Nhiều ngày qua, cộng đồng fan của Sơn Tùng và Bích Phương đối đầu căng thẳng sau khi 2 nghệ sĩ thông báo tái xuất cùng ngày cùng giờ.
Tháng 3 này, nhạc Việt chứng kiến màn đối đầu của Sơn Tùng và Bích Phương trong cùng ngày 8.3.
Hai nghệ sĩ ra mắt sản phẩm cùng thời điểm lúc 0h gợi nhớ lại cuộc chạm trán cũng vào 12 giờ đêm hồi 6 năm trước của “Chạy ngay đi” và “Bùa yêu”.
Có thể năm 2018, việc Sơn Tùng và Bích Phương đối đầu trực diện chỉ là trùng hợp. Nhưng ở lần thứ hai, rõ ràng Bích Phương đã có dụng ý.
Ngay khi Sơn Tùng tung poster, thay ảnh đại diện cho fanpage, hé lộ tạo hình, chỉ vài phút sau, Bích Phương cũng cập nhật thông tin về ca khúc mới.
3 lần liên tiếp Sơn Tùng công bố thông tin mới và vài phút sau, Bích Phương cũng có động thái tương tự.
Sự trùng hợp khó lý giải này khiến khán giả tranh cãi. Nhiều fan Sơn Tùng cho rằng Bích Phương “dựa hơi” Sơn Tùng, canh giờ để ké nhiệt từ màn tái xuất được mong chờ của “ông hoàng” YouTube Việt.
Thông thường, nghệ sĩ Việt tung sản phẩm ca nhạc vào khung giờ 20h00 – thời điểm nhận nhiều tương tác mạng xã hội. Trong khi đó, Sơn Tùng và Bích Phương cùng chọn phát hành lúc 0h để tối ưu các chỉ số về streaming, sales… trong trọn vẹn 24 tiếng, giúp ca khúc có được thành tích tốt nhất.
Xét từ lần đối đầu trước, Bích Phương hoàn toàn có cơ sở để đặt mình ở vị thế đối thủ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Sơn Tùng.
Cách đây 6 năm, “Bùa yêu” của Bích Phương và “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng ra mắt cùng thời điểm. MV của Sơn Tùng có sự góp mặt của “ma nữ đẹp nhất Thái Lan” Mai Davika, chỉ mất 18 phút để cán mốc 1 triệu lượt xem và sau 1 ngày đã đạt 17,6 triệu lượt xem.
Giới truyền thông khi đó đánh giá Bích Phương đã đi một nước cờ táo bạo. Bởi lẽ, đã có một ê-kíp chấp nhận lùi lịch ra mắt khi biết sản phẩm của họ trùng lịch ra mắt với MV của Sơn Tùng M-TP.
Ngày ấy, thay vì “tránh né” đụng độ với Sơn Tùng như nhiều nghệ sĩ khác, cô chủ động trực tiếp đối đầu để thu hút sự chú ý của dư luận.
Đã có thời điểm, “Bùa yêu” vượt “Chạy ngay đi” giữ hạng 1 YouTube thịnh hành. Thế nhưng, những chỉ số còn lại như lượt xem, thứ hạng nhạc số, hiệu ứng truyền thông… Bích Phương vẫn có phần lép vế trước Sơn Tùng.
Đến nay, “Bùa yêu” vẫn là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Bích Phương. Tác phẩm kết hợp giữa yếu tố truyền thống và đương đại, được đầu tư mạnh, thông điệp độc đáo, mới mẻ.
Trong khi đó, Sơn Tùng đã bỏ túi hàng loạt hit lớn như “Lạc trôi”, “Hãy trao cho anh”, “Có chắc yêu là đây”, “Muộn rồi mà sao còn”…
Anh cũng là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất lọt vào năm bảng xếp hạng chính thức thuộc tạp chí Billboard, bao gồm vị trí thứ 28 trên Social 50, vị trí thứ 126 trên Global Excl.US, 2 lần giành vị trí quán quân trên LyricFind Global Chart.
Mượn nhiệt từ lần chạm trán 6 năm trước, Bích Phương cùng “Nâng chén tiêu sầu” nhận nhiều sự quan tâm khi phát hành cùng thời điểm “Chúng ta của tương lai”.
Lần này, khán giả kì vọng 2 nghệ sĩ tiếp tục mang đến những sản phẩm đặc sắc, ngang tài ngang sức về chất lượng cũng như sức lan tỏa.