Powered by Techcity

Ẩm thực quảng bá văn hóa, du lịch địa phương

Văn hóa ẩm thực không chỉ đơn thuần là món ăn, thực phẩm mà còn mang trong mình những câu chuyện về đời sống và thói quen sinh hoạt của cộng đồng, là phần không thể tách rời của mỗi địa phương, vùng đất. Đến với Quảng Ninh, du khách không chỉ ấn tượng bởi cảnh quan ngoạn mục, sự chân thành mến khách mà còn bởi nét đặc sắc, hấp dẫn của những đặc sản mang đậm dấu ấn địa phương, như: Chả mực Hạ Long, nem chua Quảng Yên, bánh gật gù Tiên Yên, rươi Đông Triều, phở xào Bình Liêu… Thưởng thức ẩm thực Quảng Ninh, du khách không chỉ cảm nhận được hương vị đặc trưng mà còn trải nghiệm những nét đẹp văn hóa bản địa, từ đó thêm yêu quý và trân trọng mảnh đất này hơn.

Từ những câu chuyện văn hóa…

Với điều kiện tự nhiên đa dạng, Quảng Ninh sở hữu các món ẩm thực trên rừng, dưới biển rất phong phú, đa dạng. Cùng với đó, lối sống khoáng đạt, hòa hợp với tự nhiên của người dân Quảng Ninh cũng tạo nên nét đặc trưng mang đậm bản sắc.

Thuyền trưởng Hannah Brewis (Đội Washington DC) của Đoàn đua thuyền buồm Clipper Race mùa giải 2023 và 2024 thích thú khi được trải nghiệm làm chả mực Hạ Long.

Để nhắc đến món ăn đã trở thành “đại sứ” văn hóa, du lịch của Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung, có lẽ “chả mực” là món ăn xứng tầm hơn cả. Chả mực Hạ Long, Quảng Ninh là một trong 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận. Chả được làm từ nguồn nguyên liệu tại chỗ là mực mai ở vùng biển Hạ Long hoặc Vân Đồn. Mực sau khi đánh bắt sẽ được các cơ sở sản xuất chế biến, làm sạch và giã tay, nặn thành bánh, rán và xả nguội, hút chân không ngay để giữ được hương vị đặc biệt tươi ngon.

Bà Nguyễn Thị Bích (70 tuổi) là tiểu thương đã có hơn 40 năm gắn bó với việc buôn hải sản và cung cấp mực mai cho các cơ sở sản xuất chả mực tại Hạ Long, cho biết: Chả mực là món ăn được người dân Hạ Long sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất. Không ai nhớ nghề làm chả mực Hạ Long có từ bao giờ. Chỉ biết rằng, ngay từ những năm đầu thế kỷ XX, khi cuộc sống còn khó khăn, người dân Hạ Long đã bắt đầu làm chả mực. Khi đó, người dân mua mực về làm, giã tay rồi rán. Quy trình hoàn toàn thủ công.

Đến nay, chả mực là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ, đồng thời cũng là đặc sản thơm thảo đãi khách của người Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung. Chả mực là món ăn phổ biến trên các du thuyền phục vụ du khách tham quan Vịnh Hạ Long hay trong các bữa tiệc tiếp khách long trọng của tỉnh.

Bà Hoàng Thị Cam mời du khách thưởng thức món xôi nếp lá gừng thơm dẻo đượm hương lá gừng, nồng ấm như chính tấm chân tình mộc mạc của người dân Bình Liêu. 

Ngược lên với các huyện miền núi (Bình Liêu, Ba Chẽ, Đầm Hà, Tiên Yên), các món ăn phần lớn được tạo nên từ sản vật của núi rừng. Ở mảnh đất biên giới Bình Liêu, văn hóa ẩm thực của đồng bào Tày, Dao, Sán Chỉ nơi đây từ lâu cũng đã trở thành nét đẹp, tạo sức hấp dẫn với du khách bốn phương. Đó là các loại bánh như: Bánh lá ngải, bánh tài lồng ệp, bánh dày, bánh chưng gù, bánh coóc mò hay các món ăn như phở xào Đồng Văn, xôi ngũ sắc, xôi nếp lá gừng, cá suối, miến dong, ngan đen…

