Từ ngày 27/11-3/12/2023, sự kiện “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
“Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 27/11-3/12/2023, trong đó, 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu, ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.
Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa về giá trị và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).
Các hoạt động triển khai trong chương trình gồm có: Hội nghị nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội bán hàng trên sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh và nền tảng số Tiktok; hướng dẫn doanh nghiệp tỉnh tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài tỉnh; tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quảng bá giới thiệu sản phẩm trên internet”; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tham gia quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm…
Sự kiện “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử. Ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên nền tảng internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.
Đặc biệt, chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023″ trên môi trường trực tuyến sẽ góp phần phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ, các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi từ doanh nghiệp, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên toàn tỉnh.
Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: Thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, gắn kết các chương trình xúc tiến thương mại cuối năm 2023, chương trình bình ổn thị trường cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán 2024 để kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.