Powered by Techcity

Bến Ghềnh Võ ra đảo Cái Chiên cần sớm được nâng cấp

Bến Ghềnh Võ trước đây thuộc xã Quảng Điền, nay thuộc thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà), là đầu mối giao thông kết nối đất liền với xã đảo Cái Chiên. Bến được đưa vào khai thác từ năm 2016. Hạ tầng bến chưa được đầu tư đồng bộ, khiến việc đi lại của nhân dân, du khách gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Hoạt động đón trả khách của các phương tiện xuồng cao tốc đều phải sử dụng chung với đường lưỡi phà.
Hoạt động đón trả khách của các phương tiện tại bến Ghềnh Võ (huyện Hải Hà) đều phải sử dụng chung với đường lưỡi phà.

Hiện nay, tại khu vực bến Ghềnh Võ có 2 phương tiện phà và 11 xuồng cao tốc đăng ký kinh doanh vận chuyển hành khách tuyến bờ ra đảo Cái Chiên. Ngoài khu vực nhà chờ xuống cấp, đường xuống cảng bị xói mòn, luồng ra vào bến Ghềnh Võ cũng bị bồi lắng. Bên cạnh đó, bến không có hệ thống phao giới hạn vùng nước, không có cầu cập xuồng. Tất cả hoạt động đón trả khách của các phương tiện phải sử dụng chung với đường lưỡi phà. Khi phà đón trả khách thì các phương tiện khác không thể cập bến. Ngoài ra, bến không có cầu cập xuồng, điều này đồng nghĩa với việc không có bậc cho khách lên xuống. Vào những ngày nước lớn, có sóng to, việc lên xuống xuồng của hành khách gặp rất nhiều khó khăn. Còn vào những buổi nước kém, luồng cạn thì tất cả các phương tiện không thể hoạt động.

Nhiều vị trí đường xuống bến Ghềnh Võ đã bị xói lở.
Nhiều vị trí đường xuống bến Ghềnh Võ (huyện Hải Hà) đã bị xói lở.

Khu vực 2 bến Ghềnh Võ và Cái Chiên được địa phương giao cho Công ty TNHH Long Vũ đầu tư, quản lý và khai thác từ năm 2016. Ông Lê Xuân Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Long Vũ, cho biết: Bến Ghềnh Võ được Sở GT-VT cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. Tuy nhiên, do khu vực bến Ghềnh Võ nằm trong quy hoạch KCN Cảng biển Hải Hà nên các công trình thuộc bến đều là làm tạm. Qua nhiều năm khai thác, các công trình đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách, đơn vị đã đề nghị và làm hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép di dời bến Ghềnh Võ ra khu vực khác phù hợp hơn.

Không có cầu cập xuồng khiến việc lên, xuống xuồng tại bến Ghềnh Võ rất khó khăn.
Không có cầu cập xuồng khiến việc lên, xuống xuồng của hành khách tại bến Ghềnh Võ (huyện Hải Hà) rất khó khăn.

Ngoài các phương tiện đăng ký kinh doanh vận chuyển khách tuyến bờ – đảo Cái Chiên, khu vực bến Ghềnh Võ còn là nơi tránh trú bão của nhiều phương tiện làm nghề biển của nhân dân địa phương. Theo Thiếu tá Lưu Bá Hoàng, Đội Cảnh sát Đường thủy, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), trong điều kiện hạ tầng bến còn nhiều bất cập, thì an toàn kỹ thuật của phương tiện, năng lực chuyên môn của đội ngũ người điều khiển phương tiện, nhất là việc chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm ATGT đường thủy của nhân dân và du khách được xác định là giải pháp mấu chốt đảm bảo trật tự ATGT tuyến bờ – đảo Cái Chiên. Do đó, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật, trang thiết bị cứu sinh, cứu đắm của phương tiện, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện, Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Công an huyện thường xuyên phối hợp với cơ quan đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Cụm cảng Hải Hà – Tiên Yên đôn đốc, nhắc nhở chủ, người điều khiển phương tiện và hành khách chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn. Trong đó, chú trọng việc mặc áo phao khi tham giao thông đường thủy; tăng cường giám sát bằng nhiều biện pháp, không để các phương tiện chở quá tải, quá số người quy định. Bước vào cao điểm du lịch hè, cũng là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ngoài việc kiểm tra theo kế hoạch, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra đột xuất, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Hiện những ngày cuối tuần, bến Ghềnh Võ có thể đón hàng nghìn lượt khách từ bờ ra đảo Cái Chiên và ngược lại. Việc sớm có giải pháp đầu tư hạ tầng cảng bến đảm bảo an toàn là nhu cầu thiết thực từ cử tri, nhân dân địa phương và du khách.



Nguồn

Cùng chủ đề

Làm du lịch sinh thái trên nương chè Đường Hoa

Kết nối du lịch vùng biển đảo thơ mộng Cái Chiên với vùng đồi chè và văn hoá đồng bào vùng cao là định hướng của Hải Hà, đã và đang được địa phương từng bước hiện thực hoá. Qua đó, mở rộng thêm cơ hội cho sự phát triển của du lịch sinh thái cộng đồng trên vùng đất Hải Hà nói riêng cũng như các địa phương vùng biên giới Đông Bắc của Quảng Ninh nói chung....

Cẩm Phả: Siết chặt kiểm soát phương tiện đường thủy “3 không”

Trước tình trạng người dân sử dụng đò, xuồng không có đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, vận chuyển người đi du lịch trải nghiệm tự phát và các hoạt động vận tải khác diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh, Công an TP Cẩm Phả đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường...

Hải Hà chào đón du khách

Khai thác hiệu quả lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, những năm gần đây, huyện Hải Hà luôn là lựa chọn hấp dẫn dành cho khách du lịch ở cả trong và ngoài tỉnh. Bước vào mùa du lịch hè năm nay, Hải Hà đã xây dựng, triển khai các sản phẩm du lịch mới, tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao sôi động cùng sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện để chào...

Tăng cường quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông được đảm bảo là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Thời gian qua, cùng với tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng các công trình giao thông mới, bám sát chỉ đạo của tỉnh, ngành giao thông Quảng Ninh đã tăng cường, rà soát, xử lý khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng, bất cập, tiềm ẩn nguy...

Du lịch trải nghiệm đảo Cái Chiên

Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi cát đẹp, dài, rừng phi lao xanh ngút ngàn và làn nước biển trong xanh như ngọc, Cái Chiên được ví như là thiên đường của tự nhiên. Ngoài tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thơ mộng nơi đây, du lịch khám phá, trải nghiệm văn hóa, cuộc sống của người dân trên đảo, chắc chắn mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên. Khác với miền biển...

Cùng tác giả

Sắp ‘bơm’ gần 670.000 tỷ đồng ra nền kinh tế

Trong 2 tháng cuối năm sẽ có thêm gần 670.000 tỷ đồng vốn được bơm ra nền kinh tế, để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm nay. Hiện các ngân hàng ra sức chạy đua tăng trưởng tín dụng. "Thúc" tăng trưởng tín dụng cuối năm Ông Nguyễn Khắc Duy - Phó giám đốc Công ty Chơn Chính, một doanh nghiệp xuất khẩu gạo - cho biết, lượng đơn hàng năm nay của doanh nghiệp tăng...

Phim “Không thời gian”: Khắc họa chân thực nhất chân dung người lính

Không chỉ ấn tượng về bối cảnh, khí tài xuất hiện trong phim, “Không thời gian” còn quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, uy tín của màn ảnh nhỏ để hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Chân dung người lính trên phim giờ vàng Với mong muốn chuyển tải, khắc họa sinh động, chân thực về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm...

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc để cán mốc 10 tỷ USD

Theo các doanh nghiệp thủy sản, các mùa lễ hội cuối năm đang được kỳ vọng tạo cú hích trong xuất khẩu những tháng còn lại của năm 2024. Tháng 10 vừa qua, kim ngạch theo tháng của ngành thủy sản đạt mức 1 tỷ USD. Sau hơn 2 năm chúng ta mới lại có con số này. Theo các doanh nghiệp, thị trường ấm dần lên, đơn hàng tăng trở lại, đặc biệt là mùa lễ hội cuối năm......

Người buôn bán nhỏ muốn ngưỡng chịu thuế lên trên 300 triệu

Nhiều hộ và cá nhân buôn bán nhỏ lẻ cho biết hằng năm chi phí mặt bằng, nhân công, điện nước và nguyên vật liệu đã quá 200 triệu đồng. Kinh tế khó khăn, nhiều người doanh thu không đủ chi hoặc chỉ lời chút đỉnh để cố gắng sống dè sẻn, duy trì buôn bán, nuôi cha mẹ già và con cái ăn học... Theo dự thảo Luật Thuế VAT sửa đổi, ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT của hộ...

Thấy gì từ “anh trai” bị chê thảm họa sau Anh trai say hi?

Sau khi bước ra từ 2 show Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai, nhiều ca sĩ vụt sáng nhưng cũng có những “nhân vật” bị chỉ trích. MV Pickleball của “anh trai” Đỗ Phú Quí sau 8 ngày ra mắt “thu” được lượng truy cập khiêm tốn và vô số bình luận chỉ trích. Phía dưới MV phát hành, hơn 4 nghìn bình luận với rất nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả, khi “Pickleball” sở...

