Powered by Techcity

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G “Going home” quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going home” – một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Tham dự lễ ra mắt có các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; bà Nguyễn Thị Sự, Phó Tổng Giám đốc TTXVN; ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị IB Group, Giám đốc sản xuất dự án “Kenny G live in Viet Nam”.

Tham dự chương trình còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các hãng hàng không, các tập đoàn du lịch – khách sạn hàng đầu Việt Nam.

Các đại biểu tham dự sự kiện

KHI DU LỊCH ĐƯỢC QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ THÔNG QUA ÂM NHẠC

Tháng 11/2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn “Kenny G Live in Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam phối hợp tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 14/11/2023, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng gắn với tên tuổi của ông, trong đó có bản “Going Home”.

Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV “Going Home”. Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam.

“Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G”, nghệ sĩ saxophone người Mỹ viết.

Nghệ sĩ Kenny G biểu diễn tại sự kiện Kenny G Live in Vietnam cuối năm 2023.

Trong MV “Going home”, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, thông qua MV “Going home”, Báo Nhân Dân và IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: Là cơ quan báo chí quan trọng trong hệ thống báo chí Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng 1 MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự…

Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi ra mắt MV “Going Home”.

“Ý tưởng này xuất phát từ chương trình Good Morning Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm 2023, theo đó toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Chúng tôi cũng đã mời được nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Vì thế ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội – một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống”.

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, toàn bộ phần quay hình, dựng hậu kỳ đã được sớm hoàn tất với chất lượng cao. Tuy nhiên, công đoạn xin bản quyền khá chi tiết, với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian. Mặc dù vậy, với mục tiêu có thể quảng bá rộng rãi nhất có thể những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua mạng Internet, Ban Tổ chức đã rất quyết tâm.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế”, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group chia sẻ về quá trình thực hiện MV Going home.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam thông tin: Việc thực hiện quảng bá du lịch thông qua MV “Going home” sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đồng thời bảo đảm được hiệu quả truyền thông khi “những người yêu âm nhạc của Kenny G chắc chắn sẽ xem ngay tức khắc”.

Bày tỏ sự xúc động khi trực tiếp xem MV “Going home”, ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định: MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Theo ông Trần Sỹ Thanh, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Ông Trần Sỹ Thanh chia sẻ cảm xúc tại sự kiện.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Báo Nhân Dân, IB Group đã triển khai dự án này. Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô”, ông Thanh bày tỏ.

Trong khi đó, ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng, âm nhạc à con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới với thế giới.

Đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân, Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. “Xem MV, khán giả sẽ đặt ra câu hỏi: Hà Nội ở đâu? Tôi muốn tới Hà Nội ngay bây giờ”.

Thứ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại sự kiện.

NHỮNG TIẾT LỘ THÚ VỊ VỀ MV GOING HOME DUY NHẤT TRÊN TOÀN CẦU

Chia sẻ thêm tại sự kiện, ông Nguyễn Thùy Dương cho biết, để thực hiện được MV, Ban Tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất. Lý do bởi đây là MV “Going home” duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, huyền thoại saxophone người Mỹ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt “kỹ tính” khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ.

“Trong hợp đồng, Kenny G nêu rõ có thể từ chối nếu khi ra hiện trường không bảo đảm sức khỏe hoặc kỹ thuật không tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Ông cũng yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối”, ông Dương tiết lộ.

“Sau khi quay, làm hậu kỳ, Kenny G cũng không sửa bất kỳ chi tiết nào trong MV. Có lẽ, những nét đẹp của Hà Nội đã tạo cảm xúc đặc biệt cho ông”, ông Dương kể.

Ông Lê Quốc Minh trao tặng MV “Going home” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại Pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G, thậm chí được phát hằng ngày trên loa đài, siêu thị, nhà ga, trường học…ở nhiều thành phố của châu Á trong suốt gần 30 năm qua.

Theo The New York Times, bản nhạc đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên âm nhạc theo học bộ môn kèn saxophone. “Going home” cũng là một trong những bản nhạc được yêu thích nhất của Kenny G trên toàn thế giới.

Bạn đọc thưởng thức MV ca nhạc đặc biệt Going Home tại đây.

* Cũng tại lễ ra mắt chiều 19/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going home” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch – khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức trao tặng MV “Going Home” cho các đài truyền hình…

Ban Tổ chức trao tặng MV “Going Home” cho đại diện các tập đoàn du lịch – khách sạn, hãng hàng không…



Nguồn

Cùng chủ đề

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Vì sao chuyến tàu xuyên Việt có giá tour hơn 200 triệu đồng mỗi khách?

