Powered by Techcity

“Bắt trend” quảng bá du lịch

Để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh nhanh chóng bắt kịp các xu hướng, giới thiệu các điểm đến, trải nghiệm du lịch thông qua ứng dụng Tiktok. Đây được coi là công cụ hiệu quả, tiếp cận cộng đồng lớn và khả năng cuốn hút người dùng tham gia vào các trend (trào lưu) nhờ lợi thế mô hình video ngắn, dễ làm, khả năng tương tác mạnh mẽ… 

Các Tiktoker Hàn Quốc thích thú khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.
Các Tiktoker Hàn Quốc thích thú khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.

Đầu tháng 12/2023, du lịch Quảng Ninh đón đoàn gần 100 nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam và các quốc gia châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á khám phá và quảng bá các điểm đến, trải nghiệm tại Quảng Ninh trên nền tảng Tiktok. Hoạt động nằm trong chương trình quảng bá “Hello Vietnam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tiktok Việt Nam tổ chức với sự phối hợp tích cực của Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh. Trong ngày đầu tiên, đoàn trải nghiệm dịch vụ du thuyền nhà hàng, tham quan Vịnh Hạ Long, khám phá đặc trưng ẩm thực địa phương. Ngày thứ hai, đoàn tham gia nhiều hoạt động thú vị mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với thiên nhiên và đặc trưng văn hóa lịch sử tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử.

Ông Đoàn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sen Á Đông, cho biết: Đơn  vị mang đến những nét ẩm thực đặc trưng nhất, tươi ngon nhất của thành phố biển Hạ Long. Đặc biệt, nhiều món ăn ngon Việt Nam cũng được nhà hàng đưa vào thực đơn để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của nhà hàng cũng được đào tạo phục vụ rất nhanh chóng, thân thiện, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các nhà sáng tạo nội dung và Tiktoker.

Các nhà sáng tạo nội dung gửi đến cộng đồng loạt video “Hello Vietnam” tập trung vào 4 chủ đề: Mẹo du lịch, du lịch bền vững và thân thiện với môi trường, lịch trình du lịch và trải nghiệm, địa điểm check-in đẹp nhằm quảng bá điểm đến… Ước tính có khoảng 150 triệu lượt người truy cập vào các clip giới thiệu về du lịch Quảng Ninh do các thành viên trong đoàn đưa lên nền tảng Tiktok. Đây là một cơ hội rất lớn để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến cho du lịch Quảng Ninh.

Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm gói bánh chưng.
Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm gói bánh chưng.

Tiktoker Ciin (tên thật Bùi Thảo Ly), có số lượng theo dõi khoảng 12,8 triệu lượt trên Tiktok, chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với cảnh đẹp và các không gian văn hóa tại Quảng Ninh. Trước đây, tôi chỉ biết đến Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới qua các hình ảnh, clip giới thiệu, nhưng khi đến đây thì vô cùng bất ngờ trước khung cảnh kỳ vĩ nơi đây. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động, không gian văn hóa đặc sắc ở Khu di tích danh thắng Yên Tử. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu và chuẩn bị những nội dung thú vị về Quảng Ninh để đăng tải lên trang cá nhân của mình.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các nền tảng số, mạng xã hội như Tiktok được ngành Du lịch Quảng Ninh coi là một trong những giải pháp hiệu quả để truyền thông điểm đến, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh, du lịch Việt Nam, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và đến Quảng Ninh nói riêng. Chiến dịch này sẽ thay đổi phương pháp quảng bá các sản phẩm du lịch từ hình ảnh tĩnh sang hình ảnh động, đó là những video clip ngắn, lồng ghép lời dẫn, âm nhạc… giúp du khách có cái nhìn rõ nét hơn về du lịch Quảng Ninh. Đây cũng là xu hướng mà các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch hướng đến và nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

Ông Jung, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: Lợi thế các nền tảng số đã giúp đơn vị có thể tiếp cận với lượng khán giả đa dạng, quy mô trên toàn thế giới. Đơn vị cũng chủ động xây dựng và tổ chức nhiều sự kiện, chiến dịch về thời trang, ẩm thực để gia tăng hình ảnh quảng bá cho khách sạn trên các nền tảng mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Với lợi thế và tiềm năng của một di tích văn hóa lâu đời như Yên Tử, đơn vị xác định các nhóm đối tượng khách hàng đặc thù như các phật tử, nhóm gia đình, người dân địa phương, khách nước ngoài… Ngoài ra, đơn vị tích cực làm việc với các trường học để tổ chức các kỳ nghỉ, chuyến dã ngoại lớn, gia tăng trải nghiệm văn hóa dân tộc.

Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm và giới thiệu ẩm thực Quảng Ninh.
Các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker trải nghiệm và giới thiệu ẩm thực Quảng Ninh.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đề xuất: Ngành Du lịch Quảng Ninh cần tiếp tục triển khai chiến dịch “Hello Vietnam”, khuyến khích người dùng, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Quảng Ninh và chia sẻ trên nền tảng Tiktok. Đồng thời, nâng cao năng lực số cho các tổ chức và doanh nghiệp ngành Du lịch bằng cách tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo Tiktok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử Tiktok Shop. Từ đó tận dụng tối đa nền tảng các mạng xã hội để tiếp cận đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhất là đối tượng giới trẻ.

Quảng Ninh tích cực chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá trên các nền tảng số khác nhau, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Cụ thể, tỉnh xây dựng các video chủ đề để phục vụ chiến dịch truyền thông trong nước và quốc tế. Xây dựng video clip quảng bá các chương trình trải nghiệm du lịch an toàn theo chủ đề “Quảng Ninh hấp dẫn 4 mùa”, trải nghiệm ẩm thực, khám phá để phát trên các kênh truyền hình có lượng người theo dõi lớn, như: S Việt Nam, VTV Travel và các nền tảng của mạng xã hội như: Facebook, Instagram, YouTube… Đồng thời, tuyên truyền du lịch Quảng Ninh trên hạ tầng thông tin truyền thông của tỉnh; xây dựng chuyên trang Radio Du lịch Quảng Ninh, xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh “3S/360 độ tỉnh Quảng Ninh” để thu hút khách du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

Từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà

Ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express do Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (TP Hải Phòng). Dự kiến ngày 15/11, tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chuyến tàu chạy hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7 giờ 30 phút đến Vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát...

Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa, thể thao và hệ thống du lịch tầm nhìn đến năm 2045

Sáng 18/10, Bộ VH,TT&DL tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao và Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội, trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố toàn quốc.  Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đã công bố Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ...

Cát Bà đón khách Tây trở lại sau bão

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, song chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã chủ động sớm khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực bắt đầu khởi động mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân. Phục hồi Hơn một tháng sau bão số...

Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách

Du lịch Quảng Ninh đang trên đà tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 thì bất ngờ chịu tác động vô cùng lớn từ cơn bão Yagi. Nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn đưa ngành công nghiệp không khói trở lại hoạt động ngay sau bão qua đi, ngành du lịch Quảng Ninh đã phục hồi, hoạt động ổn định phục vụ khách du lịch. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ thiên tai,...

Doanh nghiệp du lịch vượt khó

Chỉ trong vòng mấy năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch liên tục phải đối mặt với những khó khăn lớn. Khi đại dịch Covid-19 lan tràn là sự thiếu vắng nguồn khách và những yêu cầu khắt khe trong công tác phòng chống dịch, đổi mới để tồn tại, phát triển. Sau dịch không bao lâu thì siêu bão Yagi lại ập đến, tàn phá nặng nề cơ sở vật chất, đòi hỏi các doanh...

Cùng tác giả

Thoát nghèo nhờ nuôi cua đồng trong bể xi măng

Khởi nghiệp từ năm 2018, đến nay mô hình kinh tế nuôi cua đồng trong bể xi măng của anh Vũ Sỹ Linh (SN 1985) thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Vũ Sỹ Linh từng đi làm thuê ở nước ngoài, làm đủ nghề để kiếm sống nhưng công việc vất vả, thu nhập không ổn định lại thường xuyên phải xa gia đình. Năm 2018, tình cờ...

