Powered by Techcity

“Bão” giảm giá kích cầu từ offline đến online

Để kích cầu mua sắm trong mùa thấp điểm, các hoạt động giảm giá từ offline đến online đang được nhiều doanh nghiệp triển khai với mong muốn tăng doanh thu.

Theo số liệu được công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, doanh thu bán lẻ hàng hóa của cả nước ước đạt 1.998,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước (loại trừ yếu tố giá tăng 4,5%). Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 13,4%; may mặc tăng 10,3%; phương tiện đi lại (trừ ô tô) tăng 1,3%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 15,5%.

Nhìn vào con số trên, theo ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, doanh thu hàng hóa vẫn có sự tăng tích cực. Tuy vậy, ông Đức cũng cho biết, hiện xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng vẫn đang là thách thức lớn cho các đơn vị kinh doanh.

Lý giải điều này, theo ông Đức, do “sức khỏe” của nhiều doanh nghiệp chưa ổn định, kéo theo đó là thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng. Điều này đã và đang tạo áp lực lên doanh thu của các nhà bán lẻ trong những tháng đầu năm.

Loạt chương trình giảm giá mạnh tay đang được thực hiện để kéo sức mua

Giải quyết khó khăn của thị trường, đồng thời cũng là để kích cầu tiêu dùng, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh- cho biết, sở đã mạnh dạn tham mưu với lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh xin phép Bộ Công Thương được tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung” thay vì 1 tháng thì nay kéo dài 3 tháng.

“Việc kéo dài 3 tháng sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch khuyến mãi phù hợp, từ đó giúp doanh thu bán hàng tốt hơn”– ông Phương nói.

Về chương trình năm nay, ông Phương cho biết sẽ chia làm 2 đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/9; đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12/2024. Chương trình này cho phép thương nhân tham gia được áp dụng khuyến mãi lên đến 100%.

“Mùa mua sắm khi được tổ chức sẽ tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố”- ông Phương kỳ vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, hưởng ứng chương trình này, từ cuối tháng 5/2024 nhiều nhà bán lẻ cả offline lẫn online đều nhanh chóng “tung” ra những đợt khuyến mãi lớn, mạnh tay, tập trung vào nhiều ngành hàng.

Chẳng hạn, ở kênh bán hàng offline, đại diện của nhà bán lẻ Saigon Co.op- cho biết, từ ngày 30/5 đến ngày 12/6/2024, toàn hệ thống hơn 800 điểm bán (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market) thuộc Saigon Co.op sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé”.

Trong chương trình này, Saigon Co.op tung hơn 1.000 sản phẩm dành riêng cho “thượng đế nhí với mức giảm giá đến 50%, tập trung trên các nhóm hàng bánh kẹo, đồ uống, quần áo, đồ chơi an toàn, sữa tắm, khăn giấy, tã bỉm…. Đặc biệt, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market Co.op còn triển khai các hoạt động vui chơi, vẽ tranh, tô tượng… với nhiều phần quà tặng cho các khách hàng nhí khi đi mua sắm cùng bố mẹ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ở kênh online, thông tin với Báo Công Thương, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết sẽ chính thức “khuấy động” mùa hè với “Lễ hội mua sắm 6/6”, diễn ra từ 8h tối ngày 5/6 đến hết ngày 10/6/2024.

Với chương trình này, đại diện Lazada cho hay, sàn thương mại điện tử này sẽ áp dụng loạt ưu đãi như voucher giảm giá, xu, miễn 100% phí ship… cho người tiêu dùng.

Nêu cụ thể một số hoạt động, vị đại diện này cho biết, Lazada sẽ triển khai hoạt động chơi game giải trí “Lazzie Star” cho người tiêu dùng vừa chơi nhưng vẫn nhận thưởng lên đến 930.000 đồng. Đáng chú ý, người tiêu dùng còn có thể “săn deal hời” vào hai khung giờ “vàng” là 12h trưa và 20h mỗi ngày từ 6/6 đến 10/6/2024 của loạt thương hiệu được yêu thích từ đa dạng các ngành hàng trên Lazada.

Theo đánh giá của các nhà bán lẻ, việc thực hiện khuyến mãi đồng loạt và liên tục sẽ góp phần giúp doanh thu bán lẻ tăng đáng kể. Điển hình là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ghi nhận lượng khách tăng khoảng 20% so với ngày thường, đặc biệt giá trị giỏ hàng tăng khoảng 40%. Do đó, sau đợt khuyến mãi đến giữa tháng 6/2024, các nhà bán lẻ khẳng định sẽ tiếp tục thiết kế những chương trình khuyến mãi phù hợp nhằm kích cầu sức mua.



Nguồn

Cùng chủ đề

Chiều nay, giá xăng có thể giảm hơn 500 đồng/lít

Đó là dự báo của nhiều chuyên gia về giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào kỳ điều hành giá chiều nay 22/8. Theo đó, đại diện của nhiều doanh nghiệp dự báo, nếu liên bộ Tài chính - Công Thương không chi, không trích quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 500 - 550 đồng/lít. Diễn biến này được cho là phù hợp với xu hướng của giá dầu trên thế giới. Cụ thể, từ đầu...

Sẽ có chính sách hỗ trợ hàng Việt xuất khẩu online

Xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới của hàng Việt Nam năm 2022 đạt khoảng 3,3 tỉ USD và kỳ vọng đạt hơn 11 tỉ USD vào năm 2027 nếu có những cơ chế hỗ trợ từ cả nền tảng thương mại điện tử cũng như Nhà nước. Phát biểu tại tọa đàm với chủ đề "Phát triển thương mại điện tử - Cơ hội, động lực và thách thức", do Cổng thông tin điện tử Chính phủ...

Vàng nhẫn tiếp tục giảm giá

Sáng nay (8/8), giá vàng nhẫn tròn trơn về mức 75,9 - 77,3 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Đà giảm của giá vàng nhẫn tròn xuất phát từ việc giá vàng thế giới giảm. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 75,9 - 77,3 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 7/8. Tập đoàn Doji cũng...

Khách du lịch sẽ được miễn, giảm giá phòng khi bay chuyến sớm hoặc muộn

Khách du lịch bay chuyến sáng sớm – tối muộn khi đến TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt, Phú Quốc sẽ được miễn, giảm giá phòng lưu trú. Đây là gói sản phẩm kích cầu được phối hợp giữa hãng hàng không Vietnam Airlines, Sở Du lịch, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng các cơ sở lưu trú của 7 tỉnh, thành trên cả nước gồm TP.HCM, Đà Nẵng,...

Giá xăng về dưới 23.000 đồng một lít

Giá xăng và dầu cùng giảm từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 290 đồng, xuống 22.880 đồng một lít. Còn E5 RON 92 ở mức 21.900 đồng một lít, hạ 270 đồng. Các mặt hàng dầu có giá mới 17.170-20.320 đồng một lít. So với cách đây 7 ngày, dầu diesel giảm 310 đồng, xuống 20.190 đồng một lít. Dầu hỏa...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Khát vọng khởi nghiệp xanh bền vững

Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 cho thấy sự nỗ lực, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và cống hiến của những người phụ nữ đã không ngại khó khăn, thử thách để xây dựng các dự án khởi nghiệp mang tính đột phá và tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. Đây không chỉ là thành quả của sự cố gắng không ngừng, mà còn là minh chứng cho...

Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh chuyên nghiệp, giá tốt

Khi đời sống con người được cải thiện, điều hòa trung tâm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Theo quy luật cung cầu của thị trường, có không ít nhà thầu tham gia vào lĩnh vực này. Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh thu hút rất nhiều nhà thầu triển khai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ này, hãy cùng Sefico khám...

Quà Tết Nut Corner – Nâng tầm thương hiệu, cam kết chất lượng

Với những ưu điểm nổi bật, Nut Corner xứng đáng trở thành giải pháp quà Tết lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân năm mới. Thị trường quà Tết năm 2025 ngày càng trở nên sôi động bởi năm nay, Tết sẽ đến sớm hơn. Việc tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng phù hợp với ngân sách, nâng tầm thương hiệu được các công ty thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong...

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu huy động chuyên gia, lực lượng chuyên môn, cán bộ khuyến nông cơ sở đến từng hộ dân, cơ sở sản xuất bị thiệt hại do bão, lũ để trực tiếp hướng dẫn người dân khôi phục sản xuất. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 108/CĐ-TTg ngày 18/10/2024 về việc đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp...

Dồn lực giải ngân những tháng cuối năm

9 tháng năm 2024, tỷ lệ giải ngân tại Quảng Ninh chưa đạt như kỳ vọng. Hơn 2 tháng cuối năm là thời hạn niên độ giải ngân năm sẽ kết thúc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các mục tiêu của tỉnh, Quảng Ninh đang dồn lực cho công tác này. Khởi động cho kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2024, Quảng Ninh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ban hành nghị quyết, kế hoạch,...

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng. Hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam với giá rẻ Là một bà nội trợ, hàng tháng, nhu cầu mua sắm của chị Hoàng Thị Mai (Cầu Giấy), rất lớn. Trước đây, chị thường đến siêu thị để mua hàng, nhưng hiện nay, chị thích mua hàng qua các...

Hàng Việt xuất khẩu bị ‘vạ lây’ hàng Trung Quốc?

Nhiều ngành hàng Việt đang đối diện với các vụ kiện điều tra phòng vệ thương mại hoặc chống lẩn tránh thuế, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Theo các doanh nghiệp, cần sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ hàng Việt bị đưa vào tầm ngắm điều tra chống lẩn tránh thuế. Chỉ sau hơn 5 tháng chính thức điều tra chống bán phá giá với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ VN, mới đây...

Giá bán rau, thịt, cá… tại chợ tăng, người dân đi siêu thị để ‘săn’ khuyến mãi

Giá bán nhiều mặt hàng như rau củ, thịt, cá... tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tuy vậy, nhiều siêu thị khẳng định nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho cuối năm không thiếu, và vẫn cố gắng duy trì áp dụng khuyến mãi. Giá nhiều loại thực phẩm có xu hướng tăng khiến nhiều người tiêu dùng chịu áp lực lớn với bài toán chi tiêu nên chọn tăng đi siêu thị để kỳ vọng săn được...

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và cam kết mạnh mẽ với quốc tế về các chương trình hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Để thực hiện các cam kết này, cần có sự chung tay hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị. Cùng với việc tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất xanh, Việt Nam...

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 530,66 triệu USD, giá trung bình 410,3 USD/tấn, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về...

Tin nổi bật

Tin mới nhất