Ngoài tiện nghi "độc bản", du khách đi tàu được trải nghiệm văn hóa lịch sử Việt Nam "từ quá khứ hào hùng đến hiện tại năng động" trong 8 ngày đi dọc Bắc Nam. SJourney là chuyến tàu hạng sang do một số chủ đầu tư - đại diện là PYS Travel - hợp tác với Đường sắt Việt Nam thực hiện, ra mắt từ tháng 12. Hành trình của chuyến tàu dài 8 ngày 7 đêm, qua các...

Khách Australia ồ ạt đến Việt Nam, lý do là gì?

Lượng khách Australia tại Việt Nam năm 2024 vượt mức trước dịch Covid-19. Các resort có sân golf ở miền Trung là nơi chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt nhất của dòng khách này. 189/226 là số quốc gia/vùng lãnh thổ mà du khách Australia có thể ghé thăm mà không cần xin thị thực.Đặc quyền du lịch này không chỉ củng cố sức mạnh hộ chiếu, mà còn mở ra cơ hội cho người dân xứ sở Kangaroo...

Cùng tác giả

Đầm Hà: 100% Chi bộ thôn, bản, khu phố hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2025-2027

Theo tin từ Huyện uỷ Đầm Hà, tính đến ngày 9/01/2025, toàn bộ 70/70 chi bộ thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện Đầm Hà đã tổ chức xong Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027. Trước đó, để chuẩn bị tốt cho Đại hội, các chi bộ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện, trong đó tập trung xây dựng kế...

Tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá nhờ các thị trường mới

Đa dạng hoá thị trường xuất khẩu hàng hoá là một trong những giải pháp được Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai trong những năm vừa qua. Các FTA được tận dụng để gia tăng xuất khẩu sang các thị trường mới Xuất nhập khẩu là một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế trong năm 2024 khi đã đạt 786,29 tỷ USD, tăng 15,4% so với năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,3%; nhập khẩu...

Cô Tô thành lập Đảng bộ Khối Đảng, đoàn thể, HĐND và Tư pháp huyện

Ngày 10/1, Huyện uỷ Cô Tô tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 36, khoá VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối Đảng, đoàn thể, HĐND và Tư pháp huyện và công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể, HĐND, Tư pháp huyện được thành lập trên cơ sở sáp nhập Đảng bộ khối Đảng, đoàn thể huyện,...

Hãng hàng không ‘đua’ thuê máy bay về Việt Nam phục vụ Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways đã tăng cường thuê ướt máy bay, bao gồm cả phi hành đoàn đi kèm. Những máy bay này đang lần lượt hạ cánh tại Việt Nam, sẵn sàng tham gia phục vụ mạng bay nội địa dịp cao điểm. Theo kế hoạch, Vietnam Airlines đã nhận hai máy bay thuê ướt vào ngày 10-1...

Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga sắp thăm chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 15/1/2025. Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 15/1/2025. Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính./. Nguồn

Cùng chuyên mục

10 quốc gia người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới

10 quốc gia có người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới đều ở châu Âu, trong đó, Luxembourg dẫn đầu với trung bình 4,3 chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm. Dữ liệu của Our World in Data, tổ chức phân tích thị trường dựa trên nghiên cứu của hàng trăm nhà sử học kinh tế, chỉ ra công dân Luxembourg đi du lịch nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá từ các chuyên gia, mức sống cao...

Hộ chiếu Việt Nam tụt một bậc trong bảng xếp hạng đầu năm 2025

Bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới của Henley Index xếp hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 91, tụt một bậc so với lần công bố tháng 11/2024. Theo công bố từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), Việt Nam đứng thứ 91 toàn cầu. Đây là lần tụt hạng thứ hai liên tiếp của hộ chiếu Việt Nam kể từ tháng 1/2024. Trong bảng xếp hạng của Henley quý I năm ngoái,...

Bất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnh

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Mặc dù lượng khách du lịch Nga đến Việt...

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế

Những ngày qua, ngành Du lịch liên tục ghi nhận lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng cao. Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2024 tỉnh đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2023. Để tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, ngành Du lịch đã lên kế hoạch, tập trung các giải pháp nhằm mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách quốc tế. Năm 2024 là một năm ấn...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Tin nổi bật

Tin mới nhất