Bà Hoàng Thị Cam, chủ homestay Hải Oanh (xã Lục Hồn, Bình Liêu), chia sẻ: Từ nhiều năm nay, gia đình chúng tôi phục vụ cả dịch vụ ăn uống cho du khách, ưu tiên lựa chọn và giới thiệu những món ăn truyền thống, được chế biến từ nguyên liệu, nông sản địa phương. Điển hình, mỗi dịp Hội mùa vàng, du khách đều háo hức thưởng thức món xôi nếp lá gừng của người Tày Bình Liêu. Xôi được nấu từ gạo nếp ngon nhất vừa thu hoạch, đồ chín, rồi quét nước lá gừng để có màu xanh đẹp mắt. Màu xanh của xôi nếp tượng trưng cho núi rừng, ruộng đồng tươi tốt, gửi gắm ước muốn của bà con về những vụ mùa sau bội thu và một cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Thi mâm cỗ với những món ăn đặc trưng của Tiên Yên tại Ngày hội văn hóa, thể thao dân tộc Sán Dìu huyện Tiên Yên năm 2023.

Với đặc tính thịt thơm ngon, da dày và giòn, màu vàng óng đẹp mắt, gà Tiên Yên từ lâu là một đặc sản nông nghiệp nổi tiếng nhất của huyện Tiên Yên. Để quảng bá đặc sản này, từ năm 2018, huyện Tiên Yên đã tổ chức Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên. Du khách khi tham dự lễ hội được thưởng thức các món ăn như: Gà luộc, gà hấp muối, gà nướng, gà nấu canh rượu gừng, gà nấu canh thuốc bắc, nộm gà, gà rang, gà chiên, phở gà, miến gà… Qua đó, đã quảng bá, giới thiệu thương hiệu gà Tiên Yên nói riêng và những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của vùng đất Tiên Yên đến với đông đảo nhân dân và du khách.

Hay nhắc đến thương hiệu nước mắm Vân Đồn, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi hương vị đậm đà, ngọt vị mà còn bởi những câu chuyện độc đáo gắn liền với những làng chài, thương cảng xưa với nhiều huyền tích. Có thể thấy, từ việc phát triển các thương hiệu mắm cá đến mắm sá sùng trở thành những sản phẩm OCOP chính là một hành trình dài với bao tình yêu, tâm huyết của các thế hệ làm nghề, truyền nghề của địa phương.

Người dân mua hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2024.

Trong nhiều năm qua, Quảng Ninh là địa phương đi đầu toàn quốc trong xây dựng và triển khai chương trình OCOP – Mỗi xã, phường một sản phẩm. Đến nay, toàn tỉnh có 417 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, nhiều sản phẩm của Quảng Ninh được khách du lịch yêu thích mua sắm, như: Rượu nếp cái hoa vàng Đông Triều, sản phẩm từ thịt lợn Móng Cái, gà Tiên Yên, sá sùng Vân Đồn, mực ống Cô Tô, chả mực Hạ Long, trà hoa vàng Ba Chẽ…

Cùng với việc triển khai các sự kiện, chương trình thúc đẩy khai thác giá trị ẩm thực của các sản phẩm OCOP như Hội chợ OCOP Quảng Ninh, Tuần văn hóa ẩm thực, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh…, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương chú trọng phát huy hơn nữa giá trị văn hóa của từng địa phương qua mô hình OCOP; xác định sản phẩm OCOP là sản phẩm văn hóa và quan tâm đầu tư nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp cho từng sản phẩm, mang đậm giá trị văn hóa bản địa. 

… đến trải nghiệm “food tour”

“Food tour” hay du lịch ẩm thực là một hoạt động trải nghiệm, thưởng thức nhiều món ăn tại cùng một vùng miền đã trở nên phổ biến đối với khách du lịch nói chung, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Bên cạnh việc thưởng thức và cảm nhận hương vị mới mẻ, đặc trưng của các món ăn, qua foodtour, du khách còn được khám phá những nét văn hóa bản địa của con người tại mỗi vùng đất, làm phong phú trải nghiệm chuyến du lịch hơn.

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 đã thu hút rất đông nhân dân, du khách ở trong và ngoài nước tham dự, thưởng thức ẩm thực của Quảng Ninh và các vùng miền trong cả nước.