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Cùng chuyên mục

Tour ngắm chim lên đến chục nghìn USD ở Việt Nam

Tour ngắm chim giá lên tới chục nghìn USD ở Việt Nam ngày càng được khách nhà giàu quan tâm, tạo doanh thu lớn, nhưng chưa nhiều doanh nghiệp khai thác. "Trung bình mỗi du khách chi cho một tour ngắm chim dài ngày từ 4.000 USD đến 10.000 USD, chưa bao gồm vé máy bay", chuyên gia điểu học Nguyễn Hoài Bảo nói. Ông Bảo là CEO Wildtour, công ty khai thác các birdwatching tour (tour ngắm chim) từ năm...

Đến Đà Lạt ngắm vẻ đẹp ma mị của Suối Tía

Suối Tía là nơi hiếm hoi ở Đà Lạt sở hữu rừng cây chò ngập nước và hệ sinh thái đa dạng. Mỗi mùa, suối Tía mang một vẻ đẹp riêng. Nguồn

Từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà

Ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express do Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (TP Hải Phòng). Dự kiến ngày 15/11, tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chuyến tàu chạy hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7 giờ 30 phút đến Vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát...

Hơn 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long bằng du thuyền 5 sao

Đúng 8h sáng ngày 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa 3.040 khách du lịch từ Hong Kong, Trung Quốc, đến Hạ Long. Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, du thuyền Costa Serena quốc tịch Ý, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á đưa khách đến Hạ Long theo hành trình Hong Kong – Hạ Long và Hạ Long - Hong Kong. Đón tiếp...

Cát Bà đón khách Tây trở lại sau bão

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, song chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã chủ động sớm khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực bắt đầu khởi động mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân. Phục hồi Hơn một tháng sau bão số...

Khách sạn duy nhất của Việt Nam lọt top tốt nhất châu Á 2025

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh vừa được cẩm nang du lịch uy tín của Mỹ - Fodor’s Travel - vinh danh vào top 100 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới năm 2025. Ngày 16/10, Fodor’s Travel - chuyên trang du lịch 80 năm tuổi của Mỹ - công bố top 100 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025. Đơn vị phân loại theo từng châu lục. Châu Á có 22 cơ sở lưu trú đạt giải....

Phú Quốc đứng thứ hai trong 10 đảo ‘tuyệt vời nhất châu Á’

Readers" Choice Awards 2024 công bố Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong top đảo tuyệt vời nhất thế giới, đứng thứ hai trong 10 hòn đảo châu Á lọt top. Giải thưởng do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler tổ chức đầu tháng 10. Việt Nam được vinh danh tại hai hạng mục, trong đó xếp thứ 15 trong top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới. Đặc biệt, Phú Quốc năm thứ...

Trải nghiệm Audio guide ở Bảo tàng Quảng Ninh

Tham quan không cần hướng dẫn viên (HDV) mà du khách vẫn có cho mình một hành trình thú vị, tour riêng, tự chọn theo kiểu "mắt thấy, tai nghe" nhiều thông tin thú vị liên quan... là cách mà Audio guide dành cho du khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Nhiều du khách gọi vui là Audio tour. Cùng đoàn gia đình ở Bắc Ninh ra tham quan Bảo tàng Quảng Ninh và lần đầu trải nghiệm hình thức...

Gia tăng trải nghiệm mới cho du khách

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách bậc nhất thế giới. Sau bão Yagi, điểm đến này đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm đưa các hoạt động đón khách cơ bản trở lại bình thường. Để thu hút du khách trong mùa thu đông này, nhiều sản phẩm mới dự kiến sẽ được đưa vào khai thác nhằm đa dạng hoá trải nghiệm cũng như cơ hội lựa chọn của...

5 chuyên cơ hạng sang chở các tỷ phú ‘đổ bộ’ Đà Nẵng

5 chuyên cơ chở các tỷ phú thế giới tới Đà Nẵng dự hội nghị của thương hiệu máy bay hạng sang Gulfstream và tham quan các điểm du lịch địa phương. 5 chuyên cơ của Gulfstream gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 "đổ bộ" sân bay Đà Nẵng hôm 15/10. Sun Air, đại diện Gulfstream tại Việt Nam, cho biết các chuyên cơ chở 50 khách hàng gồm các tỷ phú khắp thế giới cùng đối tác...

Tin nổi bật

Tin mới nhất