Mặc dù “The Marvels” quy tụ ba siêu anh hùng quan trọng nhưng vẫn không đủ thu hút để khiến khán giả ra rạp.
The Marvels là phần thứ 33 trong MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel) và là phần tiếp theo của siêu phẩm tỷ USD Captain Marvel năm 2019. Tuy nhiên, mặc đù được kỳ vọng trở thành bom tấn của năm, bộ phim lại mang về kỷ lục không ai mong muốn, đó là tuần mở màn thấp nhấp trong lịch sử của Vũ trụ điện ảnh Marvel.
Một số yếu tố đã chống lại The Marvels ngoài rạp phim, bao gồm ảnh hưởng từ cuộc đình công của các diễn viên Hollywood, khiến phim thiếu sự quảng bá tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó không giải thích được đầy đủ về thành tích tiêu cực của phim.
“The Marvels” thiếu yếu tố truyền miệng
Bộ phim đã bắt đầu vật lộn ngay từ những ngày đầu tiên với thành tích mở màn cực kỳ thấp. Sau khi doanh thu kém dần mỗi ngày, các báo cáo về “kỷ lục tệ nhất” đã khiến The Marvels tụt lại và thất bại về mặt thương mại. Thậm chí, nhiều khán giả tiềm năng sau khi đọc những “thành tích” của phim đã quyết định không ra rạp nữa. Có thể thấy rõ, doanh thu kém ban đầu đã làm lu mờ điểm mạnh của nó và sự chú ý của công chúng chỉ còn tập trung vào điểm yếu mà thôi.
Sự thất bại mới nhất của The Marvels khiến khán giả thêm phần thất vọng với thể loại siêu anh hùng. Những cuộc thảo luận của khán giả về sự ngán ngẩm đối với thể loại này thực chất cũng khiến nhiều người chùn bước trước The Marvels. Có lẽ nếu phim được phát hành vài năm trước, khán giả sẽ dễ tha thứ hơn.
Chiến dịch quảng bá muộn màng
The Marvels là bộ phim MCU đầu tiên sau cuộc đình công của Hiệp hội diễn viên Hollywood (SAG-AFTRA). Phim sau đó đã có các ngôi sao quảng bá và điều này cũng giúp phim được đón nhận ở một mức độ nào đó.
Tuy nhiên, vấn đề là thiệt hại đã bắt đầu trước khi dàn sao có thể quảng bá cho bộ phim của mình. Cụ thể, dàn diễn viên chỉ có thể thực hiện phỏng vấn vào ngày The Marvels được phát hành. Thế nhưng vấn đề là khán giả cần mong đợi và biết về phim sớm hơn, trước khi phim bị đánh giá ngoài phòng vé. Khi doanh thu mở màn tệ hại, khán giả gần như đã không còn muốn ra rạp để thưởng thức và tự đánh giá nữa.
Theo Screen Rant, The Marvels thậm chí có thể sẽ có doanh thu tệ hơn nữa nếu như không có chiến dịch quảng bá vào phút cuối. Thế nhưng về mặt tích cực, điều đó cũng có nghĩa các bộ phim của Marvel trong tương lai sẽ tập trung hơn vào việc quảng bá và chiến dịch này có thể bắt đầu vài tháng trước khi phát hành.
Sự thất bại về doanh thu là điều đáng lo lắng cho Disney và Marvel Studios nhưng có vẻ như không ảnh hưởng tới dàn diễn viên. Điển hình là Iman Vellani – người thủ vai Ms. Marvel – hoàn toàn không quan tâm tới doanh thu rạp phim.
“Tôi không muốn tập trung vào điều gì đó mà bản thân mình không cần phải kiểm soát, bởi vì mục đích của việc này là gì chứ”, nữ diễn viên chia sẻ với Yahoo! Entertainment, “Điều đó là dành cho Bob Iger (CEO của Walt Disney). Thành công về mặt tài chính của phim cũng không liên quan gì đến tôi”.