Cùng chuyên mục

Sắp ‘bơm’ gần 670.000 tỷ đồng ra nền kinh tế

Trong 2 tháng cuối năm sẽ có thêm gần 670.000 tỷ đồng vốn được bơm ra nền kinh tế, để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm nay. Hiện các ngân hàng ra sức chạy đua tăng trưởng tín dụng. "Thúc" tăng trưởng tín dụng cuối năm Ông Nguyễn Khắc Duy - Phó giám đốc Công ty Chơn Chính, một doanh nghiệp xuất khẩu gạo - cho biết, lượng đơn hàng năm nay của doanh nghiệp tăng...

Xuất khẩu thủy sản tăng tốc để cán mốc 10 tỷ USD

Theo các doanh nghiệp thủy sản, các mùa lễ hội cuối năm đang được kỳ vọng tạo cú hích trong xuất khẩu những tháng còn lại của năm 2024. Tháng 10 vừa qua, kim ngạch theo tháng của ngành thủy sản đạt mức 1 tỷ USD. Sau hơn 2 năm chúng ta mới lại có con số này. Theo các doanh nghiệp, thị trường ấm dần lên, đơn hàng tăng trở lại, đặc biệt là mùa lễ hội cuối năm......

Người buôn bán nhỏ muốn ngưỡng chịu thuế lên trên 300 triệu

Nhiều hộ và cá nhân buôn bán nhỏ lẻ cho biết hằng năm chi phí mặt bằng, nhân công, điện nước và nguyên vật liệu đã quá 200 triệu đồng. Kinh tế khó khăn, nhiều người doanh thu không đủ chi hoặc chỉ lời chút đỉnh để cố gắng sống dè sẻn, duy trì buôn bán, nuôi cha mẹ già và con cái ăn học... Theo dự thảo Luật Thuế VAT sửa đổi, ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT của hộ...

Chuyên gia: Chung tay với xe điện Việt là cách để mỗi người thể hiện lòng yêu nước

Theo các chuyên gia, số 1 của VinFast không chỉ là kỷ lục của riêng một doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào chung của nhiều người dân Việt Nam. Với rất nhiều người, việc chung tay với xe điện Việt là cách để ủng hộ, nâng tầm sản phẩm Việt cũng như thể hiện tinh thần yêu nước một cách thiết thực nhất. Vượt qua hoài nghi, chứng minh đẳng cấp xe điện “make in Vietnam” “Quá nhiều sự...

Mạo danh shipper giao hàng lừa đảo ngày càng tinh vi

Lừa đảo từ việc mạo danh shipper ngày càng tinh vi, khiến khách hàng lúng túng và rơi vào vòng xoáy mất tiền mà không hề hay biết. Phản ảnh tới Tuổi Trẻ, chị Bảo Dung (TP.HCM) cho biết vừa gặp phải trường hợp mạo danh shipper lừa đảo với kịch bản vô cùng tinh vi. Mạo danh shipper gọi điện tới tấp, lừa nhiều lớp, nhiều lần Chị kể trong lúc đang làm việc, chị nhận được cuộc gọi từ một...

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm

Ngay từ đầu năm nay, tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Chính phủ và nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH và chủ đề công tác năm 2024. Thực hiện nhiệm vụ năm 2024 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng đan xen nhiều thách thức. Đặc biệt, Quảng Ninh là địa bàn trọng điểm chịu...

Thẩm định giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 tại Quảng Ninh

Trong các ngày 20 và 23/11/2024, Đoàn thẩm định số 41, Ban Tổ chức Giải Sao Vàng đất Việt 2024 thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã đi thẩm định 3 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh. Đoàn thẩm định giải Sao Vàng đất Việt năm 2024 tiến hành thẩm định hồ sơ tham gia của 3 doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh gồm: Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành – thương hiệu Vườn Nhật...

Khai trương Đại lý ô tô Skoda Quảng Ninh

Ngày 22/11/2024, Skoda Việt Nam đã chính thức khai trương Đại lý ủy quyền của Skoda Việt Nam tại Quảng Ninh. Skoda Quảng Ninh tọa lạc tại Lô A14 - Khu Đô Thị Monbay, một vị trí đắc địa tại trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của thành phố Hạ Long. Và đặc biệt đây là Đại lý có vị trí vô cùng thuận lợi, chỉ cách Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng là nơi...

Gạo Việt Nam đắt đỏ nhất thế giới

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục neo cao và giữ mức đắt đỏ nhất trong nhóm các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Ngày 23/11, theo khảo sát thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ và dẫn đầu khu vực. Giá gạo 5% tấm của Việt Nam ở mức 522 USD/tấn. Mức giá này cao hơn hẳn so các quốc gia khác xuất khẩu cùng chủng loại như Thái Lan giá...

Lập Hội đồng thẩm định quy hoạch đường sắt Lào Cai – Quảng Ninh

Bộ Giao thông vận tải vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài hơn 447km, có chi phí đầu tư ước tính hơn 183.800 tỉ đồng. Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh gồm 30 thành viên do ông Nguyễn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất