bóng tên tuổi, show nào cũng thế”, “Bị phản ánh sau cuộc thi người mẫu lại tìm đến hoa hậu, sinh viên” hay “bỏ ra nhiều tiền cũng vậy, cũng chỉ nâng tầm cho Hương Giang và Dược sĩ Tiến”…

Song, cũng có ý kiến cho rằng tạm gác chuyện Hương Giang và Dược sĩ Tiến muốn đánh bóng tên tuổi, giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng, bao gồm học bổng tiền mặt là việc không đáng bị lên án.

5 tỷ đồng tiền tươi thóc thật cho sinh viên

Theo thông báo của ban tổ chức, từ tháng 6, Trẻ Concert diễn ra vào hai ngày cuối tuần mỗi tháng. Địa điểm diễn ra là tại một số đại học như Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM), Đại học Ngân hàng, Đại học Công nghệ Hutech, Đại học Văn Lang, Đại học Y dược, Đại học Tài chính – Marketing.

Khi công bố chương trình, nhà sản xuất cho rằng cuộc thi được tạo ra với mục đích “truyền dạy kỹ năng mềm cần thiết cho bạn trẻ”, “thế hệ trước cần có trách nhiệm cho thế hệ kế thừa”, “chia sẻ kỹ năng tư duy phản biện, phát triển bản thân, định hướng tương lai”…

Sắp có chương trình dành cho sinh viên quy tụ toàn sao với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng.

Chưa bàn đến những yếu tố vĩ mô như giúp một sinh viên định hướng tương lai, trao kinh nghiệm cho thế hệ kế thừa, điều khiến nhiều người gây chú ý và bàn tán là “số tiền 5 tỷ đồng”, mà theo như nhà sản xuất nói là “tiền tươi, thóc thật”.

“Chương trình dành ra nhiều phần học bổng tổng trị giá 5 tỷ đồng cho các sinh viên. Tại mỗi concert, BTC sẽ chọn ra 20 khán giả may mắn nhận được phần quà từ nhà tài trợ với trị giá một triệu đồng. Trong mỗi buổi biểu diễn cũng sẽ có 50 suất học bổng khuyến học được trao tặng”, nhà sản xuất công bố giải thưởng.

Đồng thời, ban tổ chức khẳng định 10 sinh viên được ban tổ chức hỗ trợ học bổng toàn phần. Nhà sản xuất sẽ công bố trong đêm gala.

Nhà sản xuất có chơi trội?

Trước khi công bố giải thưởng 5 tỷ đồng cho chương trình dành cho sinh viên, Dược sĩ Tiến và Hương Giang không ít lần đầu tư tiền tỷ cho các cuộc thi mình sản xuất.

Tại The Next Gentleman, chương trình công bố người chiến thắng nhận 400 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng hỗ trợ thương hiệu trị giá một tỷ đồng, nhiều phần thưởng với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Đến khi The New Mentor khởi động, Dược Sĩ Tiến tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi công bố giải thưởng dành cho quán quân là một tỷ đồng tiền mặt, kèm suất đi thảm đỏ Cannes.

Đúng với hứa hẹn, sau chung kết, Lê Thu Trang giành được tiền mặt. Nhưng điều nhà sản xuất chưa thực hiện được cho người chiến thắng là đưa cô đến thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hương Giang nói phần thưởng đến Liên hoan phim Cannes của Lê Thu Trang chưa thực hiện được do vấn đề visa. Nhà sản xuất chắc chắn có những phần thưởng đền bù xứng đáng cho Lê Thu Trang.

Khi tham gia vào lĩnh vực sản xuất hoa hậu, Dược sĩ Tiến và Hương Giang tiếp tục khiến giới sắc đẹp nói về nhiều khi mạnh dạn công bố giải thưởng 2 tỷ đồng “tiền tươi thóc thật” cho tân Miss Universe Vietnam.

Việc Dược sĩ Tiến đổ số tiền lớn cho một cuộc thi sắc đẹp gây chú ý lớn, đặc biệt là mức giải thưởng tiền mặt cho tân hoa hậu chiếm spotlight trên các nền tảng social. Chỉ mới chặng đầu, MUVN 2024 bắt đầu tạo được hiệu ứng nhờ sự “chơi trội” của nhà sản xuất.

Việc mới tham gia sản xuất nhưng đã chi mạnh tay khiến nhà sản xuất gặp nhiều tranh luận. Trong số đó, có không ít người cho rằng Dược sĩ Tiến đang muốn đánh bóng tên tuổi, rửa tiền, chơi trội, gây chú ý bằng chiêu trò…

Hoặc, có người cho rằng cú bắt tay hợp tác giữa Hương Giang và Dược sĩ Tiến, những show hai người đang làm, sau cùng người nổi nhất là cái tên Dược sĩ Tiến và Hương Giang, quán quân và người chiến thắng luôn “chìm nghỉm”.

Và ngay cả khi công bố show dành cho sinh viên mới đây, Hương Giang và Dược sĩ Tiến cũng gặp đánh giá tương tự, nghĩa là “dùng 5 tỷ đồng không gì khác ngoài việc đánh bóng tên tuổi”.

Hương Giang và Dược sĩ Tiến khẳng định không chơi trội khi sản xuất chương trình với giải thưởng tiền mặt lên đến hàng tỷ đồng.

Nhà sản xuất phân trần, chuyên gia “vào cuộc”

Xuất hiện tại sự kiện dành cho sinh viên, Hương Giang thay mặt Dược sĩ Tiến nói về việc “không biết gì ngoài chuyện dùng tiền đánh bóng tên tuổi”.

“Với tất cả những gì Dược sĩ Tiến vừa trình bày về Trẻ Concert, chuyện làm một chương trình chẳng biết đã được gì hay chưa, nhưng điều tôi nhìn thấy đầu tiên, chính là tiền thật cầm trong tay. Học sinh, sinh viên tham gia, ít nhất là có giải thưởng về tay. Quán quân của chúng tôi, có ít nhất là một tỷ đồng tiền mặt. Còn sau đấy, chúng tôi có những hệ sinh thái các chương trình giúp các bạn trở thành mentor, huấn luyện viên”, Hương Giang khẳng định.

Chia sẻ với Tiền Phong, một nhà sản xuất có kinh nghiệm trong lĩnh vực game show, truyền hình thực tế cho rằng những gì Dược sĩ Tiến và Hương Giang đang làm, trước đây rất ít người làm được. Nghĩa là, một chương trình đều cần nhiều bên đồng hành, tài trợ. Điều đó dễ xảy ra việc xung đột quyền lực, tác động đến kết quả sau cùng.

“Một chương trình nếu có quá nhiều nhà tài trợ, nhà sản xuất dễ dàng chịu tác động, kết quả sau cùng luôn bị ảnh hưởng. Đó là lý do nhiều game show thường xảy ra chuyện tố nhau, không công tâm, hay thậm chí là nhà sản xuất bị nhà tài trợ nợ tiền (do không đồng nhất kết quả)”, người này nói.

Nhà sản xuất đồng ý rằng chuyện “hét giá” giải thưởng (nhưng phải trao được) để thu hút thí sinh tham gia chương trình của mình. Nhưng ngoài việc đánh bóng tên tuổi, người chơi là đối tượng hưởng lợi trước mắt.

“Giải thưởng càng lớn thì người hưởng lợi vẫn là thí sinh. Ở khía cạnh nào đó, đây là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi”, người này nói thêm.

Ngoài ra, nhà sản xuất cho rằng những chương trình này không có nhiều nhà tài trợ can thiệp, Điều đó cũng giúp đảm bảo chất lượng chương trình, ít xảy ra xung đột như ở nhiều chương trình khác.

Còn theo chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, quan điểm cuộc thi của Hương Giang và Dược sĩ Tiến chỉ đánh bóng tên tuổi cho nhà sản xuất, thí sinh mất tích và không được lợi gì sau cuộc thi là góc nhìn một chiều.

“Được hay không được thì phải nhìn nhiều lớp và đủ biến số thời gian, hoàn cảnh. Tôi nghĩ cùng số tiền đó Giang – Tiến tự bỏ ra làm truyền thông cho bản thân thì họ cũng được không kém họ làm show. Và sự thật là làm show rất cực, từ lên ý tưởng, xây format, sản xuất, cân đối các bên, tiền thì bỏ ra một cục trước. Nếu không xuất phát từ tâm ý làm show hay đóng góp cho khu vực nào đó trong ngành thì tôi nghĩ không ai đi làm show cả”, chuyên gia Hồng Quang Minh nói.

Chuyên gia cho rằng các danh hiệu quán quân, á quân chỉ mang tính chất tương đối. Người tham gia show chỉ nên xem đó như bệ phóng. Sau chương trình, họ phải tạo dựng sự nghiệp cho tới khi thực sự được khán giả công nhận, nhớ tên.

Ngoài ra, chuyên gia đánh giá việc Hương Giang và Dược sĩ Tiến luôn treo thưởng cao, người có lợi cao nhất phải là thí sinh tham gia chương trình.

“Các thí sinh đi thi cũng tốn kém, từ thời gian tới trang phục, make up, truyền thông, nếu họ giành được tiền tỷ khi thắng thì cũng xứng đáng. Và tất nhiên họ là người được nhất, cả danh hiệu lẫn tiền bạc. Sau đấy,nhà sản xuất và chương trình hưởng lợi vì treo giải thưởng cao sẽ thu hút thí sinh mạnh, chất lượng”, chuyên gia nói.

Dưới góc độ người đi xây dựng thương hiệu cho người nổi tiếng, doanh nhân, chuyên gia Hồng Quang Minh cho rằng đường hướng, cách thức Dược sĩ Tiến đang làm không mới nhưng hiệu quả về mặt truyền thông.

“Mọi thứ họ đang làm nhịp nhàng, từ kinh doanh độc lập sau đó lại dùng nhân hiệu để xây dựng, đòn bẩy ngược lại thúc đẩy kinh doanh. Đó là điều chưa chắc ai cũng làm được”, chuyên gia phân tích về cách gây chú ý của các nhà sản xuất.



Nguồn

Cùng chủ đề

Quảng Ninh: Lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện

Những năm qua tỉnh luôn quan tâm cho công tác giáo dục - đào tạo. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, tỉnh có nhiều chính sách khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện trong học sinh, sinh viên (HSSV). Đáp lại sự quan tâm ấy, HSSV trong tỉnh ra sức thi đua học tập, rèn luyện, đạt nhiều thành tích nổi bật. Tỉnh ưu tiên nguồn lực từ ngân sách đầu tư, nâng cấp cơ sở vật...

Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2024

Ngày 14/12, tại trường Cao đẳng Việt Hàn Quảng Ninh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội diễn văn nghệ học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2024. Tham gia hội diễn có 477 học sinh, sinh viên, học viên đến từ 11 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đội thi đã mang đến hội diễn phong phú các tiết mục hát, múa, hợp ca...

Tạo môi trường, động lực phấn đấu vào Đảng cho học sinh, sinh viên

Từ đầu năm đến nay, việc tạo nguồn phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên được cấp ủy các địa phương, các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Qua đó vừa bổ sung lực lượng cho Đảng, vừa khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tham gia xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên được...

Sôi nổi Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc đã diễn ra một cách sôi nổi, thiết thực, nhằm tôn vinh và ca ngợi tinh thần đọc sách cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và triển khai đồng bộ. Sở VH-TT, Sở GD&ĐT phối hợp ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi; giao Thư viện tỉnh là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức. Sau đó, các Phòng GD&ĐT,...

Truyền cảm hứng, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần, khát vọng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Sáng 12/5, tại Trường Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên (SV-Startup) lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức. Cùng dự có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành,...

Cùng tác giả

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2025

Sáng 24/2, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2025. Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì cuộc họp. Cùng dự họp có đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) dự kiến diễn ra ngày 26/2. Kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, nhằm khẩn trương xem xét, quyết định nhiều vấn...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Cảnh nóng tràn ngập phim Hàn để câu kéo khán giả hay xu hướng mới?

Màn ảnh Hàn Quốc liên tục xuất hiện những cảnh nóng táo bạo, phát sóng vào khung giờ vàng, khiến dư luận xôn xao và dấy lên tranh cãi về mức độ phù hợp với khán giả. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Buried hearts của Park Hyung Sik nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim có nhiều cảnh hôn, đặc biệt là cảnh...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Trung Quốc tăng mua cua Cà Mau

Trước Tết Nguyên đán, giá cua gạch Cà Mau tại vựa lên tới 1,1 triệu đồng một kg nhờ nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc bùng nổ. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo các doanh nghiệp, sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu tiêu dùng...

Cùng chuyên mục

Cảnh nóng tràn ngập phim Hàn để câu kéo khán giả hay xu hướng mới?

Màn ảnh Hàn Quốc liên tục xuất hiện những cảnh nóng táo bạo, phát sóng vào khung giờ vàng, khiến dư luận xôn xao và dấy lên tranh cãi về mức độ phù hợp với khán giả. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Buried hearts của Park Hyung Sik nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim có nhiều cảnh hôn, đặc biệt là cảnh...