Thông qua các trang mạng xã hội facebook, zalo, tiktok, việc biết đến các hành trình foodtour tại các địa điểm du lịch trở nên phổ biến. Chị Phạm Thị Lan (du khách Hà Nội) chia sẻ: Trước khi đến với Hạ Long, tôi cũng tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, xem các video, clip của người nổi tiếng, các food blogger về những địa điểm ăn chơi hấp dẫn của Hạ Long. Thật sự trải nghiệm foodtour tại Hạ Long là điều tôi thích nhất trong chuyến du lịch này. Từ các món ăn sáng như bún, phở tôm, bề bề, cù kỳ rất vừa miệng đến các món ăn trưa, ăn tối ngập tràn hải sản tươi sống với cách chế biến mới mẻ, khác lạ. Những món ăn vặt đường phố tại chợ Hạ Long I, khu du lịch Bãi Cháy cũng phong phú, đa dạng vô cùng. Chả mực Hạ Long, mực khô cũng là món ăn chắc chắn có trong túi quà mang về tặng người thân của tôi. 

Đầu tháng 7 vừa qua, tuyến phố thương mại VuiFest Hạ Long (phường Bãi Cháy) đi vào hoạt động, quy tụ gần 100 lều bạt và 40 gian hàng kinh doanh theo mô hình chợ đêm giải trí. Đến với VuiFest Hạ Long, du khách sẽ có những trải nghiệm không gian ẩm thực đặc sắc từ các món ăn là đặc sản Hạ Long như bánh cuốn chả mực, các loại hải sản tươi ngon, sữa chua trân châu, nước giải khát đến các món ăn vặt đường phố phong phú của 3 miền.

Kênh tiktok Food Tour Quảng Ninh.

Cuối tháng 6 vừa qua, Sở Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hạ Long phối hợp tổ chức lễ ra mắt website amazinghalong.vn và kênh tiktok Food Tour Quảng Ninh. Đây là website đầu tiên của Quảng Ninh được tích hợp các công nghệ số hiện đại, như: Bản đồ số, hình ảnh thực tế ảo (VR); thực tế ảo tăng cường (AR)… quảng bá du lịch, giúp du khách tìm hiểu thông tin, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí, thực đơn, khám phá các địa điểm xung quanh, tối ưu hóa lịch trình du lịch, đặt dịch vụ… Bên cạnh đó, website amazinghalong.vn liên kết với kênh tiktok Food Tour Quảng Ninh. Đây là kênh tiktok giúp quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin chi tiết các nhà hàng, quán ăn, điểm đến hấp dẫn hiện đã thu hút trên 46.800 lượt người theo dõi.

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch cũng đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng “foodtour” đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách. Theo đó, chương trình Free Walking Tour Ha Long của hãng lữ hành Vietravel Quảng Ninh hay City tour của Tổng Công ty Du lịch Sen Á Đông hay Sài Gòn Tourist tổ chức đều là các hoạt động đưa du khách ngắm những thắng cảnh, điểm đến, góc nhìn đẹp về thành phố biển bên bờ di sản Vịnh Hạ Long gắn với khám phá ẩm thực địa phương cùng các món ăn đậm chất Hạ Long.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Tôn vinh văn hóa vùng miền tại Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh

Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 có chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29.12. Món gà hắc xì dầu tại gian hàng huyện Bình Liêu. Ảnh: Đoàn Hưng Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là những phiên chợ quê, nơi tái hiện không gian văn hóa dân gian gắn liền với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Ninh. Du khách sẽ được thưởng thức những...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Người đưa điệu Then Tày Bình Liêu vượt trùng dương

Sau hơn 2 tháng mang điệu Then Tày đến với nước Pháp xa xôi, anh Tô Đình Hiệu, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Bình Liêu, vẫn chưa hết xúc động khi giữa Paris hoa lệ, Nice xinh đẹp, âm thanh ngọt ngào, sâu lắng của điệu hát Then, tiếng đàn Tính lại được khán giả đón nhận, tán thưởng đến thế. Then Tày là nguồn sống của tôi Tự hào được sinh ra trong lòng bản...

Cùng tác giả

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất