Powered by Techcity

“Bắt trend” quảng bá du lịch

Để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng bắt kịp các xu hướng, giới thiệu các điểm đến, trải nghiệm du lịch thông qua ứng dụng Tiktok. Đây được coi là công cụ hiệu quả, tiếp cận cộng đồng lớn và khả năng cuốn hút người dùng tham gia vào các trend (trào lưu) nhờ lợi thế mô hình video ngắn, dễ làm, khả năng tương tác mạnh mẽ… 

Các Tiktoker Hàn Quốc thích thú khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.
Các Tiktoker Hàn Quốc thích thú khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.

Đầu tháng 12/2023, du lịch Quảng Ninh đón đoàn gần 100 nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam và các quốc gia châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á khám phá và quảng bá các điểm đến, trải nghiệm tại Quảng Ninh trên nền tảng Tiktok. Hoạt động nằm trong chương trình quảng bá “Hello Vietnam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tiktok Việt Nam tổ chức với sự phối hợp tích cực của Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh. Trong ngày đầu tiên, đoàn trải nghiệm dịch vụ du thuyền nhà hàng, tham quan Vịnh Hạ Long, khám phá đặc trưng ẩm thực địa phương. Ngày thứ hai, đoàn tham gia nhiều hoạt động thú vị mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với thiên nhiên và đặc trưng văn hóa lịch sử tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử.

Ông Đoàn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sen Á Đông, cho biết: Đơn  vị mang đến những nét ẩm thực đặc trưng nhất, tươi ngon nhất của thành phố biển Hạ Long. Đặc biệt, nhiều món ăn ngon Việt Nam cũng được nhà hàng đưa vào thực đơn để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của nhà hàng cũng được đào tạo phục vụ rất nhanh chóng, thân thiện, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các nhà sáng tạo nội dung và Tiktoker.

Các nhà sáng tạo nội dung gửi đến cộng đồng loạt video “Hello Vietnam” tập trung vào 4 chủ đề: Mẹo du lịch, du lịch bền vững và thân thiện với môi trường, lịch trình du lịch và trải nghiệm, địa điểm check-in đẹp nhằm quảng bá điểm đến… Ước tính có khoảng 150 triệu lượt người truy cập vào các clip giới thiệu về du lịch Quảng Ninh do các thành viên trong đoàn đưa lên nền tảng Tiktok. Đây là một cơ hội rất lớn để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến cho du lịch Quảng Ninh.

Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm gói bánh chưng.
Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm gói bánh chưng.

Tiktoker Ciin (tên thật Bùi Thảo Ly), có số lượng theo dõi khoảng 12,8 triệu lượt trên Tiktok, chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với cảnh đẹp và các không gian văn hóa tại Quảng Ninh. Trước đây, tôi chỉ biết đến Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới qua các hình ảnh, clip giới thiệu, nhưng khi đến đây thì vô cùng bất ngờ trước khung cảnh kỳ vĩ nơi đây. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động, không gian văn hóa đặc sắc ở Khu di tích danh thắng Yên Tử. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu và chuẩn bị những nội dung thú vị về Quảng Ninh để đăng tải lên trang cá nhân của mình.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các nền tảng số, mạng xã hội như Tiktok được ngành Du lịch Quảng Ninh coi là một trong những giải pháp hiệu quả để truyền thông điểm đến, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh, du lịch Việt Nam, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và đến Quảng Ninh nói riêng. Chiến dịch này sẽ thay đổi phương pháp quảng bá các sản phẩm du lịch từ hình ảnh tĩnh sang hình ảnh động, đó là những video clip ngắn, lồng ghép lời dẫn, âm nhạc… giúp du khách có cái nhìn rõ nét hơn về du lịch Quảng Ninh. Đây cũng là xu hướng mà các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch hướng đến và nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

Ông Jung, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: Lợi thế các nền tảng số đã giúp đơn vị có thể tiếp cận với lượng khán giả đa dạng, quy mô trên toàn thế giới. Đơn vị cũng chủ động xây dựng và tổ chức nhiều sự kiện, chiến dịch về thời trang, ẩm thực để gia tăng hình ảnh quảng bá cho khách sạn trên các nền tảng mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Với lợi thế và tiềm năng của một di tích văn hóa lâu đời như Yên Tử, đơn vị xác định các nhóm đối tượng khách hàng đặc thù như các phật tử, nhóm gia đình, người dân địa phương, khách nước ngoài… Ngoài ra, đơn vị tích cực làm việc với các trường học để tổ chức các kỳ nghỉ, chuyến dã ngoại lớn, gia tăng trải nghiệm văn hóa dân tộc.

Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm và giới thiệu ẩm thực Quảng Ninh.
Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm và giới thiệu ẩm thực Quảng Ninh.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đề xuất: Ngành Du lịch Quảng Ninh cần tiếp tục triển khai chiến dịch “Hello Vietnam”, khuyến khích người dùng, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Ninh và chia sẻ trên nền tảng Tiktok. Đồng thời, nâng cao năng lực số cho các tổ chức và doanh nghiệp ngành Du lịch bằng cách tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo Tiktok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử Tiktok Shop. Từ đó tận dụng tối đa nền tảng các mạng xã hội để tiếp cận đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhất là đối tượng giới trẻ.

Quảng Ninh tích cực chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá trên các nền tảng số khác nhau, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Cụ thể, tỉnh xây dựng các video chủ đề để phục vụ chiến dịch truyền thông trong nước và quốc tế. Xây dựng video clip quảng bá các chương trình trải nghiệm du lịch an toàn theo chủ đề “Quảng Ninh hấp dẫn 4 mùa”, trải nghiệm ẩm thực, khám phá để phát trên các kênh truyền hình có lượng người theo dõi lớn, như: S Việt Nam, VTV Travel và các nền tảng của mạng xã hội như: Facebook, Instagram, YouTube… Đồng thời, tuyên truyền du lịch Quảng Ninh trên hạ tầng thông tin truyền thông của tỉnh; xây dựng chuyên trang Radio Du lịch Quảng Ninh, xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh “3S/360 độ tỉnh Quảng Ninh” để thu hút khách du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Ngày 20/11: Quảng Ninh công bố hàng loạt gói kích cầu du lịch cuối năm

Ngày 18/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức cuộc họp chuẩn bị chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Qua đó, hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Tại cuộc họp, các đơn...

Cùng tác giả

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Cùng chuyên mục

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Cát Bà dừng hoạt động chèo thuyền kayak trên vịnh

UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) vừa thông báo dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Theo thông báo của UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng), từ ngày 15-11-2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải dừng tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cho đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Lý...

Tin nổi bật

Tin mới nhất