Phim có Phương Mỹ Chi thu gần 100 tỷ đồng

Ngay trong tuần đầu ra mắt, phim Việt "Nhà gia tiên" - Huỳnh Lập đạo diễn, Phương Mỹ Chi đóng chính - nhanh chóng dẫn đầu phòng vé và thu gần 100 tỷ đồng. Thành công này giúp dự án vượt xa đối thủ, đẩy các phim của Thu Trang, Trấn Thành xuống vị trí thấp hơn. Đúng như dự đoán, phim Việt Nhà gia tiên nhanh chóng hạ gục nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu bảng xếp...

Cuộc chiến phòng vé của phim Việt đầu năm 2025

Đầu năm nay, ngay từ những ngày Tết, khán giả đã chứng kiến một cuộc đua khốc liệt của các bộ phim Việt tại phòng vé. Đây là điều mà chỉ cách đây khoảng trên dưới 10 năm, phim Việt chưa từng mơ đến trong cuộc cạnh tranh luôn không cân sức với những bộ phim bom tấn nhập khẩu, đặc biệt là mùa phim Tết. Ngay trong những ngày đầu tiên của năm Ất Tỵ, cuộc đua không khoan...

Á hậu Hồng Đăng bị biến thái quấy rối trên đường

Hồng Đăng kể khi đang trên đường tới phòng tập, cô bị quấy rối, sau đó cô nhờ người dân trích camera để tìm kiếm thủ phạm. Ngày 23/2, trên trang cá nhân, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng chia sẻ thông tin cô bị quấy rối trên đường. Theo lời kể của Hồng Đăng, sự việc xảy ra lúc 17h ngày 22/2, sau khi cô xong việc, đi bộ đến phòng tập cách nơi á hậu ở khoảng 5 phút....

Mỹ nhân phim giờ vàng gây sốt vì vai nữ sinh lớp 10 quá xinh dù chỉ cao 1m53

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền dù năm nay đã 28 tuổi nhưng vào vai nữ sinh lớp 10 cực hợp trong "Cha tôi người ở lại". Nguồn

Sao Hàn 23/2: Chồng Từ Hy Viên dừng sự nghiệp, Sunmi bị tố lừa đảo

Nỗi đau mất vợ khiến chồng của Từ Hy Viên dừng mọi hoạt động; trong khi Sunmi lao đao giữa cáo buộc lừa đảo tiền ảo. Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 23/2. Koo Jun Yup hoãn mọi hoạt động vô thời hạn DJ Koo Jun Yup quyết định tạm dừng vô thời hạn tất cả các hoạt động, bao gồm các buổi DJ show, họp báo và gặp gỡ người hâm mộ. Koo Jun Yup ban đầu dự...

Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam chia sẻ gì sau khi đăng quang?

"Tôi muốn lan tỏa những giá trị của nữ doanh nhân hoạt động trong ngành tài chính, ngân hàng, đặc biệt là bảo hiểm," Tân Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 đến từ Hà Nội chia sẻ hậu đăng quang. Mùa giải lần thứ bảy Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2025 - Miss VietNam Business 2025 vừa chính thức khép lại tối qua (ngày 21/2), tại Hưng Yên, với chiến thắng thuộc về Hoàng Thu Thủy (SBD 179),...

Khai hội Lễ hội Đình Tràng Y năm 2025

Ngày 22/2 (tức ngày 25 tháng Giêng Âm lịch), xã Đại Bình, xã Dực Yên và xã Tân Lập (huyện Đầm Ha) đã tổ chức Khai hội lễ hội Đình Tràng Y năm 2025. Đình Tràng Y là một trong những di tích văn hóa có từ thế kỷ XVIII, là nơi thờ cúng, tế thần Thành Hoàng và tổ chức các lễ hội văn hóa dân gian của nhân dân xã Đại Bình và các vùng lân cận. Lễ hội...

Sao Việt 22/2: Thanh Hằng rủ chồng mỗi tuần tới một nhà hàng, Ý Nhi đẹp rạng rỡ

Thanh Hằng cùng ông xã thường xuyên đi hâm nóng tình cảm, Hoa hậu Ý Nhi đẹp rạng rỡ qua loạt ảnh được Lương Thuỳ Linh chụp. Nguồn

Anh Tú – LyLy: Chưa xác nhận yêu đương nhưng fan luôn giục cưới

Dù chưa từng lên tiếng xác nhận chuyện tình cảm, Anh Tú - LyLy là cặp đôi được nhiều người yêu thích, thậm chí giục cưới. Nguồn

Tin nổi bật

Tin mới nhất